How to - 5 ทรงผมชิคๆ รับซัมเมอร์ เอาตัวรอดในวันแดดเผาค่ะ

15 8

โอ๊ยๆๆๆทำไมอากาศมันร้อนอย่างนี้ ร้อนแสบแดด ร้อนแผดเผา ร้อนจนอยากจะเอาปัตตาเลี่ยนไถหัวเหมือนเจ้บริตนีย์บิช แต่กว่าผมจะขึ้นยาวสลวยเซลล์สมองคงแก่ตายก่อน ฉะนั้น มัดดีกว่า.......... พูดถึงเรื่องมัดผม แต่ก่อนนี่มีปัญหากับการมัดผมนะเพราะหัวเราแบนมากกกกก บางทีก็สงสัยว่านี่หัวคนหรือปลาลิ้นหมา คือวันไหนจะออกจากบ้านที ต้องวุ่นวายดีไซน์ทรงผมสร้างมิติ(ลี้ลับ)ให้กับหัวตัวเอง จะบอกเจ็บมาเยอะ เลยอยากจะมาแชร์ค่ะ 

สารภาพเลยเนิ่นๆ ว่าเผลอลบรูปแต่ละทรงไป T____T รองไห้สิบที มีแต่รูปที่เอามารวมไว้แล้ว อย่างที่เห็นข้างบน ทนเล็งกันหน่อยเด้อสาวๆ ใครงงไปดูในคลิปนะคะ ทำง่ายยยยรับรองค่ะ

 

เริ่มเลยดีกว่า

ทรงที่ 1 Double buns ซาลาเปาคู่สะท้านโลกกกกกก ดูจากชื่อไทยไม่น่าหมายถึงทรงผมเนอะ5555555 คือทรงนี้บางคนทำออกมาดูงามดีเหมือนแม่ชม บางคนเหมือนอาหมวยเยาวราช แต่ถ้าทำแล้วพลาดจะออกมาเหมือนเด็กโข่งทันที ฉะนั้นเรามีวิธีแก้ค่ะ 1. หวีผมให้เรียบ แสกผมให้กลางทั้งหัวเข้าไว้ ถ้ายังไม่กลางก็แสกใหม่ ถ้ายังไม่กลางอีก เดินเอาหวีไปให้แม่แสกให้ ถ้าแม่จิ๊ปากแสดงความรำคาญ จงกลับมาพยายามแสกด้วยตัวเอง เมื่อแสกกลางได้ทั้งหัวแล้ว มัดค่ะ 2. มัดผมเป็นจุกสูง 2 ข้าง พยายามมโนว่าเราคือฮาร์ลี่ ควินซ์ ยิ้มไปมัดไป ทางที่ดีให้หัวเราะไปด้วยแล้วจะมัดผมได้ตรงเท่ากัน  จากนั้นถักเปียทีละข้าง 3. ถักเปียทำไม? ถักเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับจุกผมเรา เวลาถักไม่เน้นงานละเอียด ของานหลวมๆหยาบๆ ยิ่งหยาบเหมือนนิสัยยิ่งดี ถักเปียจนสุดผมละมัดยางไว้ คุณจะได้เปียสองข้าง ละทำไงต่อดีอ่านข้อ4เลยค่ะ 4. เริ่มม้วนขดเปียข้างไหนก่อนก็ได้ ถ้าเลือกไม่ได้ ให้มันเป่ายิ้งฉุบแข่งกัน เวลาม้วนง่ายมาก แค่จับหมุนๆขดๆ ด้วยความที่เราถักเปียไว้แล้ว มันจะไม่เด้งออกนอกวงโคจรการหมุนของเรา จากนั้นติดกิ๊บเสียบๆเข้าไปให้มันอยู่ แล้วก็ทำอีกข้างให้เหมือนกัน เสร็จละค่า 

ทรงที่ 2 French braids ponytail หางม้าเกือบโมฮอคแบบหลอกลวงประชาชนคือทรงนี้ทำแล้วจะได้ฟิลโมฮอคหน่อยๆ แบบไม่เยอะไปเก๋กำลังดี ทำไปออกกำลังกายก็เริ่ด ไปซื้อปลาทูก็เก๋1. แบ่งผมตรงกลางหัว แล้วถักเปียกแบบ French Braid อธิบายไม่ถูกจริงๆ ขอผ่านค่ะ ถักไม่ต้องเยอะ ซัก 4-5 ตลบก็พอ มัดไว้ก่อน

2. รวบผมทั้งหมดเป็นหางม้าสูง ฟังดูง่าย ก็มันง่ายจริงๆ ถ้าต้องการความสลีคก็ใช้เจลปาดช่วยได้นะ

3. เสร็จแล้ว ออกนอกบ้านได้

ทรงที่ 3 Bubbles ปล้องหนอนชาเขียว ดูก็รู้ว่าคนคิดชื่อภาษาไทยกับภาษาอังกฤษคือคนละคน แปลอะไรของมันวะเฮร้ย เอาเป็นว่าไปโฟกัสที่ทรงผมดีกว่า ทรงนี้ทำแล้วจะดูอ่อนลงมาก หมายถึงอายุนะ ไม่ใช่ปัญญา 1.แสกกลางทั้งหัวเหมือนเดิมค่ะ  คือทำไมไม่เอาทรงนี้เป็นทรงที่2วะคะ จะได้ไม่ต้องมารื้อผมแสกใหม่ แต่ช่างเถอะ ถือเป็นการทดสอบความอดทน แสกค่า แสกเสร็จมัดผมต่ำเป็น2จุกค่ะ 2.มัดผมต่ำคือมัดระดับติ่งหูนะคะ ไม่ใช่มัดระดับตาตุ่ม ไม่ต้องต่ำขนาดนั้น มัดเสร็จ2จุกแล้ว มัดอีกค่ะ ห่ะ??!! 3.ที่บอกมัดอีกคือมัดทีละข้างละคะ เลือกทำข้างใดข้างหนึ่งก่อน สมมติตอนนี้มัด2จุกแล้ว ไปทำข้างขวาก่อน หยิบผมจุกขึ้นมา วัดระยะจากหนังยางที่มัดอันแรกลงมาประมาณ2นิ้วจะมากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้ แล้วมัดหนังยางอันที่2ลงไป พอมัดเสร็จ ผมตรงกลางจะเป็นปล้อง แล้วจับอ้าค่ะ!!!! 4.อ้าในที่นี้คือ ดึงผมในส่วนที่เป็นปล้อง ดึงอ้าออกมาให้มันบานๆ ยิ่งอ้ามากยิ่งดี ขอย้ำว่าทางเราหมายถึงอ้าผมเท่านั้น จากนั้นมัดยางเส้นที่3 ก็จะได้อีกปล้อง แล้วก็อ้าผมอีก ทำแบบนี้จนสุดผม ทำวนไปจนเสร็จทั้ง2ข้าง ทรงนี้เหมาะแก่การทำแล้วใส่หมวกมากนะ ลองดูสิ 

ทรงที่ 4 Briohny ชะนีมีเหา เอ้ย เขา อ่านมาถึงตรงนี้น้องบางคนคงงง ใครแว้ ไบรโอนี่ รู้จักแต่เฮอร์ไมโอนี่ คือไบรโอนี่นางดังมากกกกในสมัยแจ้ นางเป็นนักร้องวัยรุ่นคนแรกที่มีเขาขนาดจิ๋วบนหัวพอกรุบกริบ ตอนเด็กนี่เลยมีเขาไปโรงเรียนประจำ แต่โตมาทำไมเขายังอยู่บนหัวก็ไม่รู้   1.แกรรร ทรงนี้ต้องแสกกลางอีกแล้วค่ะ แสกจนหนังหัวหนังหูเป็นรอยหวีหมดละเนี่ย แต่แสกๆไปเถอะ แสกแค่ช่วงบนนะไม่ต้องแสกทั้งหัว  2.แสกเสร็จแล้วใช่มั้ย เราจะมาเริ่มกันทีละข้าง เริ่มข้างขวาก่อนก็ได้อ่ะ จับผมมาครึ่งนึงของข้างบนหัวเหมือนจะแสกกลางมันอีกรอบ แต่แค่กะๆเอาไม่ต้องเป๊ะ จับได้ก็มัดเป็นจุกเลยจ๊ะ ทำอีกข้างให้เหมือนกัน 3.มีจุก2ข้างแล้วนะ เริ่มทีละข้างอีกเหมือนเดิม เราจะเริ่มข้างซ้ายบ้างเพราะเราเบื่อข้างขวาแล้ว วิธีการคือหยิบจุกขึ้นมาแล้วหมุนๆพันๆขดๆเหมือนตอนทำทรงซาลาเปา แต่เราจะพันให้มันแหลมๆเหมือนเรามีเขานะ พันจนคิดว่าเหมือนเขาแล้วก็ติดกิ๊บเลยค่ะ แล้วก็ไปทำอีกข้างให้เหมือนกัน 4.ยินดีด้วยคุณมีเขาชิคๆเป็นของตัวเอง โดยไม่ต้องรอให้ใครมาสวม จริงๆข้อ4นี้ไม่ต้องมีก็ได้เพราะทำผมเสร็จแล้ว แต่3ข้อดูน้อยไปเลยพิมพ์เพิ่มเฉยๆ 

ทรงที่ 5 Mermaid Braids(โซโล่เลยมึง) ทรงนี้คือการถักเปียแบบ Fishtail Braids แบบหลวมๆ ดูเบาๆสบายๆ โบโฮมากเลยพวกเทอออออออ

ทำไปทะเลก็เก๋ แต่ถ้าตังค์หมดยังไม่ได้ไปทะเลก็ทำทรงนี้เอาฟีลลิ่งไปก่อนนะคะ 55555555 (บอกตัวเอง เศร้าแพพพพ )

1. ปาดผมทั้งหมดมาด้านข้าง จะซ้ายจะขวาก็ได้ ตามศรัทธา

2 เริ่มแบ่งผมเป็น 2 ฝั่ง แล้วก็แบ่งช่อเล็กๆจากฝั่งซ้าย ย้ายไปฝั่งขวา เอาช่อฝั่งขวาย้ายไปฝั่งซ้าย ย้ายไปย้ายมาอยู่นี่แหละ ยิ่งแบ่งช่อเล็กมากยิ่งละเอียดมาก เก๋สุด ถักเปียไปจนเกือบสุดปลายผม มัดไว้

3. ดึงผมเปียที่ถักไว้ออกมา ค่อยๆดึงนะ เดี๋ยวหลุด ดึงไปดึงมาจนดูยุ่งๆนั่นแหละค่ะ เป็นอันเสร็จพิธี

เสร็จเรียบร้อยทั้ง 5 ทรง ลองไปทำกันค่ะ จะทำวันละทรง หรือวันเดียวทุกทรงก็ได้ตามความมั่นหน้าค่ะวันนี้แชทกะชมพู่ไปก่อน เดี๋ยวคราวหน้าเอาฮาวทูอื่นๆมาฝากนะคะ <3 <3 <3 

  


chatshare

chatshare

FULL PROFILE