ivyviey's REVIEW | รีวิวลิปสติกและทิ้นท์ 7 แท่ง ทั้งHi-endและDrugstore

23 6

สวัสดียามเกือบจะดึกค่ะ สาวๆจีบัน นี่ป็นกระทู้รีวิวอันแรกของวี่ ติดขัดยังไงแนะนำได้นะคะก่อนหน้านี้มีกระทู้เห่อของรางวัลจาก JebanSundae ล็อตใหญ่ ใครยังไม่เคยดู ตามไปดูได้ค่ะhttps://www.jeban.com/viewtopic.php?t=230682

วันนี้จะรีวิวลิปที่มีในกรุทั้งหมด 6 แท่งนะคะ แท่งที่ 7 เรียกว่ามาเห่อเฉยๆก็พอ55 ส่วนใหญ่ของจะได้จากกิจกรรมของแบรนด์นั้นๆ ถ้าตัวไหนทราบราคาจะใส่ไว้ให้นะคะ

จะรันอันดับแบบไม่เรียงตามความชอบอะไรเลยนะคะ555

  1. ETUDE Dear Darling Tint สีOR203 ราคาในช็อปไทย 240฿     ถ้าใครเคยดูกระทู้เห่อของรางวัลของเรา(ในลิ้งด้านบนค่า)จะรู้ว่าเราได้ฟรีมาในETUDE wonderfun park boxset ซึ่งต้องบอกว่าเราเลิฟมันมากๆ ก่อนหน้านี้เคยใช้ etude dear darling tint รุ่นเก่าแล้วไม่ปลื้มเลยเฉยๆมาก แต่อันนี้มีความเป็นเนื้อเจลมากขึ้น ติดทนมากขึ้น เกลี่ยง่ายและไม่ตกร่องเลย ที่สำคัญเป็นทิ้นต์ที่ไม่ทำให้ปากแห้ง!

      2.Peripera ink velvet เบอร์13 #Charming coral ราคาในไทย 390฿             ตัวนี้โดนเพื่อนสิงล้วนๆเลยค่ะ เพื่อนใช้แล้วทุกคนก็เออสวยดีจัง....(ไม่ใช่เบอร์นี้ค่ะ) ตอนที่สอยมาเป็นช่วงที่ที่เกาหลีกำลังจะlaunchสีใหม่ค่ะ ตั้งแต่เบอร์11 เป็นต้นไปเป็นสีใหม่ที่พึ่งออกในปีนี้

             

  โดยรวม peripera ink velvet เป็นลิปเนื้อค่อนข้างแมทพอสมควรค่ะและติดทนมากกกกก! สีสวยค่ะเกลี่ยไม่ยากเท่าไหร่ ราคาไม่แรงมาก(ถ้าพรีออเดอร์ประมาณ200นิดๆ)ในไทย390฿  เป็นตัวเลือกที่ดีถ้าใครอยากลิปที่ติดทนและสีแบบเกาๆ

     3.KATE tokyo color lip tint สี RD-1 ราคา350฿            ตัวนี้เพื่อนให้มาค่ะ ก่อนหน้านี้วี่รักตัว KATE cc lip cream (ที่เป็นลิปบาล์มมีสีแบบแท่งๆราคา170฿) มากๆแนะนำเพื่อนทุกคน พวกแกต้องไปตำมาให้ได้!จนตัวนี้เข้าไทยมาแล้วมีเพื่อนที่ซื้อตัวcc lip creamตามไปหามาลอง แล้วผลปรากฎคือ....มันดีกว่า KATE cc lip cream อีก!! 

            

            รุ่นนี้มีหลายสีค่ะ ของวี่เป็นสีออกcoral สีไม่ชัดมาก ทาเป็นท็อปหลังจากทาตัวอื่นแล้ว สวยมากๆ ชุ่มชื้นไม่แห้งและทำให้สีลิปปนกันเลย บางทีหลังจากทาลิปแมทไปแล้วระหว่างวันจะรู้ว่าปากแห้งมาก ทาตัวนี้ทับไปฟีลลิ่งดีมากกก ไม่หนึบแบบเยิ่มเริ้มม แต่ก็ถ้าผมปลิวมาปิดปากก็ติดผมอยู่นะ555

   4.BURBERRY kisses hydrating lip colour rouge  No.05 Nude pink         มาถึงสายHi-endกันบ้างงง! ตัวนี้เป็น Tester ขนาด 1g. ได้จากกิจกรรมของเพจ Spring me พี่ๆในเพจน่ารักมากกเป็นกันเองมาก 

         

     บอกตรงๆว่าแอบคาดหวังกับลิปสติกจากburberryมาก แต่เราผิดหวังนิดหน่อย5555 คือด้วยความที่เป็นรุ่น Hydrating lip สีจะไม่แน่นเท่าไหร่ เราต้องปาดหลายรอบสีถึงจะติดและค่อนข้างจับขุยๆที่ปากด้วย ถ้าใครปากลอกอยู่ข้ามไปได้เลย บำรุงให้หายก่อนแล้วค่อยลอง แต่สีสวยแน่โทนสีแบบนู๊ดๆชมพูอมส้ม

   5.EVEANDBOY signature intense velvet lip สี VL11 oakwood          แท่งนี้สีคล้ายในแท่งคล้ายกับburberryด้านบนมากๆ นู๊ดตุ่นๆหน่อย ได้มาจากพี่ yuriukuri ในไลฟ์ค่ะ ขอบคุณมากๆสุ่มแจกยังได้สีถูกใจเลย55555

          ถึงในแท่งจะสีคล้ายburberryมากแต่ทาออกมาแล้วไม่เหมือนค่ะ เพราะburberryเนื้อsheerมากแต่ตัวนี้เนื้อค่อนข้างแน่น ไม่แมทแบบปากแห้ง ถ้าปากไม่เป็นขุยอยู่ก็ทาสวยค่ะ กินน้ำกินข้าวแล้วยังติดทนบนปากประมาณ50% ถือว่าไม่แย่5555 ราคาไม่ทราบค่ะขอโทษจริงๆจำได้ว่าราวๆ200-300นะ มีให้เลือก 25 สีแหนะ แต่โทนใกล้กันมาก555 ใครสนใจไปลองดูค่ะ

   6. ESTRO Hyaluronic lipstick สี04 Naive Matte ราคา299฿         แท่งนี้ได้จากกิจกรรมสักอันของJebanค่ะ555จำไม่ได้แล้วแง ESTRO ทำเนื้อลิปสติกออกมาดีทีเดียวค่ะ ไม่แห้งเกินไป ติดทนประมาณนึง แต่สีที่ได้มาค่อนข้างทายาก barbie pinkมากๆเลย โดยรวมดีทีเดียวค่ะ จัดโปรลดราคาบ่อยด้วย!

    อ้ออ! สิ่งหนึ่งที่หวีดกับลิปสติก ESTRO คือ แพคเกจค่ะเป็นแบบกดใต้ฐานลิปสติกมันจะดันออกมาเก๋ดีค่ะ ไม่มีเหตุการณ์แบบเนื้อลิปเลอะปลอกหรืออะไรแบบนี้เลยชอบมากๆ

   7. mee Hydro Matte Lip Color สี02 cherry please matte ราคา240฿      

        ลิปสติกแท่งนี้ได้จากแบรนด์ mee cosmetics ค่ะ eyeliner เค้าดีมากๆใครยังไม่เคยลองไปลองนะคะ555555 ต้องบอกก่อนว่าแท่งนี้ยังไม่ได้ใช้เลยค่ะ และจะไม่แกะเพราะตั้งใจจะให้คนใกล้ตัวค่ะ ขอโทษทางแบรนด์ด้วยจริงๆ เป็นสีแบบแดงก่ำๆใครสนใจลองหาสวอชได้ค่ะ มีบล็อกเกอร์หลายคนทำไว้แล้ว  ตอนนี้แบรนด์ mee cosmetics มีขาย MEE LIP BOX SET ด้วยแบบว่าเลือกมา20/10 สีตามใจชอบ ราคา3,999฿ และ1,999฿ ลองไปหาดูกันค่ะ

ต่อไปเป็นSwatch สีรวมๆนะคะ

เรียงจากบนมาล่างเลยค่ะ

  1. ETUDE dear darling tint สีOR203
  2. Peripera ink velvet #13 charming coral ในรูปโบกเยอะไปหน่อยค่ะมันเลยไม่แห้งซักที55
  3. KATE tokyo color lip tint สี RD-1 อย่างที่บอกว่าสีนี้ไม่ค่อยออกสีนะคะ55แต่สีอื่นชัดค่ะ
  4. EVEANDBOY signature intense velvet lip #VL11 oak wood เนื้อดียยย์
  5. burberry kisses hydrating lip colour rouge  No.05 Nude pink ปาด7-8รอบถึงได้สีนี้..
  6. ESTRO hyaluronic lipstick #14 naive matte บาร์บี้พิ้งคึจริงๆค่ะ555

ลิปจาก mee cosmetics ไม่มีสวอชค่ะ ไม่ได้แกะ อย่างที่บอก..

ถ้าถามส่วนตัวนะว่าในบรรดา 6 แท่ง(ที่ได้ใช้จริงๆ) อันไหนควรมีที่สุด วี่ให้ ETUDE , Peripera , KATE ควรไปโดนจริงๆ นี่ไม่ได้ตังเลยชอบจริงๆ5555     

วันนี้ก็ลาไปแล้วเจอกันกระทู้หน้าเร็วๆนี้ บายค่าา


ivyviey

ivyviey

makeup is magic~

FULL PROFILE