พา ชิม+ชอป ณ เกาหลี 2017

40 21

SATURDAY SISTERS

พา ชิม+ชอป ณ เกาหลี 2017สวัสดีค่าาา จากครั้งที่แล้วได้พาชอปปิ้งกันที่กระทู้นี้: https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=231632

ครั้งนี้จะมาเปิดถุงกันว่าเราได้ซื้อitemอะไรกันมาบ้างและนอกจากนั้น...ยังมีของกินที่น่าโดนกันอีกใครวางแผนอยากชิมของอร่อยๆและชอปของเด็ดๆที่เกาหลีอ่านกันต่อได้เลยยยค่าาา~

ของในภาพด้านบนเป็นของที่เราได้ซื้อมาเอง ด้วยเงินตัวเองหมดเลยนะคะไม่มีสปอนเซอร์ใดๆ(พูดเหมือนดังมากก มีสปอนเซอร์ออกเงินให้ชอปปิ้ง) 555

แต่จากที่ผ่านมามีหลายคนinboxมาถามเยอะเหมือนกันเรื่องว่าแล้วมีอาหารแนะนำไหม กินอะไรอร่อยครั้งนี้เลยจะมาพูดถึงอาหารกันนิดหน่อยด้วยนะค้า(นิดหน่อยจริงๆเพราะเราเน้นShopจนไม่มีจะกินค่า5555)

เริ่มกันเลยที่! มาเกาหลีต้องไม่พลาดเข้าBaskin-Robbinsและสั่งเจ้าตัวนี้ค่ะ Cotton Candy Blastมันอร่อยและน่ารักมากกกกด้านล่างเป็นน้ำปั่นรสชาติหวานๆด้านบนฝาก้อนเมฆเป็นสายไหมราคาประมาณ100กว่าบาท นี่ถึงขั้นล้างแก้วกลับมาใช้ที่ไทยต่อ ชอบบบ

และตอนเช้า ถ้าใครพักแถวเมียงดงนะคะเดินผ่านสถานีใต้ดินเมียงดง เลยห้างMiglioreไปผ่านตึก2ตึกจะเจอร้านที่มีกันสาดสีแดงๆ ชื่อร้าน ISAAC แซนวิซแนะนำซื้อกินเลยยย อร่อยมากกกกกกกกเราสั่งเป็นไส้แฮมชีส อร่อยสุดๆ ขนมปังนิ่มมากกกรู้สึกนางจะมีหลายสาขาด้วย ลองsearch หาดูได้ คำว่า isaac sandwich korea

หอม อุ่นน กินตอนอากาศเย็นๆตอนเช้า ฟินมากก

ขนมปังนิ่มมาก คอนเฟิมว่าต้องลองค่ะ

ส่วนที่โด่งดังอีกก็คือสตอเบอรี่เกาหลี ที่ลูกโตๆ หาซื้อได้ง่ายมาก บนถนนย่านเมียงดงกล่องละเกือบ200 แต่พอมาที่ไทยซัดไป5-6ร้อยเลยนะ

หวานฉ่ำมากกก

ยิ่งตกกลางคืนจะมีรถเข็นออกมาขายStreet foodเยอะมากกอันนี้ก็เป็นสตอเบอรี่ฟองดู ชุบชอคโกแลต ไม้ละ1000วอน (ประมาน30กว่าบาท)

ฉ่ำและหวานม๊ากกกก ฟินไปอีก

หรือพวกร้านคล้ายๆลูกชิ้นบ้านเรา แต่แพงกว่านะ ไม้ละเป็นร้อยเลย555ตอนสั่งก็คุยไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ ชี้ๆไป แม่ค้าก็รัวเกาหลีใส่อย่างเดียว

ได้มาอันเบ้อเริ่ม เป็นไส้กรอกห่อแป้ง อ้วนแต่อร่อยยย

ลอปสะเต้อก็มีขายนะเอ้ออ เนื้อแน่นมากกกตอนกินกลัวตก เลยไม่ได้ถ่ายรูปใกล้ๆมา แต่บอกเลย ต้องต่อคิวรอ!

หรือจะเป็นที่เราชอปเห็นกันในซีรีส์ที่เขายืนกินไม้จิ้มๆกันตามรถเข็น ได้ลองแล้ว มันอร่อยอ่ะะะอันในรูป เป็นเหมือนลูกชิ้นปลาแผ่น มาพับและอยู่ในน้ำซุปอุ่นๆ ดึ๋งๆและอร่อยมากก ไม้ละ1000วอน (30กว่าบาท)

บรรยากาศบนถนนเมียงดง ก็มีร้านอาหารที่อยู่ในอาคารประปรายนะคะแต่เรานิยม street food มันส์ดี 5555

โอเค มาเรื่องเปิดถุงชอปปิ้งกันดีกว่า รูปบนนี้อย่างที่บอกเป็นของที่ซื้อทั้งหมดนะคะค่าเสียหายจ่ายไปเท่าไหร่ มาถามหลังไมค์กันเอาเอง555

แต่รูปบนนี้เป็นเป็นของแถมทั้งหมดค่ะ เยอะมากกปล. ถ้าโชคดีเจอพนักงานน่ารักเขาจะให้เราเยอะมากแต่มีเราเดินไปOlive young สาขาย่อยอีกสาขานึงในเมียงดงซื้อไปประมาณ3หมื่นวอน เขาไม่แถมอะไรเลยค่ะจนเราอดใจไม่ไหว แม้จะเห็นหน้านางเป็นตูดแต่ก็ถามไปว่าจะไม่ให้อะไรแถมหน่อยหรอนางก็หันไปหยิบซองtesterแชมพูเล็กๆให้อันนึงละโยนเข้าถุงเรา ...อันนี้ไม่น่ารักเลย

เริ่มกันที่ครีมเปลี่ยนสีผมที่โด่งดังกันอยู่ 7 days coloring จากMissha เอาไว้เปลี่ยนสีผมเล่นเองสนุกๆ

ไม่ต้องเข้าร้าน แค่เราล้างผม ทำให้ผมหมาดๆแล้วก็บีบครีมลงผมก็จะได้สีผมออกมาจี๊ดจ๊าดเลย (แต่ก็ยังไม่ได้ลองเหมือนกันว่าเป็นยังไง)

นี่ถือเป็นของเล่นที่ชอบเลยตัวนี้ ตอนนั้นที่อยู่เกาหลีเรายังไม่เห็นมีขายในไทยแต่ตอนนี้ร้านสีชมพูบานเย็นที่สยามเอาเข้ามาขายแล้วมันติดได้เนียนมาก เงา สวยตลอดเวลา ดูไม่หลอก และที่ร้านOlive Youngคือมีหลายแบบให้เลือกมากก ความจริงไม่ได้มีแค่ที่ Olive Young นะร้านเครื่องสำอางมีแทบจะทุกร้าน เห็นในEtudeก็มี แต่จะไม่เยอะมากเท่าที่Olive Youngค่ะ

มีหลายแบบมากอย่างที่เคยรีวิวที่ร้านไว้

วิธีติดก็เหมือนติดเล็บปลอมเลย แต่อันนี้มันมีสติ๊กเกอร์ติดมาให้อยู่แล้วแค่ลอกมาแปะบนเล็บ แต่ใครอยากได้ความแน่นหนาก็หยอดกาวลงไปเพิ่มได้ซึ่งเราก็หยอดนะ เพราะเสียดายเวลามันหลุดหายไป 555

Set brush ของ real technique ค่ะ ราคาถูกกว่า sephora ในไทยเยอะอยู่เหมือนกัน(ประมาณ2-3ร้อยบาท) เลยสอยมา2เซ็ท

ตัวนี้ชอบม๊ากกก ครีมทามือลูกพีช กลิ่นพีช หอมมากกหอมถึงขนาดทาไปแล้วก็ยังอยากเปิดมาทาซ้ำอีกอยู่ดีราคา 5000 วอน ประมาน 150 บาท อันนี้ซื้อที่ร้านเครื่องสำอาง Tony Moly เลยหรือในสนามบินก็มีขายค่า เก็บตกเผื่อใครลืมไปซื้อที่สนามบินได้(เพราะเราก็ซื้อเพิ่มไปอีก5ลูก ขอล๊อตสุดท้ายก่อนวิ่งขึ้นเครื่อง หอม แพคเกจก็น่ารัก รักมาก)

หอมมากจริงๆ เนื้อครีมซึมเร็ว คอนเฟิมซื้อแล้วอยากซื้ออีก

ครีมทามืออีกตัว เห็นขวดกระปุ๊กลุกสีชมพูน่ารักเลยซื้อมาค่ะ

เป็นครีมกลิ่นนมสตอเบอรี่ กลิ่นนมสตอเบอรี่ยังไง กลิ่นตัวนี้ก็แบบนั้นเลยค่ะ 5555

จากนมกล้วยที่โด่งดังของเกาหลี ได้มีครีมทาตัวกลิ่นกล้วยออกมาด้วยชอบที่มันเป็นกลิ่นกล้วยอ่อนๆไม่ฉุนมาก ทาแล้วชุ่มชื่นดีเหมือนกันสาวๆนักกินน่าจะชอบเพราะมันหอมน่ากิน : P

อีกตัวของTony Molyที่ปลื้มค่ะ ซื้อที่ร้านของTony Moly เลยได้เหมือนกัน คือConcealerของนางและมันถูกมากก แค่4000วอน เป็นเงินไทยประมาณประมาณ 120บาท!!ตอนแรกที่ซื้อคือเห็นถูกและลองทาtesterดู ก็เอ้อ เนื้อครีมนางก็โอเค เลยลองเอามาอันนึงตอนนี้ใช้แทบทุกวันเลย ปกปิดรอยสิวดีใช้ได้เลยเราใช้เป็นเบอร์ 2 Natural Beige เพราะเบอร์1จะสว่างไปหน่อยค่ะ

ตลับทาตาของ etude2017 "Cherry Blossom" สีน่ารักดีค่ะ เหมาะกับลุคสาวหวานสบายๆ มีกลิตเตอร์ตามสไตล์สาวเกาหลี ชอบโทนที่มีทั้งชมพูและน้ำตาลเยอะดีราคาประมาณ700-800บาท

ไฮไลท์และเชดดิ้งอีกตัวที่เอามาลอง ของetude เช่นกันค่ะ ถามว่าดีไหมซื้อมาเพราะมันมี3สีที่เป็นทั้งไฮไลท์คอนทัวร์และชิมเมอร์อยู่ในตลับแบนๆด้วยกันพกพาสะดวกดี แต่สีมันก็จะอ่อนๆสไตล์เกาหลีเอางัดหน้าพุ่ง lookฝรั่งคงลำบาก (ราคา500กว่าบาท)

อีกอันที่จะฝากเพื่อนที่จะไปเกาหลีซื้อมาอีก Dear my enamel eyes-talk นางดีงามมมากกกเป็นeye shadow ที่เป็นเนื้อครีมแต่ไม่เหนอะเลย ปาดเสร็จบางทียังรู้สึกเหมือนเป็นแบบฝุ่นคือเนื้อเบา ดี มีความติดใจ แล้วเอามาปาดแก้มก็ได้ ไล้ดั้งก็ได้ ดีมากกจำราคาแน่นอนไม่ได้เพราะตอนแรกไม่ได้สนใจเลย หยิบๆมาเพราะอยากให้ยอดครบtax refund 555ตอนนี้เสียใจมาก จะฝากซื้ออีกเพราะนางมีหลายสีเลยมันดีมาก ต้องลองเอง ปาดแล้วแฮปปี้มาก แถมแพคเกตแข็งแรงไม่ก๊องแก๊ง

แหวกแนวมารองเท้าร้าน shoopen ใครชอบรองเท้าทรงประมาณนี้แนะนำหาร้านนี้เลยค่ะย่านฮงแด ขึ้นสถานีHongik Universityมาเจอร้านเลย มีหลายสี หลายไซส์มากและคู่ละแค่10,000เยน จะสีไหนแบบไหนก็ ราคานี้ (คือประมาณ300กว่าบาท)

และสุดท้ายขอปิดที่ลิปจาก3CEค่ะ #907 old dress สีนี้แนะมากก เป็นชมพูแดงตุ่นๆ เนื้อแมทชอบมากกกกก ราคา19,000วอน หรือประมาณ500ปลายๆค่ะ

วันนี้เท่านี้ก่อนเน้ออ ไปก่อนนะค้า ซารังแฮโย~(จากรูปฝ้ายใช้ลิปสี#907 จาก3CEนี่แหล่ะค่ะ เนื้อสีสวยมากชอบซื้อปุ๊ปใช้เลย มีความเกาหลีมากกก)


saturdaysisters.official

saturdaysisters.official

Keeping up with us for more FUN!
Beauty and lifestyle.

IG / FB / Youtube: saturdaysisters.official

FULL PROFILE