[Review] เล่นน้ำปะแป้งมาทั้งวัน ต้องคลีนกันให้สะอาด ด้วยสบู่และโฟมล้างหน้า 13 ตัวนี้

21 9

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว Jeban วันนี้เรากลับมาตามสัญญา ว่าสงกรานต์นี้จะมารีวิว Skincare ตระกูลโฟมล้างหน้า ซึ่งก็มาแล้วจริงๆ

หลายคนคงออกไปเล่นน้ำปะแป้งกันมาทั้งวันแล้ว กลับมาถึงบ้านทั้งที อย่าพึ่งไปดูทีวีต่อเพลินๆ แต่ควรจะล้างหน้าออกให้สะอาด ไม่อย่างนั้นสิวบุกไม่รู้ด้วยนะ

วันนี้เราเลยขนกองทัพผู้พิทักษ์ความสะอาดขนาดย่อมๆ มาให้สาวๆ ได้เลือกใช้กันทั้งหมด 13 ตัว จะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันเลย

ตัวแรก โฟมล้างหน้าในตำนาน Perfect Whip จาก Shiseido นั่นเอง ฟองหนานุ่ม ล้างสะอาดหมดจด แต่ถ้าแต่งหน้า ต้องใช้ Cleaning ก่อนนะ ถึงจะสะอาดจริงๆ

มาต่อกันที่ Bye Bye Blemish หรือโฟมบอกลาสิวกันดีกว่า ตัวนี้ใช้แล้วสิวไม่หาย แต่สิวไม่ขึ้นเพิ่ม ใช้ได้ในวันสบายๆ แต่ถ้าสิวปะทุ มันก็ช่วยให้ไม่อักเสบมากไปกว่าเดิมได้

ตัวนี้คือ Vital Perfect จาก Shiseido ทางแบรนด์เคลมว่ามันช่วยลดริ้วรอย แต่เรายังไม่มี ก็ใช้กันไว้ก่อนเฉยๆ ส่วนตัวชอบที่มี Scrub ที่อ่อนโยนมาให้ แต่ใช้แล้วหน้าแห้งเลยล่ะ

ตัวนี้ลูกรักเลย Purity จาก Philosophy ล้าง Makeup และกันแดดออกหมดจด ไม่แสบตาด้วยล่ะ ราคาสูงนิดนึง แต่ใช้ดีมาก ไม่ต้องล้างหลายรอบด้วย ชอบมาก

โฟมล้างหน้าฮาดะลาโบะ ใช้แล้วผิวชุ่มชื่นไม่เสียสมดุล แต่ล้างไม่สะอาดเท่าไหร่ เราเลยเก็บไว้ล้างวันที่ไม่แต่งหน้า หรือไม่งั้นก็ล้างตอนเช้าแทน

ตัวนี้เป็น Scrub จาก L'oreal ล้างสะอาดหมดจดดีมาก กลิ่นดี เนื้อดี แต่เม็ด Scrub ค่อนข้างแข็ง ตอนใช้วันแรกรู้สึกว่ามันบาดหน้า พอใช้ไปใช้มาก็ชิน จนใช้เป็นประจำ ถูกและดีจริงๆ

ช่วงไหนเป็นสิวต้องตัวนี้จริงๆ Junkisui จาก Kose หอมกลิ่นสมุนไพร ลดการอักเสบของผิว แต่หาซื้อยาก ซื้อทีตุนไว้หลายๆ หลอดเลย ใครเป็นสิว ต้องหามาใช้

Freshel ตัวนี้ของ Kanebo ล้างเครื่องสำอางออกเกือบหมด ถึงแม้จะไม่ใช้ Cleanser ถ้าอยากให้สะอาดจริงๆ ควรใช้ 2 รอบ ใช้แล้วหน้าไม่มัน อันนี้ก็ถูกใจ วันไหนหน้ามันมากๆ ก็จะใช้ตัวนี้

ของเค้าดีจริงนะตัวนี้ Daily Scrub จาก Nutrogena สครับละเอียด ไม่บาดหน้า ล้างสะอาดเกลี้ยงเกลา ควรมีไว้ติดบ้าน ทาแป้งหนาขนาดไหนก็ออกหมด

โฟมล้างหน้าดอกกุหลาบสุดฮิต ที่เราคิดว่ามันน่าจะดี แต่ใช้แล้วสิวขึ้นอีกต่างหาก น่าจะเป็นเพราะน้ำหอมที่เขาใส่มาด้วย แต่ตัวโฟมหนานุ่ม แต่กดก็ใช้ได้แล้ว ไม่ต้องตีฟองให้เหนื่อย ก็ชอบอยู่นะ ดีต่อใจ

สบู่โสมล้างกน้าจาก Sulwhasoo หอมกลิ่นสมุนไพร ใช้แล้วเฉยๆ แต่สะอาดดี ราราค่อนข้างแพง แต่แลกมาด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมด ก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว

สบู่ล้างหน้า Mild Soap จาก Clinique ฟองนุ่มละเอียดมากๆ ใช้แล้วผิวสะอาดลื่นปรื๊ด ค่อนข้างแห้งตึง เอาไว้ใช้ตอนเช้า

สบู่ไข่ขาวลาโนลินจากสวีเดน แม่ไปเที่ยวเลยซื้อมาให้ วิธีใช้ค่อนข้างลำบาก ต้องตีฟองแล้วพอกหน้า 10 นาทีถึงจะล้างออกได้ แถมล้างออกยากอีกต่างหาก สิวเสี้ยนหายไปบ้าง แต่ตรงจมูกไม่ออกสักนิด แพง อ่อนโยน แต่ไม่ซื้อต่อแน่นอน

และนี่ก็คือมหากาพย์13 สบู่โฟมล้างหน้าที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ วันที่ 13 เมษา วันปีใหม่ไทยในวันนี้

บทความต่อไป จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ Whitening ที่จะปรับสภาพผิวที่คล้ำเสียจากจากโดนแดดให้กลับมาขาวใสเหมือนเดิม ใครสนใจ ปักหมุดรอได้เลย

อย่าลืมตามมาดูด้วยนะ ^^


AnaLyst

AnaLyst

ผู้หญิงตัวใหญ่ ที่สงสัยอยู่ว่าตัวเองมีกี่หน้า ทำไมต้องใช้ Skinncare เยอะแยะปานจะเอามาโบกได้ แต่ก็เพราะว่ามีหน้าเดียวนี่แหละ เลยต้องดูแลกันหน่อย ถึงแม้ว่าจะเริ่มต้นช้ากว่าคนอื่นก็ตาม

FULL PROFILE