ซากุระบานแย้ววววว.....แต่งหน้าไปสู้กับซากุระกันเถอะ!!

15 7

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน สงกรานต์นี้ไปเล่นน้ำไหนกันเอ่ย?แต่เห็นช่วงนี้เค้าฮิตไปญี่ปุ่นดูซากุระบานกันเน๊าะ  กระทู้นี้ก็เลยจะมา How to แต่งหน้าหวานๆไปสู้กับซากุระซักหน่อย อยากสวยดีนัก !!ฮ่าาาๆๆ  อันนี้เป็นความแอบเซ็งของตัวเอง เมื่อครั้งไปชมซากุระ .....สารร่างพัง หน้าซีดเป็นผีญี่ปุ่นเลย รูปออกมาดูไม่โอเลยอ่าา  แก้ตัววนไปค่ะ (เก็บกดนิสสนุง) 

เอาล่ะ!! พล่ามมาเนิ่นนาน ไปเริ่มกันเลยดีกว่าสาวๆ  Let's goooo

อาวุธที่ใช้ในลุคนี้ค่ะ

Illamasqua Hydra Veil  Maikohan  เบอร์01 (ตัวนี้เป็นเบส มีกันแดด SPF 30 PA+++)รองพื้น Estee Double Wear  สี warm creamRevolution Ultra cover and conceal paletteCollection  คอนซีลเลอร์แป้งฝุ่น KMAKate  ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นMalani Brow & Eye HighlightersUrban Dacay Vice LTD ReloadedNars  ไลน์เนอร์สีน้ำตาลมาสคาร่า RevolvingขนตาปลอมTarte บลัช  Pony Effect Customizing lip palette

ก่อนอื่นเราต้องเตรียมผิวโดยการลงครีม/เซรั่มบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นก่อนน้าา แล้วตามด้วย primer เลย แล้วทิ้งเวลาไว้สัก5นาทีนะคะ ให้ Primer เค้าเซทตัวก่อนน้าา  

จากนั้นตามด้วยเบส  Maikohan ลงให้ทั่วใบหน้า ตัวนี้จะช่วยปรับสภาพผิวให้สีเสมอ และทำให้ดูมีออร่าค่ะ

แล้วก็จัดการลงรองพื้นเลยค่ะ อุ๊ใช้แปรงบัฟเกลี่ยๆ วนๆจนทั่ว ให้เรียบเนียน รวมทั้งคอ และใบหูด้วยนะคะ

ต่อไปเราจะทำการเฉดดิ้ง กรอบหน้า จมูก ด้วย พาเลท. Revolution และไฮไลท์ หว่างคิ้ว ใต้ตา สันจมูก คาง หน้าจะได้ดูมีมิติมากขึ้นด้วย คอนซีลเลอร์ Collection โดยอุ๊ก็จะใช้แปรงบัฟอันเดิม ขั้นตอนนี้เราจะใช้แปรงค่อยๆบัฟ ค่อยๆกดให้สีกระจายตัว   **อันนี้สำคัญมากๆๆๆ**  ห้ามลากแปรงแรงนะคะ เพราะจะทำให้รองพื้นที่ลงไว้หลุดเลือนได้ค่ะ

ต่อไปเป็นเรื่องคิ้วๆกันค่ะ ขาดไปนี่ขาดใจ เอาจิงๆ ฮ่าๆๆ. คิ้วที่อุ๊แต่ง จะใช้แบบฝุ่นนะคะ อุ๊ว่ามันเป็นธรรมชาติดีค่ะ โดยเราจะถมคิ้วเริ่มจากช่วงกลางถึงหางคิ้วก่อนด้วยสีน้ำตาลเข้ม (ตามรูปจะเป็นรอยปะสีดำ) ค่อยๆบิ้วไปเรื่อยๆ  แล้วค่อยลงสีน้ำตาลอ่อนลงมาตรงที่หัวคิ้วค่ะ (ตามรูปจะเป็นรอยปะสีชมพู)  แล้วใช้แปรงปัดหัวคิ้วให้ฟุ้งๆ วิธีนี้จะทำให้หน้าหวาน ดูไม่แข็งนะคะ

"ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ" ........เชยจุง

มาที่ตากันบ้างค่ะ อุ๊จะเริ่มใช้ อายชาโดว์สีชมพูอ่อน (1) ให้เต็มเบ้าตา แล้วเอาสีออกชมพูเข้มออกแดงๆ(2) มาลงที่หางตาเป็นรูปตัว V แล้วใช้แปรงเกลี่ยๆให้ฟุ้งๆหน่อย เป็นฟิลคัดเบ้าเบาๆ

แล้วต่อด้วยเพิ่มความคมให้ดวงตาด้วย Narsไลน์เนอร์ สีน้ำตาล โดยจะเขียนขอบตาด้านบนระบายให้ถึงโคนขนตา จนไม่ให้มีเนื้อขาวๆ อุ๊จะไม่กรีดหนานะคะ เอาให้ชิดขนตามากที่สุด เพราะอยากให้ตาดูโต เพราะชั้นตาไม่ได้ชัดมาก ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะกับคนชั้นตาหลบในค่ะ จากนั้นค่อยๆลากเติมหาง เราจะไม่วิงหางสูงนะคะเราอยากได้ความแบ๊ว เอาแค่เสมอหางตาพอค่ะ ถ้าอยากให้เส้นคมก็เอาอายไลน์เนอร์แบบลิควิดมาเติมๆหางได้ค่ะ  

แล้วมาต่อที่ขอบตาด้านล่าง โดยลากจากหางตามาจนกึ่งกลางของตา. ลากให้ชิดโคนขนตานะคะ

ใช้อายชาโดว์สีเบจออกมุกๆ (3) ทาที่หัวตา แล้วลากมาจนถึงกึ่งกลางของตา จะเพิ่มความป๊อบให้ตาค่ะ

จากนั้นก็ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม เป็นอันเสร็จพิธี ฮ่าๆๆ

มาปัดแก้มกันค่ะอุ๊จะใช้Tarte 2สีค่ะ เริ่มจากสีชมพูอ่อน(สีชมพู) ค่อยๆปัด ค่อยๆบิ้วนะคะ จุ่มสีแล้วสะบัดๆหน่อยนะคะ จะได้ไม่เป็นงิ้วน้าาา  แล้วอุ๊จะใช้สีอ่อนๆ (สีเหลือง) มาไฮไลท์หน้าแก้ม หน้าผาก คางด้วยค่ะ

จบด้วยสีปากค่ะ อุ๊จะใช้ Pony Effect cutomizing lip มาผสมสีเองค่ะ โดยจะใช้3สีมาผสมกัน แต่จะเน้นสีขาวเยอะหน่อย สีจะได้ออกมาหว๊านหวาน

Finish look แย้วววววว เย้ๆๆๆ

เป็นยังไงบ้างคะกับ How to look นี้  หวังว่าหลายๆคนจะชอบ แล้วเอาไปปรับใช้กันนะคะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ ติชมกันได้นะคะ


Nariz Makeitgood

Nariz Makeitgood

FULL PROFILE