ต้นทุนครีมในเน็ต บอกเลยว่าต้องตะลึง!! ไม่แปลกใจ ทำไมคนขายมีแต่รวยกับรวย

26 18

รู้ๆ กันอยู่แล้วว่าครีมในเน็ตมีเกลื่อนเต็มไปหมดลองเลื่อนจอเฟสบุ๊คแล้วนับดูสิคะ ใครก็ขาย แถมคนซื้อใช้ก็เย้อะเยอะ ซื้อเพราะเป็นแฟนคลับบ้าง มันเห็นผลไวบ้าง เชื่อรีวิวบ้าง ทั้งราคาแพงแสนแพงก็มี ราคาถูกจนน่าตกใจก็มี โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็พากันซื้อตามเพราะชอบและเชื่อตามคนดังในเน็ตคนนั้น แต่จะรู้มั้ยว่าราคาครีมที่มีทั้งถูกและแพงน่ะ จริงๆ แล้วต้นทุน คือเท่าไหร่ ถ้าบอกแล้วจะต้อง อึ้ง!! ตะลึง!!

มาค่ะ เราจะมาเฉลยต้นทุนที่แท้จริงของครีมพวกนี้กัน!!!

เริ่มที่ สบู่กลูต้า

ลักษณะ : ส่วนใหญ่จะเป็นก้อนสีเหลี่ยมไม่ปั้มลายชื่อแบรนด์ มีหลายสี ส่วนมากจะเป็นสี ขาว ชมพู ฟ้า หรือ เขียว แล้วแต่สูตรยอดฮิตที่สุดแล้วไม่ว่าใครก็ขาย ตั้งแต่เด็กนักเรียน แม่ค้า ผู้ชายหรือหญิงก็ขายได้หมด เพราะราคาถูก ขายง่ายมีความเสี่ยงที่ลูกค้าจะแพ้น้อยกว่าสินค้าอื่น และที่สำคัญ ผลิตง่ายและเร็ว  

ต้นทุน : เริ่มต้นก้อน 10 บาท ราคาขายอยู่ที่ก้อนละ 35 - 500 บาท  ได้กำไรเห็นๆ เลยค่ะ ลองคิดว่าขายก้อนละ 100 บาท ได้กำไรก้อนละตั้ง 90 บาท พีคมาก!!  ถ้าขายได้ แสน ก้อน จะได้กำไรไปเท่าไหร่ ไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมคนขายถึงรวย

ครีมหน้าขาว หน้าใส

ลักษณะ : มาในรูปแบบกระปุก สีทอง สีขาว ชมพู หรือฟ้า ไม่เขียนส่วนผสม วันเดือนปีที่ผลิต หรือแม้แต่ อย. มีเพียงแค่สติ๊กเกอร์ชื่อแบรนด์แปะบนกระปุกเท่านั้น

อยากสวยไว สวยทางลัด ก็พากันสั่งซื้อครีมหน้าขาวตามคนดังในเน็ต ซึ่งไม่รู้อะไรเลยว่าจริงๆ แล้วคนขายเค้าไม่ได้ใช้ครีมพวกนั้นเลย เข้าคลินิกทำกันสารพัด ทั้งฉีด ทั้งกิน หรือคนดังในเน็ตบางคนขาวอยู่แล้ว แต่ก็โฆษณาไปว่าใช้ตัวนี้เลยขาว ก็แห่กันซื้อตาม บางรายขายแพง ขายถูก ก็ว่ากันไป โถ่ๆ จะมีใครรู้บ้างมั้ยว่าต้นทุนมันเท่าไหร่ ในนั้นใส่สารอันตรายอะไรบ้าง

ต้นทุน : กิโลกรัมละ 100 บาท จนถึงกิโลละเป็น 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับลักษณะเนื้อและสารสกัดที่ใช้ ปริมาณสารสกัด และเกรดของวัตถุดิบ อะหืออ!!! คิดง่ายๆ เลยนะ กิโลนึง 100 บาท แบ่งใส่กระปุกละไม่กี่กรัม ขายกัน 400-500  บาท รวยแบบไม่ต้องขยับตัว นอนเขี่ยๆ โทรศัพท์ตอบไลน์ชิลๆ ก็รวยละค่าาา

หัวเชื้อขาว (โดส)

ลักษณะ : ขวดเล็กจนถึงใหญ่ มีหลากหลายสี แต่ละสีก็จะมีสูตร เช่น ฟ้า = เร่งขาว , ชมพู = ขาวออร่า , เขียว = คอลลาเจน

เพิ่งจะบูมมาได้ไม่นาน แต่กระแสก็แรงพอสมควร สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและผิวกาย กรี๊ดด กล้าใช้กันได้ยังไงเนี้ย แค่สีก็น่ากลัวแล้ววว แต่ราคาต้นทุนและสารที่ใช้น่ากลัวกว่าหลายเท่า 

ต้นทุน : กิโลกรัมละ 200 บาท แบ่งขายเป็นขวดไม่กี่ขวดก็ได้กำไรแล้วค่ะ ยิ่งขวดเล็กๆ ที่บอกว่าสูตรเข้มข้น นี่ตัวดีเลยค่ะ กำไรสุดๆ

รู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว คงต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกซื้อ เลือกใช้ให้ดี อย่าหลงเชื่อข้อความโฆษณาพวกนี้ เพราะอาจจะพลาดท่าหน้าพังได้นะคะ เลิฟนะ ถึงมาบอกอะ <3


พี่เชอร์รี่

พี่เชอร์รี่

FULL PROFILE