เทคนิคสร้างกล้ามท้อง ให้ สวย ปัง เป๊ะเว่อร์ สงกรานต์นี้บิกินี่ต้องมา

38 21

การมีกล้ามสวย หุ่นเฟิร์ม ช่วยเสริมให้บุคลิกดีขึ้นได้ จะหยิบจับชุดไหนมาสวมใส่ก็ดูเริ่ดไปเสียหมด แต่วิธีจะเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นกล้ามเนื้อสุดเฟิร์มนี่ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้นะคะ เพราะบางคนเวทผิดวิธีกลายเป็นสาวแขนพองบวมล้ำ จนต้องคัวกเงินจ่ายให้ฟิตเนสเลยทีเดียวแต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรามีเทคนิคสร้างกล้ามเนื้อให้สวยงามแบบไม่ต้องเสียเงินแพงๆ กับ "เทคนิคสร้างกล้ามท้อง ให้ สวย ปัง เป๊ะเว่อร์" สงกรานต์นี้บิกินนี่ต้องมา

รู้ไว้ก่อนปั๊มกล้าม

เพศร่างกายของสาวๆ ถูกสร้างให้มีไขมันใต้ผิวหนังมาก เพื่อรองรับการมีบุตร ต่างจากเพศชายที่มีฮอร์โมนที่เหมาะสมกับการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า ดังนั้นถ้าผู้หญิงจะเล่นกล้ามให้ดูเป็นมัดๆ เห็นลายชัดกันปังๆ เราต้องใช้ความพยายามมากกว่าชายชาตรีหลายเท่า อดทนค่ะ แล้วท่องไว้ว่า ชั้นทำได้อายุวัยที่เหมาะสมกับการปั้นกล้ามมากที่สุด หนีไม่พ้นช่วงเวลาวัยรุ่นกลางๆ (อายุประมาณ 20 วัยกำลังแตกเผาะ) เพราะเป็นช่วงที่มีระดับฮอร์โมนเหมาะสม ร่างกายพร้อมเสริมสร้าง ซ่อมแซมและเติบโต ถ้าเลยช่วง 25 ปีไปแล้ว ระบบการเผาผลาญจะเริ่มขาดสมดุลคือ อวบอ้วนง่าย หากไม่คุมอาหาร ไม่มีวินัยก็ย้วยเลย

เช็คโครงสร้างร่างกาย

เรื่องของโครงสร้างร่างกายมาจากกรรมพันธุ์ล้วนๆ โดยโครงร่างกายของคนเรามีทั้งหมด 3 แบบ1. ผอมแห้ง ใช้สัญลักษณ์ตัว ( I ) เป็นโครงสร้างร่ายกายแบบตรงๆ แขนขายาว คนที่มีโครงสร้างเช่นนี้มักมีระบบเผาผลาญดี บางรายอาจไม่สูงมาก แต่ก็ดูผอม ซึ่งความผอมไม่ใช่ความสวยนะ จะดูฮอตเฟิร์มได้ ต้องมีกล้ามด้วยนะยู 2. สมส่วน ใช้สัญลักษณ์ตัว ( Y ) เป็นโครงสร้างร่ายกายที่ดีที่สุด มองแล้วลักษณะรูปร่างเหมือนตัววาย สมส่วน ไหล่กว้าง เอวคอด ขาดูมั่นคง เหมือนพวกนางแบบ การเผาผลาญปกติ ง่ายแก่การปั้นกล้าม3. อวบอ้วน ใช้สัญลักษณ์ตัว ( 0 ) เป็นโครงสร้างที่ต้องเหนื่อยสุดๆ หากจะฟิตกล้าม เพราะมีลักษณะเจ้าเนื้อ ท้วม แขนขาใหญ่ บางคนพุงป่อง ระบบการเผาผลาญค่อนข้างช้า ทำให้อาหารไปสะสมได้ง่ายกว่าโครงสร้างแบบอื่น

โครงสร้างถือเป็นหนึ่งในอุปสรรคและข้อดีของการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ถ้าเราเวิร์คเอ้าท์เป็นประจำ พร้อมกับดูแลเรื่องการกินและการนอน เราก็สามารถเอาชนะรูปร่างที่ไม่ต้องการได้

กินตามรูปร่าง

สาวหุ่นตัว I ไม่ต้องเวทมากนัก เล่นแค่พอเหมาะ 30-45 นาที และกินอาหารให้บ่อยๆ โดยเน้นแป้งและโปรตีน ในแต่ละมื้อนั้นไม่ต้องกินเยอะมาก แค่กินพออิ่ม เพื่อให้ร่างกายนำสารอาหารไปเลี้ยงตลอดทั้งวัน เป็นการเพิ่มมวลกล้ามที่ดีสำหรับสาวแขนขายาวหุ่นตัว Y ให้เวิร์คเอ้าท์ประมาณ 45-60 นาที และกินอาหารพอเหมาะ ถ้าอยากเพิ่มกล้ามเนื้อ ให้กินเยอะหน่อย โดยเน้นโปรตีนเนื้อสัตว์ แต่ถ้าอยากลีนให้ออกกำลังกายนานขึ้นอีกนิด และเพิ่มส่วนของไข่ขาวเข้าไปในแต่ละมื้อหุ่นตัว O ควรออกกำลังกายด้วยการคาร์ดิโอในตอนเช้าประมาณ 30 นาที และเวทเทรนนิ่งในตอนเย็นอีกหนึ่งชั่วโมง

สาวที่มีรูปร่างอวบ ต้องคุมเข้มเรื่องอาหารนะคะ ไม่ให้กินเกินกว่าที่ร่างกายต้องใช้งาน เช่น ถ้าวันๆ นั่งอยู่แต่ในออฟฟิศ ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมที่ต้องขยับบ่อยๆ ก็ให้กินน้อยหน่อย โดยเน้นผัก เนื้อสัตว์จากปลาและอกไก่ ถ้าเป็นไปได้ให้กินแป้งจากผัก เช่น ฟักทอง มันฝรั่ง หรือข้าวไม่ขัดสี แต่ถ้าวันไหนวิ่งวุ่น ควรกินเยอะจนรู้สึกอิ่ม แนะนำให้เคร่งเรื่องของอาหาร และห้ามยุ่งเกี่ยวกับน้ำอัดลม เค้ก ขนม ของทอด แต่ละมื้อควรจำกัดประเภทคาร์โบไฮเดรต และเน้นโปรตีนเพื่อเสริมสร้างกล้าม

นอนให้พอ

สาวๆ ที่อยากมีกล้ามสวยไม่ควรนอนดึกนะคะ เราควรนอนวันละ 8-10 ชม. ถ้าทำไม่ได้ 6-8 ชม. ก็ยังดี เพราะการนอนมากๆ และนอนเป็นเวลา จะช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโตเต็มที่ เวลาที่เราเวทเทรนนิ่งกล้ามเนื้อจะเกิดอาการบาดเจ็บ พอล้มตัวนอนหลับปุ๊บ ร่างกายก็จะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ทำให้เกิดการฟื้นฟูและซ่อมแซม ซึ่งกระบวนการนี้แหละที่จะทำให้กล้ามเนื้อสวยงาม

จำไว้ว่า อย่าตะบี้ตะบันออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีอีกหลายสิ่งที่ทำให้กล้ามขึ้นรูปสวย รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมเอาไปทำตามกันล่ะ ส่วนจะมีวิธีดูแลสุขภาพแบบไหนมาแชร์กันอีก อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ


Pepepan

Pepepan

FULL PROFILE