รีวิว ทำคิ้วที่ Adenna สวย เป๊ะทุกองศา ประทับใจมากๆค่ะ

12 4

สวัสดีค่ะวันนี้ขอแชร์ประสบการณ์การไปสักคิ้วค่ะ จริงๆก็ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่า สัก 3,6,12 มิติ อะไรแบบนี้หรือเปล่า เพราะว่ามีชื่อเรียกเยอะมากมาย 555 ไปทำมาประมาณ 7 เดือน แล้วค่ะ ถ้ามีข้อมูลบางอย่างเพี้ยนไปต้องขอโทษไว้ก่อนน้า

อันนี้คือรูปหลังทำไปได้ประมาณ 1 เดือน (อาจจะมีขนคิ้วบางส่วนขึ้นแล้ว)

ก่อนไปก็หาข้อมูลอยู่หลายเดือนค่ะ  กลัวคิ้วจะออกมาเป็นปลิง ที่เป็นขีดดำๆอ่ะค่ะ อายเค้าแย่เลย ตอนแรกเล็งอาจารย์ ฟ...ไว้ ดูจากรูปรีวิวอาจารย์ทำสวยมากกกกก แต่ตอนนั้นโทรไปถามราคา ก็ 20,000 ขึ้น แถม รอตั้งครึ่งปี ไม่อยากรออ่ะค่ะ เพราะความสวยรอ(นานขนาดนั้น)ไม่ได้จริงไหมค่ะ 55 สรุปสุดท้ายมาลงเอยที่ Adenna clinic ค่ะ เป็นของอาจารย์เอ แต่ตัวอาจารย์ไม่ได้ทำเองนะคะ ให้ลูกศิษย์ทำค่ะ งานคิ้วที่นี่จะออกแนวธรรมชาติ ซึ่งเป็นสไตล์ที่มีนาอยากได้ งานเค้าเรียกว่าเพ้นท์ค่ะ ไม่ได้อยู่ถาวรนะคะ ทำไปแล้วประมาณ 1-1.5 ปี ก็ต้องมาทำใหม่ค่ะ(แล้วแต่ลักษณะการใช้ชีวิตและลักษณะผิวด้วยค่ะ)  มันจะจางจนกลับสู่สภาพเดิมค่ะ ค่าเสียหายจะมี 2 ราคาค่ะ  คือ ระดับจูเนียร์ทำ 10,000 บาท และ ระดับซีเนียร์ทำ 15,000 บาท อันนี้รวมเติมสีให้ 1 ครั้ง(ภายใน 6 เดือน หลังจากทำ)  แต่ราคานี้ไม่รวมแก้งานคิ้วจากที่อื่นนะคะ ถ้างานแก้จะแพงกว่านี้ค่ะ  มีนาเลือกราคา 10,000 ค่ะ  แพงกว่านี้คือสู้ไม่ไหวพอมีนาตัดสินใจจะทำก็โทรไปจองค่ะ ตอนแรกเค้าบอกต้องรอคิวเดือนกว่าๆ แต่พอไปๆมาๆ เค้าบอกว่ามีลูกค้าเลื่อนวัน  มีคิวว่างอีก 5 วันเอาไหม  แน่นอนเอาค่ะ 55 เมื่อตกลงวันได้แล้วก็ต้องมีการโอนมัดจำ 4,000 บาทค่ะเพื่อล็อคคิว ถ้าไม่โอนเค้าจะไม่ล็อคคิวให้นะคะ และที่เหลือไปชำระวันทำค่ะ  เมื่อถึงวันนัด มีนาไปถึงก็แจ้งชื่อและชำระเงินผ่านบัตรเครดิต พนักงานที่นี่สุภาพและบริการดีทุกคนค่ะ แต่มีอยู่อย่างที่มีนาติดใจ คือ ต้องจ่ายค่ายาทาต่างหากค่ะ และต้องจ่ายเป็นเงินสดค่ะ เอาไปรวมกับ 6,000 ที่รูดบัตรไม่ได้ (เซ็งเล็กๆ)  ค่ายาทาไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ จำไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ น่าจะประมาณ 200-300 บาท คือมีนาคิดว่าจ่ายเงินเป็นหมื่นแล้ว ยังมาเก็บค่ายาอีกหรอ ในเมื่อทุกคนที่มาทำต้องใช้ แต่ก็นะจ่ายไปแล้ว >__<

อันนี้เป็นรูปคิ้วก่อนไปทำค่ะ(ขออภัยหากรูปไม่สวย ถ่ายเองได้แค่นี้อ่ะค่ะ ><")

ขั้นตอนแรก เค้าจะให้ล้างหน้าหน้าให้สะอาดค่ะ อันนี้มีนารู้อยู่แล้วจึงหน้าสดไปเลยค่ะ  ครีมก็ไม่ได้ทา 555 แต่ก็ล้างหน้าเอาพวกเหงื่อ ความมันออกอีกทีนะคะ หลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนก็วาดโครงคิ้วค่ะ  มีนาก็เอารูปคิ้วที่อยากได้ให้คนวาดโครงคิ้วดู และเอารูปแบบคิ้วที่ไม่อยากได้ให้เค้าดูด้วยค่ะ เค้าก็จะเริ่มวาดโครงคิ้วให้เรา  จริงๆมีนาเป็นคนมีคิ้วอยู่แล้วแต่แต่ก่อนดันถอนซะจนคิ้วมันเบี้ยว  และถ้าถอนบ่อยๆขนคิ้วส่วนนั้นจะไม่ขึ้นมาอีกแล้ว (คนที่เคยถอนบ่อยๆคงเข้าใจ) สุดท้ายคิ้วมันก็เลยแหว่ง เล่าต่อดีกว่าค่ะ  พนักงานเค้าจะวาดคิ้วทีล่ะข้างนะคะ ค่อยๆวาดแบบใจเย็นมากๆ  เวลาวาดคิ้วคือใช้เวลานานมาก ของมีนาคือ ชม.กว่าได้พอวาดคิ้ว 2 ข้างเสร็จก็จะมีอาจารย์หรือพี่ๆซีเนียร์เดินมาเช็คความเรียบร้อยให้ค่ะ ว่าคิ้ว 2 ข้างเหมือนกัน ยาวเท่ากันไหม ถ้าโอเคแล้วก็จะแป๊ะยาชาค่ะ  ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ซึ่งช่วงที่รอยาชานี้จะเป็นช่วงวนรถค่ะ 555ที่ตึกที่คลีนิคไปเช่าเค้าให้จอดรถได้ฟรี 3 ชั่วโมง/การประทับตรา 1 ครั้ง  เราก็ไปวนรถซื้อของกินนิดหน่อย ก็เกือบ 50 นาทีล่ะ ก็กลับมาทำต่อค่ะ

รูปตอนแป๊ะยาชาที่คิ้วค่ะ

ขั้นตอนต่อไปเป็นการสักคิ้วแล้วค่ะ โดยช่างวาดโครงคิ้วกับสักคิ้วจะเป็นคนล่ะคนค่ะ พนักงานก็จะถามว่าอยากได้สีคิ้วแบบไหน  มีนาเลือกสีเดียวกับผม เพื่อไม่ให้ดูหลอก คือปกติเป็นคนผมน้ำตาลกลางๆอยู่แล้ว บอกว่าขอสีน้ำตาลที่ไม่ดุ ทำแล้วดูฟุ้งๆอ่ะค่ะ เค้าก็ไปเลือกสีแล้วมาทำให้  ขณะตอนทำไม่เจ็บเลยค่ะ แต่จะแสบมากกว่าเวลาที่เค้าหยดยาชาแบบน้ำเพิ่มที่คิ้ว ความรู้สึกตอนทำเหมือนมีใครกำลังดึงขนคิ้วตลอดน่ะค่ะ ตอนทำนี่ก็นานมากค่ะ ใช้เวลาสักคิ้วข้างล่ะ 1 ชม.ได้ พอทำเสร็จเค้าก็จะเช็คคิ้วอีกที โดยถ่ายรูปอย่างล่ะเอียด เพื่อมาดูว่า คิ้ว 2 ข้างมันเท่ากันไหม  ในคลีนิคเค้าจะไม่ให้ลูกค้าถ่ายรูปเองนะคะ  เค้าจะมีกล้องของเค้าค่ะ พอเสร็จเรียบร้อยพอใจแล้วก็กลับบ้านได้ค่ะ โดยหลังทำห้ามคิ้วโดนน้ำ 7 วัน นั่นหมายความว่าชั้นจะไม่ได้แต่งหน้า 7 วัน!!! และต้องไปสระผมที่ร้านทำผม เสียตังค์ไปอีกกกกกกกกกกก เอาน่าอดทนในวันนี้สวยในวันหน้า 5555

แต่นแตนแต๊น รูปนี้คือหลังทำไปแล้ว 1 เดือนค่ะ

หลังจากนั้นก็ต้องนัดมาเติมคิ้วในส่วนที่สีอาจจะหลุดไปบ้างภายใน 6 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานแจ้งว่าปกติเค้าจะมาเติมกันเดือนที่ 2-4  เค้าถามมีนาว่าจะนัดเลยไหม แต่มีนายังไม่แน่ใจว่าจะว่างวันไหนเลยยังไม่ได้นัด แต่หลังจากนั้นพอมีนาโทรไปนัดเติมคิ้ว ปรากฎคิวเติมยาวมากๆค่ะ รอคิวถึง 3 เดือนถึงจะมีคิวเติม ทำให้มีนาได้ไปเติมหลังจากทำครั้งแรกผ่านไปแล้ว 5 เดือนได้ มีนาเลยแนะนำว่าถ้ารู้ตารางตัวเองก็นัดไปเลยก็ดีค่ะหลังจากเติมคิ้วฟรีแล้ว ถ้าจะไปเติมอีกจะเสียครั้งล่ะ 4,000 บาทค่ะ แต่ต้องโครงคิ้วยังไม่หาย ไม่ใช่คิ้วเลือนหายไปครึ่งนึงแล้วไปเติมนะคะ ถ้าโครงคิ้วหายไปแล้ว ก็ต้องเสียจำนวนเต็มหมื่นเหมือนเริ่มใหม่อ่ะค่ะสรุป พอใจมากๆค่ะ ที่นี่งานละเอียดและใส่ใจมากๆ ไม่ใช่ทำลวกๆ 2 ชั่วโมงเสร็จ คือมีนาไปถึง 10 โมงเช้าตามเวลานัด เสร็จออกมาตอนบ่าย 3 ค่ะ ทุกขั้นตอนคือละเอียดจริงๆ คิ้วสวย ได้รูป ไม่ต้องเสียเวลาในการวาดเอง แต่ก่อนเสียเวลาวาดนานมาก แถมบางทีก็เบี้ยวค่ะ เด๋วนี้ตื่นขึ้นมาก็สวยเลยค่ะ สวยไสย ไสย ธรรมชาติ 555  แต่ข้อเสียของงานคิ้วที่นี่ คือ มันจะจางเร็ว ขนาด 5เดือน ระหว่างรอการเติม หางคิ้วก็แบบจางไปแล้วอ่ะค่ะ  แต่ยอมรับว่างานคิ้วเค้าเป็นธรรมชาติจริงๆ

ใครเคยไปทำที่อื่นก็มารีวิวหรือแชร์ประสบการณ์กันนะคะ จะได้สวยไปด้วยกัน


Meanna

Meanna

FULL PROFILE