[Best of ตำตาม] รวม Favorite items ใช้แล้วโด๊นโดนจากเหล่า Blogger / Youtuber

46 19

สวัสดีค่ะสาวๆชาวจีบัน ผ่านช่วงสิ้นปี 2016 มาอย่างรวดเร็วเลยนะ แปปๆก็กลางเดือนที่ 3 ซะแล้ว เรายังรู้สึกเหมือนพึ่งตื่นเต้นกับปีใหม่ ตื่นเต้นกับ คลิป/blog Favorite of 2016 ของเหล่าบรรดาพี่ๆน้องๆบล็อกเกอร์,ยูทูปเบอร์รวมทั้งเพื่อนๆในจีบันอยู่เลยอ่ะ ด้วยความที่เราชอบติดตามเหล่าบล็อกเกอร์มาก เวลาดูคลิปแล้วเล็งตัวไหนก็จะแคปๆเก็บไว้แล้วไปตำตามตล๊อดๆ 

วันนี้เราเลยอยากมาทำกระทู้รวบรวมของใช้ เครื่องสำอาง สกินแคร์ ดีงามมมม และเด็ดดวงสุดๆที่ตำตามเหล่า blogger/ youtuber ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานะฮ้าบ บอกเลยว่ากระทู้นี้ตั้งใจทำสุดๆๆอ่ะ เพราะอยากแชร์ของที่ตัวเองชอบให้คนอื่นๆได้ดูบ้าง โดยของทั้งหมดที่ซื้อตามแล้วรวบรวมมาเราชอบมากจริงๆ ปลื้มมากจริงๆค่ะ ไปดูกันค่ะว่าของทุกอย่างที่ตำตามแล้วชอบจะมีอะไร และจากบล็อกเกอร์คนไหนกันบ้าง ^^

No.1

NOWSO Golden Horse Oil

   ตัวนี้เป็นครีมน้ำมันม้าที่ใช้สารสกัดจากไขมันในน้ำนมม้าสายพันธ์ดีจากเยอรมัน เราซื้อตามคุณ TK Sasitorn ฮะเพราะปกติชอบเวลาคุณทีเครีวิวสกินแคร์อยู่แล้ว ซึ่งในคลิปของคุณทีเคให้ข้อมูลว่า ที่ปลื้มสุดๆเลยคือใช้ทาหนาๆเป็นมาส์กหน้า พอหลังจากล้างออกจะช่วยคืนความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ

ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเป็นคนหน้าแห้ง เหมือนบำรุงยังไงมันก็ไม่พอ โดยเฉพาะเวลาพักผ่อนไม่พอ แต่งหน้ายังไงก็ไม่ติดค่ะ พอเห็นคลิปที่คุณทีเคใช้ตอนแรกก็เริ่มสนใจ แต่พอคุณทีเคยกมาให้เป็น Favorite of Month เราเลยตัดสินใจซื้อมาลองใช้เลยจ้า55

หลังจากลองเราเห็นด้วยกับคุณทีเคทุกประการเลยยยย มันเป็นครีมที่คืนความชุ่มชื้นได้ดีมากกก หน้านุ่มกระจ่างใสขึ้นในครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ กลิ่นก็ดีงาม ไม่หอมฉุน  อย่างภาพด้านบนเราลองเทสต์มาส์กมือเอาไว้เหมือนที่คุณทีเครีวิว มันก็เห็นความต่างจริงๆนะ ว่าผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นขึ้น ใช้วันแรกเราก็รู้สึกว่าผิวนุ่มแล้วอ่ะแถมแต่งหน้าติดทนเช้ายันค่ำ

 เวลาลงรองพื้นผิวจะดูแน่นๆเป็นเนื้อเดียวกับรองพื้นไปเลยค่ะ มันดียยยยยยย์ งานผิวละเอียด แล้วปกติเราเป็นคนที่อุดตันง่ายถ้าเจอเนื้อครีมหนักๆ หรือส่วนผสมไม่ค่อยอ่อนโยน คืนเดียวสิวก็ปูดแล้วค่ะ แต่ตัวนี้สำหรับเราไม่อุดตันผิวเลยสักนิด เลยยกให้ตัวนี้เป็น The best ของการตำตามเลยจ้า มอบมง Best of ตำตามพร้อมสายสะพาย 5555 เพราะเห็นผลลัพท์ที่ดีขึ้นได้ชัดเจนมากๆ

No.2

สำหรับวิปโฟมล้างหน้าตัวนี้จริงๆมีหลายเสียงพูดถึงเยอะมาก รูปลักษณ์ของเจ้าโฟมตัวนี้ก็ดูน่าใช้จริงๆค่ะ แต่มาซื้อตามเพราะพี่แป้ง Kirarista เลยจ้า เนื่องจากพี่แป้งมีอิทธิพลกับเครื่องสำอางญี่ปุ่นและการตัดสินใจซื้อมากอ่ะสำหรับเรา555 จริงๆตัวที่พี่แป้งชอบจะเป็นสูตรสีชมพู แต่ยังไม่มีเข้ามาในไทย เราเลยลองซื้อสูตร Brightup  มาใช้ดูค่ะเพราะเคยใช้ตัวเช็ดเครื่องสำอางสูตรนี้ของเขาแล้วชอบ

ความรู้สึกระหว่างใช้คือฟองนุ่มมาก ใช้ง่าย ปั้มออกมาฟองโฟมก็ฟูฟ่อง พอเอามาแนบหน้าก็นุ๊มนุ่มง่ะ ตอนล้างนี่ให้ความรู้สึกดีมากจริงๆค่ะ ล้างเสร็จหน้าก็ไม่แห้งตึงด้วย เลิ๊ฟตามเลย

No.3

ย้ายมาที่เรื่องของหนังศีรษะกันบ้างจ้า แชมพูมะกรูดตัวนี้ได้มาจากการติดตาม นุ๊ก ไอดอ ค่ะ เนื่องจากเราเป็นคนผมมัน มีรังแค ผมร่วงด้วยค่ะ ตอนแรกใช้แต่ชมพูกลิ่นหอมๆอ่ะเพราะเสพติดการดมผมตัวเอง แต่ก็คันเป็นรังแคไม่หายสักทีอ่ะ จนดูคลิปของนุ๊กแล้วเลยลองซื้อมาใช้มั่งแม้กลิ่นจะไม่โอเฟรสำหรับเราเลยก็ตาม55

     แต่ปรากฏใช้ดีมาก หัวไม่มัน ไม่คัน รังแคหาย ผมร่วงน้อยลง ไม่ต้องสระผมบ่อยๆแทบทุกวันเหมือนเมื่อก่อน เยี่ยมฮะ! ข้อเสียก็ตามที่นุ๊กบอกเลยว่าผมมันจะแห้ง เราเลยต้องหมักทรีทเม้นต์ช่วย

No.4

   ย้ายมาฝั่งเมคอัพกันบ้างจ้า ตัวนี้เราซื้อตามน้องมิ้นชี่เลยฮะ เพราะปกติเราไม่ค่อยใช้คู่ชั่นเลยอ่ะ แต่พอน้องบอกว่าเออ ตัวนี้น่าลอง ไม่ไหล ไม่เยิ้ม เลยไปจัดมาลองด่วนมาก 

สรุปใช้แล้วชอบมากกกก ประทับใจเหมือนเปิดโลกการใช้คูชั่นเลยค่ะ 55 คือใช้ง่าย รวดเร็ว ปกปิดดี เนื้อคุชชั่นแนบไปกับผิว ได้ผิวที่ฟิลลิ่งเกาหลีแต่ไม่ไหลไม่เยิ้ม รู้สึกวันไหนใช้นี่อันยองฮาเซโยสุดๆ 555 (ดูจากรูปคือเนื้อคุชชั่นกลืนไปกับผิวแทบมองไม่เห็น แต่ปกปิดพวกเส้นเลือดได้ดีเลย)

No.5

ไพร์มเมอร์ของเบกก้าค่า ตัวนี้เด่นเรื่องการกระจายแสงให้ผิวหน้า เป็นไพร์มเมอร์ที่ไม่คุมมันจะให้ผิวเงาๆ สุขภาพดี เอาจริงตัวนี้เราก็ซื้อเพราะมอส mossster เพราะชอบน้องมอสเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอน้องมอสหวีดตัวนี้มากๆ ก็เริ่มอยากได้ พอปีใหม่มาปุ๊ป ได้ฤกษ์ก็จัดปั้ปปป

ใช้แล้วเนื้อไพร์มเมอร์จะมีประกายชิมเมอร์ละเอียดมากๆ เป็นชิมเมอร์ผู้ดีอ่ะ55 ทาเป็นเบสก่อนลงรองพื้น เวลาโดนแสง โดนกล้องมานี่ขึ้นกล้องสุดๆๆๆ บอกเลยว่ารักมากกกก งานไหนต้องถ่ายรูปขาดไม่ได้เลยค่ะ ผิวจะสวยขึ้นมาเลยทีเดียว

No.6

ตัวนี้จำไม่ได้ว่าดูมาจากบล็อกเกอร์คนไหนแต่ใช้มาหลายอันแล้วค่ะ(น่าจะคุณแม่โมเม) แต่มีช่วงนึงก็บ้าลองมาสคาร่าไปเรื่อย จนไปเจอคลิปของนุ่น นบลักพูดถึงมาสคาร่าตัวนี้อีกทีตอน Best of 2016 เลยนึกขึ้นได้ว่าเห้ยย เมื่อก่อนเราชอบใช้ตัวนี้มาก เลยไปซื้อมาใช้อีกรอบค่ะ ใช้อีกก็กลับไปรักนางอีกอ่ะ เพราะปัดแล้วขนตาฟูเด้งมาก ไม่ไหล ไม่เป็นแพนด้า ติดทนกันน้ำกันเหงื่อดีงามมมมม แถมราคาก็เป็นมิตรสุดๆๆ ปังจ้า  

No.7

ข้ามกลับมาที่ครีมกันแดดกันบ้าง ครีมกันแดดตัวนี้บอกเลยว่าดังมานานมว๊ากกกๆแล้วเนอะ แต่ไม่เคยลองใช้ค่ะ คือมีอยู่ที่ห้อง 1 ขวด ซื้อเพราะเห็นบล็อกเกอร์รีวิวไว้เหมือนกันค่ะ เลยฝากเพื่อนซื้อจากญี่ปุ่น แล้วคราวนั้นฝากไปหลายอย่าง(ส่วนใหญ่หนักไปทางขนม555) จนได้มาก็เอามาเก็บๆไว้แล้วก็ลืมไปเลยจ้าา มารู้ตัวว่าเคยซื้อมาเพราะมาดูคลิป Best of หนักๆช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เห็นอีฟฟีหยิบมาเป็น The Best แล้วอยากได้ ไปๆมาๆก็เลยคิดขึ้นมาได้ว่า เห้ยยยย เคยฝากเพื่อนซื้ออ่ะ

    เลยได้ฤกษ์แกะมาลอง ปรากฏว่าหวีดมากกก ทาปุ๊ปมันแห้งปั้ป ความรู้สึกหลังทาก็สบายหน้า (คือไปอยู่ไหนมาน้อออ555) ชอบทั้ง textureของครีมกันแดด ความรู้สึกหลังทาเสร็จ ระหว่างวันไม่ทำให้หน้ามัน โดนแดดไม่แสบ โอ้วววววว ทำไมพึ่งมาใช้ ! สรุปว่าเลิ๊ฟสุดดดๆ

No.8

มาถึงตัวสุดท้ายของ Best of ตำตาม ในวันนี้แล้วค่า จริงๆเราชอบใช้รองพื้นกับบีบีเกาหลีมากเลยแหละ เพราะมันจะบางเบาดี ปกติเราไม่ค่อยชอบทารองพื้น หรือบีบี หนักๆเท่าไหร่ แถมเราเป็นคนที่หน้าชอบแห้งเวลานอนไม่พอ ใช้พวกบีบีเกาหลีแล้วมันบางเบาไม่เกาะเป็นคราบดีค่ะ ส่วนบีบีตัวนี้ได้มาจากการดูคลิปของ lily nawipa จ้า

เนื้อบีบีจะเหลว ทาง่ายเกลี่ยง่าย บางเบา แต่ที่ไม่น่าเชื่อคือติดทนค่ะ ไม่ไหลเยิ้ม ผิวดูดิวอี้ ชอบ texture ของเนื้อบีบีมาก มันให้ผิวฉ่ำกำลังดี ไม่วาวไป ไม่แมทไป สวยกำลังดีมากๆ โฮกกก... แต่ข้อเสียคือเรื่องสีแหละ เพราะไม่มีสีให้เลือกเลยจ้า  

     หมดแล้วค่ะสำหรับไอเท็มโปรดที่ได้จากการตำตามพี่ๆ น้องๆบล็อกเกอร์ ทุกตัวดีงาม เลิ๊ฟมาก ชอบมาก ตั้งใจทำกระทู้มากๆๆ เลยด้วย ติดตามเขามาเยอะ ก็เลยอยากมาเป็นคนแชร์บ้าง อิอิ แต่วันนี้ต้องจบกระทู้แค่นี้ก่อนแล้วแหละ อู้เวลางานมาเยอะแล้ว55 ขอบคุณมากค่าสำหรับการติดตาม จุ้บๆ <3


kataynannnn

kataynannnn

FULL PROFILE