รีวิวย้อมผมม่วงด้วยยาม่วง หรือ เยนเชียนไวโอเลต โดยมีพื้นผมสีฟ้าเขียว

21 13

สวัสดีค่าาา เพื่อนๆเบื่อกับรีวิวนี้รึยังค่ะ กับรีวิวที่ชื่อ" ย้อมผมม่วงด้วยยาม่วง หรือ เยนเชียนไวโอ "มีให้ดูเยอะมากกก แต่!! รีวิวของหญิงแตกต่างแน่นอน เพราะ พื้นผมเป็นสีฟ้ากับเขียว ( สีเดิมเป็นสีเคลือบนะคะ ไม่ใช่สีย้อมจ้า สีเขียวได้จากการเฟตสีผมจากการเคลือบสีฟ้าค่ะ ) สีที่ได้ออกมาที่คิดไว้คือมันต้องแตกต่างจากของคนอื่นแน่นอน เพราะ สีที่ออกมาก็ขึ้นอยู่กับพื้นสีผมของแต่ละคนด้วยมาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะสวยเหมือนที่คิดไว้ไหมอุปกรณ์

1.ถุงมือ

2.ยาม่วง หรือ เยนเชียนไวโอ

3.ครีมนวด หรือ ครีมหมักผม (ใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ เนื้อออกสีขาว)

4.ภาชนะผสมน้ำยาหรือเซทอุปการ์ย้อมผม

5.ผ้ากันเปื้อนระหว่างย้อม

6.ผ้าขนหนูเช็ดผมหลังย้อมเสร็จ (แนะนำผ้าที่สามารถเปื้อนได้หรือเปื้อนยาม่วงแล้วจะไม่เสียดายนะคะ)

เตรียมอุปกรณ์กันครบแล้ว คราวนี้ก็ สระผมแล้วเช็กให้แห้งค่ะ หลังจากนั้น ผสมยาม่วง กับ ครีมนวด เข้าด้วยกัน กะปริมาณตามความพึงพอใจได้เลยค่ะ เน้นครีมนวดเป็นหลักจะพอหรือไม่พอขึ้นอยู่กับครีมนวดเนี่ยแหละ ผสมกันแล้วจะได้ประมาณนี้จ้า
เมื่อผสมเสร็จแล้วก็ใส่ถุงมือ แล้วทำการป้ายผมเลยค่ะ ถ้าไม่อยากให้เลอะส่วนไหน ให้เอาครีมทาผมหรือวาสลีนป้ายไว้นะคะ (หญิงลืมบอกได้เลยว่าเละค่ะ ภาพมันฟ้อง 555) เมื่อป้ายสีที่ผสมกันเสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ 30 นาทีขึ้นไป ของหญิงทิ้งไว้ 30 นาทีโดยประมาณค่ะ แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าค่ะ ส่วนตัวจะยังไม่ใช้แชมพูนะคะ เว้นไว้สัก 2 วันค่อยสระผมปกติจ้า 
ในภาพออกจะไปทางน้ำเงินเนาะ แต่ของจริงมันก็ทั้งน้ำเงินทั้งม่วงคล้ายๆสีเมจิกที่พึ่งสีมาใหม่ๆค่ะ 555พักไว้แค่นี้ก่อน เรามาดูสีก่อนย้อมกันดีกว่าค่ะ
(สีจริงเข้มกว่าในภาพนะคะ) จะเห็นได้ว่า มีรอยต่อระหว่างสีผมไล่ระดับลงมา ดำ > น้ำตาล > เขียว > ฟ้า หญิงเป็นคนที่ชอบย้อมสีผมมากๆ อยากพักผมเพราะ ผมมันเสียถึงขั้นสุด สางไม่ออกเหมือนผมตุ๊กตา5บาท10บาท นึกภาพออกใช่ไหมคะ แต่ไม่อยากตัดผม คนที่ชอบย้อมผมจะเข้าใจค่ะ ว่าเวลาเห็นสีผมสวยๆมันจะดิ้กๆๆไปหาสีมาย้อม 555 เลยเปลี่ยนจากการ "ย้อมสีผม" มาเป็น "เคลือบสีผม" เพราะ มันไม่ต้องกัดสีเพิ่มและให้สีที่ชัดเจน  โดยเว้นโคนผม ปล่อยให้มันยาวเรื่อยๆ ตรงผมดำ/ผมออกใหม่ไม่ไปยุ่งกับมันเอาหละ นี้ก็ฝอยมาพอสมควรแล้ว เรามาดูผลลัพกันเถอะ
สีสวยค่าาาา ปรบมือให้นางงงง สีจริงคือสดมาก (ประมาณรูปตรงกลาง) ปล.หลังย้อมเสร็จระหว่างนี้ก็เล็บม่วงไปก่อนนะคะ เป็นทุกครั้งที่เคลือบสีผมใหม่ๆค่ะ 555 ทนเอาหน่อยนะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ทาสีเล็บก็พอช่วยได้ค่ะ ^^

แถมคลิปหลังย้อมเสร็จจ้า


bunnylive

bunnylive

มือใหม่สุดๆ ยังใช้งานไม่ค่อยเป็น ฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE