จัดอันดับครีมรองพื้นที่ชอบและรีวิวเครื่องสำอางที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

19 9

สวัสดีค่ะชาวจีบัน วันนี้เราจะมาจัดอันดับครีมรองพื้นที่เราชอบ รวมถึงรีวิวสำอางที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน

พื้นผิวหน้าของเรา : ผิวมัน, ผิวสีโทนเหลือง, มีรอยสิวที่แก้มเบื้องหลังชีวิต : แต่งหน้าไม่เก่ง จึงพยายามใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุด เพื่อประหยัด และถ้าแต่งเยอะ อาจจะเละได้ 555

 ป.ล การรีวิวครั้งนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ

อันดับที่ 7 Covermark Waterproof Foundation UV JQ #03

คำเคลมจากทางแบรนด์ : ปกปิดอำพรางกระ ฝ้า จุดด่างดำและรอยแดงจากสิวได้อย่างเนียนสนิท ไม่หลุดลอกแม้สัมผัสกับน้ำ เหงื่อและความมัน ปกป้องผิวจากรังสียูวีและแสงแดด มีเฉดสีดังนี้

ผลลัพธ์: เกลี่ยยากมากเลยค่ะ รู้สึกหนักหน้า สีรองพื้นไม่เข้ากับหน้าตัวเอง หาซื้อยากด้วย 

พยายามเอามาทาที่คอแทน แต่มันเหนียวๆ สุดท้ายฝืนใช้ต่อไม่ไหว จึงทิ้งไปเรียบร้อยค่ะ 55

อันดับที่ 6 Eity Eight Liquid Foundation SPF30 PA+++ #23

คำเคลมจากทางแบรนด์ : รองพื้นคุณภาพ เนื้อแน่น บางเบา ปกปิดดีเยี่ยม ติดทนนานถึง 15 ชั่วโมงควบคุมความมันได้ยาวนานตลอดวันและไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน มีให้เลือก 2 เฉดสี #21 Light Beige สำหรับผิวขาว และ #23 Natural Beige สำหรับผิวสองสี

ผลลัพธ์: เราเลือกใช้เบอร์ 23 ค่ะ แต่หน้าก็ยังวอก เทาเหมือนเดิม เนื้อบางเบาจนเหมือนน้ำเลย แค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ไหลออกหมดแล้ว เป็นขุยด้วย ไม่เหมาะกับหน้าเราค่ะ ก็ยังดีที่มีแปรงเกลี่ยรองพื้นแถมมาด้วย อันนี้เราชอบมา ขนแปรงนุ่มแล้วก็เกลี่ยง่าย ตอนนี้เราทิ้งรองพื้นไปแล้ว เหลือไว้แต่แปรง ไว้ใช้เกลี่ยรองพื้นกับยี่ห้ออื่น เราไม่ค่อยได้ใช้ฟองน้ำค่ะ มันดูแลยาก เราจะใช้แปรงเกลี่ย แล้วก็ใช้นิ้วค่อยๆแตะไปเรื่อยๆ ประหยัดรองพื้นดีค่ะ แหะๆ แต่ก็อยากลองใช้ฟองน้ำเหมือนกันนะคะ หน้าอาจจะเด้งกว่านี้  (รอมีตังค์ก่อนเนอะ)

อันดับที่ 5 Revlon PhotoReady Airbrush Effect Makeup #Nude

คำเคลมจากทางแบรนด์ : รองพื้นนวัตกรรมใหม่ ช่วยปกปิดรูขุมขน ให้หน้าเนียน สวย ใส แบบ airbrushed look คุณสมบัติเฉพาะ light-filtering technology และ soft focus pigments ให้ผิวหน้าคุณ สวย สมบูรณ์แบบ กระจ่างใส ในทุกสภาพแสง อำพรางทุกจุดบกพร่อง ผิวหน้าดูนุ่มนวล ปรับลดปริมาณ Shimmer มุก ที่ช่วยกระจายแสง ให้ผิวหน้ากระจ่างใส โกลว์ ไม่วิ้งเกินไป ชิมเมอร์มุก เนื้อละเอียดกว่าเดิม ไม่ตกร่อง ไม่อุดตันรูขุมขน หน้าไม่หมอง เปลี่ยน Shimmer มุกจากสีขาวเป็นสีทอง ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม เพิ่มการปกปิด แบบ Buildable ปกปิดระดับกลางถึงสูงสุด SPF 20 Oil free -ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดความมัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่าย มีจำหน่าย 4 เฉดสี ได้แก่ivory สีขาวอมชมพู | shell  สีขาวอมเหลือง | Nude สีเนื้อ |Golden Beige สีเนื้ออมเหลือง

ผลลัพธ์: เนื้อรองพื้นแห้งเร็วมากค่ะ ต้องรีบเกลี่ย สีสวยดีค่ะ แต่มันวิ้งๆไปหน่อย ดูเหมือนหน้ามัน แต่ความจริงหน้าแมทแห้งมาก จึงไม่เหมาะกับการแต่งไปทำงาน (แต่งไปเที่ยวกลางคืนจะเหมาะกว่า) ตอนนี้เรายกให้เพื่อนไปแล้วค่ะ เราชอบใช้รองพื้นที่มันดูฉ่ำๆมากกว่า ดูมีสุขภาพดีกว่า 

อันดับที่ 4 Merrez'ca Lovely ShimmerMake up Base (เบสเขียว)

คำเคลมจากทางแบรนด์ : ด้วยเมคอัพเบสที่ผสมผสานวิตามินและแร่ธาตุจากธรรมชาติเพื่อบำรุงผิวไปพร้อมๆกับการเนรมิตให้ผิวดูกระจ่างสวย เงาใส ด้วยนวัตกรรมกระจายแสงผิวจึงเปล่งประกายกว่าที่เคย และใช้เพียงหนึ่งกลับได้ถึงสองต่อ คือ หนึ่ง แต่งแต้มผิวหน้า สอง เพิ่มออร่าด้วยสารพัดสารสกัดตรงเข้าบำรุงผิวทุกครั้งที่ใช้ พร้อมมอบกลิ่นหอมสดใสเรียกได้ว่าทั้งให้ความเรียบเนียนสวยใส แล้วยังได้รับการบำรุงไปพร้อมๆ กันเพียงแค่แต้มเนื้อเบสลงบนใบหน้าแล้วเกลี่ยทาให้ทั่วกัน ก็ได้รับสารบำรุงและมอบใบหน้ากระจ่างใสในทันที

ผลลัพธ์: ตัวนี้เราซื้อมาใช้คู่กับรองพื้นของเมอร์เรซกาค่ะ ตอนทาเกลี่ยยากมาก แนะนำว่าให้ใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ย(แต่เราไม่มี เลยค่อยๆเกลี่ยด้วยนิ้วแทน) ทาแล้วพบว่าสีของรอยสิวจางลงนิดนึง หน้าดูเด้งมาก แต่ลอย จนแฟนทักว่าหน้าจะลอยไปไหน 555 เอาไว้เป็นเฉดดิ้งแทนน่าจะสวยกว่า ไม่ใช้ต่อค่ะ

อันดับที่ 3 Merrez'ca Excellent Covering Skin Perfecting Foundation #23

คำเคลมจากทางแบรนด์ : เครื่องสำอางปกปิดแบบกันน้ำกันเหงื่อ ควบคุมความมัน ไม่เป็นคราบ และไม่หมองคล้ำระหว่างวัน มีส่วนผสมจากสารสกัดของสมุนไพร ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองรูขุมขนและไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ปกป้องรังสียูวีสูงขึ้นกว่า 50 เท่า SPF 50 PA+++ และยังมอบความสว่างให้แก่ผิวแบบธรรมชาติ ด้วยนวัตกรรมใหม่ของ 2 เฉดสี ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของสีผิวในแต่ละบุคคล และยังมีความสามารถในการปรับเฉดสีได้ตามสีผิวของผู้ใช้เอง โดยจะทำงานอย่างสอดคล้องกัน เพื่อแก้ไขโทนผิวเหลือง และ Under Tone ของผิว ให้ผิวแลดูสุขภาพดี และจะได้รับการแก้ไขทันที่ เมื่อถูกการสะท้อนของแสงลงบนผิวที่ใช้ผลิตภัณฑ์ มี 2 เฉดสี ดังนี้- #21 Light Nude : เหมาะสำหรับผิวขาว/ผิวขาวเหลือง- #23 Soft Beige : เหมาะสำหรับผิวสองสี ผลลัพธ์: ถ้าใช้นิ้วเกลี่ยจะไม่เนียนเท่าแปรงค่ะ สีรองพื้นพอดีกับผิว แต่หมองระหว่างวัน ไม่ค่อยติดหน้าค่ะ แต่กลิ่นหอมดี ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ยังไม่ใช้ต่อค่ะ

อันดับที่ 2 oriental princess Beneficial BB Secret Perfect Cover SPF 37 PA++

คำเคลมจากทางแบรนด์ : บีบีครีมสูตรพิเศษเหนือกว่าด้วยประสิทธิภาพในการปกปิด ส่วนผสมพิเศษจาก Rosemary Extract ช่วยปกปิดริ้วรอยได้อย่างแนบเนียนผิวเป็นธรรมชาติ คุณสมบัติเฉพาะของ Chamomile Extract ทำให้เนื้อบีบีครีมบางเบา เกลี่ยง่าย พิเศษกว่าด้วยการรวบรวมคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ Make up Base, Foundation และ Skincare พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะด้วยค่า SPF37/PA++ ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการปกปิดและบำรุงผิวในหนึ่งเดียว ปกปิดได้ตั้งแต่ระดับปานกลางถึงสูงสุด จึงทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนสวยสมบูรณ์ไร้ที่ติ

ผลลัพธ์: เป็นแบรนด์ไทยที่ไม่น่ามองข้ามค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่เคยใช้ของแบรนด์นี้ ช่วงนั้นกลับบ้านที่ต่างจังหวัด รองพื้นที่เราใช้ก็หมดด้วย พอดีที่แม่พาไปช๊อปปิ้งที่ห้าง แม่เป็นขาประจำของ oriental princess ค่ะ เดินรอแม่เลือกของอยู่ ก็เจอะตัวนี้พอดี ไม่รู้ว่าดีไม่ดี แต่ขอแอบเนียนให้แม่ซื้อให้เลยแล้วกัน 555

พอใช้แล้วดีเกินคาดค่ะ คือสีมันเข้ากับหน้าเราเป๊ะ ไม่วอกลอย ปิดรอยสิวได้ดี เนื้อมันฉ่ำๆ แต่ไม่มันนะคะ ดูสุขภาพดี อยู่ได้ยันเย็นเลย สิวไม่ขึ้นด้วย ช่วงหน้าหนาวหรือทำงานในห้องแอร์เราจะใช้ตัวนี้ค่ะ ขวดใหญ่ด้วยค่ะ ใช้ได้นานมาก

อันดับที่ 1 !! SRICHAND Luminescence Splendorous Under Makeup #SC30

คำเคลมจากทางแบรนด์ : รองพื้นสูตรน้ำที่บางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกปิดผิวระดับปานกลาง คุณสมบัติเด่นในการควบคุมความมัน เหมาะสำหรับผู้หญิงเอเชียที่มีผิวมันและผิวผสม ช่วยให้ผิวของคุณแลดูธรรมชาติและเปล่งประกายตลอดวัน เนื้อรองพื้นที่มีสัมผัสอันเรียบเนียนจะทำให้คุณรู้สึกสบายผิวเมื่อใช้ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 35 PA+++ ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน ผ่านการทดสอบการระคายเคือง มีให้เลือก 5 เฉดสี ดังนี้SC10 ผิวขาว | SC20 ผิวสีขาวเหลือง | SC30 ผิวสองสี | SC40 ผิวสีน้ำผึ้ง | SC50 ผิวสีเข้ม ผลลัพธ์: เพราะชอบใช้แป้งฝุ่นของศรีจันทร์ พอผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมา เราก็ไปสอยมาทันทีเลยค่ะ เป็นครั้งแรกที่ไปยืนแตะๆรองพื้นใส่หน้าตัวเองที่ชั้นในวัตสัน ปกติจะถูๆบนมือ เราลองกดทับๆไปบนหน้าที่แต่งมาทั้งวัน พอแตะๆส่วนที่เป็นรอยสิวให้แฟนดู แฟนเราทักเลยว่า หน้าดูเนียนจัง เหมือนหน้าสด แต่ดูเนียน...เท่านั้นแหละค่ะ จ่ายตังค์ทันใด 555 ปัจจุบันเราแต่งหน้าโดยใช้ตัวนี้ไปทำงาน สลับกับของ oriental princess บ้าง ใช้ตัวนี้แล้ว บางวันเราไม่ต้องทาแป้งเลย มันเกลี่ยง่าย เนื้อบางเบา แต่ไม่หลุดง่าย ทาแล้วอาจต้องรอสักพัก ให้มันแมทไปกับหน้าเรา ตบด้วยแป้งฝุ่นศรีจันทร์ ก็อยู่ยันเย็นแล้วค่ะ และวันไหนที่อยากได้หน้าแน่นๆอีกก็ใช้แป้งผสมรองพื้นกดไปเบาๆอีก (เราใช้ของเมอร์เรซกา) มันดูเป็นธรรมชาติ ไม่โบะ ลอยค่ะ ;)

เย้ ในที่สุดก็ได้ตัวที่เข้ากับหน้าซะที กว่าจะแต่งหน้าแบบพอดีกับหน้าเราได้ ต้องเสียเวลาไปเยอะเลยนะเนี่ย 555 เอาล่ะ ที่นี้มาดูเครื่องสำอางที่เราใช้ในขีวิตประจำวันกันบ้างดีกว่า...

หลังจากที่ลงครีมบำรุงและครีมกันแดดแล้ว (เราใช้ Hada Labo UV Perfect Gel  ค่ะ เพราะมันเป็นได้ทั้งครีมบำรุงแล้วก็ครีมกันแดด ไม่ต้องลงหลายรอบ รู้สึกว่าช่วยให้เครื่องสำอางติดทนด้วย)เราจะไม่ใช้ไพรเมอร์ค่ะ เพราะหน้าจะหนักไป สิวขึ้นง่าย ปล่อยให้ผิวมันหายใจดีกว่า (จะใช้เฉพาะวันออกงานสำคัญจริงๆ) แล้วก็ยังไม่มีไพรเมอร์ตัวไหนที่เราใช้แล้วถูกใจจริงๆ ตัวที่ใช้ดีก็แพงเกิ๊นนน ไว้ถ้าเจอตัวที่ถูกใจ จะมารีวิวให้ฟังแล้วกันนะคะ 555 เมื่อทา BB หรือรองพื้นเสร็จ ต่อไปก็คือเครื่องสำอางชนิดต่างๆ ดังนี้ค่ะ

1. Wet n Wild Color Icon Eye shadow Pallete #TheNaked Truth

คำเคลมจากทางแบรนด์ : อายแชโดว์พาเลทสีโทนน้ำตาลธรรมชาติมาพร้อมแปรงฟองน้ำและแปรงเกลี่ยแต่งตาได้ง่ายๆทุกวัน มีทั้งสีเนื้อแมทและชิมเมอร์

ผลลัพธ์: เราใช้สีเข้มสุดปัดคิ้ว (คิ้วเราหนาอยู่แล้ว แค่ปัดให้เห็นโครงชัดขึ้นค่ะ) แล้วก็ใช้สีอื่นๆไฮไลต์จมูกแล้วก็ตาค่ะ ปัดเบาๆ จะได้ลุคธรรมชาติสุดๆ

2. IN IT Waterproof Triple Blush #BPT01 Love bird

คำเคลมจากทางแบรนด์ : บลัชออนเนื้อละเอียด สูตรกันน้ำ ติดทนนาน ปราศจากน้ำหอม เนียนนุ่ม มี 3 เฉดสี ในตลับเดียวกัน สามารถปัดสีเดียวหรือปัดรวมกันทั้ง 3 สี เพื่อสีสันที่แตกต่างให้พวงแก้ม ช่วยให้ผิวแลดูมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ มอบความชุ่มชื่นสู่ผิว อุดมด้วยคุณค่าจากวิตามินอี

ผลลัพธ์: เราใช้ตัวนี้ปัดแก้ม และไฮไลต์ตาในวันที่อยากได้ลุคหวานๆค่ะ เรียกได้ว่าน้อยชิ้นแต่เอามาดัดแปลงได้หลายอย่าง สีมีจางๆระหว่างวัน แต่ถือว่าคุ้มในราคาประหยัดค่ะ

3. Catrice Cosmetics Velvet Matt Eyeshadow #010

คำเคลมจากทางแบรนด์ : อายแชโดว์เนื้อกำมะหยี่แบบแมทท์ ให้ความรู้สึกเนียนนุ่ม มีประกายชิมเมอร์ ให้ประกายระยิบระยับ มีจำหน่าย 5 สี ดังนี้010 Vanillaty Fair | 020 Pink-Up Girls  | 030 Jump Up And Brown | 040 Al Burgundy |050 Welcome To Greysland

ผลลัพธ์: เราใช้อายแชโดว์สีนี้ ไฮไลต์หัวตา กลางตา และปลายคิ้ว สันจมูก แล้วตรงโหนกแก้มเบาๆ ให้มันดูฉ่ำ มีมิติค่ะ ที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะ เม็ดสีมันละเอียดสวยดี เป็นเนื้อแมท ไม่ดูมันวาวจนเกินไป แต่หาซื้อยากหน่อย เพราะสีนี้หมดเร็วมาก

4. แป้งฝุ่น SRICHAND Translucent Powder

คำเคลมจากทางแบรนด์ : แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดและบางเบา ด้วยความโปร่งแสงของเนื้อแป้ง ทำให้ใช้ได้กับทุกโทนสีผิว ช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี และให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน ช่วยเซ็ทรองพื้นให้อยู่ตัว และไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน เนื้อแป้งละเอียด มอบสัมผัสบางเบา สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว มีระบบฝาล็อก สะดวกในการใช้งานและพกพา พัฟเนื้อดีจากญี่ปุ่น

ผลลัพธ์: ด้วยความที่อยากสวย แต่ก็อยากประหยัดงบ จึงพยายามหาแป้งฝุ่นที่มีคุณภาพดีเท่าแบรนด์ดัง แต่ราคาไม่แพงมาก และเห็นพี่ๆบิวตี้บล๊อคเกอร์รีวิวว่ามันดี ช่วยคุมมัน เราจึงใช้ตัวนี้เรื่อยมาค่ะ เพราะมันช่วยคุมมันได้ดีมาก หน้าไม่เปลี่ยนสีเวลาทา หลังจากเราทาครีมรองพื้น เราจะแต่งแก้ม แต่งตา ให้เสร็จ แล้วใช้แปรงพุ่มใหญ่ปัดแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้า  เพื่อให้เครื่องสำอางทุกอย่าง เซ็ตตัวไปกับแป้ง จะได้เนียนเป็นธรรมชาติกันไปหมด (ทริกนี้เราได้จากพี่แพรี่พาย555) หรือใครจะปัดแป้งฝุนก่อน ค่อยเติมตาหรือปัดแก้มก็ได้ ตามความชอบเลยค่ะ

5. Malissa Kiss Super Black Ultra HD Eyeliner 

คำเคลมจากทางแบรนด์ : อายไลเนอร์สูตรกันน้ำที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพความคมกริบฉีกทุก กฎเเห่งความคมชัด ด้วยปลายพู่กันเรียวเล็กเพียง 0.01 มิลลิเมตร เขียนลื่น เขียนง่าย กันน้ำ-กันเหงื่อ ติดทนตลอดวัน

ผลลัพธ์: เป็นอายไลเนอร์ที่เราชอบที่สุดค่ะ ตัวนี้อยู่ทนนานทั้งวันมาก สีดำชัดด้วย กรีดง่ายดีค่ะ เคยใช้ของ Lifeford ช่วงเย็นนี้เลือนหายหมดละ เมื่ออาทิตย์ก่อนก็ลองใช้ยี่ห้อของ mei linda ปรากฏว่าแค่ครึ่งวัน มันเลอะไปติดบนเปลือกตาด้านบนแทนค่ะ เสียดายตังค์มาก จะกลับไปซบอก Malissa Kiss เหมือนเดิมแล้วค่ะ T_T ตัวนี้ใช้กรีดตาหลังปัดแป้งฝุ่นเสร็จ สีจะได้ชัดๆ

6. Etude House Woo Baby Plumping Tint#2 ตัวซ้ายสุดค่ะ อันนี้มีแต่รูปรวม ลืมถ่ายตัวแยกไว้

คำเคลมจากทางแบรนด์ : ลิปทินท์ ผสม Plumping ให้สีอ่อน ๆ เพื่อริมฝีปากแลดูสวย ใส อมชมพู มีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มความเอิบอิ่มให้แก่ริมฝีปากได้เป็นอย่างดี

ผลลัพธ์: เราชอบ เพราะสีมันน่ารักมากกก ตอนทามันจะเย็นๆชุ่มชื่นที่ปาก แล้วก็มีกลิ่นหอมด้วย อดใจไม่ไหว ก็เคยยอมเสียตังค์เพื่อให้ได้มา แต่สีอยู่ได้ไม่นานค่ะ กินข้าวก็หลุดแล้ว ถ้าหมด อาจจะหาลองใช้ตัวอื่น เผื่อมีตัวที่ติดทนกว่านี้

7. Merrezca Excellent Covering Skin Setting Pressed Powder #23 Soft Beige(จากในรูปน่าจะรู้เนอะตัวไหน 55 ขอโทษค่ะ ลืมถ่ายแยกไว้ )

คำเคลมจากทางแบรนด์ : นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเมอร์เรซกา เครื่องสำอางปกปิดแบบกันน้ำกันเหงื่อ กันแดด SPF50 PA++ ควบคุมความมัน ไม่เป็นคราบ และไม่หมองคล้ำระหว่างวัน มีส่วนผสมจากสารสกัดของสมุนไพร ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองรูขุมขน และไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว มี 2 เฉดสี ดังนี้- #21 Light Nude : เหมาะสำหรับผิวขาว/ผิวขาวเหลือง- #23 Soft Beige : เหมาะสำหรับผิวสองสี

ผลลัพธ์: เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราชอบที่สุดของแบรนด์เมอร์เรซกา เพราะใช้แล้วหน้าเนียนเป็นธรรมชาติมากกกกกก มีหลุดๆบ้างตอนเย็น แต่เราจะไม่ตบเพิ่มค่ะ ช่วงเย็นๆก็ปล่อยหน้าสดให้คนอื่นเห็นบ้าง 555 แต่ถ้าอยากให้หน้าแน่นๆ ก็เอาสเปรย์น้ำแร่มาฉีดหน้าที่ทาแป้งพัฟไปแล้วรอบนึง ให้มันเซตตัวสักพัก แล้วก็ตบแป้งย้ำๆลงไปอีกรอบ รับรอง อยู่ยันดึกเลยค่า

จบซะที หวังว่าจะสนุกในการรีวิวครั้งนี้นะคะ พิมพ์เยอะไปหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ

อ่านจบแล้ว มีตัวไหนที่ใช้เหมือนกันอยู่บ้างมั้ยเอ่ย ส่วนเราก็ทดลองใช้ไปเรื่อยๆค่ะ สนุกดี ตัวไหนที่ดีจริงๆก็เก็บเป็นตัวคู่บุญต่อไป 555 แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ สวัสดีค่ะ ><


LittleMew

LittleMew

พยายามมองโลกให้ต่างจากที่คนอื่นๆมองอยู่...

FULL PROFILE