เที่ยว HONG KONG งบน้อยก็ไปได้ #Khxsxngtrip #hongkongfilmfilm

8 2

HONG KONG

#Khxsxngtrip #hongkongfilmfilm

21-25 Feb 2017 (4คืน5วัน)

อุณภูมิ : 19°/10°c ลมแรง ฝนประปราย

ค่าเงิน : 4.52 บาท/ดอล

งบประมาณทั้งทริป 15,820 บาทกล้อง Fuji XA-3

เลนส์ Wesley 35mm. f1.6 (ขออภัยมือใหม่หัดหมุน)

ปรับรูป แอฟ snapseed

#fuji #fujixa3 #xa3 #wesley

เดินทางวันที่ 21 Feb '17 โดยสายการบิน Air Asia ทั้งขาไป-กลับ ได้ราคาตั๋วทั้งไปและกลับที่ราคา 3,450 บาท  ที่นั่งติดๆกัน อยากบอกว่านั่งเมื่อยมาก 2ชม.ครึ่ง ขึ้นเครื่อง 6.00 am. ถึงฮ่องกง 9.30 am. เวลาที่ฮ่องกงจะเร็วกว่าไทยไป 1 ชม.

ถึงแล้วก็เปิดซิมใช้โรมมิ่ง ของ AIS เราหารกับเพื่อนเป็นซิม Sim 2 Fly โปร 399 ใช้ได้ 8 วันสามารถใช้ได้หลายประเทศลองไปเช็คดูนะคะ ถือว่าคุ้มเลย แรง โหลดไม่สะดุด

ผ่านตม.ไม่ยุ่งยาก ไม่โดนถามซักคำ แต่หญิงไทยก่อนหน้าเราโดนถามว่ามากี่คน มากันกี่วัน เสร็จแล้วเราก็เดินลงบรรไดเลื่อนมา แล้วก็ต่อรถไฟฟ้าออกไปยัง อีกตึกนึงเพื่อไปเอากระเป๋า และซื้อบัตร Octopus เป็นบัตรขึ้นรถสาธารณะของที่ฮ่องกง เติมเงินในบัตร 100 ดอล เช่าบัตรอีก 50 ดอล ตอนคืนบัตรเราก็จะได้เงินคืนค่ะ ที่พักที่เราจองอยู่จอร์แดนเค้าบอกให้ขึ้นบัสที่หมายเลข A21 เราออกจากตึกก็ดูป้ายตามทาง หาคำว่า Bus ก็จะเจอป้ายแต่ละสถานี

เราพักที่โรงแรม Berlin Hotel Jordan อยู่ตรงถนน Nathan ค่ะ ถึงห้องเราก็ไปเช็คอิน ห้องพักเล็กๆ มีห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี แอร์พร้อม ราคาคืนละ 775 บาท เราจองกัน 4 คืน รวม 3100 บาท 

ที่แรกเราเดินทางไปวัดแชกงหมิว อยากบอกว่าไกลจากที่พักเรามาก ต่อรถไฟฟ้า MTR หลายสาย แต่เดินทางไม่ยากเพราะเราใช้แอฟ MTR ฮ่องกงดูทางไปออกจากMTR ข้ามถนนเลี่ยวมาทางขวา ลอดใต้อุโมงค์ เราก็เดินมาอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอวัด ถ้างง ก็ดูๆป้ายเอา

คนไทยเยอะมาก และคนที่ขายธูป ขายของบูชา เค้าพูดไทยได้ด้วย บรรยากาศดีไม่ต้อง งงว่าเราต้องซื้ออะไร เดี๋ยวเค้าอธิบายให้เองว่าชุดธูปไหนใช้ไหว้อะไร เราก็เดินไปทำตามๆคนอื่น

บูชากังหันที่ขายตรงหน้าวัด ราคา 50-60 ดอลเนี่ยแหละจำไม่ได้แล้ว มี2แบบ แบบพวงกุญแจกับแบบสร้อยคอ เป็นความศรัทธาของตัวเองด้วยส่วนนึงที่อยากมาไหว้และบูชา แล้วก็เฮงจริงๆนะ ขอบอก :)

[ ถ่ายเล่นรูปกันกับแกงค์เพื่อนๆ ]อากาศวันนี้เย็นๆชิวๆ สบายๆมากจ้า

หิวสุดๆเราลงสถานี Cental ปุ้บ ออกมาบนถนน เจออากาศเย็นมากกก ปรับตัวไม่ทัน 55 ลมแรง มีฝนปรอยๆ เดินผ่านๆเห็นแล้วก็แวะ เพราะอยากกินเกี๊ยวกุ้งอิอิ สั่งมา 3 อย่าง เป็นบะหมี่หน้าเนื้อ บะหมี่เอ็นเนื้อ เกี๊ยวกุ้งล้วน รสชาติเกี๊ยวกุ้งเด้งดึ๋ง น้ำซุปหอมน้ำมันงา อร่อยกลมกล่อมมาก เส้นหมี่จะเป็นเส้นเล็กๆยาวๆกินยากนิดนึง แข็งๆหน่อย เนื้อคือดีงามละลายในปาก ต้องกินเลยเมนูนี้

ขึ้นรถไฟฟ้า หาป้ายทางไปสถานี ดิสนี่ย์รีสอร์ท ต่อหลายสถานีอยู่ ใครงง ดูป้าย ดูลำดับการขึ้นรถไฟในแอฟโลด รถไฟน่ารักมั้ย แค่เริ่มก็ตื่นเต้นแล้วอ่ะ

ในรถไฟฟ้าที่ไปดิสนี่ย์แลนด์ ขอบอกว่าน่ารัก มีที่นั่งนุ่มสบายกว่ารถไฟฟ้าทั่วไป มีตัวการ์ตูนดิสนี่ย์ประดับตรงเสาข้างๆที่นั่ง

เดินออกทางออกรถไฟฟ้าก็จะเจอลานกว้างๆ มีซุ้มป้ายนี่ให้ถ่ายรูปสวยๆ แล้วเดินเข้าไปอีกน่าจะ 200-300 เมตร ไกลพอสมควรจะเป็นทางเข้าเก็บบัตร

เดินมาก็จะฝาน Security ตรวจกระเป๋าเราก่อน เสร็จปุ๊บก็จะเข้ามาตรงทางตรวจบัตรเข้า เราซื้อบัตรผ่านเว็ปมาก่อน ราคา 2380 บาท บัตรเข้ารายวัน เล่นของเล่นได้ทุกอย่างในนี้เลย เย้!!!

เดินเข้ามาจะเจอน้ำพุสวยๆ แล้วก็จะมีร้านขายของที่ระลึกเต็มไปหมดเลย แต่งร้านสวยๆทั้งนั้น

ตรงนี้เป็นร้านขายขนม ขายน้ำเล็กๆ หอมมาก ยืนต่อแถวนานมาก เค้าจะให้เราเข้าแถว จ่ายเงินก่อน แล้วค่อยเดินไปเอาขนมที่สั่งด้านหน้า ตรงนี้แนะนำให้จ่ายแบงค์ย่อยนะคะ ตลกมากเพื่อนสั่งวาฟเฟิ้ลมิ้กกี้ 2 ชิ้น ให้ไป 500 ดอล รอตังทอนนานเลยเค้าบีบวิปปิ้งครีมให้ตรงหู แล้วใต้ถาดตรงหูมิกกี้จะมีซอสให้จิ้ม เป็นช้อกโกแล็ตและน้ำผึ้ง รสชาติวาฟเฟิลจืดๆเค็มนิดๆ จิ้มกับน้ำผึ้งอร่อยดี รองท้องแล้วเราก็ลุยสวนสนุกกัน ^^

ดินเข้ามาจะมีวงแหวนตรงกลางมีเก้าอี้ให้นั่งพัก เป็นทางแยกไปโซนสวนสนุกต่างๆ มีกี่โซนอันนี้ขอไม่อธิบายละกันน้า จะรีวิวเฉพาะที่ที่ได้ไป เพราะมันกว้างมาก เอ้อ!ตรงทางเข้าตรงไหนไม่รู้จำไม่ได้เค้าจะมีแผ่นพับแผนที่ทั้งหมดของที่นี่แจก เราก็ไปเอามาเป็นไกด์ได้ เพราะสำคัญตรงหาร้านอาหารอิอิ

โซนนี้จะสไตล์ผู้ใหญ่หน่อย ตรงในรูปที่เป็นรูปดวงดาวเป็นเครื่องเล่นหมุนๆนะ น่าสนุกแต่ไม่ได้ขึ้นเล่น

เราเดินไปเล่นของบัซไลท์เยียร์ เป็นตัวการ์ตูนในทอยสตอร์รี่นั่งรถเข้าไปภายในมีปืนให้ยิงสัตว์ประหลาด แล้วจะมีแต้มมาแข่งกันสนุกๆเราได้ 29000 แต้มเอง เพื่อนได้เยอะสุด 7 หรือ 9 หมื่นแต้มเนี่ยแหละ อ่อนจังเรา 555+

มาที่ IRON MAN ทางเข้าจะแนะนำประวัติของบริษัทสตาร์ค มีรายละเอียดมากกว่าในหนังเยอะเลย

ใกล้ถึงทางเข้าห้องเค้าจะให้เราหยิบแว่นมาเตรียม แว่นเท่ห์มาก เสร็จแล้วจะมีที่นั่งให้เรานั่งเรียงๆกันห้องไม่กว้างเท่าไหร่ จำลองเหมือนว่าเรากำลังนั่งยานๆนึงของสตาร์ค ตอนนี้บรรยายจีน+อังกฤษ ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ว่าเค้าจำลองสถานการ์ณอะไร แต่มันส์โคตรๆ ตอนยานมันบินไปตามตึกได้ฟิวของจริงสุดๆ แล้วยานร่วงลงพื้นแล้วไอร่อนแม่นมาช่วย เจ๋งอ่ะ คืออยากให้มีหนังแบบนี้จะซื้อเข้าดูทันที มันต่างจากฟิวที่เราดูหนัง 4D ในโรงแบบสุดๆ คอหนังแบบเรารู้สึกประทับใจสุดๆ ว่าแล้วก็อยากดูอีกรอบ

ไปต่อที่ Star Wars ด้วยความที่ดู Star Wars Episode 7 และ Rogue One มาแล้วก็มีความอินจัด อยากเดินดูทั่วๆ แต่เพื่อนเราเดินเข้าทางเข้าไปแล้วก็รีบวิ่งตามสิ โดยไม่ได้อ่านอะไรรอบๆเลย

บรรยากาศภายในห้อง จะแต่งสไตล์อวกาศ มึดๆ มีดวงดวงมากมาย ได้ฟิวสุดๆตรงเครื่องเล่น มันมืดมาก ถ่ายไม่ค่อยชัดเลย ที่นั่งเครื่องเล่นก็ประมาณนี้ แต่เครื่องเล่นอันนี้ขอไม่อธิบายละกัน ขอบอกว่า ได้ฟิวยานรบในสตาร์วอร์สุดๆอย่างกะเราเข้าไปนั่งยานเอง เป็น 5 นาทีที่แบบว่า ชีวิตนี้ยังไม่เคยเจอ ใครเป็นโรคหัวใจห้ามเล่นนะจ่ะ จุ๊ๆ

ตรงนี้เป็นปราสาท small world เดินเข้าไปอีกหลายเมตร จะบอกว่าใครมาดิสนี่ย์แลนด์ รองเท้าคุณต้องพร้อมนะคะ มันเดินเยอะจริงๆ ขาลากกันทีเดียว

บรรยากาศด้านใน จะเป็นนั่งเรือชม ตัวการ์ตูนตัวเล็กๆของดิสนี่ย์ ร้องเพลงเต้นรำ ให้ดู แบ้วๆใสๆ

ห้องอาหาร Banquet hall มีอาหารหลากหลาย แบ่งเป็น อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารปิ้งย่าง อาหารนานาชาติ ราคา 120 ดอลขึ้นไป อาหารจะมาเป็นชุดพร้อมน้ำดื่ม เข้าไปสั่งอาหารก่อน แล้วรับอาหารออกมา จ่ายเงินที่แคชเชียร์ด้วยเงินสด แล้วออกมาหาที่นั่งข้างนอก

ถ่ายรูปเล่นกับปราสาทอากาศในวันที่เราไป ค่อนข้างดี ไม่หนาวเลยนะคะ สบายๆ แต่งกันประมาณนี้เอาอยู่แต่ตอนเย็นมีลมแรง แอบหนาวค่ะ

โซนทอยสตอร์รี่ มีเครื่องเล่นหวาดเสียว รถไฟที่ขึ้นลงเป็นตัว U โซนนี้เราไปเล่นกระโดดร่ม ที่ในหนังจะเป็นตัวของเล่นทหารตัวเล็กๆ ได้ฟิวเสียวๆดี เพราะมันขึ้นไปสูง

ม้าหมุน รอคิวนานเหมือนกันค่ะ เห็นคิวยาวตั้งแต่ตอนเที่ยงแล้วเลยไปเล่นอย่างอื่นก่อน กลับมาเล่นตอนเย็นๆ  รอบคิว 2 รอบค่ะถึงจะได้เล่น

บรรยากาศด้านหน้าที่เป็นโซนขายของที่ระลึก

เหนื่อยและเมื่อยมากเลย เมื่อยกันสุดๆ เลยเราตัดสินใจกันว่าจะไม่รอดูขบวนพาเหรดกับพลุแล้ว กลับดีกว่า 

หาร้านติ่มซำ อันนี้เราเดินกันมั่วๆแถวๆที่พักหาให้ได้ซักร้าน ร้านนี้ร้านเล็กๆ ราคาอย่าละประมาณ 22 ดอล รสชาติดี กินหมดนี่ 4 คนยังเหลือเลย อิ่มๆ ซาลาเปาไส้ครีมไม่ได้กิน เพื่อนกินแต่ซาลาเปาหมูแดงขอบอกว่าอร่อย ไส้ข้างในฉ่ำสุดๆ รสชาติกลมกล่อมป้าคนรับออเดอร์เค้าพูดจีนนะ แต่ก็ฟังอังกฤษออกเพราะเราใช้ศัพท์ง่ายๆชัดเจนสั่ง this one 555  อันนี้รสชาติปกติ ไม่ค่อยเท่าไหร่ ข้างในเป็นเหมือนหมูบดแบบละเอียดมาก ฉ่ำนิดนึงเพราะมีน้ำซุปด้านใน

[ ตีนไก่ตุ๋น ]อันนี้เด็ดดวงมาก เราเป็นคนไม่กินตีนไก่ แต่อันนี้สุดยอดจริงๆเปื่อยแบบละลายในปาก รสชาติดี เค็มนิดๆ กล่มกล่อม

[ ขนมจีบกุ้ง ] อันนี้ก็อร่อยกุ้งแบบเด้งๆ กรุบๆ สุดยอด ฮ่ะเก๋ากุ้งก็อร่อยเหมือนกัน กุ้งเด้งๆ

กินเสร็จเราขึ้นบัสไป ทะเล Chek O อันนี้เพื่อนดูรีวิวมา

ขึ้นรถที่ไหนหรอ จำไม่ได้ตามเพื่อนมา 555 (อย่าหวังอะไรกับความจำเราเลย)

ลงรถบัสมาปุ้บ เดินมาฝั่งตรงข้ามก็เจอชายทะเลเลยจ้า แต่ด้วยความ 4 นาง อ่านรีวิวมาไม่จบ เดินตาม ฝรั่ง ตามป้าๆคนจีนไป ขึ้นเนินลงเนิน สรุปหลงทาง เดินกลับมาที่เดิม เจือกเจอหาดเฉย 555+

ย่านนี้ร้านเครื่องสำอางค์ sasa/bonjour/mannings/etude/ innisfree/ laneige เยอะมากติดๆกัน แต่ละร้านของคล้ายๆกัน แต่ราคาไม่เท่ากันนะจ๊ะ ต้องเดินเปรียบเทียบราคา แต่เราว่าร้าน sasa ของถูกสุด ช้อปเพลินเลยจ่ะ

[ ติ่มซำร้าน Dim Sum Icon ชื่อดัง ] ไม่ได้เข้าเพราะเค้าเปิด 11 am. ถ้าเข้าเราต้องรอกันอีกเกือบชม. ราคาอันละ 22-39 ดอล เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปนั่งถ่ายรูป แต่ตอนนั้นคือข้าวเช้าก็ไม่ได้กินหิว แสบท้องมาก เลยเดินหาร้าน ได้ร้านราเมง ที่แบบว่าเปิดเมนูมาแล้ว โหหห ราคาอันที่ถูกที่สุด 88 ดอล จะลุกก็ไม่ทันละ สั่งสิเจ็บแต่จบ ย่านนี้เค้าของแพงอยู่แล้วต้องเตรียมใจ

[ชามุกร้าน COMEBUY]รสชาติอร่อย หวานมันกำลังดี ใส่น้ำแข็งน้อยมาก เพราะด้วยอากาศที่หนาวด้วยมั้งเค้าเลยใส่น้ำแข็งให้น้อย ตอนสั่งตลกมากค้า คุยกะคนขายไม่รู้เรื่อง บอกเค้าว่าเอาชานมไข่มุก 1 ชี้ตามรูป และเอาชาเผือกใส่มุก 2 ชี้ตามรูป แต่แบบว่ารุปชาเผือกมันไม่มีมุกไง เลยจะบอกว่าเอามุกแบบชานม ไอ้ลูกๆนี่อ่ะ แต่ไม่รู้ว่ามุกเนี่ยมันเรียกว่าอะไร เค้าก็บอกว่า ....... อะไรซักอย่างที่เป็นชื่อมุก ไอ้เราด้วยความว่าเมื่อวานกินอีกร้าน มันเรียกว่าอย่างนึง สรุปได้กินอยู่ อิอิ

ร้านแบบนี้มีเยอะเหมือนกัน ด้วยความที่จินตนาการว่าอยากจะกินบะหมี่เกี๊ยวกุ้งเหมือนวันแรกที่อร่อยเหาะ เลยลองร้านใหม่ดู ดูโต๊ะรอบๆแล้วชามใหญ่มากเลยสั่งมาแค่ 2 ชาม แต่ตอนแรกจะสั่งเป็นเส้นบ่ะหมี่ มันคือ egg noodle แต่ไหงได้ rice noodle มาว้า ปรากฎว่านี่ติ้กช่องผิด ไปติ้ก rice noodle ได้กินเส้นขนมจีนเฉยเลย น้องร้องฮ้ายยย อีกรอบ เพราะวันที่ 2 เราก็โดนแบบนี้ แล้วแบบว่าเหมือนกินขนมจีนน้ำใสๆ จืดๆปรุงยังไงก็ไม่แซบอ่าาาา แต่ก็กินได้ T^T

วันสุดท้ายแพลนคือกลับเลยเพราะ ฺBoarding time 9.50 am.เราขึ้นบัสเลข 21 เหมือนขามา ไปยัง terminal 2 เพื่อเช็คอิน โหลดกระเป๋า แล้วคืนบัตร Octopus เสร็จแล้ว ไปผ่านตม. แล้วขึ้นรถไฟฟ้าไป terminal 1 ไปลงยัง gate ที่เค้าแจ้งไว้ ของเราต้องรอที่gate 201กลับแล้ว บ้ายบาย hongkong

สรุปค่าใช้จ่าย

ตั๋วเครื่องบิน 3450 บาท

ที่พัก 3100 บาท

ตั๋วดิสนี่ย์แลนด์ 2380

ค่าเดินทางภายใน 795 บาท

ค่าอาหาร เครื่องดื่ม 6100 บาท

ค่าของฝากกลับบ้าน 4500 บาท

รวม 20320 บาท


pandellz

pandellz

ชอบอ่านรีวิวเครื่องสำอางค์ของเพื่อนๆนะคะ

FULL PROFILE