• How to • มาแต่งหน้าให้ดูน่าทะนุถนอมกันเถอะ ♡ | By JeansDiamond

14 6

สวัสดีครับผมมม ขออนุญาตแนะนำตัวก่อน JeansDiamond นะคะ ชื่อเล่นว่า ยีนส์ ค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกใน Jeban เลย ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ♡

วันนี้ยีนส์จะมาสอนแต่งหน้าในโทนสีชมพูสดใส ปัดแก้มสีชมพูน่ารักๆให้ดูเป็นสาวน่าทะนุถนอมกันค่ะ เป็นลุคที่แต่งไม่ยากและสามารถแต่งได้ในหลายโอกาส จะ everyday look ก็ได้ แต่งไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวก็ได้ หรือจะแต่งไปหลอกผู้ชายก็ได้เช่นกันค่ะ .... อรรถรสสส  

งั้นยีนส์จะไม่พูดมากให้เปลืองเน็ตอีกต่อไปค่ะ เราไปเริ่มกันเล้ยยย

1. หลังจากลงสกินแคร์และไพรเมอร์อะไรเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนแรก ยีนส์จะใช้ The Face Shop oil control water cusion เบอร์ V205 dark beige นะคะ ยีนส์มีสีผิวที่ค่อนข้างเข้มพอสมควรเลยค่ะ แต่ในรูปอาจจะดูขาวเพราะมนุษย์เรามีนวัตกรรมที่เรียกว่าไฟช่วยชีวิตยีนส์ไว้ค่ะ 5555

2. พอลงคุชชั่นเสร็จก็จัดการกลบแพนด้าใต้ตาปัญหากวนใจของสาวๆด้วยพาเลต NYX conceal.correct.contour เบอร์ 02 medium ต่อเลยค่ะ ยีนส์จะใช้หลุมสีเหลืองๆทาที่สันจมูกเพื่อเป็นไฮไลต์ให้ดั้งดูพุ่งขึ้นมาด้วยค่ะ

 

3. ต่อมายีนส์จะ Bake หน้าด้วยแป้งทานาคายี่ห้อ De Leaf ค่ะ เนื้อแป้งละเอียดมาก แถมหอมฟินแบบสุด ทาทิ้งไว้ที่ใต้ตาทั้งสองข้าง สันจมูกและหน้าผากค่ะ

4. มาสร้างมงกุฏของใบหน้าด้วย Etude House drawing eye brow สี 03 ค่ะ เขียนตามรูปคิ้วตัวเองเลยนะคะ แล้วใช้แปรงอีกด้านเบลนสีออกให้ดูฟุ้งๆค่ะ

5. หลังจากเขียนคิ้วเสร็จ ยีนส์จะใช้ดินสอเขียนคิ้วอันเดิมเขียนเป็นเส้นลงมาตามภาพเพื่องัดดั้งของเราค่ะ

6. ส่วนการสร้างกรอบหน้ายีนส์จะใช้ Collection brozne glow matt powder ปัดใต้โหนกแก้ม ข้างขมับและสันกรามเพื่อทำให้หน้าเรามีมิติมากขึ้นค่ะ

 

7. ในส่วนของตา Step 1 ยีนส์จะใช้ชมพูอ่อน (ในรูปจะมีดอกจันทร์สีแดงอยู่ค่ะ) จากพาเลต Sleek ultra mattes สี V1 730 ลงให้ทั่วเปลือกตาค่ะ

8. Step 2 จะใช้สีน้ำตาลอมส้มจากพาเลต The nubian by Juvia's มาคัดเบ้าค่ะ

9. Step 3 หลังจากคัดเบ้าแล้ว ยีนส์จะใช้สีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาหน่อย (ในรูปจะสีที่มีดอกจันทร์สีน้ำเงินอยู่ค่ะ) มาทาที่ปลายหางตาเพื่อให้ตาดูชัดขึ้นค่ะ

10. Step 4 จากนั้นจะใช้ไฮไลท์ของ Odbo vivid bakd สี 02 มาทาที่กลางเปลือกตาเลยค่ะ

11. Step 5 ยีนส์จะใช้สีแดงมาทาจากปลายหางตาล่างถึงกลางตาล่างค่ะ

12. Step 6 เอาสีเหลืองจากพาเลต Cute press color fantacy trio eye shadow มาทาจากกลางตาล่างไปจนถึงหัวตาเลยค่ะ

12. Step 7 ยีนส์กรีดตาด้วย Mei linda รุ่นดินสอที่เราคุ้นเคยกันดี โดยจะกรีดเป็นเส้นเล็กๆเลยมาที่หางตาสั้นๆเท่านั้นค่ะ

13. Step 8 ขั้นตอนการแต่งตาสุดท้ายก็คือการดัด ปัด และติดขนตาปลอมนั่นเอง ยีนส์ใช้มาสคาร่าของ Missha รุ่น Line friend 4D หน้าตาจะเป็นเจ้าหมีบราวน์น่ารักมากๆเลยค่ะ ส่วนขนตาปลอมคือยีนส์ใช้ส่วนที่เหลือของหลายๆอันมาต่อกันเลยไม่รู้ว่าอันไหนของยี่ห้อไหนเลยค่ะ 55555 ขอโต้ดดด

14. มาค่ะ เรามาปัดแก้มกัน ยีนส์ใช้ In2it waterproof twin blush สี 02 allure กับ Mistine blush complete powder blush on ที่ปัจจุบันนี้น่าจะเปลี่ยนชื่อรุ่นไปแล้วมั้งคะเพราะอันนี้ยีนส์ใช้มานานแล้ว จะเห็นได้จากในรูปว่าเยินขนาดไหน 5555 (ในรูปแอบเขียนผิดนิดนึงอภัยให้ข้าน้อยด้วยเจ้าค่ะ)

15. จากนั้นเราจะตามด้วยไฮไลท์จาก Odbo อันเดิมเลยค่ะ ฟาดเข้าไปหนักๆที่โหนกแก้ม สันจมูก เน้นปลายจมูกนะคะ ดั้งจะได้พุ่งพวย แล้วก็ที่กระจับปากค่ะ

16. ในที่สุดเราก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ มี 1 ปากแต่เราจะทากี่สีก็ได้! จัดสีแรกด้วย Mille สี 002 innocent rose ทาให้ทั่วริมฝีกปากเลยค่ะ แล้วตามด้วย NYX soft matte lip cream สี 24 paris ทาแค่ด้านในปาก แล้วปิดท้ายด้วย Lip gloss จาก Mac ที่ยีนส์ก็ไม่รู้รุ่นของมันเพราะคนอื่นให้มา แถมตัวหนังสือที่แท่งก็ลอกหายหมดแล้ว แต่ที่ตูดมันเขียนว่า Mac สี 17 ค่ะ เผลอๆอาจเป็นของปลอม 5555

แล้วเราก็ไปจัดการแต่งองค์ทรงเครื่องมา Finish look ที่ได้ก็จะเป็นแบบนี้...

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ดูขั้นตอนเหมือนจะเยอะเนาะ เอาจริงๆไม่ยากนะคะ ยีนส์แค่อธิบายละเอียดมากมันเลยดูเยอะเท่านั้นเองเน้อ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆก็อย่าลืมเอาไปแต่งตามกันได้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะถ้าเกิดว่า how to นี้มีข้อผิดพลาดอะไรหรือใครมีข้อสงสัย ข้อติชมก็คอมเมนต์บอกยีนส์ได้เลยนะคะยีนส์รับฟังและจะนำไปปรับปรุงค่ะ  

สำหรับ How to แต่หน้าให้ดูเป็นสาวน่าทะนุถนอมก็ต้องจบลงเท่านี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมนะคะไปละสวัสดีค่ะ

 รักʕ♡˙ᴥ˙♡ʔ

♡ JeansDiamond ♡ 


JeansDiamond

JeansDiamond

FULL PROFILE