tutorial : แต่งหน้าแบบลูกครึ่งญี่ปุ่นผสมฝรั่ง japan X american makeup

11 6

สวัสดีค่า เราชิ่อป่านนะคะ นี่เป็นกระทู้แรกเลย สามารถติชมเราได้นะคะ ด่าได้ แต่อย่าแรงน้า 5555

  •  ลุคนี้ เราขอเรียกว่า ญี่ปุ่นผสมฝรั่ง มีความน่ารักสดใส และเซ็กซี่ไปในตัวค่า ฉากอาจจะไม่สวยนะคะ แต่งไม่เก่งด้วย อยากลองทำดูค่ะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์นะคะ

อะ อันนี้ 5555 เอามาให้เปิดคลอๆเบาๆ ไปตอนดูเรานะ 5555 เลือกเพลงนี้เพราะคนที่เรากำลังคิดถึงชอบ miku 5555 มันก็ญี่ปุ้น เข้ากับลุคๆ 5555

นี่ 555 ภาพ before and after นะค่าา เปลี่ยนคนหน้าบ้านๆมาเป็นสาวชิค 55555 โอเค เราไปเริ่มกันเลยค่าา Let's start !!

ขั้นที่1 ลงskincare กันก่อนโน๊ะ  เราเลือกใช้ตัวนี้จ้าา aloe vera and snail serum soothing gel ของ cathy doll ค่า ปกติเราใช้ เจลของ nature repubilc แต่มันหมดไปแล้ว TT ตัวนี้เราเอาไว้ทาผม มันน่าจะทาหน้าได้นะ แก้ขัดไปก่อน 55555

     ขั้นที่2 ลงbase เราใช้ baby skin จาก maybelline newyork จ้าา ตัวนี้ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส มีสารกันแดด้วย ไม่หนักหน้า ทา5จุดแล้วเกลี่ยให้ที่วเลย อย่าลืมทาคอน้า

       ขั้นที่3 concealer เพราะว่าตัว baseเมื่อกี้ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ แล้วสิวเราก็เด่นมาก 5555 เราจึงลงตัวนี้ Eucerin cover stick concealer ตัวนี้เนื้อหนาหน่อยนะ ปกปิดสิวดีเยี่ยม เราก็จะเอาแต้มๆบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ที่ต้องการปกปิดเลยจ้า แล้วก็ใช้นิ้ว ค่อยๆเกลี่ย        เราแอบเอามาลงใต้ตานิดหน่อยน้า เพราะเราแพนด้ามาก5555 ใครผิวแห้วแนะนำให้ใช้ concealer แบบน้ำแต่เราหมดพอดี//อีกแล้ว555 เราแนะนะของ collection ถูกและดีมาก555 ใต้ตาก็เกลี่ยดีๆน้าา

        ขั้นที่4 ทาแป้งเลยย เราใช้ BabyBright Anti-ac Powder Pact หรือแป้งมะนาวนั่นเอง 5555 ตัวนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ราคาไม่แพงคุมมันเล็กน้อย บางเบาดีๆ ใช้กับแปรงปัดแป้ง ของskinfood จ้าาา เราเอามาปัดบริเวณกรอบหน้า และคางจ้าา ส่วนอื่นเราอยากให้มันฉ่ำหน่อย แบบสาวญี่ปุ่น 5555 

     ขั้นที่5 นางเอกของเราาา พวงแก้มอันสดใสส จากภาพเราจะใช้ Skinfood Rose essence soft cream blusher สี 4 ชื่อสีเป็นภาษาเกาหลี อ่านไม่ออก5555 เป็นบลัชครีม เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย สักพักจะแห้งเป็นแป้งเลยจ้า กลิ่นหอมมาก กลิ่นดอกกุหลาบ เราจะเอาทาบริเวณหน้าแก้ม ทาบางๆแล้วค่อยเพิ่ม layers เอา        คือแดงไม่สะใจพอ เราไปเอาทิ้น อุทัยทิพย์ในตำนาน 5555 utip herbal tint กลิ่นไทยๆดี55 เอาแต้มๆแล้วเกลี่ย ก็จะได้แก้มแบบภาพที่4//ขำหน้าตัวเอง 5555

     ขั้นที่6 เรื่องของคิ้ว เฮ้ออ ยากมากกก เราไม่ค่อยโปรด้วย เราก็เขียนไปตามโครงคิ้วเลย//ไม่สวยอย่างว่าเราน้าา เราไม่ค่อยเก่ง เราใช้ ดินสอเขียนคิ้วหัวตัดDrawing Eye Brow สี 01จาก Etude House

       ขั้นที่7 เราเดินทางมาถึงตากันแล้ว เย่ ตาเราจะใช้ ดินสอเขียนขอบตาของWet n Wild Color Icon Kohl Liner Pencil เราไม่แน่ใจน้าว่าใช่รุ่นนี้รึป่าว แต่ wet n wild แน่นอน       เราก็จะเขียนบริเวณกลางตาไปจนถึงปลายตา เขียนให้ชิดโคนขนตามากที่สุด แล้วลากออกไปเล็กน้อยทำให้ตาดูตกลง แล้วก็ย้ายลงไปเขียนขอบตาล่าง ลากออกไปให้ชนกะขอบตาบนที่เราลากไว้ แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ฟุ่งๆ ดูต่มแพลนเอาเน้ออ

        ขั้นที่8 เราประยุกต์ใช้ Golden Rose Dream Lips Lipliner สี 515 สีแดงนั่นเอง มาเขียนเติมสีสันให้กับดวงตาจ้าา       เราเอา lip liner เนี่ยไปเขียบที่ขอบตาล่างตามที่เราเขียนขอบตาไว้แบบเมื่อกี้ แล้วก็ขึ้ไปเขียนขอบตาบนตาแนวของไลเนอร์แบบดินสอที่เราเขียนไว้เลยจ้าา เสร็จแล้วเราก็เอาแปรงหัวแบนๆอันเดิม เบลนด์นิดนึงให้มันดูฟุ้งๆจ้าา เราแอบเอาที่เหลือจากแปรงไปทาที่หัวตาด้านบนด้วยนะเป็นกสรเพิ่มมิติให้กับดวงตาค่าา  

         ขั้นที่9 ปัดมาสคาร่าเลยจ้า ดัดขนตาก่อนน้าแล้วค่อยปัด เราใช้ New York Hypercurl Mascara ตัวฮิตตลอดกาล กันนำ้ที่สุดในโลก 5555 

    ขั้นที่10 ปัด highlight และ contour กันเลยจ้าาา highlight เราใช้ ของ estee lauder blush all day nature cheeks color สี shimmer กระจกใหญ่มาก ชอบๆ ราคาแอบแพงนิสนุง bronzer เราใช้ sivanna color bronzed professional สี 01 เราใช้สีนำ้ตาลแตะผสมกับสีทองที่เป็นshimmer ปัดกรอบหน้ากับจมูกค่า เราไม่เน้นcontour แต่เรา highlight หนักมากก

       ขั้นที่10.5 เราขอเติมแก้มหน่อย 5555 เรางัดCathy Doll’s Geisha; Hanazakari Lip Matte สี coral red  มาเติมสีสันเข้าไปอีก 555 ไม่พอใจกะงานแก้ม เราก็แปะๆ3จุด เกลี่ยๆไปทั้ง2ข้างเลย       ทีนี้แก้มมันกลบไฮไลท์เราไป เราก็เติมไฮไลท์อีก 55555//ขำหน้าตัวเองอะ555555

ขั้นที่11 ปากกก เราก็ใช้Cathy Doll’s Geisha; Hanazakari Lip Matte สี coral red ตัวนี้เนี่ยแหละ เอาแม่แต้ม3จุดที่ปาก เม้มๆ เอานิ้วเบลนด์ เป็น ombre lip 

จบแล้วค่าาา ขอบคุณที่ติดตามจนจบนะคะ มีอะไรติชม คอมเม้นได้เลยค่าา หวังว่าจะช่วยทุกคนได้นะคะ


ParriZ_Puzz

ParriZ_Puzz

สวัสดีค่า ชื่อป่านนะคะ IG @parrizthedolly

FULL PROFILE