Review for Becca – Primer งานผิวเริ่ดๆ กับ Palette โดนๆ + How-to หน้าผม Autumn look

22 12

สวัสดีค่าวันนี้จะมารีวิว Makeup ของ Becca แต่งหน้า และทำผมค่ะ หวังว่าจะมีประโยขน์ต่อเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ ก่อนอื่นเลย ขอขอบคุณรางวัลจาก Jeban นะคะ จากกระทู้How to: I’m Pretty and I Know It!และขอบคุณ Becca ผู้สนับสนุนรางวัลค่ะ ^^เริ่มที่ review+swatch และต่อด้วย mini-how-to ทั้งหน้าและผมนะคะ มาดูกันเลย

1. Backlight Priming Filter2. Champagne Collection Face Palette

-------------------------------------------------------------------เริ่มกันที่ตัวแรกนะคะ Becca - Backlight Priming Filter 

คำโปรยเลอค่ามาก บอกว่าเป็นมากกว่า Primer แต่ช่วยเรื่องความ glow ของผิวด้วย เป็น Primer เนื้อบางเบาที่เต็มไปด้วย Pearl 3 ชนิด ที่ช่วยกระจายแสง จะให้แสงตกกระทบที่ต่างกันไป ทั้งยังช่วยเบลอจุดบกพร่อง/ความไม่สมบูรณ์แบบต่างๆของผิว (Blur imperfection) และทำให้ผิวดูสุขภาพดี ผิวดูเปล่งแสงได้อีกด้วยแค่อ่านก็ว้าวมากละค่ะ ทีนี้มาลอง Swatch กัน

ตัวเนื้อ Primer ดีมากค่ะ เราชอบมาก เนื้อเหลวเหมือนโลชั่น จากที่เราได้ลองบนแขนและหน้าแล้ว รู้สึกบาง สบายผิว ไม่หนักผิวเลยค่ะ เหมือนทา Moisturizer บางเบา ผิวชุ่มชื้นขึ้นนิดนึงค่ะ (จริงๆส่วนผสมหลักๆก็เป็นพวกให้ความชุ่มชื้นผิวแบบบางเบา) ช่วยทำให้เกลี่ยรองพื้นได้เนียนขึ้น ลื่นขึ้น เป็นคราบน้อยลงค่ะส่วนเรื่อง effect ของมัน หากมองดีๆใกล้ๆจะเห็นเป็น Shimmer ละเอียดๆวิบวับๆ และมีความวาวเคลือบผิวอยู่ทำให้ผิววาวสวย ดูงานผิวมากขึ้น แต่ก็เน้น Texture ผิวมากขึ้นด้วยค่ะ หากมองรูปข้างบนดูจะเห็น Texture ผิวแขนเราชัดมาก ถ้าทาบนผิวที่ริ้วรอยเยอะก็ไม่น่าจะเหมาะค่ะ หรือถ้าทาบนผิวที่สิวผดเยอะ ก็จะยิ่งเน้นให้เห็นความนูนของสิวชัดขึ้นค่ะ โดยรวมแล้วเราชอบ effect มากนะคะ ใครชอบความหน้า glow แบบงานผิวจริงๆ ดูไม่กากเพชร น่าสอยค่ะ

ต่อไป Becca - Champagne Collection Face Palette

Package สวยหรูสุดๆค่ะ รูปนี้ถ่ายหลังลองใช้แล้วก็เลยดูเลอะๆนิดนึงมาลอง Swatch สีกันค่ะ

ทุกสีจะวาวหมดค่ะ3 สีข้างบนจะเป็น Blush – ชื่อสี Rose Spritz, Amaretto, Pamplemousse2 สีข้างล่างเป็น Shimmering Highlight ค่ะ – ชื่อสี Champagne Pop, Prosecco Popจากที่ได้ลอง ทุกสีสวยและติดทนค่ะ คิดว่าใช้ได้กับทุกสีผิวค่ะ ประยุกต์เป็น Eye shadow ก็แต่งได้หลายลุค จะโทนน้ำตาลหรือชมพูฟรุ้งฟริ้งก็ได้ สีที่เราชอบสุดคือน้ำตาล Amaretto (รู้สึกจะเป็นชื่อเหล้า) อมส้มแบบสวยกำลังดี ได้ feel แบบ Autumn เป็นสีที่ไม่ค่อยหาได้ทั่วไปค่ะ วันนี้จะมาแต่งเน้นๆน้ำตาลสีนี้ด้วยค่ะ ส่วนสองสี Highlight นั้นพอปัดลงบนแก้มแล้ว สีแทบไม่ต่างกันเลย อารมณ์เดียวกับ The Balm Mary-Lou ค่ะ

⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕️⭕

ต่อไปเป็น Mini-Howto สำหรับลุค Autumn นะคะเราขอเรียก Mini เพราะไม่ได้มาเต็ม เน้นๆลองปาดสีบนหน้ากันค่ะ

เริ่มที่หน้าสดกันก่อน

ขอทำพื้นผิวให้ดูดีนิดนึง ลง Concealer ปกปิดใต้ตาดำ และรอยสิว และรองพื้น Cushion ค่ะ

ลง Becca Primer นิดเดียวพอค่ะ มันกระจายได้กว้าง

แตะๆแค่ส่วนโหนกแก้ม เงาขึ้นมาหน่อย ตรงลูกศรชี้ค่ะอาจจะเห็นความเงาไม่แตกต่างจากทั้งหน้าเรามากมาย เพราะว่ารองพื้นเมื่อกี้ที่ลงก็เงาๆอยู้แล้วนิดนึงค่ะ

ต่อไปลงแป้งบางๆหน่อยค่ะ ยิ่งลงเยอะก็จะยิ่งทำลายความเงาเดิมนะคะ เราอาจจะลงเยอะไปนิดนึงแต่ตอนหลังใช้ setting spray ฉีดเซ็ท ก็เงาขึ้นมาเหมือนเดิมค่ะ

ต่อไปทาตา เราผสม 2 สีตามภาพค่ะเราเปลี่ยนมาใช้แปรงหัวกลม(สีม่วงๆ) ในการเบลนสี จะทำให้ฟุ้งๆไล่สีสวยค่ะ

ทาตาล่างด้วยค่ะ

ทาช่วงหัวตา ทั้งบนและล่าง ใช้สีอ่อนค่ะ

เขียน Eye Liner สีน้ำตาล เพราะไม่อยากดูคมเข้ม แล้วใช้แปรงหัวเล็กๆเกลี่ยให้ฟุ้งค่ะ

เขียนคิ้ว และแอบไปติดตาข่ายตาสองชั้นมา (เดิมสองชั้นแล้วแต่ขอให้ชัดขึ้นมาอีกหน่อยค่ะ)ใช้สีน้ำตาลมาปัดเป็น Shading ตรงแก้ม สีสวยถูกใจจริงๆจากนั้นใช้สีชมพูปัดแก้มค่ะ

ขั้นตอนต่อๆไปเราก็ไปเติมปาก Shading จมูก กรอบหน้า ดัดปัดขนตาค่ะด้วย เครื่องสำอางค์ยี่ห้ออื่นที่เรามีออกมาเป็นแบบนี้ (ภาพมาจากหลายกล้อง เลยมีโทนสีต่างกันนิดนึงนะคะ)

ต่อไป มาถึง Howto ทำผมแล้ววว เราเพิ่งดูคลิปน้องฉัตรแต่งแพรี่พายมาค่ะ เค้าทำลอนเก่งและเร็วมากด้วยวิธีนี้ เลยขอลองบ้างมันก็เริ่ดอยุ่นะคะ ง่ายๆด้วย

จบละค่า คิดว่าเป็นลุคที่แต่งได้ทุกวันนะคะ ไม่มาก ไม่น้อยเกินไปสรุปว่ารักพาเลทนี้หมดใจ วันไหนคิดอะไรไม่ออกก็หยิบขึ้นมาปาดๆก็สวยแล้วแถมแพคเกจดีงาม ใช้แล้วคิดไปเองว่าดูแพง 55ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะคะขอบคุณเพื่อนผู้ช่วยถ่ายรูปให้เราด้วยนะจ้าXOXO


Karnnys

Karnnys

MUA

FULL PROFILE