Review การดูแลรักษาสิว

9 3

สวัสดีชาวจีบันค่ะเจนพึ่งจะมารีวิวเป็นครั้งแรกนะคะยังไงก็ฝากด้วยนะคะ :)

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเจนเป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิวไปหาหมอรักษาหรือแม้กระทั่งหาครีมตัวนั้นตัวนี้มาใช้ก็ไม่เคยหายจนมาเจอผลิตภัณฑ์ที่จะมารีวิวในวันนี้ค่ะตอนแรกเจนหน้าแพ้ครีมสิวขึ้นเต็มหน้ากลัวมาก!!!!!  จากการลองผิดลองถูกก็มาเจอสกินแคร์ที่เจนคิดว่าใช้แล้วโอเค

สำหรับคนผิวแพ้ง่ายและช่วยให้สิวลดลงค่ะ

      

    ตอนแรกที่สิวขึ้นมาแบบนี้คือตกใจมาก เครียด ตื่นนอนมาต้องส่องกระจกทุกวันๆๆๆๆๆ ไปไหนก็ต้องปิดแมทตลอด (แต่อยากบอกกการปิดแมทตัวดีเลยสิวขึ้นเพราะมันอับชื้น)  พอมันเริ่มขึ้นเยอะก็หาข้อมูลการดูแลผิวเบื้องตันเลยค่ะ (ในแบบฉบับของเจนเองนะคะ)

1. หยุดครีมทุกชนิดไม่ใช้อะไรเลยแม้แต่เจลล้างหน้า

2. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ประมาณ 1 อาทิตย์

3. ไม่นอนดึก สามทุ่มคือนอน ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆเพราะคิดว่าดื่มน้ำจะช่วยทำใ้ผิวชุ่มชื้น ไม่ดื่มนม เพราะ นมก็มีส่วนทำให้สิวอักเสบได้ค่ะ  ไม่จับหน้า ลูบหน้า

4. ไม่ทำอะไรที่มันไปกระตุ้นสิวค่ะ!!!! ทุกอย่างงงงงง

พอเริ่มดีขึ้นเราก็ใช้เจลล้างหน้าและเราก็ไปหาหมอรักษาผิวหน้า สิวเบาลงจริงๆค่ะแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเพราะหมอให้เราฉีดสิว กินยาสิว ซึ่งมันทำให้ปากเราแห้ง หน้าแห้งมากมันส่งผลข้างเคียง หน้าเราดูเหมือนพวกสิวแดงๆๆลดลง แต่ก็ยังมีขึ้นอยู่มันก็ไม่ได้หายไปเลย เหมือนคุณหมอเลี้ยงไข้ด้วยคะ

หลังจากนั้นคิดว่าเราควรหยุดหาหมอเพราะมันไม่หายสักทีแถมผิวหน้าก็แห้งมากและปากลอกผลของการทานยาสิวเลยหยุดและหันมาดูแลตัวเองโดยการลองค้นหาข้อมูลหรือสกินแคร์ต่างๆจนมาเจอผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้ที่เจนใช้เองและลองผิดลองถูกมาแล้ว

ช่วงแรกเจนใช้ผลิตภัณ์เจลล้างหน้ากับโทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิวค่ะ

1. Physiogel Dermo-cleanser for dry and sensitiveskin

ตัวนี้ต้องบอกว่าเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายอ่อนโยนมากค่ะ เนื้อเจลจะเป็นเจลขาวขุ่นๆไม่มีสี ไม่มีกลิ่นใช้ครั้งแรกรู้สึกลื่นๆ เหมือนล้างหน้าไม่สะอาดแต่เราจะล้างน้ำเปล่านานนิดนึง หลังใช้ไม่แห้งตึง ถือว่าเป็น Fav item เลยก็ว่าได้

2. Thayer Toner witch hazel alcohol free

ตัวนี้เป็น toner ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และ แอลกอฮอล์ค่ะ แต่กลิ่นจะออกเหมือนกลิ่นพืชพรรณออกธรรมชาติค่ะ แต่โดยรวมถือโอเครมากค่ะ ลดสิวอุดตันได้ดีมาก ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิวด้วยคะ ตัวนี้ต้องสั่งเข้ามาค่ะในไทยไม่มีขาย หรือสั่งผ่านเวป รับหิ้ว ทั่วไปได้ค่ะแต่ราคาพรีแอบแพงนิดนึงแต่ก็สมกับราคาและคุณภาพค่ะ

ตัวนี้มีหลายกลิ่นค่ะแต่สำหรับคนผิวแพ้ง่ายเป็นสิวแนะนำตัวนี้ 

3. Physiogel Daily moisture therapy cream for dry and sensitive skin

ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ในรูปแบบครีม ตัวนี้สามารถใช้ได้เช้าเย็นค่ะจะช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นและช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้แข็งแรงขึ้นค่ะสิวผดยุบลงแต่ตอนกลางวันหน้าจะออกมันนิดๆสำหรับคนที่ไม่ชอบสามารถใช้เฉพาะกลางคืนได้ค่ะ

4. เจลแต้มสิวเจนของ Tomei anti - acne cream/ กับ เจลแต้มสิว Nelson pure & clear acne treatment

ต้องบอกว่าตัวโทเมอิก็ถือว่าโอเครค่ะเหมาะสำหรับคนงบน้อย ส่วนตัวชอบ เนลสันมากกว่าเพราะรู้สึกว่าใช้แล้วเขาไม่แห้งและทิ้งแล้วและก็ไม่แสบๆๆเวลาแต้มด้วย บอกเลยตัวนี้ยอดฮิตมาก!!! ตัวแต้มสิวเนลสันราคาค่อนข้างแพงมากถ้าเทียบกับโทเมอิค่ะ

5. ตัวสุดท้าย!! Acne Essentials  นี้ไม่ใช่สกินแคร์แต่เป็นวิตตามินอาหารเสริมที่เจนทานแล้วช่วยทำให้สิวลดลงคร้าซึ่งตัวนี้จะแตกต่างจากยาสิวทั่วไปคือไม่มีอาการข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น เป็นวิตตามินที่จะช่วยฆ่าเชื้อสิวเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวเรื้อรังไม่หายสักที วิตตามมินตัวนี้จะเข้าไปช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในร่างกายเพราะร่างกายของเรามีทั้งแบคทีเรียดีและไม่ดีและยังช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น อีกด้วยนะค่ะ วิตตามินตัวนี้ต้องสั่งที่เวปหรือพรีออเดอร์นะคะราคาแพงอยู่แต่ถือว่าคุ้ม ตอนนี้เจนก็หยุดทานแล้วสิวก็ยุบลงค่ะไม่มีผลข้างเคียงค่ะ ถ้าทานต้อเนื่องก็จะช่วยเรื่องผิวแข็งแรงค่ะ

***** ตอนนี้หน้าดีขึนเยอะมากค่ะเหลือแค่รอยสิว แต่ก็ยังมีสิวขึ้นบางในช่วงที่มีประจำเดือน หรือ นอนดึกค่ะ แต่ถึงจะเป็นสิวสิ่งที่สำคัญที่ีขาดไม่ได้เลยคือ การทาครีมกันแดดค่ะ ***** เจนเลือกใช้ flawless me ตัวนี้ค่ะเป็นเนื้อมูสเกลี่ยง่ายมากไม่เป็นคราบด้วยใครที่เป็นสิวไม่ต้องกลัวอุดตันตัวนี้เช็ดทำความสะอาดหน้าออกง่ายมากค่ะ

เวลาเช็ดหน้าเจนจะใช้ตัวนี้ค่ะ การ์นิเย่ มิสเซลล่าคลีนซิ่งวอเทอร์ สูตรสีชมพูเหมาะกับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้แล้วรู้สึกดี สิวก็ไม่ขึ้นค่ะ เวลาเช็ดเครื่องสำอางค์ ครีม อะไรต่างๆก็เช้ดออกง่ายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

สุดท้ายนี้เจนพึ่งเป็นมือใหม่นะคะพึ่งเคยรีวิวเขียนเป็นครั้งแรกถ้าผิดพลาดอย่างไรก็ขอโทษด้วยนะคะและก็ขอบคุณนะคะที่เขามาดูและอ่านเรื่องราวของเจน ขอบคุนมากค่ะ :)


Jel Gem

Jel Gem

สวัสดีทุกๆคนค่ะ :) ฝากติดตามด้วยนะคะ

MY NAME : Janeapin

FULL PROFILE