ลุคไปทำงานวันวาเลนไทน์ สไตล์สาวโสดสุด Strong!

12 8

วันวาเลนไทน์นับว่าเป็นวันแห่งความรัก ซึ่งในปีนี้ไม่ตรงกับวันหยุด เรายังต้องไปทำงานค่ะ คนมีแฟนก็ต้องรอไปดินเนอร์หลังเลิกงานเลยนะจ๊ะ ส่วนคนโสดอย่างเรานั้น ถึงจะต้องกลับบ้านไปซดบะหมีกึ่งสำเร็จรูปคนเดียวเหงาๆ แต่ในระหว่างวันนั้นเราจะยอมแพ้ไม่ได้นะคะ! และถึงเราจะไม่มีคู่ เราก็ยังอยากสวย นั่นทำให้เรากิเลสหนาจนไปสรรหาของเล่นใหม่ๆ มาเพียบ สำหรับลุคที่เราจะจัดในวันนี้ก็เป็นลุคใสๆ สวยธรรมชาติแต่แฝงออร่าเบาๆ ดูมีสุขภาพดี เหมาะกับวิถีคนโสด (เผื่อจะมีหนุ่มๆ ในตึกตาถึง...มาขอ add line เราบ้างงงงง...) วันแห่งความรักทั้งทีก็ต้องมีความฟรุ้งฟริ้ง กรุ้มกริ่มกันบ้างด้วยโทนสีชมพูหวานๆ

ดังนั้นก่อนนอนเราจึงบำรุงผิวหน้าเยินๆ ผ่านสมรภูมิสิวมาอย่างสาหัสด้วย Soap & Glory SPEED PLUMP™ OVERNIGHT MIRACLE MOISTURE MOUSSE ที่สอยมาจากร้านบู๊ทส์ เนื้อครีมจะบางเบาแนวมูสนุ่มๆ พอจะทำให้หนังหน้าที่ทายาสิวจนผิวแห้งของเรานั้นคืนความชุ่มชื่นมาได้บ้าง จากนั้นในตอนเช้าก็ลงกันแดด primer และเตรียมผิวตามขั้นตอนปกติ คอนซีลเลอร์กลบรอย ลงบีบีหรือคุชชั่นก็พอ เพราะเราต้องการสวยเบาๆ ไม่ได้กะจะสวยข้ามหน้าข้ามตา หรือฟาดฟันคนไม่โสดแต่อย่างใด ลงแป้งทับและเหลาหน้างัดดั้งกันตามระเบียบ คิ้วก็เน้นงานธรรมชาติ

1. จากนั้นก็มาสู่ขั้นตอนที่เราจะเริ่มเล่นของใหม่จากแบรนด์สุดโปรดของเรา Soap & Glory เริ่มจากลง illuminator เพิ่มมิติโดดเด้งให้ใบหน้า ลงที่จุดตามรูปเลยค่ะ+ ร่องแก้มด้วย ซึ่งตัวนี้สามารถแตะเกลี่ยลงทับผิวที่ทาแป้งแล้วไปได้เนียนๆ เลย แถมมีกลิ่นหอม signature ของแบรนด์ด้วย ถ้าอยากลงก่อนบีบีครีมหรือรองพื้น หรือจะผสมไปกับรองพื้นก็สามารถเช่นกัน

2. อย่าลืมแตะเจ้า illuminator นี้ที่โหนกคิ้วและช่วงหางคิ้วด้านบนด้วยค่ะ จะทำให้หน้าเราเด้งขึ้นมาเลย

3. ใช้พาเลตต์จากเซตสีนู้ดของ No7 มี 8 สี แตะสีที่ออกชมพูที่สุดในพาเลตต์ เป็นสีออกชมพูนู้ดกลีบกุหลาบผู้ดีๆ เกลี่ยลงให้ทั่วเปลือกตา

4. แตะสีน้ำตาลที่ท้ายๆ พาเลตต์ลงที่หางตาคัดเบ้าให้ชัดขึ้น และลงที่หางตาล่างด้วย

5. คัดเบ้าให้ชัดขึ้นอีกนิด ด้วยสีน้ำตาลเข้มสีท้ายสุดของพาเลตต์        

6. เบลนด์สีน้ำตาลที่ลงเพิ่มให้เข้ากันตรงช่วงหางตา ไล้เข้าไปที่เส้นโค้งช่วงบนเปลือกตา

7. แตะสีแรกที่สว่างสุดในพาเลตต์

8. จับมาฟาดโหนกคิ้ว หัวตา และหางตาเลยค่ะ จากนั้นก็กรีดตาด้วยดินสอเขียนตา เขียนขอบตาบน ใช้ดินสอเขียนตาสีนู้ดลงที่ waterline ขอบตาล่างให้ดูสว่างสดใส กรีดด้วยไลเนอร์แบบน้ำอีกทีความหนาความเฉี่ยวพอประมาณ แล้วดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตา เราใช้ Cosluxe เบอร์ 105 เพราะนางเป็นธรรมชาติดีช่วยให้ขนตาหนาขึ้น แต่ไม่ยาวเว่อร์

9. มาปัดแก้มกันต่อ ด้วย Soap & Glory LOVE AT FIRST BLUSH เห็นแล้วหลงรักจริง เป็นวงล้อสีชมพูหวานๆ ไล่เฉด เอาแปรงแตะตรงส่วนสีเข้ม ปัดไล่จากโหนกแก้มลงมากลางแก้ม แล้วแตะโซนสีอ่อนที่มีไฮไลท์สีขาวๆ ลงที่หน้าแก้มตรงกลางไล้เฉียงขึ้นไปโหนกแก้ม

10. ใช้สีอ่อนสุดในพาเลตต์No7 ที่แต่งตาแตะตรงรอยหยักริมฝีปาก ลงลิปสติกสีชมพูสีโปรดตามที่ดีต่อใจ เราใช้สี E979 จาก Wet&Wild แตะเบาๆ ตามด้วย Soap & Glory SEXY MOTHER PUCKER™ LIP PLUMPING GLOSS ให้ปากดูอิ่มเด้ง เนื้อกลอสเจ้มจ้น มีชิมเมอร์ ทาแล้วเย็นจี๊ดๆ บนปากและหอมกลิ่นช็อกโกแลตมากๆ ได้ฟีลวันวาเลนไทน์กันไปเต็มๆ ไม่มีคนให้ช็อกโกแลต ได้กลิ่นจากลิปก็ยังดีว่างั้น

เบ็ดเสร็จก็จะออกมาเป็นดังนี้ ออกแนวละมุน เบาๆ ชมพูๆ ให้คนแอบคิดว่าเราอินเลิฟรึเปล่า อะไรเทือกนี้ (มโนไปเองทั้งน้านนน) หมายเหตุ นี่หน้าจริง reality แบบ The Face ไม่ใช้ครีม Photoshop เลยนะฮ้า

เปิดกล่องความสวยละมุนของเราในลุคนี้ค่ะ (อันนี้จำราคาได้จะลงไว้นะคะ)

No7 Limited Edition Nude Eye Palette จากเซ็ต No7 Luxe in a box glamorous nudesSoap & Glory SPEED PLUMP™ OVERNIGHT MIRACLE MOISTURE MOUSSE 750 บาทSoap & Glory HOCUS FOCUS™ INSTANT VISUAL FLAW-SOFTENING ILLUMINATORSoap & Glory LOVE AT FIRST BLUSH 600 บาทSoap & Glory SEXY MOTHER PUCKER™ LIP PLUMPING GLOSS 400 บาทOriental Princess Brow PaletteIn2It Liquid EyelinerEssence Pencil EyelinerYves Rocher Pencil Eyeliner 175 บาทขนตาปลอม Cosluxe No.105Oriental Princess Cushion  500++ บาทToo Faced Primer  1,290 บาทMUA Bronzing Powder ซื้อจาก UK ราคาราวๆ ร้อยกว่าบาทเท่านั้นCute Press Evory Retouch Oil Control Foundation PowderWet&Wild Lipstick สี E979 Suga Howd’you so fine*ไอเท็มที่ไม่อยู่ในรูป คือสภาพเยินเกินจะนำมาออกสื่อค่ะ

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าวันวาเลนไทน์นี้คุณจะโสดหรือไม่โสด ก็อย่าลืมว่ายังไงทุกวันก็เป็นวันแห่งความรักอยู่แล้วค่ะ ขอให้ทุกคนสวยอย่างมีคุณค่า ใครที่ยังโสดก็ขอให้วาเลนไทน์หน้าได้เปิดคลิปฮาวทูแต่งหน้าไปเดทกันในที่สุดนะคะ อิอิ


sonoSonia

sonoSonia

Music, makeup lover & world observer
I'm happy to make girls around me look beautiful.

FULL PROFILE