อาหารเสริมสำหรับคุณแม่หลังคลอด

9 11

1. Obimin-AZ เป็นวิตามินรวมผสมเกลือแร่ เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และยังเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่หลังคลอดด้วย ในขณะที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องรับประทานอาหารที่ประโยชน์ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายและเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารไปเลี้ยงทารกในครรภ์ให้เติบโตตามเกณฑ์ การรับประทานอาหารเสริมควบคู่ก็เพื่อบำรุงร่างกายของคุณแม่และเพื่อเพิ่มสารอาหารให้เพียงพอสำหรับทารก และเมื่อคุณแม่คลอดทารกออกมาแล้ว ร่างกายคุณแม่อาจยังมีอาการอ่อนเพลีย การรับประทานอาหารเสริมจะช่วยให้คุณแม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอและฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ขณะที่สารอาหารเหล่านี้ยังสามารถถ่ายทอดไปยังน้ำนมที่ลูกน้อยดูดได้อีกด้วย เป็นประโยชน์ทั้งต่อคุณแม่และลูกน้อย

2. Calcium แคลเซียมนับว่าเป็นสารอาหารสำคัญที่คุณตั้งครรภ์ต้องได้รับในปริมาณที่เพียงพอและเหมาะสม เพื่อให้ทารกในครรภ์เติบโตและแข็งแรง ซึ่งในคุณแม่ตั้งครรภ์ควรได้รับแคลเซียมอย่างน้อย 500 มิลลิกรัมต่อวัน นอกจากแคลเซียมในรูปแบบเม็ดแล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถรับแคลเซียมเพิ่มได้จากการรับประทานอาหารจำพวกปลาเล็กปลาน้อย กุ้งเเห้ง ผักใบเขียว และนม เป็นต้น และหลังจากที่คุณแม่คลอดแล้ว ร่างกายของคุณแม่จะถูกลูกน้อยดูดซึมแคลเซียมไปในปริมาณมาก การรับประทานแคลเซียมจึงช่วยให้คุณแม่สามารถที่จะลดอาหารปวดตามข้อและโรคกระดูกพรุนในอนาคตได้

หมายเหตุ: ในคุณแม่หลังคลอดบางท่าน อย่างตัวแนนเอง การรับประทานอหารเสริมประเภทแคลเซียม อาจทำให้ท่อน้ำนมอุดตันได้ เพราะฉะนั้นควรสังเกตร่างกายในขณะรับประทาน และหากเกิดอาการท่อน้ำนมอุดตัน ให้หยุดรับประทาน และรับประทานอีกครั้งหลังจากให้ลูกน้อยหย่านมแล้ว

3. Fish Oil หรือที่เรียกว่า น้ำมันปลา เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะมีดีเอชเอ หรือ กรดไขมันโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าสามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง รวมถึงยังเป็นอาหารบำรุงเซลล์และสมองอีกด้วย ในช่วงตั้งครรภ์ในคุณแม่บางรายอาจได้รับคำแนะนำจากคุณหมอให้รับประทานน้ำปลาควบคู่กับอาหารเสริมตัวอื่นๆ ได้ แต่เมื่อถึงไตรมาส 3 นั้นก็คือเดือนที่ 7-9 ควรหยุดรับประทาน เพราะอาจทำให้เลือดหยุดตัวช้าลง หากเกิดภาวะคลอด อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่หลังจากที่คุณแม่คลอดทารกแล้วก็สามารถกลับมารับประทานน้ำมันปลาได้ เพราะสารอาหารที่คุณแม่ได้รับสามารถที่จะถ่ายทอดสู่นำนมซึ่งจะช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับทารกได้


nanniie beauty

nanniie beauty

คุณแม่ลูกสองร่วมแชร์ข้อมูลความงาม สุขภาพ เด็ก และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ

FULL PROFILE