"BEST OF BEAUTY & FASHION 2016" แบบจัดหนักจัดเต็มกันไปเลยทั้งสกินแคร์ เมคอัพ และแฟชั่น

23 10

มาแล้วค้า ส่งท้ายปลายปี 2016 กันหน่อย โบจัดชุดใหญ่มาเลยกับ “Best of Beauty & Fashion 2016” ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ที่คัดมาคือโบใช้โบชอบที่สุดตลอดปีนี้ จนให้เป็นชิ้นที่ดีที่สุด เลยอยากมาแชร์ให้ได้ทราบกันเนอะ โดยบางอย่างบางหมวดอาจมีหลายสิ่งหลายแบรนด์หน่อย เพราะชอบจริงๆ ค่ะ อย่าช้าไปดูกันเลยดีกว่า

Beauty – Skincare

เริ่มต้นที่สกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกันก่อนเลย ต้องบอกตรงนี้ก่อนว่าสภาพผิวแต่ละคนไม่เหมือนกันเนอะ อย่างตัวของโบเองเป็นคนผิวมัน ผลิตภัณฑ์บางอย่างที่โบเลือกใช้ ก็อาจเหมาะกับคนผิวผสม-ผิวมันมากกว่า ฉะนั้น ถ้าจะซื้อตามโบขอแนะนำว่าเลือกเอาที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนนะคะ

Cleansing

มาที่หมวดทำความสะอาดผิวก่อนเนอะ กับคลีนซิ่งทำความสะอาดเครื่องสำอางปี 2016 นี้โบขอยกให้กับ Bioderma Sensibio H2O ค่ะ เช็ดออกทั้งตาและผิวหน้าสะอาดดีมากๆ เลย อย่างรอบดวงตาพวกมาสคาร่าไรงี้ ก็หยดใส่สำลีให้ชุ่มๆ แล้วแปะค้างไว้สัก 10 วินาที แล้วค่อยรูดออก ก็สะอาดแล้วค่ะ สูตรนี้เหมาะกับผิวบอบบางนะคะ

ในส่วนของโฟมล้างหน้า แต่ก่อนโบต้องใช้ของหมอค่ะ เพราะว่ากลัวสิวขึ้น ส่วนตัวโบเองทดลองมาหลายชนิดนะคะแต่ก็ไม่รอด สุดท้ายมาลองอันนี้ Biotherm Biosource Cleanser ปรากฏว่าดีมากกกก และก็ไม่แพ้ ใช้มาหลายหลอดแล้วค่ะ ใช้ต่อแน่นอนไม่เปลี่ยนใจ โบใช้ทั้ง 2 สูตรเลยค่ะ อย่างหลอดสีฟ้าจะมีสครับด้วย ใช้แค่บางวันนะคะ ส่วนตัวจะใช้กับวันที่รู้สึกว่าเจอฝุ่นเยอะๆ ส่วนหลอดสีเขียวโบใช้ทุกวัน

แล้วก็มีสบู่ล้างหน้าอีกตัวที่โบใช้เฉพาะช่วงเช้าเพราะว่าจะเบาบางหน่อย นั่นก็คือ CETAPHIL ซึ่งก็เหมาะมากๆ สำหรับผิวที่เป็นผดผื่นและก็เป็นสิวง่าย

Moisturizers and othersอันนี้ขอรวบเอาเป็นหมวดการบำรุงละกันค่ะ เรื่อยไปตั้งแต่น้ำตบ ครีมทาหน้า ยันแต้มสิว จุดด่างดำ 

โดยปีนี้โบขอยกให้งานตบค่ะ กับ Biotherm Life Plankton Essence ซึ่งตัวนี้โบจะใช้ตอนกลางคืนค่ะ อันนี้ เพื่อนๆ คงรู้สรรพคุณกันอยู่แล้วเนอะ ตบแล้วผิวใสขึ้นจริงๆ ค่ะ ส่วนตอนเช้าโบจะสลับมาใช้  SK-II Facial Treatment Essence เพราะว่ารู้สึกมันจะเบาบางกว่า ซึมเข้าผิวเร็วกว่า เวลาแต่งหน้าหน้าจะได้ไม่มันเร็ว แต่ทั้งสองตัวก็ให้ความชุ่มชื่นเหมือนกันค่ะ

ส่วนครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ที่โบกแบบให้ความชุ่มชื้นผิวแบบสุดๆ ตอนกลางคืน ปี 2016 นี้โบยกให้ SK-II R.N.A. Power Radical New Age ตัวนี้เมื่อทาลงไปแล้วหน้าเงาเลยค่ะ ชุ่มชื้นมากก แล้วก็ช่วยลดริ้วรอยด้วย เอจแล้วก็ต้องจัดหนักนิดนึงค่ะ

มาถึงช่วงเป็นสิว ครีมแต้มสิวที่รักที่สุดต้องตัวนี้เลยค่ะ Biotherm Pure Fect Skin เห็นตุ่มแดงๆ แต้มไปก่อนเลยค่ะไม่ต้องรอให้ขึ้น เพราะเดี๋ยวแห้งยุบเอง ใช้มาหลอดที่ 5-6 แล้วจริงๆ ส่วนอีก 2 หลอด Smooth E สีขาวใช้เวลาที่สิวมีหัวแล้ว สีเขียวก็สิวที่นูนๆ ยังไม่มีหัวก็โบกลงไปเลย 2 ตัวนี้ก็ดีนะคะ แต่เวลาทาไปผิวตรงจุดนั้นจะค่อนข้างแห้งค่ะ แต่ก็ต้องมีไว้ค่ะ อุ่นใจดี 55++

ถัดมา เรื่องขอริมฝีปากกันบ้าง ไม่ต้องบอกเนอะ รีวิวไปหลายครั้ง ชอบไปหลายหน หมดปีนี้ก็แท่งที่ 4-5 แล้ว กับ Estée Lauder Lip Conditioner ดีจริงๆ นะยูว ปากที่ลอกๆ นี่หายเลย

Sunscreensสุดท้ายท้ายสุด มาถึงหมวดกันแดด สำหรับสกินแคร์ คือมันสำคัญมากๆ นะ บ้านเรานี่แดดมาอันดับ 1 ต้องทานะคะ

ซึ่งสำหรับปี 2016 หรือแม้กระทั่งปีที่ผ่านมา โบใช้ของ Shiseido Anessa อย่างที่เห็นในรูปเลยทั้งหลอดสีทอง หลอดสีเงิน เพราะว่าบางเบา ไม่หนักหน้า ทำให้เวลาทารองพื้น สีก็ไม่เปลี่ยนด้วยนะ

Beauty – Make up

มาที่หมวดเมคอัพกันบ้าง ที่จริงบางอย่างเราก็ทำการใช้แล้วชอบกันไปหลายๆ หนแล้ว งั้นมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มตั้งแต่รองพื้นยันงานเล็บไปเล้ยยยย

Base Makeup

อันนี้โบขอแยกเป็นงานผิวล่ะกันค่ะ โดยเริ่มกันที่ไพรเมอร์เนอะ ตัวแรกเลยคือ Becca Backlight Priming Filter เอาไว้ลงก่อนรองพื้น หน้าจะดูฉ่ำวาวๆ นิดๆ เวลาแสงมาตกกระทบดูเงาๆ มีมิติดีค่า ซึ่งส่วนตัวโบก็ผิวมันใช้ได้ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม แต่แนะนำว่าลงเฉพาะจุดจะดีกว่าค่ะ

ถัดมาที่ Nature Republic Brightening CC Cream สาวๆ คนไหนอยากปรับผิวให้สว่างสดใสขึ้น โบขอแนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ สีจะออกชมพูๆ หน่อย ทาไปแล้วสีจะกลืนไปกับผิวไปเลย ทาก่อนลงรองพื้นก็ได้ หรือทาเดี่ยวๆ สำหรับวันที่อยากเบาๆ ก็ได้เหมือนกัน

ส่วนรองพื้นมี 2 แบรนด์ที่ชอบมากๆ สลับกันใช้ นั่นก็คือ Koh Gen Do Aqua Foundation ตัวนี้โบได้มาจากญี่ปุ่นค่ะ ราคาที่นู้นไม่แพงมาก ถือว่าคุ้มราคามาก เพราะถึงแม้มันจะเป็นอควาฟาวเดชั่น แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเลย ปกปิดแน่นดีแต่ก็ให้ลุคที่เป็นผิวซาตินๆ คือเริ่ด ถ้าต้องการหน้าแน่นหน่อย

อีกตัวก็เคยเอามาบอกกันแล้ว Charlotte Tilbury Magic Foundation ใช้ได้ทุกวันจริงๆ ค่ะ เนื้อรองพื้นค่อนข้างบางเบา ให้ลุคแบบผิวๆ ใสๆ คือถ้าไม่มีปัญหาผิวมาก ตัวนี้คือเหมาะแก่การใช้ในเอเวอรี่เดย์ลุคจริงๆ แพงแต่คุ้มค่ะ สำหรับปี 2016 นี้ใช้ได้นานมากๆ ด้วย

คอนซีลเลอร์ ก็มี 3 แบรนด์ด้วยกันค่ะ อันแรกหลายแท่ง ดูได้จากหลักฐานเลยค่ะ 55++Nars Radiant Creamy Concealer โบเอาไว้ปกปิดทั้งใต้ตา รอยสิว รอยแดง เอาอยู่หมดนะคะ ส่วน KAT VON D LOCK-It Concealer เพิ่งได้มาไม่นาน แต่ก็เทใจให้เลย เพราะเป็นเนื้อครีมแบบเข้มข้นมากๆ คือจุ่มรอบเดียวปกปิดเลยคะ เริ่ดเว่อร์

ต่อมาปกปิดแบบเบาบางอำพราง Becca Under Eyes Brightening Corrector สำหรับวันที่อยากเบาๆ ตัวนี้ปรับให้ใต้ตาดูสว่างขึ้นมาค่ะและก็ให้ความรู้สึกแบบวันนี้ไม่หนักหน้าดี เลิฟเลย

ส่วนแป้ง แบบเดิมๆ เนอะ Laura Mercier Translucent Powder แป้งนี่ไม่ต้องบอกว่าใช้มานานมากแค่ไหน เกิน 10 กระปุกค่ะ ใช้มาหลายปีแล้ว รับรองสีไม่เพี้ยน ใช้ได้ใช้ดีวนไปค่ะ ส่วนปีหน้า ก็ต้องมาลองดูกันอีกทีว่า จะมีแป้งตัวไหนทำให้ปันใจได้รึเปล่า

Point Makeupมาถึงเมคอัพเฉพาะจุดกันบ้าง อาจมีไม่ครบทุกอย่างนะคะ เพราะบางอย่างหาที่ชอบทั้งปีไม่ได้จริงๆ ใช้สลับไปมาเยอะมากๆ แต่พวกนี้ที่เอามา ใช้ทุกวัน ใช้จริงๆ ค่ะ

งานคิ้ว ไม่ต้องบอกเลยกับแบรนด์ Kate Eyebrow Powder & Pencil ทั้งแท่ง ทั้งฝุ่น แปรงแบบยาวก็มี ครบค่ะ

แป้งไฮไลต์ Dior Nude Air Glowing Gardens #01 ไฮไลต์ออกโทนสีชมพูๆ หน่อย ทาบนโหนกแก้ม บนบรัชออน สีนวลกำลังดีแน่นอน แนะนำค่ะ

บรอนเซอร์ เชดดิ้ง โบชอบ Benefit Hoola ตัวนี้โบว่าสีสวย ออกน้ำตาลเทาๆ เวลาแสงตกกระทบดูไม่หลอกมาก ปีนี้โบให้ตัวนี้เป็นนัมเบอร์วันค่ะ แล้วก็อีกแบรนด์นึงสำหรับเชดที่สันจมูกของ Kavyn Aucoin Sculpting Powder ปังค่ะ สั้นๆ

โบไม่ค่อยเขียนอายไลน์เนอร์นะคะ แต่จะปัดมาสคาร่า ยกให้เลยกับ Maybelline Lash Sensational แท่งชมพูอ้วนๆ หนายาว ทนทานสุดพลังคะ

อันนี้เป็นหมวดที่แถมขึ้นมา สำหรับสาวๆ ที่ชอบทาเล็บกับ Canmake Gel Volume ซึ่งเป็น Top Coat ที่ทำให้สีเล็บติดทน เงาสวย วิ๊บวับมากขึ้นค่ะ และก็ 3CE Brush Cleanser แปรงแต่งหน้าต้องทำความสะอาดบ่อยๆ ค่ะ ตัวนี้บอกเลยเด็ดมากกก ใช้ได้นาน กลิ่นหอม ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคืองหน้า ดีมากจ้า

Fashionมาถึงหมวดสุดท้าย สนุกๆ เนอะกับ Fashion บอกเลยว่า แฟชั่นนี่แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนเลยจริงๆ แต่พวกนี้ที่เอามาเป็น The Best คือคลั่ง โบใส่บ่อยมากๆ อ่ะๆ ไปดูเลยดีกว่า เพราะมีเยอะ

T-shirt

เริ่มกันที่เสื้อผ้าก่อน น่าจะรู้ๆ กันอยู่คือปกติโบจะชอบใส่เสื้อยืด แล้วก็ปีนี้ที่ชอบมากๆ ก็คือพวกเสื้อยืด Rock Band มีตั้งแต่ที่ซื้อได้ตามไอจีไปจนถึงแบรนด์สตรีทๆ อย่าง Zara หรือ H&M เลยค่ะ ซื้อหมด ใส่หมด

Sunglasses & Accessories

มาพวกเครื่องประดับกันบ้าง เริ่มกันที่แว่นตากันแดด ปี 2016 นี้ แบบว่าคลั่งมีหลายอันเลยกับทรงนี้ Ray-Ban Round Metal หลายสีเลยทีเดียว แต่ส่วนใหญ่ที่โบจะซื้อ ก็จะเน้นโทนสีที่คลาสสิกอย่างเงินและทอง เลนส์ดำ เพราะใส่ได้นาน เข้ากับเสื้อผ้าทุกแบบ ซึ่งคุ้มนะคะ ถ้าใครสนใจจะลงทุนกับแว่นดีๆ สักอัน รุ่นนี้ถือว่าคลาสสิกอยู่

ส่วนเครื่องประดับ ต่างหูก็จะเน้นแบบห่วงๆ แหวนได้ทุกแบบจริงๆ ตามภาพเลยค่ะ คือถ้าให้เลือก โบจะชอบซื้อแหวนมากๆ ส่วนสร้อยคอ ก็จะเปลี่ยนตามเทรนด์ไป โดยปีนี้ โบชอบที่เป็นโชคเกอร์ แล้วก็เส้นๆ ยาวๆ เพราะรู้สึกว่ามันทำให้ชุดเราดูมีอะไรขึ้น แถมทำให้ดูลุคแกลมขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ป

Shoes

สุดท้าย ท้ายสุดกับรองเท้าค่ะ โบไม่ชอบใส่ส้นสูงเท่าไหร่ ในชีวิตประจำวันจะใส่ผ้าใบแล้วก็มาปีนี้ จะชอบรองเท้าทรงลอฟเฟอร์เป็นพิเศษ แล้วก็รองเท้าแฟชั่นปีนี้คือ โบอินกับทุกแบบจริงๆ คือต้องมีครบ ตามรูปเลย อะไรที่ฮิตๆ นี้ต้องมีใส่ งานเฟอร์ งานขน สีชมพูเวลเวทค่ะ


_bboo_

_bboo_

FULL PROFILE