REVIEW : Sticker ทำตา 2 ชั้นแต่ละแบบที่มีในกรุ

14 9

REVIEW : Sticker ทำตา2ชั้นแต่ละแบบที่มีในกรุ

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้เรามารีวิวไอเท็มสำหรับสาวหมวย หรือสาวที่ต้องการตา 2 ชั้นแบบชัดขึ้นก็ดูได้นะ นั่นก็คือ Sticker ทำตา 2 ชั้นนั่นเองคือเมื่อก่อนสมัยเรียนเราเสพติด (ใช้คำนี้เลยนะ555) การติดตา 2 ชั้นมากๆ

ชนิดที่ว่าเพื่อนๆมาที่ห้อง ทุกอณูของห้องน้ำหรือโต๊ะเครื่องแป้งต้องมีอีเทปกาวเหนียวๆที่ใช้แล้วทิ้งเป็นซากอารยธรรมไว้อยู่เสมอๆ แล้วเวลเจอไอเท็มตามไหนก็จะชอบซื้อมาลองเสมอๆ

    "สภาพตา ตาเล็ก ตาลอย  ปรือๆ ไม่มีชั้น หนังตามีความเนื้อเยอะ ถึงแม้ว่าจะติดสติ๊กเกอร์ช่วยแล้ว แต่ก็ยังเป็นชั้นแบบหลบในอยู่ดี แต่ตาดูเบิกบานขึ้นก้อโอเครรร 555"

เพราะฉะนั้นรีวิวนี้ จะเป็นการกลั่นมาจากฟิลลิ่งของตัวเองล้วนๆเลย

** ใช้ไม่ดีบางอย่างของเรา อาจจะดีสำหรับบางคน ขึ้นตามสภาพหนังตา และชั้นตาเดิมของแต่ละคนด้วยนาจา **

สำหรับอุปกรณ์ ไม้ดามที่ไว้กะชั้นตาก่อนแปะสติ๊กเกอร์ลง แต่คนที่มีชั้นตาชัดอยู่แล้ว อาจจะข้ามตัวนี้ไป  และที่หนีบ อันนี้สำคัญมาก ถ้าใช้มือนิ้วมือ นิ้วมือเรามีความมัน มีคราบแป้งต่างๆถ้าไปโดนด้านกาวแล้ว จะทำให้ประสิทธิภาพความแน่นของกาวมันน้อยลง

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันดีกว่า Daiso ( 60 ฿) Size.Jumbo  ตัวนี้คือแบบใครที่หนังตาติดยาก ขึ้นยาก ลองแบบนี้รับรองขึ้นทุกคน แต่มันจะค่อนข้างแข็งๆ ติดไปแล้วไม่สบายตา อารมณ์คนไม่เคยติดขนตาปลอมล้ะมาติดเลย ตัวนี้มีความเกร๋ คือมีเส้นไลเนอร์ปลอมๆมาให้ด้วย555 ไม่เนียน จะให้เนียนต้องกรีดไลเนอร์ถมให้หมด กาวแน่นอารมณ์คนไม่เคยติดขนตาปลอมล้ะมาติดเลย ตัวนี้มีความเกร๋ คือมีเส้นไลเนอร์ปลอมๆมาให้ด้วย555 

ยี่ห้อ Malian ราคา 80 -120฿  หาซื้อได้ตามร้านขายส่งเครื่องสำอางหรือตามตลาดนัดที่เป็นแผงๆน่าจะมี กล่องนึงคือมีหลายคู่มากกก คุ้มมาก รู้จักนางได้เพราะเราตามคลิปจีบันบุกโต๊ะเครื่องแป้งพี่แจ๊ค Make up แล้วพี่แจ๊คก็หยิบตัวนี้ขึ้นมา เราเลยไปสอยมาทั้ง 2 ไซต์เลย ใช้ดี กาวแน่น (ติดก่อนแต่งตานะ) ไม่ระคายตา  เป็นสีเนื้อ ค่อนข้างเนียน แต่แอบแววๆหลุดโป๊ะมาหน่อยนึง เราใช้ Sz.L  ส่วน Sz.S เราว่าเหมาะกับคนที่มีชั้นตาอยู่แล้วมากกว่า หรือวันที่แต่งตาติดขนตาปังๆ เริ่ด!!!

     แต่แอบเห็นยี่ห้ออื่นก็เป็นลักษณะหน้าตาแบบนี้แต่ไม่รู้ว่าความแน่นของกาวดีเท่ามั้ย คือเราซีเรียสเรื่องนี้555

แบบกระดาษ   (ราคา 59฿) อันนี้มาแปลกมากซื้อตามร้านเครื่องสำอางขายส่งนี่แหละ  เห็นว่าถูกและแปลกดีเลยเอามาลอง เป็นเหมือนกระดาษสาบางๆมีด้านกาวติด  สบายตามากๆ ลงอายแชว์โดแล้วมีความเนียน แต่ลงไลเนอร์เมจิกนี่มีซึม และพังนะ แต่.....ติดไม่ทน เลยไม่โอในข้อนี้ ใช้งานยากด้วย

แบบเส้นดึงแล้วทาบวาง   (ราคาไม่เกิน 200) กล่องหายแล้ว เราเห็นวิดิโอรีวิวคือ ร้องลั่นอยากได้มาก ดูแปลกดูเนียน พอได้มาปรากฏผิดหวังมาก วิธีใช้ก็ยากคือค่อยๆดึงแล้วเอาไปทาบตรงชั้นตาแล้วก็หากรรไกรมาเล็มส่วนเกินของกาวออก แถมกาวก็ไม่ทน ยกหนังตาเราไม่ขึ้น  

แบบ Texture 3M ติดแผล Size.S   (ราคา 49฿) ซื้อตลาดนัด เห็นล้ะก็อยากลองอีกแล้ว5555 เนื้อด้านๆหน่อย สีคล้ายเทป 3M ที่ติดผ้าก็อตเวลาทำแผล แต่ติดแล้ว สบายตา แน่นดี (แต่ไม่เท่า Malian)แต่ด้วยเนื้อด้านเวลาแต่งตาทับทำให้ดูเนียนมากๆ ด้วยความเป็นไซต์ เล็กเลยไม่ค่อยได้หยิบใช้เท่าไหร่

แบบ Texture 3M ติดแผล Size.L   (ราคา 49-69 ฿) ซื้อร้านขายส่งเครื่องสำอาง ฟิลลิ่งเดียวกับตัวด้านบนเลย แม้กว่าแพ็คเกจจิ้งและยี่ห้อ จะต่างกัน แต่รวมๆแล้วเริ่ดกว่า เพราะนางเป็นไซต์ L เอาหนังตาเราอยู่555 Finish look ที่ได้เหมือน Malian เลยจ้า

Daiso   (60 ฿)  เข้าไป Daiso คือมีหลายแบบมาก แต่แบบนี้เราบล็อกเกอร์รีวิวก็เลยไปสอยมาลองตาม ใช้ดี เนียน กาวแน่นดีเริศ สบายตา แต่ไซต์เล็กไปนิสสส ยกหนังตาเราได้ แต่ได้แบบไม่โตมาก เหมาะกับสาวที่อยากมีชั้นตาชัด หรือ 2 ชั้นหลบในมากกว่า ข้อเสียคือ 1 กล่องคือให้มาน้อยมากอ่ะ

แบบกาว 2 หน้า ( 20 ฿) เดินผ่านบูทกิ๊ฟช้อปทุกอย่าง 10 บาท 20บาทในห้าง เหลือบไปเห็น ก็หยิบมาลองเล่น คือแปลกมากๆ เป็นแบบกระดาษลอกออก มีกาวรอบด้าน ชนิดที่ว่าติดปุ๊บ หนังตาเราจะดึงหากันแล้วก็โตขึ้น 5555 ลอง 2 ครั้งจบ เลิก ก็มันรั้งตาไป กาวไม่แน่น แถมทรมานหนังตาไป 

แบบเส้นกาว  ( 60 ฿) จากร้าน Komonoya ทุกอย่าง 60 บาท ยังคงไม่เข็ด คิดว่าต้องขอลองอีก 5555 ปรากฏพังเหมือนเดิม ใช้ยาก แถมตามรูปเลย 1 ชิ้น มีไม่กี่คู่ ที่เห็นหายๆไปหลายคู่คือติดแล้วเละแล้วพังนะไม่ใช่ใช้งานจริงจัง 55555

Malian แบบตาข่าย  (180฿) Sz.S  ยี่ห้อนี้อีกแล้ว ถูกและดี ปริมาณเยอะอีก ใช้ Size S ก็เอาอยู่เพราะ เราเคยลองแบบตาข่ายยี่ห้ออื่นเค้าทำใหญ่ไปหน่อยและแพงกว่าแต่ตัวนี้ สบายตา ใช้ตี ติดทน เนียน แต่งตาทับได้สบายๆ หรือจะติดหลังแต่งก็ได้ ข้อเสียก็มีนะ คือนางจะใช้ยากกว่าแบบทั่วไป เสียเวลาหน่อย กาวขวดเล็ก เหมือนจะหมดก่อนตาข่าย55555

Miracle eyelids Sz.mini ราคาประมาณ 250 ฿ ฟิลลิ่งการใช้งาน ดีเหมือนตัวด้านบนเลย แต่ที่ชอบคือ กาวที่ติดมาปริมาณค่อนข้างเยอะเลย แถมแปรงเป็นพู่กันปลายเรียว เอาไว้เติม สะดวกมาก กาวเค้าจะหนึบๆเวลาติดบนตาจะแห้งไว แต่เวลาลอกออกก็ง่ายไม่ดึงหนังตา เลิฟเลย 

Nexcare หรือ 3M  ที่ใช้ติดผ้าก็อตทำแผลนั่นเองแหละไง (ราคาไม่เกิน 100) คือเหนือความแน่นใดๆ ก็สู้เจ้า 3M ตัวนี้ไม่ด้ายยบอกเลย ยกได้แน่นอน สามารถตัดไซต์ตามที่เราต้องการยังไงก็ได้ ประหยัด แถมเห็นช่างหลายๆคนก็ใช้วิธีนี้นะ เพราะกะขนาดได้  ข้อเสีย ถ้าตัดขอบไม่ดี อาจจะมีการระคายเคืองหน่อย555

       จบแล้วว สำหรับการรีวิวสติ๊กเกอร์ทำตา 2 ชั้น ที่หยิบมารีวิวเพราะเห็นว่าในกรุที่มีมันค่อนข้างหลายแบบ เลยอยากจะแชร์ว่าแต่ละแบบเป็นยังไง หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์กันเนอะ

      ส่วนปัจจุบันเรา ติดบ้างไม่ติดบ้าง แล้วแต่อารมณ์แล้วแต่สถานการณ์ เราคิดว่าถ้าติดบ่อยๆเหมือนติดขนตาปลอม หนังตาจะเหี่ยว (อันนี้คิดไปเองล้วนๆแต่ก็อาจจะมีส่วน555) เลยคิดหาวิธีว่าจริงๆแล้วการปัดมาสคาร่าหนาๆก็ช่วยให้ตาดูโตคมมากขึ้น  สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ดวงตาเป็นส่วนที่สำคัญ จะเลือกใช้อุปกรณ์ หรือที่เป็นกาวใกล้รอบดวงตา ต้องศีกษาดูกันดีๆเนอะ อักเสบ เสียหายขึ้นมาไม่คุ้มจริงๆ  วันนี้เราขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ไปก่อนนะคะ ขอบคุณค่า 


Kasean

Kasean

FULL PROFILE