รีวิวสกินแคร์ที่ใช้และอื่นๆ อีกมากมายบานตะไทจ้า

8 3

สวัสดีจ้า ช่วงนี้ว่างจ้า เลยจะมารีวิวสกินแคร์ที่เราใช้ช่วงนี้ รายละเอียดไม่ครบเหมือนบล็อกเกอร์นะจ๊ะ เอาตามความรู้สึกที่เราใช้

ชอบรึไม่ชอบ จะได้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อนะ ไปลุยกันเลย! 

คัดตัวที่ไม่ค่อยมีรีวิวมาให้ดูนะคะ ลงไว้ในพันทิบอีกที่เยอะกว่า แต่ที่นี่เราคัดมาแล้ว!

*สภาพผิวปัจจุบันเป็นสิวง่าย เป็นตอนสิวมีปจด. แต่ตอนนี้สิวยุบแล้วค่ะ และผิวมันเพราะขาดน้ำ มีรอยสิว สีผิวโทนเหลือง และอายุ30ต้นๆนาจา* (เหมือนประจานตัวเอง555)

*ส่วนตัวชอบเปลี่ยนสกินแคร์บ่อย อาจจะมีส่วนทำให้เกิดสิว*

ชิ้นที่ 1 โลชั่นกันแดด P.O.CARE spf50 pa+++

โลชั่นกันแดดแบรนด์ของไทยเรานี่เองงงง  ซื้อมาเลยไปเสิทหาข้อมูลเลยรู้ ตัวนี้ลองซื้อมาเพราะอยากได้กันแดดทาตัวที่ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ซึ่งตัวนี้ก็ไม่มีจริงๆ และเนื้อเค้าเรารู้สึกว่าดีนะ เนื้อโลชั่นสีขาวดูเด้งๆเหมือนมูสผสมครีม (ไม่เหมือนเนื้อของบานาน่าโบ๊ทจะเหลวกว่า เหนอะกว่า)

แล้วพอทาลงบนตัวนะ ไม่เหนอะเลยค่า เราให้ชนะเลิศบานาน่าโบ๊ทไปเลย เรื่องกันแดดเราไม่ได้สังเกตนะ555 ก็คิดว่ากันแดดได้ระดับนึง แต่ชอบตรงที่ไม่เหนอะ ไม่มีกลิ่นและสี ชอบมากๆ

ราคา :  ซื้อตอนโปรโมชั่น 169 แถม 1 ประมาณนี้ค่ะ

สถานที่ซื้อ : ซุปเปอร์ทั่วไป วัตสันก็มี

ชิ้นที่ 2 กันแดดหน้า SNAIL WHITE spf50 

ซื้อตามคุณสายป่านรีวิวถ้าจำไม่ผิด ตัวนี้เราเอาไว้ทาหน้า เนื้อเหลวๆนิดนึงและไม่กันน้ำ เพราะฉะนั้นมันก็ไม่อุดตันหน้าเราค่ะ (คิดเอง) เหงื่อออกมันก็ไปละ เคยคุยโทรศัพท์แล้วเหงื่อออก ละลายติดมากับโทรศัพท์เลยจ้ะ แต่กลิ่นดมไปดมมาชอบอะ กลิ่นเหมือนยาแก้ไอน้ำดำ หอมแปลกๆดี ก็ชอบนะโอเค

ราคา : ขวดเล็ก 159 บาท

สถานที่ซื้อ : ได้มาจาก 7-11

ชิ้นที่ 3 แป้งน้ำทรอส THLOS

แบรนด์คนไทยอีกแล้วค่า ชอบอุดหนุนของไทย แบรนด์นี้เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้า 3 ตัว มีโลชั่นทาหน้าสำหรับผิวมัน อายเจล และตัวนี้ก็คือแป้งน้ำ อาจจะสงสัยว่าเอาไว้ทำอะไร เราเอาไว้ใช้แปะหน้าก่อนนอนค่ะ หรือไม่ก็แปะหน้าตอนเช้าเวลาขี้เกียจทาแป้ง ทาแล้วมันจะเย็นๆหน้า เพราะผสมเมนทอลด้วย พอกตรงสิวก็ช่วยให้สิวแห้งไวค่ะ หอมมากหอมแบบไทยๆนะ หน้าร้อนก็เอามาแปะๆตัวได้ คลายร้อนดีจ้า 

ส่วนตัวโลชั่นทาหน้าเราก็ชอบนะ กลิ่นเหมือนกะทิๆ ขนมๆบอกไม่ถูก ใช้แล้วรู้สึกปลอดภัยจากสารเคมีค่ะ ส่วนอายเจลเฉยๆ 

แป้งน้ำนี่น่าจะเป็นขวดที่2-3 แล้ว โลชั่นเคยใช้มา 2 ชวดแล้วก็เปลี่ยนค่ะ อยากลองอย่างอื่นบ้าง555 

ราคา : ขวดตามรูป 180 บาท

สถานที่ซื้อ : ในเว็บไซด์ทรอส,แฟนเพจ, ร้านที่ขายของที่ระลึก TCDC , และสาขาต่างๆที่เค้าลงไว้ในเพจ

ชิ้นที่ 4 เจลแต้มสิวแม่ดาวเรืองพี่ขุนไกร

ซื้อตามรีวิวของบล็อกเกอร์อีกแล้วจ้า ลองใช้ดูราคามันไม่แพงอะ เนื้อเป็นเจลใสๆ เอาไว้แต้มสิวที่กำลังจะสุก มันจะสุก! ยิ่งแต้มสิวยิ่งแห้ง กลายเป็นหัวสิวเล็กๆ เราก็สะกิดออกค่ะ กลิ่นเหมือนลูกโป่งวิทยาศาตร์ เวลาใช้ๆแค่แต้มสิวนะคะ เพราะเจลค่อนข้างแรง รู้สึกระคายเคืองนิดๆ ชอบค่ะถูกดีเห็นผลเร็ว 

ราคา : เอ๊ะ! จำไม่ได้อะ น่าจะ  39  บาท

สถานที่ซื้อ : 7-11

ชิ้นที่ 5 มาร์กหน้าแบรนด์ BK

มาร์กหน้าใสไร้สิว เราชอบพอกหน้ามาร์กหน้าเลยลองซื้อมาใช้เล่นค่ะ ตัวนี้ก็โฆษณาในเฟสบ่อยด้วย บล็อกเกอร์ก็รีวิว ไม่ลองได้ไง (บล็อกเกอร์นี่มีอิทธิพลต่อเรามากเลยนะ555) เนื้อมาร์กเป็นสีเขียวทาแล้วเย็นสบายหน้าดี ก็ช่วยเรื่องสิวระดับนึง เหมือนมันจะยุบนะ ถามว่าซื้อต่อไหมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ถ้าไม่มีไรเล่นต่ออาจจะซื้อ

ราคา : ซื้อช่วงโปรในเพจ 2 หลอด 300 กว่าบาท

สถานที่ซื้อ : ในเพจ fb เค้าเลยค่ะ

ชิ้นที่ 6 หน้าใสๆ อัปสรา 

เกิดมาเพิ่งเคยซื้อครีมในเน็ตครั้งแรกค่า กลัวมากแต่อยากลอง ที่อยากลองอันนี้เพราะว่าเป็นของน้องที่รู้จักกันค่ะ น้องเค้าเรียนด้านเคมีเครื่องสำอางมา (จำสาขาเป๊ะๆไม่ได้แต่แนวๆนี้) เลยมั่นใจระดับนึง และรู้จักกันด้วยหน้ากุเป็นไรไปด่ามันได้แน่ๆ ก่อนหน้านี้น้องได้ส่งเซรั่มบำรุงอันนึงมาให้ลองใช้ ลองใช้ดูไม่แพ้ไม่มีอันตรายอะไรกับหน้าค่ะ รู้สึกหน้าฟูๆดี เลยอยากลองครีมมั่ง

เนื้อครีมสีนวลๆขุ่นๆค่ะ กลิ่มหอมอ่อนๆ ลักษณะเป็นเนื้อเจลๆ ทาไปอาทิตย์นึงเริ่มเห็นผล (น้องบอกว่าใส่วิตามินอีและว่านห่งจระเข้เยอะ) ผลของมันคือ หน้าดูเรียบเนียนขึ้นจริงๆค่ะ ถามว่าเป็นสิวไหม ก็ยังเป็นอยู่ในช่วงที่มีปจด.นะคะ แต่รอยสิวดูจางลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ มหัศจรรย์มากครีมแก555 ลองหยุดใช้มาใช้ลาเนจแทนได้ 1 เดือน สิวก็ไม่ขึ้นเห่อแบบติดสารค่ะ

ถามว่าจะชอบไหมก็ชอบนะ ซื้อต่อไหมก็ไม่แน่ใจค่ะ เพราะเทียบปริมาณกับราคาต่อ1กระปุก ก็ถือว่าแพง **อันนี้ไม่ได้เชียร์ขายนะ ถือว่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้จริง555 เป็นบุญของเราที่ไม่โดนสเตียรอยด์

ราคา : 179 บาท

สถานที่ซื้อ : ไอจิชื่อตามแบรนด์ค่ะ  

ชิ้นที่ 7 โทนเนอร์สมุนไพร  อภัยภูเบศน์

ใช้แสตมป์ 7-11 แลกมาจ้า อยากลองใช้โทนเนอร์สมุนไพรดูบ้าง หลังจากแพ้ยับมาจากน้ำมะเฟือง ผดแดงๆขึ้นตามกรอบหน้าเลย555 ตัวนี้ขวดใหญ่ค่ะ รูที่เทน้ำโทนเนอร์ก็ใหญ่ด้วย เท 2-3 ทีเต็มสำลีแล้ว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ค่ะ เช็ดหน้าแล้วรู้สึกสดชื่นเพราะโทนเนอร์ล้นเต็มสำลี555 ไม่แพ้ค่ะ ไม่มีแอลกอฮอล์ ก็ชอบพอประมาณ ซื้อก็ได้ไม่ซื้อก็ได้

ราคา : จำไม่ได้ น่าจะ 150 บาท

สถานที่ซื้อ : 7-11

ชิ้นที่ 8 แป้งบูเต้ สีเบอร์ 02 

ดูรีวิวคุณ licktga และอีกหลายๆคน มาค่ะว่าแป้งนี้คุมมันและใช้ดี เลยตามหาซื้อ ได้มาจากตลาดนัดแถวบ้าน  ตอนแรกจะซื้อสี 03 แล้ว เพราะคิดว่าสีผิวตัวเองเข้มแบบคุณ licktga แต่แถวบ้านมีแค่ 02 เลยเอามาลองค่ะ เนื้อแป้งมีกลิ่นหอมเหมือนสบู่ มีความร่วงหล่นของผงแป้งนิดหน่อย พัฟที่แถมมาเป็นพัฟขนๆ ไม่ใช่แบบยางนิ่มๆ พอเราลองทา แม่เจ้า! สีเดียวกับผิวเราเป๊ะๆๆๆๆๆๆๆ สิบเป๊ะไปเลย สีเดียวกันกับผิวเราเลยค่า ทาแล้วเหมือนไม่ทาอะไรเลย  ดีใจมากๆที่เจอแป้งสีเดียวกันกับผิวและราคาถูก  รักเลย

ส่วนเรื่องปกปิดนะคะ ปกปิดรอยได้นิดหน่อย เนื้อแป้งไม่หนา คุมมันอยุ่ได้ครึ่งวัน ซับหน้าทีนึงค่ะ ไม่เป็นคราบด้วย แป้งตัวนี้ทาได้ทุกวันและไม่ทำให้เราเป็นสิวค่ะ จากการทดลองทาเดินตะลอนๆในสำเพ็งมาหลายที ดีชอบ!ซื้อต่อแน่นอนค่ะ **ผิวเราโทนเหลืองเกือบจะแทนละ ใครโทนเหลืองลองใช้ดูนะคะ

ราคา :  ได้มา 39 บาท

สถานที่ซื้อ : ตลาดนัดทั่วไป

ชิ้นที่ 9 โลชั่นทาตัว สเนลไวท์ 

ซื้อเพราะโปรโมชั่นวัตสันเลยค่า 199 บาท (รึ99บาทหว่า) 1 แถม 1 หลอดใหญ่ด้วย จัดมาเลยใส่ตระกร้าโลด! แต่พอเอามาทาหรือตบตามที่เค้าบอก เราไม่ชอบเลยค่ะ เพราะมันเหนียวเหนอะ ทำให้รู้สึกทายาก (เรานอนแอร์บางคืน) ส่วนกลิ่นก็หอมๆดี แต่เบื่ออะหลอดใหญ่เมื่อไหร่จะหมด ไม่ชอบเลยอะ ขาวไหม?ก็ไม่นะ เราตากแดดทุกวัน ไม่ได้หวังผลตรงนี้อยุ่แล้วค่ะ แต่รีวิวคนคนอื่นเค้าใช้ดีนะ แต่เราไม่ชอบอะ

ราคา : 199 ซื้อตอนโปร 1 แถม 1

สถานที่ซื้อ : วัตสัน

ชิ้นที่ 10 โลชั่นทาตัว บิวตี้บุฟเฟ่ ไลน์นม  

ช่วงนี้อยากตัวหอมค่ะ เลยเลือกกลิ่นนมๆมา ตัวนี้จัดโปรลดอยู่พอดีเลยสอยมา เนื้อโลชั่นสีขาวหอมนม ซึมเร็ว ชอบตรงซึมเร็วและหอมนมนี่แหละค่ะ จะว่าไปก็ไม่ออกกลิ่นขนาดแบบห๊อมหอม หอมยาวนาน แค่หอมๆเฉยๆ ไม่นานเท่าไหร่ ครึ่งวันกลิ่นก็น่าจะหมดแล้ว ตัวนี้ไม่มีกันแดดเราเลยใช้ช่วงกลางคืนค่ะ  ก็ชอบนะ แต่หมดแล้วว่าจะลองโลชั่นนมยี่ห้ออื่น

ราคา : ลดเหลือ 167 บาท

สถานที่ซื้อ : ช้อปบิวตี้บุฟเฟต์

ชิ้นที่ 11 ครีมอาบน้ำ บิวตี้บุฟเฟ่ ไลน์นม  

ตัวนี้ซื้อคู่กันกับโลชั่นด้านบน เพราะอยากให้หอมติดทน กลิ่นของมันเวลาอาบหอมนมมากค่ะ แต่กลิ่นไม่ค่อยทนเท่าไหร่  อาบแล้วทิ้งความลื่นไว้น้อยมาก ล้างออกค่อนข้างง่าย ไม่แสบจิ๊มิ๊ด้วย555

ราคา : ประมาณ 160-170 ช่วงโปร

สถานที่ซื้อ : ช้อปบิวตี้บุฟเฟต์

ชิ้นที่ 12 โลชั่นน้ำหอม ของแดนซ์โคโลนจ์

ซื้อเพราะอยากหากลิ่นหอมๆไปผสมกับโลชั่นน้ำนมบิวตี้ บุฟเฟ่ต์ เพราะเรารู้สึกว่ากลิ่นมันอ่อนไป เลยไปได้ตัวนี้มา กลิ่นเดี่ยวๆของมันหอมแบบหวานๆเวียนหัว มันมีสองสีสองกลิ่นนะ เราเอาสีชมพูมากลิ่นชื่อ so in love คิดว่ากลิ่นนี้แหละที่มันจะไปช่วยดันกลิ่นนมออกมา จัดมาเลยจ้า 

เราลองเอามาผสมกันโลชั่นน้ำหอมใส่น้อยหน่อยนะ ใส่โลชั่นนมเยอะกว่า ได้กลิ่นแบบนมหอมแรงๆขึ้นมาหน่อย และติดทนนานกว่าปกติจิ๊ดนึง อยากรู้ต้องลองดูนะจ๊ะ สรุปว่าซื้อมาเพื่อผสมไม่ผิดหวังค่ะ ใช้เดี่ยวๆคงไม่ใช้

ราคา : น่าจะ 79 บาท

สถานที่ซื้อ : 7-11

ชิ้นที่ 13 แชมพูกับครีมนวดผม ลอรีอัล หลอดสีทอง

เป็นแชมพูที่หอมมมมมมมมม ขนมมากกกกกกกก ทั้งแชมพูทั้งครีมนวดเลยค่ะ หลอดใหญ่มากๆ จริงๆเราอ่านตามรีวิวตามหาแชมพูกลิ่นขนม เจอตัวนี้เลยลองซื้อมา ไม่ผิดหวังค่ะ คุณสมบัติมันคือไม่มีสารแวกซ์หนักๆ เคลือบผม และสารซัลเฟทค่ะ อ่านตามฉลากมัน555 ไม่มีการทดลองกับสัตว์ 

คือส่วนผสมของรุ่นนี้มีส่วนผสมของดอกไม้ค่ะ มีความเป็นธรรมชาติ มีสารเคมีน้อย  

มีความหอมขนม พอสระเสร็จกลิ่นขนมยังอยู่อ่อนๆค่ะ อ่อนมาก แต่ผมนุ่มค่ะ นุ่มแบบเบาๆ ต้องลองค่ะ ซื้อตอนมีโปรลดจะดีกว่า

ราคา : ซื้อเต็มราคาหลอดละ 299 บาท โปรลด เหลือ 229 ค่ะ

สถานที่ซื้อ : วัตสัน

ชิ้นที่ 14 น้ำหอม ไอดู

มาถึงน้ำหอม บ้ากลิ่นนม ขนม มาขนาดนี้แล้ว ก็ตามหาน้ำหอมค่ะ น้ำหอมแบรนด์ก็ซื้อไม่ไหวค่ะ555 หาลงมาที่ย่อมเยาหน่อย

มาเจอน้ำหอมแบรนด์นี้ค่ะ ไอดู เป็นของคนไทยสั่งซื้อผ่านเว็บค่ะ มีตั้งหลายกลิ่นแน่ะคู๊นนนน เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่ที่จะเอาคือกลิ่นวนิลา เค้ามีขายด้วยยยย เอาๆๆๆ เลยเลือกมาอีกกลิ่นค่ะ กลิ่นมาลายา 

คือเว็บนี้เลือกแบบอ่านคำบรรยายกลิ่นเอานะคะ เราไม่เคยใช้น้ำหอมมาก่อนก็สุ่มๆเอาค่ะ พอได้ของมาก็ลองฉีดเลยค่า กลิ่นแรกวนิลา หอมหวานวนิลาจริงๆ แต่มีกลิ่นเค็มๆของเนยมาด้วยนิดๆ รู้สึกงี้นะ ติดทนประมาณครึ่งวัน วนิลาชั้นไปหมดละ ส่วนอีกกลิ่นมายาลา หอมแบบหอมหวานเปรี้ยวๆหน่อยๆ บอกไม่ถูก แต่น้องที่ใช้น้ำหอมบอกว่าหอมอยู่ กลิ่นนี้ติดทนค่ะ ถึงเย็นแรงกว่าวนิลา ถ้าหมดอาจจะซื้อกลิ่นอื่นต่อ

ราคา : ขวดละ 100 บาท

สถานที่ซื้อ : สั่งผ่านเว็บ,หน้าร้านมีอยู่แถวเดอะมอลล์งาม ไปเลือกกลิ่นได้แต่เราไม่สะดวกไป

ขิ้นที่ 15 สเปรย์ผิวกาย baby bright จากคาร์มาร์ท

อันนี้ลองซื้อมาเพราะคำว่ากลิ่นวนิลา ซื้อในเน็ตนะคะ แถวบ้านไม่มีคาร์มาร์ท ได้มาก็ลองฉีด รู้สึกหอมแอลกอฮอร์นำค่ะ และตามด้วยกลิ่นวนิลา กลิ่นไม่ทนเลยค่ะ 30 วิ หายไปแล้ว ยังไม่ทันจะได้ดมเลยคร่า ฉีดเล่นๆฉีดก่อนนอน ฉีดอยู่บ้าน ได้หมดค่ะ คงไม่ซื้อต่อแน่นวล

ราคา : 25 บาทในเว็บ

สถานที่ซื้อ : คาร์มาร์ทน่าจะมี ก็ในเว็บขายคสอ.ค่ะ

ชิ้นที่ 16 โลชั่น yoko ฮอคไกโดมิลล์ uv

เห็นอะไรนมๆต้องลองค่ะ สั่งซื้อมาจากเว็บออนไลน์อีกแล้ว ตัวนี้มีกันแดด spf 25 เลยใช้ทาตอนเช้า ปรากฏว่ากลิ่นไม่เห็นจะนมเลยแกร๊ กลิ่นแบบหอมแบบเหมือนอาบน้ำมาเสร็จใหม่ๆ หอมสบู่หวานๆ ไม่มีกลิ่นนมสักติ๊ด แต่กลิ่นติดทนมากคู๊ณ อยู่ถึงมืด และทาแล้วผิวมันมีความลื่นๆด้วย แบบเนียนๆ อ้อ!ข้อดีอีกข้อ ซึมเร็วค่ะ แต่คงไม่ซื้อต่อ ลองตัวอื่นดีกว่า

ราคา : จำไม่ได้ น่าจะ 120-170 บาท

สถานที่ซื้อ : เราซื้อในเว็บโลตัสออนไลน์ ร้านขายคสอ.ใหญ่ๆน่าจะมี

ชิ้นที่ 17 แคนดี้เฮิร์บ G-nite

นอนไม่หลับ กระสับกระส่ายลองตัวนี้ค่ะ เป็นสมุนไพรแคปซูลช่วยนอนหลับสบาย พูดง่ายๆคือมันช่วยให้ง่วงนั่นเอง! กึ่งๆยานอนหลับแต่เป็นสมุนไพรคาโมมายล์ เรากินไปสักพักง่วงเลยค่ะ กินช่วงที่นอนไม่หลับช่วยได้ค่ะ แนะนำๆ

ราคา : 20 บาท 1 ซองมี 2 เม็ด

สถานที่ซื้อ : 7-11

ชิ้นที่ 18 ไม้ท่อนทานาคากับเจ้าเปี่ยงค์

ไฮไลท์จ้า! มาถึงชิ้นสุดท้ายแล้ว เราได้ทานาคาท่อนนี้มาจากพม่าค่ะ พร้อมกับเจ้าเปี่ยงค์ (ก็คือแท่นหินค่ะ) ตอนแรกถูกพม่าหลอกเอาไม้ไรมาให้ไม่รู้ แต่คนพม่าที่ทำงานด้วยกันบอกว่านี้ไม่ใช่ทานาคานะ เค้าเลยพาไปซื้อใหม่ ตอนแรกก็ฝนไม่เป็นค่ะ เอาด้านในแก่นมันฝนตลอด พอดูคลิปวิธีใช้อีกที พม่าเค้าใช้เปลือกจ้า มิน่าสิวไม่หายสักที555 

วิธีใช้ก็หยดน้ำลงบนแท่นหิน แล้วเอาด้านเปลือกไม้ฝน จนมันออกมาเป็นน้ำสีเหลืองๆก็ทาได้ค่ะ สิวแห้งหน้าขาวเนียนขึ้นของจริงค่ะ นี่ก็อยากจะทาตอนกลางวันด้วย แต่กลัวคนมอง เลยได้แต่ทาตอนกลางคืน ที่เรากล้าใช้เพราะเราดูว่าคนพม่าหน้าไม่มิสิวเลยค่ะ แล้วประเทศเรากับเค้าก็ใกล้กัน ผิวพรรณก็น่าจะเหมือนกันมั้ง555 ต้องลอง! ใช้แล้วชอบค่ะ ธรรมชาติดี

ราคา : จำไม่ได้ค่ะ น่าจะชุดละ 150 บาท ของเราที่ไม้เขียน 2500 จ๊าด เท่ากับ 65 บาท

สถานที่ซื้อ : พม่า, เคยเจอในเน็ตมีขายค่ะ แต่ไม้จะเล็กหน่อย

หมดแล้วค่ากับสกินแคร์และอื่นๆที่ใช้ช่วงนี้ คัดตัวที่ไม่ค่อยมีรีวิวมาให้ดูโดยเฉพาะเขียนรีวิวนี่มันเหนื่อยจริงๆนะ ไม่เคยรีวิวมาก่อน555 เจอกันใหม่ยามว่างๆค่าจุ๊บๆ


ทำงานเก็บเงิน

ทำงานเก็บเงิน

ชอบทำ diy มากๆค่า

FULL PROFILE