How To ถึงจะอายุ 42 ก็จะไม่ยอมหน้าโทรม อยู่บ้าน มาแต่งหน้ากับลุคปากแดง หรู เลอค่ากัน

24 19

สวัสดีค่ะ....สาว ๆ จีบัน ขอแนะนำตัวกันก่อนนะคะ ชื่อพี่โอ๋ อายุ 42 แล้วตามชื่อกระทู้เลยจ้า

ฮาวทูนี้ ถือเป็นฮาวทูแรกในจีบัน ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ.แต่ถึงอายุจะเข้าหลักสี่แล้ว พี่โอ๋ก็มีความตั้งใจว่า ฉันจะไม่ปล่อยตัวให้โทรม  ไม่มีชีวิตชีวาอยู่กับบ้านเด็ดขาด

เพราะถ้าเราดูดี มีชีวิตชีวา นอกจากจะทำให้เรามั่นใจมากขึ้นแล้ว

ยังเท่ากับว่าเรารักตัวเอง และเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นอีกด้วย.พี่โอ๋เลยทำฮาวทูนี้มาฝากกัน คิดว่าแต่งตามได้ง่าย ๆ

กับลุคที่อยากให้ออกมาหรู ๆ นิด ๆ ดูเลอค่า

และที่สำคัญดูเป็นสาวมั่น ที่ดูแล้วมีพลังแต่ถึงยังไงพี่โอ๋ก็ยังถือว่าเป็นมือใหม่ในการทำฮาวทู ก็ต้องขอกำลังใจกันด้วยจ้า

มา มา มาดู Before& After กันก่อนดีกว่าว่าสาวธรรมดาๆ

แถมอายุ 40 กว่า ๆ แล้วจะเปลี่ยนลุคให้ดูดีที่สุด

ในเวอร์ชั่นของตัวเราเองได้ยังไง

ก่อนจะไปดูขั้นตอนการแต่งหน้ามาดูอาวุธของเรากันก่อนว่าพี่โอ๋ใช้อะไรกันบ้างนะคะ

1. รองพื้นของ Marc Jacob2. แป้งฝุ่นของ Translucent ของ Laura Mercier3. ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น Brown Pro Palette ของ Anastasia4. อาย ไพร์มเมอร์ ของ Urban Decay5. พาเลทอายแชโดว์ของ Huda6. อายไลเนอร์ของ Mee7. ขนตาปลอมของ Huda8. มาสคาร่า Dior9. เฉดดิ้งฝุ่น ของ NYX Matte Bronzer สี MBB0210. บลัชออน ของ Make up Store กับ Nars11. ไฮไลต์ Anastasia12. ลิปสติก Huda.ก่อนแต่งหน้าขอเก็บผมให้เรียบร้อยนิดนึงนะคะ เพราะตอนนี้ผมพี่โอ๋กำลังอยู่ในช่วงทรยศ มันจะสั้นก็ไม่สั้น ก่ำ ๆ กึ่ง ๆ เก็บผมจะได้เห็นการแต่งหน้าชัด ๆ.มาเริ่มกันเลยค่ะ เริ่มจากทาครีมเพื่อให้หน้าชุ่มชื้นกันก่อนใครใช้ครีมบำรุงยี่ห้อไหนอยู่ ก็ใช้ยี่ห้อนั้นเลยจ้า

หลังจากนั้นลงรองพื้น วันนี้พี่โอ๋ใช้รองพื้นของ Marc Jacobถือว่าปกปิดได้ดีอีกตัวหนึ่งเลยค่ะเพื่อให้รองพื้นติดทน ขอใช้แปรงก่อน แล้วค่อยใช้ฟองน้ำกดย้ำ ๆไปอีกที เพื่อความเนียนในความรู้สึกพี่โอ๋นะ ฟองน้ำนี่พี่ขาดไม่ได้จริง ๆ กับการแต่งหน้ามันดีงามม

เซตทุกอย่างด้วยแป้งฝุ่น วันนี้พี่โอ๋ใช้แป้งฝุ่นของ Laura Mercier ค่ะการลงแปรงฝุ่นแนะนำให้ใช้แปรงนะคะ จะดูเนียน ไม่หนาเกินไปพอลงแป้งแล้ว ใช้หลังนิ้วไล้ ๆ ที่ผิวนะคะ ถ้าผิวลื่น ๆ ถือว่าเราลงแป้งโอเคแล้วค่ะ 

มาที่งานคิ้วกันบ้าง พี่โอ๋อยากได้คิ้วสีอ่อน ๆ เลยเลือกใช้สีฝุ่นจากพาเลทของ Anastasiaใช้สีที่ 1 เขียนโครงคิ้ว และลงหางคิ้วสีที่ 2 ลงกลางคิ้ว และสีที่ 3  ลงที่หัวคิ้ว

วาดโครงคิ้วเป็น 4 เส้นตามรูป โดยใช้สีอ่อนจากสี Caramel ของ Anastasiaแปรงเขียนคิ้วที่พี่โอ๋ใช้ พี่โอ๋ใช้แปรงของ MTI คือดีมากก

หลังจากได้โครงคิ้วแล้ว ก็ใช้พาเลทคิ้วของ Anastasia เหมือนเดิม ก็ใช้สี 1 Caramel ฝนที่หางคิ้วและใช้ที่ 2 สีเข้ม ในโทนสี Blonde ฝนที่ กลางคิ้ว สุดท้ายอยากได้หัวคิ้วที่ยังเห็นเป็นเส้น ๆ ก็ใช้ สีที่ 3 สีอ่อนในโทนสี Blonde วาดเป็นเส้น ๆ ที่หัวคิ้วของเรา

มาถึงงานตา ขอใช้พาเลทของ Huda แต่ครั้งนี้ ตาเราจะไม่ได้อยากจัดหนักมาก ใช้สีเบา ๆ แล้วกรีดอายไลเนอร์เลยเพราะลุคนี้อยากเน้นสีปากให้เด่น ๆ ค่ะวันนี้เลยใช้แค่ 3 สีนี้ค่ะ Sandaleood,Henna แล้วก็ Angelic

ขั้นตอนการแต่งตาวันนี้ ก็ง่าย ๆ ค่ะเริ่มจากลงอาย ไพร์มเมอร์ให้ทั่วเปลือกตาทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้อายแชโดว์ของเราติดทน1. ลงสี ที่ 1 ซึ่งเป็นอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน เหนือเบ้าตา 2. ทาสีที่ 2 สีจะออกน้ำตาลอมส้ม พี่โอ๋จะทาต่ำกว่าสีแรกเล็กน้อย หรือทาตรงจุดที่เป็นเบ้าตา เพื่อคัดเบ้าให้ ตาชัด และดูตาโต ระบายที่ขอบตาล่างด้วยนะคะ3.ใช้สีที่ 3 สีออกชมพูอ่อน ๆ มีชิมเมอร์นิด ๆ ทาบริเวณเปลือกตาที่เหลือเลือกใช้แปรงแบน ๆ กดแทปๆ ให้แน่นทั่วเปลือกตานะคะหลังจากจากนั้นเบลนด์ให้เนียน 4.กรีดอายไลเนอร์ วันนี้ขอวิงหางยาวนิดนึงค่ะ.หลังจากนั้นก็ดัดขนตา ติดขนตาปลอม แล้วก็ปัดมาสคาร่า

ขั้นตอนต่อไป มาสร้างมิติของหน้า ด้วยเฉดดิ้งกันพี่โอ๋ใช้ เฉดดิ้งฝุ่น  NYX Matte Bronzer เบอร์ 02โดยลงลงบริเวณกรอบหน้า โหนกแก้ม สันจมูกด้านข้าง ปีกจมูก แนวกรามนะคะตรงไหนใหญ่ อยากพรางสายตา ก็วนๆ ไล้ ๆ ไป มือเบา ๆ นะคะ เฉดดิ้งจะได้สวย ๆ ไม่เป็นขอบ ลงตามรูปได้เลยค่ะ

หลังจากลงเฉดดิ้งแล้ว ปัดแก้มกันค่ะพี่โอ๋ใช้ Make up Store สีออกน้ำตาล ปัดเฉียง ๆ จากแนวเฉดดิ้ง ไล่ ๆ ให้สีกลืน ๆ ไปกับเฉดดิ้งนะคะแล้วก็ใช้ Nars สีออกชมพูอมส้มนิด ๆ ปัดที่หน้าแก้มนิดหน่อยค่ะ

จากนั้นลงไฮไลต์ 5 จุด เพื่อความโดดเด่น และพุ่งของใบหน้าเรา ลงตามรูปได้เลยนะคะ ที่สำคัญมือเบา ๆ เหมือนเดิมค่ะจะได้สวย ๆ

ลุคนี้อยากได้ปากอวบอิ่ม เลยขอลองของเล่นใหม่ เป็นที่จุ๊บปาก เพื่อให้ปากดูเบินๆ เขามีมา 3 ไซส์แต่พี่โอ๋ขอลองไซส์ด้านบนก่อนนะคะ

วิธีทำ ทำยังไงไปดูกันค่ะก่อนจะจุ๊บปาก เราต้องทำให้ริมฝีปากเราชุ่มชื่นซะก่อน แล้วก็ดูดตัวจุ๊บปากนี่เขาไปพี่โอ๋ทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที ดูดไว้แบบนี้ตามรูปเลยจ้า

หลังจากจุ๊บปากเรียบร้อย มันก็ดูเบิน ๆ นิด ๆ นะ พอได้ ๆสุดท้ายก็ทาลิปสติก พี่โอ๋ใช้ลิปจิ้มจุ่มของ Huda สี Famousเพื่อให้ปากของเราสวยย ไม่มีที่ติด ก็แปรงกับรองพื้นมาเก็บรอยที่เลอะรอบของปาก ให้เรียบร้อย แค่นี้ก็สวยแล้วว

เสร็จเรียบร้อยยยอย่างที่บอกค่ะ ช่วงนี้ผมพี่โอ๋มันสั้น ๆ ยาว ๆ ไม่ค่อยเป็นทรง เลยขอใส่แฮร์พีช

แล้วรวบตึงสักนิดหน่อย เพื่อให้เข้ากับลุคนะคะ สุดท้ายเป็นยังไง มาดูกันค่ะ

เสร็จเรียบร้อย ขอบคุณมากนะคะที่ติดตามเป็นเพื่อนกันมาจนจบกระทู้ ลองแต่งตามกันดูได้เลยจ้า อย่างที่บอกค่ะ ยังมือใหม่จริง ๆ ถ้าผิดพลาด หรือข้อมูลยังไม่ครบถ้วนยังไงต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะแล้วจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น ในกระทู้ต่อ ๆ ไปค่ะ.อย่าลืมนะคะ ผู้หญิงไม่ว่าจะอายุแค่ไหน หรือรูปร่างหน้าตาแบบไหน

เราสามารถปรับลุคให้ดูดีให้ดูดีที่สุดได้ ในเวอร์ชั่นของเรา ไม่ใช่ของคนอื่น

แล้วพบกันใหม่กระทู้ต่อไปนะคะ 

Love U Love U


ohitsgreat

ohitsgreat

FULL PROFILE