รีวิว : ดีต่อใจ..ในช่วงนี้

16 3

สวัสดีค้ะ ทุกคน หายจากการเขียนไปนานนมาก วันนี้แอนก็จะมาจะรีวิวไอเท็มที่ช่วงนี้ที่ใช้บ่อย และก็ปลื้มมาได้ระยะนึงกันจ้า สภาพผิว >> ผิวปานกลางถึงมัน มีแห้งบางจุด  และปัญหาผิวแพ้ง่ายมีสิวประปรายค้ะ       ปล. ไอเท็มที่หยิบมาพูดวันนี้ คือเราใช้แล้วชอบให้ฟิลลิ่งที่ดี เกิดผลลัพธ์กับเราชัดเจน แต่..อาจจะไม่ใช่สำหรับคนอื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละคนด้วยจ้าาา

มาที่ตัวแรกโฟมล้างหน้า  ซ้ายคือ ORIGINS  Checks & Balances Foam  พอหมดไป 2 หลอดเริ่มไม่มีตังค์555อยากหาตัวตัวตัวแทนในราคาที่ถูกกว่า เราเลยลองใช้ Perfect Whip ของ SENKA (ขวามือ) ตัวดังซึ่งก็ใช้ดี ล้างสะอาด ไม่ตึงให้ฟิลลิ่งที่ดี พอๆกับตัวซ้ายเลย(แต่ออริจินกลิ่นจะรีแล็กซ์กว่า) ตอนนี้ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ

Smooth E cream หลอดเขียว  เป็นครีมในตำนานเลยก็ว่าได้ ใช้มาตั้งแต่เด็กๆ ไม่เคยห่างหายจากโต๊ะเครื่องแป้ง คือ ใช้ดีบางทีเราทาบางๆทั่วหน้าแทนครีมเลย อ่อนโยน ต้องใช้สม่ำเสมอถึงจะเห็นผลนะ ช่วยให้รอยสิวรอยอะไรบนหน้าจะค่อยๆจางลงแบบไม่ทำร้ายชั้นผิว ไม่แสบ 

Laneige Water Sleeping Mask   (ที่หมอคังเป็นพรีเซนเตอร์) กะว่าใช้แล้วสวยเหมือนหมอคัง มโนแลนด์มากจ้า555 หิ้วมาจากเกาหลีจะถูกมาก ไม่เกิน600฿โดยประมาณ เป็นครีมเข้มข้น ที่ให้ความชุ่มชืน ตอนแรกคิดว่าน่าจะเหมาะกับสาวผิวแห้งมากกว่า แต่ไหนได้ สาวผิวผสมแบบเราก็ใช้แล้วเวิร์คมากๆเหมือนกัน เราจะใช้วันเว้นวัน ไม่ก็ 2วันครั้ง หรือวันไหนที่หน้าโทรมหนัก ,ไปเที่ยวกลับมาดึกๆล้ะขี้เกียจทาครีมหลายสเต็ป ก็จะฟาดตัวนี้ตัวเดียว ตื่นมาหน้านุ่มชุ่มชื่นผิวดูอิ่มน้ำ โอเครเป็นอันรู้เรื่อง เลิฟยูวว

SK-II Advanced Eye Treatment Flim  เราจะให้ความสำคัญกับครีมรอบดวงตา เพราะผิวรอบดวงตาบอบบาง ยิ่งแต่งหน้า นอนดึกทุกวันยิ่งต้องบำรุงเนอะ เคยลองบางตัวทาแล้วยิบๆแสบๆ ซึ่งเสี่ยงกับดวงตามาก อายครีมตัวนี้คือเป็นเจลใสๆไม่มีสี ไม่มีกลิ่น อ่อนโยน (แอบเข้าตาแล้วไม่รู้สึกแสบเลย)  รู้สึกชุ่มชื้น ช่วยเรื่องรอยเหี่ยวย่นได้นิดหน่อย แต่ใต้ตาคล้ำอันนี้เราไม่เห็นผล ข้อเสีย แพงไปหน่อย แต่ใช้ได้นาน

Elisees Natural Essence Liquid  (ราคา 800 กว่าบาท) รองพื้นตัวนี้เราเคยรีวิวไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้แล้ว คือชอบความที่นางเป็นรองพื้นที่ไม่อุดตันหน้า ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้  คุมมันพอควร ปกปิดกลางๆกลิ่นแป้งไปหน่อย กลิ่นแบบแป้งน้ำอบไทยๆอ่ะ นึกออกใช่มั้ย คือต่อให้มีรองพื้นกี่ขวดบนโต้ะ ยังไงตัวนี้ก็ถูกหยิบใช้บ่อยสุดในชีวิตประจำวันแล้ว ถ้าอยากได้หน้าแน่นก็เอาไปผสมยี่ห้ออื่นที่ Full coverage (เราเอาผสม Revlon ฝาดำไม่ก็ เอสเต้ขวดแก้ว ผลลัพธ์ดีมาก) 

MTI  Sign Collection เฉดดิ้งแบบครีม  8 g.  ( 200 กว่าบาท) สีสวย เป็นน้ำตาลธรรมชาติไม่ติดแดง ( สีรูปที่ถ่ายเป็นตลับอาจจะดูดำไปหน่อย) ใช้ดี สีสวย ติดทน แต้มแค่นิดเดียว ใช้ได้ทั่วเลย  ช่วงนี้เมคอัพสาย ฝ. กำลังมา เราว่าตัวนี้เหมาะมากๆ

Eglips Blur Powder Pact   ( 250-300 ฿ )  เห็นเป็นแป้งพัฟที่ติดกระเป๋าโพนี กับ โมเมพาเพลินขนาดนี้ ต่อมอยากลองก็ตามมา เป็นแป้งไม่ผสมรองพื้น ดังนั้นไม่ได้ช่วยปกปิดร่องรอยบนใบหน้าได้ค้ะ   ช่วยเรื่องความเนียน คุมมันระดับกลางๆค่ะ เนื้อแป้งละเอียดเบาหน้าดี  ใช้ควบคู่รองพื้นหรือบีบีครีมที่ใช้ทุกวันจะเกิดผลลัพธ์ที่ดี เติมระหว่างวันได้ไม่โบ๊ะ ไม่ดรอป        ส่วนตัวเราคิดว่า แป้งมันเนียนเพราะใช้คู่กับพัฟลักษณะหน้านุ่มด้วยมั้งทำให้มันสามารถเบลอรูขุมขนได้ระดับนึง เราเลยรองกับพัฟแบบฟองน้ำทั่วไป แล้วก็แปรงปัดแป้งก็ได้อยู่แต่ไม่เนียนเท่าพัฟหน้านุ่ม

 Physicians Formula Happy Booster Glow & Mood Boosting Blush #Rose   บลัชออนรูปหัวใจมุ้งมิ้ง  ชอบมากก ปัดแล้วแก้มดูสุขภาพดี ไม่เป็นแผ่นๆ มีความวาวเบาๆเป็นธรรมชาติ ปัดแล้วแก้มดูแพง เว่อร์จัง555  สีติดทนระดับนึง แต่แปรงแข็งและสากไปหน่อย ใครแพ้ง่ายลองใช้ดูเพราะเค้าค่อนข้างอ่อนโยน

4U2 : 4 Color Eyeshadow #02 CALM  หยิบไอเท็มนี้มาพูดถึง เพราะเราเป็นคนนึงชอบออกทริปอยู่บ่อยๆ เวลาพกเครื่องสำอางไปแต่งก็อยากได้ที่มันเล็กๆ ซึ่งพาเลตนี้น้ำหนักเบา ใช้สะดวก พกพาง่าย แพคเกจแข็งแรง แถมเม็ดสีแน่นสวยเลยแหละ ลงไพรเมอร์ก่อนจะยิ่งแน่นนะ มีหลายโทนสีให้เลือกด้วย  เราว่าสาวๆที่ชีวิตประจำวันแต่งตาไม่เยอะ หรือมือใหม่หัดแต่งหน้า พาเลต4u2ตัวนี้เราแนะนำเลย ถูกและดีจริงๆ

ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น Daiso  เดินเล่น Daisoทุกอย่าง60บาท  แล้วสะดุดตาเจ้าตัวนี้ คือสีเหมือนของ KATE ที่เราใช้อยู่มาก ติดดี เม็ดสีแน่น  สีสวยคิ้วไม่โป๊ะ ทำหน้าที่ได้ดีในราคาแค่ 60 ฿ โอ้ววว ( เอามือทาบบนหน้าอก)เราต้องยอมจริงๆว่าผลิตภัณฑ์คิ้วที่มาจากญี่ปุ่นจะถูกหรือแพงก็ตาม แต่คุณภาพเค้าดีจริงๆ

BQ Mascara     (ร้อยกว่าบาท) เห็นรีวิวในเน็ตเยอะมาก แต่ยัง 2 จิต2ใจไม่กล้าใช้ จนเห็นสาวๆในห้องจีบันรีวิวว่าใช้ดีและปลอดภัย ก็เลยไปหามาลองบ้าง จนตอนนี้ติดใจไปอีกคนแล้ว ปัดแล้วหนา กันน้ำ ไม่แพนด้า แถมล้างออกง่าย เราเป็นสาวตาหมวย (ตาตี่นั่นเอง55) ปัดมาสคาร่าไปก็มองไม่ค่อยเห็นหรอก แต่ตัวนี้คือเห็นชัดเจนมากโดยเฉพาะขนตาล่าง  แต่ต้องปัดดีๆนะ ระวังเป็นก้อน นางจับตัวง่าย 

LipStick (แบบจิ้มจุ่ม) คือปีนี้ลิปแบบจิ้มจุ่มออกมาเยอะมากกกก สูญเสียไปเท่าไหร่คงไม่ต้องพูดกันเนอะ  เราเลยหยิบสีที่อินในช่วงนี้มา 4แท่ง1. Colorpop  #Bumble  สีแดงอมน้ำตาลตุ่นๆ (สีคล้ายปากแต่เข้มกว่าปาก) สวยมากบอกไม่ถูก ทาแล้วปังดูมีอะไร 2. Colorpop # Solow  สีชมพูสุภาพ แบบทาได้ทุกสถานการณ์  สีสวยขนาดทาไปทำฟัน หมอกับผู้ช่วยหมอคุยกันว่า น้องเค้าทาลิปอะไรสีอะไรสวยจัง *สรุปความทนของ Colorpop ทนทาน สีสวย แต่ต้องทาลิปบำรุงก่อนไม่งั้นนางจะเป็นคราบ 3. Supermom S18  ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ เค้าปรับสูตรมาเห้ย รุ่นใหม่มันดีอ่ะ เบาปากมาก ทาบิ้วท์เพิ่มก็ไม่ตกร่อง เลือกสีนี้มาเพราะเป็นสีนู้ดอมพีช (อารมณ์ Bobbi brown  #Salmon สีโปรดเค้า ) 4. Swan EmperssVelvet Matte #Empress  เป็นสีแดงก่ำๆที่แบบทาแล้วปัง  เนื้อนุ่ม ติดทน ชุ่มชื้น เพราะเนื้อเค้าจะเป็นเนื้อกำมะหยี่ เบาสบายปาก

4U2 Lipstick (แบบแท่ง)   ราคา ร้อยกว่าบาท มีแบบจิ้มจุ่มแล้ว ก็ต้องมีแบบแท่ง ที่เราหยิบใช้บ่อยที่สุด ซ้ายจะเป็นรุ่นแมทต์ คือเป็นเนื้อแมทต์ที่ไม่แห้งเลย ชุ่มชื่นกลบสีปากมิดขวามือ เป็นรุ่น Aholic สีพี่นีน่า สีชมพูแบบชมพูจริงๆไม่มีติ่งส้มติ่งแดงใดๆ ทาแล้วกลายเป็นสาวหวานไปเลย ถ้าทาแล้วงับทิชชู่ทีนึง ก็จะได้ลุคกึ่งแมทต์ เลิฟ เราหยิบลิป 2  สีนี้มาเพราะเป็นสีที่ทาเดี่ยวๆก็สวย เอามาผสมกับลิปแท่งอื่นก็สวย เพราะด้วยเนื้อที่นิ่ม ไม่แห้ง ผสมออกมาเป็นสีไหนก็รอดตลอด

ยาดมกอลิร่า ( ไม่เกิน 50 บาท) ของน็อต วรฤทธิ์ คือเราเป็นคนที่ติดยาดม  พิมเสน ยาหม่องมาก ต้องมีพกติดตัวเสมอ  แต่พอเจอตัวนี้ก็ซื้อมาเพราะความแปลก แพ็คเกจน่ารัก เกร๋ดี พอลองมาดม อ้าว! ติดใจเฉย 5555 กลิ่นมันอ่อนๆดมแล้วไม่แสบจมูก มีความหอมสดชื่นกำลังดี  บวกกับพอหยิบมาดมก็ไม่มีใครรู้ว่าเป็นยาดม ไม่เสียลุค อิอิ  แต่กลิ่นจางไวไปหน่อย  ล่าสุดไปหาปรากฏว่าเค้าจะไม่ผลิตแล้ว จะเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทน ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ 555555

ยาทาเล็บ Revlon #570Vixen  เราติดการทาเล็บเท้ามาก ของเรฟลอนสีนี้เป็นแดงเลือดนก ทาแล้วมือขาว เท้าขาว ดูขับผิวมาก  ที่สำคัญเล็บไม่เหลือง  ติดทนกว่าของตามท้องตลาด เก็บได้นานไม่เป็นก้อนไม่เหม็นด้วย

  หมดแล้วสำหรับ ไอเท็มที่เราชอบ แล้วก็อินมาซักระยะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยสำหรับสาวๆนะคะ


Kasean

Kasean

FULL PROFILE