เปิดถุง shopping จากเจแปน แดนหมดตัว

18 6

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิว ของที่ซื้อจากญี่ปุ่นน้า ไปมาทั้งหมด 9 วัน กระเป๋าเดินทางหนักขึ้น 30 โล เป็นทริปการไปญี่ปุ่นครั้งแรกค่ะ ไปลงเครื่องที่สนามบินนาริตะ แล้วบินกลับไทย โดยออกจากสนามบินคันไซ ค่ะ เป็น 9 วันที่ใช้พลังการเดินทางสูงมาก เพราะไปเอง ไม่ได้ไปกับทัวร์ ความหลงทางจึงมีมากเป็นพิเศษ เอาสถิติการเดินมาให้ เผื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมฟิตร่างกายนะคะ

มาดูของที่ไปช้อปปิ้งกันมาดีกว่า เมืองที่ไป มี โตเกียว 2 วัน , นาโงย่า 2 วัน , เกียวโต 2 วัน , โกเบ 1 วัน และ โอซาก้า 2 วันค่ะ  และอยู่นานที่สุดจะเป็นโอซาก้า เพราะ นอนที่นั่น 5 คืนเลย แต่ของที่ซื้อมาจะค่อนข้างมาจากหลายที่ของแต่ละเมือง เช่น นาโงย่า กับ โอซาก้าเช่นกัน แถวๆย่านชินไซบาชิ

กรุแรกเป็นเครื่องสำอางค์นะคะ มาจาก ร้านอามาโน ที่สถานี นาโงย่า ส่วนมากก็ซื้อตามรีวิวที่บล๊อกเกอร์เค้าใช้แล้วบอกว่าดี แหะๆ เครื่องสำอางค์นี่ มีทริคในการประหยัดเงินนะคะ ก็คือ ซื้อครบ 5,000 เยน จะสามารถทำขอคืนภาษีได้ค้ะ ( ภาษี ของ ญี่ปุ่น  8% ) นะคะ ถ้าซื้อเยอะก็ประหยัดไปได้เยอะเหมือนกันค่ะ

ตัวแรกที่ซื้อ เป็น กาวติดขนตา ดียูพี ลายคิตตี้ มุ้งมิ้งมากกๆๆ เค้าได้รับรางวัล คอสเม่ ด้วยนะ ที่ไทย หาซื้อไม่ค่อยได้ มาครั้งนี้เลยจัดไป 3 อันเลย ราคาอันละ 900 เยน ค่ะ

อันถัดไปเป็นส่วนของลิป ค่ะ มี lip มัน ของ Shiseido กับ Kose ค่ะ ทั้งสองตัวนี้ ยังไม่เคยใช้เลย แต่รู้ว่ามันดังมากๆๆๆ โดยเฉพาะ Shiseido เห็นคนมาบอกกันเยอะ- Shiseido ราคา 980 เยน- KOSE ราคา 1,500 เยนราคาคิดเป็นเงินบาท ถูกแพง ขึ้นกับตอนแลกเงินนะคะ  ตอนเราแลกเงินไป ประมาณ 0.34 บาท ( 1 เยน = 0.34 บาท) แอบแพง แต่ตอนนี้เงินเยนเริ่มตกแล้ว ใครวางแผนจะไปญี่ปุ่น รีบไปแลกกันนะคะ

ต่อมาเป็น hand cream หมีน้อง กลิ่นน้ำผึ้ง ได้ยินชื่อเสียงมันมานานละ ได้ฤกษ์สอยซะที ราคา หลอดละ 500 เยน ค่ะ เลยซื้อมา 2 หลอด ฝากน้องสาวด้วยอันนึง

ถัดไปเป็นเจลทาผิว Naturie กระปุกใหญ่มาก เห็นเค้าได้รางวัลด้วย แล้วก็ Blogger มารีวิวเยอะมาก เราก็เลยสอยมาค่ะ ราคาอยู่ที่ 900 เยนค่ะ

ต่อไปเป็นมาสหน้า ซื้อมา 3 ตัวค่ะ- Kose clear turn white ในกล่องมี 5 แผ่น แล้วแถม 1 แผ่น ราคาโอเคมากๆค่ะ 398 เยน- Quality 1st all in one sheet mask สูตร moisture อันนี้ลองใช้แล้ว ดีมากๆ ผิวนุ่มขึ้นมาทันทีเลย อันนี้เป็นแพ็ค 5 ชิ้น อันนี้ทำใบเสร็จหาย TT_TT ซื้อที่ Tokyu hands แถว โกเบค่ะ- Keana Rice Mask เป็นมาสครีมๆ อยู่ในถุงซิปล๊อค ซื้อที่ Tokyu hands เหมือนกันค่ะ

ถัดไปเป็น eye liner ลาย Alice ของ 1 day Tattoo ยี่ห้อนี้ใช้อยู่เหมือนกันค่ะ แต่เคยใช้แค่สีดำ พอเห็นสีน้ำตาล deep brown แล้วอยากได้มากๆๆๆ เลยสอยมา 1 อัน ซื้อที่ร้าน it's demo แถวๆย่าน Shibuya ค่ะ ราคา 1,296 เยน

ครีมกันแดด biore อันนี้จำไม่ได้ว่าซื้อจากที่ไหน เพราะ เดินผ่านแล้วนึกได้ว่า เออใช้ดีนี่นาตัวนี้ ราคาประมาณ เจ็ดร้อยกว่าเยนค่ะ

จบแล้ว ส่วนของเครื่องสำอางค์ ต่อมาเป็นในส่วน ร้าน ดิสนียส์ store กันนะคะ ไปมา 4 ที่ คือ

- ร้านของฝาก ที่ ดิสนียส์ ซี พาร์ค

- ที่ นาโงยา

- ที่ ชินไซบาชิ โอซาก้า

- ที่ โกเบ

ตุ๊กตาพวกกุญแจ มิกกี้เมาส์กับมินนี่เมาส์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี จองดิสนียส์ซรค่ะ ตัวละ 1,900 เยน กับเรือโมเดล 1,400 เยนค่ะ

ต่อไปเป็นของจากดิสนีย์สโตร์ที่ นาโงยาค่ะ ร้านอยู่ในห้าง ได้มาหลายอย่างเลย เช่น

- ปากกาลบได้ อันนี้ชอบมาก ได้มาหลายแท่งเลยค่ะ

- 2017 planner ลาย ซูมๆ กุบลายเจ้าหญิง อันนี้ชอบมากๆ ได้ใช้เอง แล้วก็มีฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ

- กิ๊ฟติดผม

- หวีลายแอเรียล จาก ลิตเติ้ล เมอเมต ค่ะ

อันนี้ซื้อจากร้านยาค่ะ เป็นที่หนุนหัวเข่า เป็นผ้าไลครา ซื้อให้คุณพ่อ คิดว่าคุณพ่อน่าจะใช้บ่อย ราคาคู่ละ 1,390 เยนค่ะ

ต่อมาเป็นแก้วสตาบัคส์ ของเมืองที่ไป เป็น Japanese Graphic สวยเก๋ดีค่ะ  เก็บได้แค่ 2 เมืองเองค่ะ คือ โอซาก้า กับ โกเบ ราคาใบละ 2,000 เยนค่ะ

รูปนี้มีกระติกเก็บความร้อน ความเย็น ราคา 7,200 เยนค่ะ  ซื้อฝากตัวเองทั้งนั้น 555

อันนี้เป็นขนมสุดฮิต อร่อยมากๆๆ ร๊อยส์ ช้อคโกแลตโตะ นั่นเอง ซื้อที่สนามบินคุนไซค่ะ กล่องละ 720 เยน  ถูกกว่าซื้อในไทยกว่าคึ่งเลยซื้อกลับประเทศด้วย แต่ต้่องซื้อ cooling ice ด้วยนะคะ อีก 100 เยน

Cooling ice1 แพ็ค สามารถใส่ได้ 12 อัน นี่ก็จัดมาเกือบเต็มที่เลย

  • ต่อมาเป็น  คุณแม่ชอบมากๆ ซื้อที่ตลาดคุโระมอน ตรงโอซาก้าค่ะ ราคาห่อละ 3,000 เยน เป็นขนมที่แพงมากๆๆๆๆๆ แต่เอาใจคุณแม่ซะหน่อย เลยจัดมา 3 ถุงเลย เคี้ยวจนเมื่อยแน่ๆ อิอิ

ปลาเส้น ข้างในเป็นไส้งาด้วย อันนี้เราชอบมากกๆๆๆ จริงๆที่ไทยก็มีนะ แต่อันนี้เห็นมันน่ากินดี เลยซื้อมาฝากน้องๆที่ออฟฟิศค่าา

ต่อไปเป็น ปลาเส้น ฉีกๆ อันนี้ก็อร่อยดีนะคะ เคยกินของเพื่อนที่ซื้อมาฝาก เลยซื้อกลับไปด้วยค่ะ

ต่อมาเป็นบรรดาชาเขียวทั้งหลาย ทั้งถุงชา ผงชา โคลอนชาเขียว ป๊อกกี้ชาเขียว ขนมชาเขียวทั้งหลายซื้อมาเยอะเลย เพราะปกติชอบชาเขียวอยู่แล้ว เลยเกิดการกักตุน และก็มีบางส่วนเป็นของฝากค่ะ

ทิ้งท้ายด้วยบรรยากาศร้าน Cosme Store ตรง Shinsaibashi ที่ Osaka ค่ะ  เป็นร้านที่คนไม่พลุกพล่าน เดินช้อปได้อย่างสบายใจ บรรยากาศร้าน เงียบสงบ ถูกใจเรามากๆ ที่สำคัญร้านเปิดถึงตีสาม!!! สาวๆคนไหน follow รายการจัดอันดับ Cosme อยู่ ต้องชอบแน่ๆ 

  พิมพ์มาถึงจุดนี้เริ่มรู้สึกว่า เข้าใจแล้วทำไมถึงไปหมดตัวที่เจแปน เพราะของทุกอย่างมันน่าซื้อ น่ากิน ทั้งนั้น หวังว่าข้อมูลในรีวิวนี้จะมีประโยชน์นะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่าาา


zommmz

zommmz

FULL PROFILE