[เห่อ] บอกลามาสคาร่าไปได้เลย เพราะขนตาชั้นเด้งแล้วจ๊ะ ♡

12 3

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวจีบันค่าาาาาาาาวันนี้ขอมาอวดขนตาใหม่ พอดีป๊อปไปต่อขนตามาค่ะ !

ต้องบอกก่อนว่า ปกติเป็นคนมีขนตาอยู่แล้ว แต่ ขนตาตกค่ะ แป่วววว ~เพราะฉะนั้น การดัดขนตา ปัดมาสคาร่าเป็นสิ่งจำเป็นม๊ากก สำหรับเรา คือ จะหน้าแย่แค่ไหนก็ต้องขนตาเด้งไว้ก่อน 5555555

แต่ทีนี้ทำไงล่ะ คนเราก็ต้องมีความขี้เกียจบ้าง กับการนั่งดัด ปัด ล้างทุกวันไอเราก็ไม่ชอบติดขนตาปลอมด้วยสิ ติดไม่เนียน ชอบมีชอบว่าง ๆ ระหว่างขนตาจริง ขนตาปลอมเพราะฉะนั้น การต่อขนตาปลอม ถือเป็นทางเลือกที่ดีของเราเลย

ร้านที่เราใช้บริการวันนี้ คือ Sopracie นั่นเองงง

ตัวร้านอยู่ใน Siam paragon ชั้น B นะคะ ลงบันไดเลื่อนข้าง ๆ ร้าน garette popcorn มาก็เจอเลย

เนื่องจากได้จองคิวเอาไว้แล้วค่ะ ก็เดินเข้าไปในร้านเลย ที่ร้านมีรองเท้าแตะให้เปลี่ยนใช้ในร้าน ตัวร้านสะอาดมากค่ะ 

พอเข้าไปในห้อง คุณพี่ช่างก็ขนดูขนตาเราค่ะ แล้วให้เลือกว่าอยากทำแบบไหนที่ร้านมีหลายแบบแบบแบ๊ว ๆ เซ็กซี่ หรือแบบธรรมชาติ เราเลือกแบบธรรมชาติค่ะ น่าจะเป็น elegant ถ้าจำไม่ผิด เพราะว่าจะได้ดูไม่หลอกตาเวลาที่ไม่แต่งหน้า มีความขี้เกียจ

ตอนเราไปเพิ่งจะมีบริการใหม่ออกมาค่ะ เป็น Eyelash extensions 3Dซึ่งเป็นการต่อขนตาแบบเส้นต่อเส้นตามขนตาเดิมที่มีอยู่แล้วค่ะ ซึ่งจะทำให้ได้ขนตาที่ยาว งอน หนาขึ้นอย่างธรรมชาติ ดูไม่หลอกตาค่ะ เราก็เลือกแบบนี้ไปเลยจ้าา ราคา 1,800 บาท ไม่จำกัดจำนวนเส้น

หลังจากนั้นพี่ช่างก็ ทำการเลือกความยาวและปริมาณขนตาให้เข้ากับตาเราค่ะ อย่างที่เห็นในภาพสักพักหนึ่งพี่่ช่างก็บอก ขึ้นเตียงเลยค่ะน้อง โอ้ยคือแบบบบ ในใจจินตนาการไปแล้ว ขนตาใหม่จะเป็นยังไงน้าาาาาาา

ก่อนที่จะเริ่มต่อขนตา จะทำความสะอาดรอบดวงตาก่อนค่ะ เพื่อเอาคราบสิ่งสกปรก เครื่องสำอางออก และทำให้ติดขนตาได้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็มีการแปะแผ่นมาส์กตา เพื่อช่วยบำรุงใต้ตาให้ด้วยค่ะ

นี่เป็นครั้งแรกในการต่อขนตาปลอมของเรา ตื่นเต้นเบา ๆ แต่รู้สึกสบายมาก คือ ผ้าห่มของทางร้านนุ่มมากค่ะ แอร์เย็น และเปิดเพลงสบาย ๆ จนหลับไปเลย ! ใช้เวลาสิริรวมในห้องนั้นประมาณ 3.30 ชั่วโมง นานม๊ากก ! ประเด็นคือ นับถือช่างมากค่ะที่มีความอดทนมาก ๆ ค่อย ๆ ต่อทีละเส้นจริง ๆ 

และนี่คือผลลัพธ์ที่ได้ค่าาาา

หลังทำเสร็จคือกรี๊ดเลยจ้า ชอบมากกกกกกกกกใช้ขนตาไปทั้งหมดประมาณ 100 กว่าเส้นเท่านั้น ยังฟูขนาดนี้ ถ้าชั๊นต่อแบบเป็นช่อไม่ฟูฟ่องไปเลยหรอ!

ในรูปคือตอนก้มอาจดูหนา แต่พอลืมตามา ไม่หนาอย่างที่่คิดค่ะ กำลังพอดีขอลงรูปเยอะแป๊ป มีความเห่อมาก 55555555

วิธีการดูแลรักษา

- งดให้น้ำโดนตา 24 ชม. ค่ะ ถึงจะดี เราคือไม่แต่งตาต่อเลย เพราะคือสวยแล้ว ฉะนั้นตอนล้างก็ไม่ใช่ปัญหา ส่วนตั้งแต่แก้มลงมาล้างได้ปกติแต่ช่างหน้าผากเราใช้น้ำเกลือเช็ด ๆ เอา

- หลังจากนั้น เวลาปกติ ก็อาบน้ำ ซับหน้า ขนตาให้แห้ง ใช้แปรงเหมือนแปรงมาสคาร่าจัดทรงให้เข้าที่ค่ะ

ข้อดี

- ตื่นมาก็ สวยธรรมชาติเลยแกกกก ไม่ต้องมาเสียเวลาดัดขนตา มาสคาร่า ประหยัดเวลาไปได้อย่างดี

- ขนตาไม่ร่วงค่ะ ไม่ต้องกลัว สำหรับเราผ่านมา 2 อาทิตย์ก็ยังดีอยู่นะ ขนตาไม่ร่วงเลย ยกเว้นขนตาที่หมดอายุขัยของมันเอง เหมือนเส้นผมที่ร่วงตามธรรมชาติ เพราะฉะนั้นอย่ากังวล

ข้อเสีย

- ล้างหน้าลำบากหน่อยค่ะ ต้องระวัง แต่ปกติเราก็ไม่ได้ล้างหน้าตรงส่วนตาเอาเป็นเอาตายอยู่แล้ว เดี๋ยวตาเหี่ยว (กว่าเดิม)

- งดใช้ cleansing oil ไปเลยจ้า เพราะจะทำให้กาวหลุดเร็วขึ้น เราที่ชอบปัดขนตาล่างก็เลิกปัดค่ะ เพราะขี้เกียจเช็ด หรือถ้าอยากปัดขนตาล่างจริง ๆ ก็ต้องระวังเวลาเช็ดนิดนึงเนาะ

- ห้ามขยี้ตาค่ะ แต่ปกติเราไม่ขยี้อยู่แล้ว

- คนที่ชอบนอนตะแคง นอนคว่ำต้องระวังนิดนึง เพราะอาจเสียทรงได้ แต่เราเวลานอนก็ใช้มือรองเอาด้วยค่ะ

ข้อเสียอาจดูเยอะแต่ถ้าดูแลดี ๆ ไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ

สำหรับระยะเวลา อยู่ได้ 3-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาค่ะ หรือใครดูแลดีอาจจะอยู่นานกว่านั้น

ในรูปคือ ทำได้ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ มีหลุดบ้าง แต่ยังอยู่ดี สะพรึงมากไม่ได้ทำอะไรกับตาเลยค่ะ ใส่คอนแทคเลนส์ โบกคอนซีลเลอร์ ออกจากบ้านได้เลย สวย จบ ปิ๊ง !ขนาดแค่นี้คนยังทักเลยว่าขนตาสวยย คือปลื้มม 55555555555555 

วันนี้มาเห่อแค่่นี้ค่ะ สำหรับคนที่สนใจ ลองเสิร์ชหาข้อมูลร้าน Sopracie ได้เลยนะคะไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ บ๊ายบาย :)

ปล. เราขอรูปมาจากทางร้านค่ะ พอดีทางร้านเอารูปตาเราไปลงด้วย เผื่อใครสงสัย แอบดีใจ ตาสวยชิมิล๊าาา


Poppymiix

Poppymiix

FULL PROFILE