ฟื้นฟูผิวเป็นสิวด้วยไข่ขาว-มะนาว-ดาวเรือง และน้ำมันอาร์แกน

9 12

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้จิตใจทุกคนกำลังเศร้าหมอง เราก็เป็นค่ะ ต้องหาอะไรทำเพื่อให้คลายเศร้า ยิ่งเปิด FB ig ยิ่งเศร้า วันนี้เราจึงเขียนกระทู้รีวิวสกินแคร์ที่เราใช้แล้วชอบ จริงๆตั้งใจจะรีวิวนานแล้ว ไม่มีเวลาเขียนให้จบ วันนี้ตั้งใจทำให้เสร็จ อุตส่าห์ตั้งชื่อให้คล้องจองเก๋ไก๋ เรื่อง ฟื้นฟูผิวเป็นสิวด้วยไข่ขาว มะนาว ดาวเรือง และน้ำมันอาร์แกน จะเป็นยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ

มือใหม่หัดรีวิว ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยค่ะ

*รูปผลิตภัณฑ์ถ่ายเองใช้ไอโฟน

*ขออภัยที่ไม่มีรูป before after อัพเดต ios10 รูปหายหมดเลย ซวยจริงๆ TT

สภาพผิว เราผิวมัน แพ้ง่าย เป็นสิวบ่อย เป็นๆ หายๆ

เวลาเป็นเมนส์นะอิแม่เอ๊ยย สิวมาพรึ่บ

เราก็ดูแลรักษาเรื่อยๆ ด้วยความที่ชอบลองนั่นนี่ด้วยทำให้แพ้บ่อย เจ็บแล้วไม่จำ 555 ตอนนี้รู้สึกว่าโอเคกับสกินแคร์ที่ใช้ เลยขอเรียบเรียงรีวิวในชื่อเก๋ๆว่า ฟื้นฟูผิวด้วยไข่ขาว มะนาว ดาวเรือง และน้ำมันอาร์แกน จ้าาาาา

หมายเหตุ การแพ้เป็นเรื่องส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการชมนาจาาาา

เริ่มที่ไข่ขาวก่อน มาดูประโยชน์ของไข่ขาวกัน

ไข่ขาว ในไข่ขาว มีส่วนประกอบของวิตามินเอ ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยลดรอยเหี่ยวย่น นอกจากนี้ไข่ขาวยังมีประโยชน์ในการช่วยชำระสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้า ลดความมันได้อีกด้วย

ช่วงสิวเห่อมากๆ เราจะใช้ไข่ขาวพอกหน้าเพื่อล้างพิษบนใบหน้า จะมี 3 สูตร แต่ละสูตรพอกหลังล้างหน้าให้สะอาด พอกไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกจ้า

สูตรไข่ขาว1 พอกด้วยไข่ขาวเพียวๆค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบแบบเพียวๆเท่าไหร่ มันคาวอ่ะ

สูตรไข่ขาว2 พอกด้วยไข่ขาว+มะนาว ใช้ไข่ขาว 1 ฟอง ผสมน้ำมะนาวครึ่งลูก เราชอบสูตรนี้มาก มันจะไม่คาว แต่ถ้าใครแพ้มะนาวต้องระวังนะคะ แต่เราไม่แพ้ไง ใช้ได้ แสบๆหน่อยๆแต่ชอบ 55

สูตรไข่ขาว3 สูตรนี้ได้มาจาก internet เคยมีคนตั้งกระทู้ไว้ ว่าใช้แล้วหน้าขาวใส ลองทำดูเวิร์คเลยล่ะ ส่วนผสมมี ไข่ขาว 1 ฟอง + เกลือสปาบอนเน่ 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ตั้งในหม้อน้ำร้อนคนจนเกลือละลาย เอามาพอกหน้า ถ้ามีสิวจะแสบๆนิดๆเพราะมีเกลือไง สูตรนี้ทำเสร็จหน้านุ่มมากกกกก

*ไข่ขาวที่ผสมใช้ไม่หมดแช่ตู้เย็นได้

*พอกติดต่อกันสัก 1 สัปดาห์

*ครีมบำรุงช่วงพักหน้าล้างพิษเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เราไม่แพ้นะคะ ^^ เอาตามสะดวกเลย

ต่อกันที่มะนาว มาดูประโยชน์ของมะนาวกับผิวกัน

มะนาว เต็มไปด้วยวิตามินซี ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ลดการเกิดสิว ลดความมันของใบหน้า ช่วยให้จุดด่างดำจางลง

เราใช้เซรั่มวิตซีที่มีส่วนผสมของมะนาว เพื่อช่วยลดรอยสิว กลุ่มนี้จะใช้ตอนสิวหายแล้วนะคะ มี 2 ตัวที่ใช้คือ

เซรั่ม vit c nami ซื้อจากเซเว่น 39 บาท ตัวนี้ยังไม่เห็นผลชัดเจน แต่ชอบที่ไม่แพ้ ราคาถูก หาง่าย เอาไว้ใช้ตอนเช้า เหตุผลที่ใช้ตอนเช้าเดี๋ยวบอกน๊า

C+Now serum ราคา 990 บาท ขนาด 30 ml ซื้อจากเพจร้าน

ตัวนี้เป็นเซรั่มมะนาวหมักผสมวิตามินซีเข้มข้น 15% ทางแบรนด์บอกว่ามีวิตามินซีที่เสถียร คุณภาพสูง ดูดซึมได้ดี เราใช้มาเดือนหนึ่งแล้ว ชอบมากๆ รอยดำจากสิวจางลง ผิวนุ่ม และดูกระจ่างใสขึ้น มันไม่ได้ขาวขึ้นนะ เรารู้สึกว่าผิวมันดูกระจ่าง ไบรท์ๆ สุขภาพดีขึ้น ตัวเซรั่มเป็นหยดใสๆมีกลิ่นหอมมะนาวอ่อนๆ ใช้ประมาณ 2-3 หยดต่อครั้ง เราจะวอร์มเซรั่มในมือแล้วค่อยๆประคบๆ ตบๆให้ทั่วใบหน้า ตรงไหนมีจุดด่างดำจะหยดเซรั่มมาเพิ่มแล้วนวดๆตรงรอย รอยจางลงไวมาก ชอบสุดๆ อยากให้ทุกคนได้ลอง สมุนไพรไทยบ้านเรามันดีจริงๆ ใครอยากหน้ากระจ่าง เนียน รอยสิวจางจัดเซรั่มมะนาวหมักเลยค่ะ ขวดนี้เราใช้กลางคืนนะคะ จริงๆใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืน แต่เรางกไง กลัวหมด 555

ต่อไปเป็นดาวเรืองค่ะ มาดูประโยชน์ของดาวเรืองกับผิวกัน

เราใช้เจลแต้มสิวดาวเรือง Marigoal acne gel ซื้อจากเซเว่นซองล่ะ 39 บาท เวลาทาจะแสบๆยิบๆหน่อย ทาข้ามคืนสำหรับเราไม่เวิร์คเลย เราเอามาทาก่อนล้างหน้าหลังจากคลีนพวกเครื่องสำอางออกหมด แต้มที่มีสิว ทิ้งไป 15 นาทีแล้วไปล้างหน้า ผลคือมันเยี่ยมมาก สิวยุบ พวกสิวอุดตันค่อยๆโผล่มาแล้วแห้งไป แทนแบนแซคได้เลย ส่งนตัวแบนแซคใช้แล้วเฉยมากกก

ครีมดาวเรือง ตัวนี้เคยชอบมากกกก ดูรีวิวเก่าเราได้ แต่ด้วยนิสัย ผญ อ่ะเนอะ ชอบลอง เปลี่ยนไปเรื่อยสุดท้ายกลับมาตายรังที่เดิม คือมันเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่โอเคมาก ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ลดการเกิดสิวใหม่ ลดจุดด่างดำ เนื้อครีมสีขาวๆ อารมณ์เหมือนเอาโยเกิร์ตมาพอกหน้าเลย เลิฟฟฟ

เนื้อครีมสีขาวๆ คล้ายโยเกิร์ต พยายามถ่ายให้ดูแต่ว่าจะหมดกระปุกแย้ว

สุดท้ายคือน้ำมันอาร์แกน ช่วยชะลอวัย ป้องกันผิวแตกลาย เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดผดผื่นลดการอักเสบของสิว

เราใช้ของ Amira ใช้มา 3 ขวดแล้ว จะมี 2 สูตร คือสูตร pure กับสูตร vit c สำหรับเราคิดว่าเหมือนๆกันนะ ไม่แตกต่าง หลังใช้ amira oil  จะบอกว่ามันดีมากๆ เกินคาดเลย ก่อนใช้สภาพเราเป็นผดผื่นที่คางลามมาคอ เป็นมา 3 เดือน เครียดมาก ทายาสิว รักษาก็ไม่หาย  งดแต่งหน้าคือทำทุกอย่างแล้วไม่ดีขึ้นเลย พอมาใช้ amira คือ เอาน่า ไม่มีอะไรจะเสีย เลยทาเช้าเย็น ทาเพียวๆเลยค่ะ หยุดยาสิวทุกอย่าง แต่ไข่ขาวพอกนะ ตอนนี้ยุบเกือบหมดแล้ว เหลืออีกนิดหน่อย แต่สิวไม่ขึ้นเพิ่มเลย ดีใจมาก เพราะทุกเช้าตื่นมาจะเครียดมากว่าสิวมันจะโผล่ตรงไหนอีก ผดจะเพิ่มอีกมั๊ย ไม่น่าเชื่อว่าอาร์แกนออยจะทำได้ ก่อนหน้านี้เคยลอง face oil มาหลายตัวแต่สิวขึ้นตลอดเลยไม่กล้าใช้ซ่ะที ตัวนี้คนผิวมันอย่างเราเลิฟมากกกก

จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวของเรา สรุปลำดับการใช้ดังนี้นะคะ

1. การใช้ไข่ขาวพอกล้างพิษ หรือก่อนใช้สกินแคร์ตัวใหม่ เลือกใช้ตามชอบ พอกติดกันนาน 10-15 วัน หรือจะพอกสัปดาห์ละ 1 หรือ 2 ครั้งก็ได้

2.หลังเช็ดเครื่องสำอางจะใช้เจลแต้มสิวดาวเรืองแต้มสิวทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างหน้าด้วยเจลหรือโฟมที่เราใช้

3.ลำดับการลงสกินแคร์คือ เซรั่มมะนาว ครีมดาวเรือง น้ำมันอาร์แกน **ช่วงเป็นสิวจะไม่ใช้เซรั่มมะนาวหรือวิตซีน๊า รอสิวแห้งค่อยบำรุง

ระยะเวลาที่เราใช้แล้วเห็นผลคือ 1-2 เดือน ลองไปใช้ดูกันน๊า ดูแลผิวที่ดีไม่ใช่เห็นผลใน 1-2 วัน

ขอบคุณที่รับชมค่ะ ^^


Khun_iff

Khun_iff

ยินดีที่ได้รู้จัก ได้รู้จัก ^^

FULL PROFILE