Review: บ๊ายบายผมเสีย แชร์ไอเทมฟื้นฟูผมเสีย + ทรงผมทำง่ายๆ 5 ลุค

12 6

สวัสดีค่า :)เราเป็นคนผมยาวและหนามาก และมีปัญหาผมมัน แต่ปลายชี้ฟู ทำให้ต้องสระผมทุกวัน เพราะวันๆ เราต้องฝ่าฟัน ทั้งอากาศที่ร้อนมากยังต้องนั่งพี่วินมอไซต์เข้าซอยบ้าน ซอยออฟฟิตอีก เพราะต้องฟาดฟันกับฝุ่นเอยควันเอย พอขึ้นรถไฟฟ้าเราก็กังวลว่าหัวจะเหม็น (สงสารคนดมหัวเรา)ทีนี้พอเราสระผมทุกวัน ก็ต้องไดร์ทุกวัน เพราะผมเรายาวและหนาๆๆ ผมก็ต้องเจอทั้งความร้อน(มากกกกก) จากไดร์ หรือจากโรลม้วนผม ทั้งสารเคมีจากสเปรย์ฉีดผมบ้างล่ะ และยิ่งสระผมบ่อยครั้งก็เสี่ยงทำให้ผมแห้งกรอบและร่วงอีกด้วยแน่ะ แบบนี้สาวๆ ผมยาวอย่างเราจะยอมให้ผมเสียแห้งกรอบดูฟูฟ่องไม่มีน้ำหนักไม่ได้นะคะ ต้องบำรุงค่ะ บำรุงมันเข้าไป 

วันนี้เลยอยากรีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เราใช้เป็นประจำมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้เลือกดูกัน อันนี้เป็นรีวิวผมอันแรกของเรานะคะ  ถ้าผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยน้าา มะ เริ่มกันเลย

เอาภาพผมปัจจุบันมาให้ดู นี่คือหยุดทำสีมาหลายปี ปล่อยยาวแล้วก็เล็มปลายที่มันแห้งออก แต่ก็ยังแอบมีปัญหาเรื่องโคนมัน ปลายแห้งอยู่ มีทำทรีทเมนท์ตามร้านบ้างนานๆ ครั้ง แต่ส่วนใหญ่เราเน้นบำรุงผมทุกวันเองที่บ้าน มันก็จะประหยัดขึ้นมาหน่อย ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เราใช้มีหลายตัวค่ะ จะรีวิวให้ดูไม่เรียงอันดับความชอบน้าา แต่จะแอบให้คะแนนไว้เพื่อเป็นไกด์ให้เพื่อนๆ จ้ะ

ไอเทมชิ้นที่ 1: Dove Intense Repair Treatment Mask  คุณสมบัติ: ครีมหมักผมสูตรฟื้นบำรุงผมแบบเข้มข้นและเร่งด่วน ช่วยสร้างความแข็งแรงจากภายในเส้นผม พร้อมรับมือจากการถูกทำร้ายในอนาคตอีกด้วย เวลาใช้ : หลังจากสระผมด้วยแชมพูเสร็จ จะหมักตรงปลายๆ ผม ประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออก (อาทิตย์นึงหมักแค่ 2-3 ครั้งพอค่ะ)ความรู้สึกหลังใช้: เป็นทรีทเม้นต์ที่ใช้มาเรื่อยๆ ค่ะ ผมนุ่มลื่นขึ้นจริงๆ แต่ทรีทเม้นแอบล้างออกยากไปนิดดด คะแนน (เต็ม 5): ♥♥♥

ไอเทมชิ้นที่ 2: L’Oreal Extraordinary Oilคุณสมบัติ: ออยล์ทรีทเมนต์สูตรสำหรับผมแห้งเสีย สำหรับผมแห้งเสียที่ต้องการการดูแลและบำรุงอย่างล้ำลึกเป็นพิเศษ เป็นออยที่สามารถหยดทาชโลมผมได้ทั้งก่อนสระผม หลังสระตอนผมหมาดและจัดทรงเส้นผมให้อยู่ทรงทั้งวัน เวลาใช้ : อันนี้เราใช้ใส่ตอนผมหมาดๆ เน้นช่วงปลายผมก็พอค่ะ ผมจะอยู่ทรงทั้งวัน ไม่ชี้ฟูมาก  ความรู้สึกหลังใช้: ชอบตรงที่กลิ่นหอมมาก เนื้อออยไม่เหนอะหนะ ผมนุ่มลื่นมีน้ำหนักขึ้นค่ะคะแนน (เต็ม 5): ♥♥♥♥

ไอเทมชิ้นที่ 3: Watson Volumizing Treatment Wax คุณสมบัติ : ครีมหมักผมสูตรบำรุงเส้นผมจากเบียร์ และโปรตีนจากจมูกข้าวสาลี ช่วยให้ผมแห้งชี้ฟูลีบแบนกลับมามีน้ำหนักและนุ่มขึ้น เป็นมาส์กสำหรับหมักผมแล้วล้างออก เวลาใช้ : เราใช้หมักผมหลังจากสระด้วยแชมพูแล้วค่ะ ถ้าเทียบกับของโดฟ เราชอบของโดฟมากกว่า เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าชุ่มชื้นมากกว่า ความรู้สึกหลังใช้: คิดว่าความรู้สึกก่อนกับหลังใช้ต่างกันนิดดดดเดียว กลิ่นไม่แรงอย่างที่คิดแต่ไม่ค่อยรู้สึกว่าผมนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ใช้ อาจจะต้องหมักหลายครั้งหน่อยคะแนน (เต็ม 5): ♥♥

ไอเทมชิ้นที่ 4: DAENG GI MEO RI คุณสมบัติ: แชมพูพรีเมี่ยมจากเกาหลี จุดเด่นคือช่วงทั้งบำรุงผมและรักษาผมในขวดเดียวกันเลย ช่วยให้ผมแข็งแรง นุ่มสวยตั้งแต่ครั้งแรกที่สระ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องผมมัน และดีท็อกซ์ผมจากฝุ่นละอองระหว่างวันได้ดี ทำให้ผมสะอาดเวลาใช้ : ใช้สระผมปกติ ใช้ควบคู่กันทั้งแชมพูและครีมนวด อันนี้มันช่วยลดความมันของหนังศีรษะได้ด้วยความรู้สึกหลังใช้: ที่ชอบสุดๆ ก็ตรงที่แชมพูตัวนี้สามารถลดผมมันอย่างเห็นได้ชัด ภายในสัปดาห์แรก แถมลดผมร่วง ผมที่ร่วงติดหวีออกมาก็น้อยลงมากเลยค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ของสมุนไพร ล้างก็ออกง่าย ปลื้มๆๆ ช่างเหมาะสำหรับสาวออฟฟิตแบบเราที่ต้องการความสวยในฉบับเร่งด่วนจริงคะแนน (เต็ม 5): ♥♥♥♥♥

ไอเทมที่ 5: Free & Free Damage Age Serum Shampoo and Hair Treatmentคุณสมบัติ: แชมพูและครีมนวดมีสูตรบำรุงผมเสียจาการทำสี บำรุงลึกล้ำด้วยส่วนผสมของสาร DGA (Diglucosyl Gallic Acid) ที่ช่วยในเรื่องปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มมีน้ำหนักเวลาใช้ : สระผมเหมือนปกติเลยค่ะ ใช้ควบคู่กันทั้งแชมพูและครีมนวดความรู้สึกหลังใช้: ใช้แล้วผมมีสภาพค่อยๆ กลับมาดีขึ้น ผมจะลื่นๆ มีน้ำหนัก และที่สำคัญราคาถูกมากกกกกคะแนน (เต็ม 5): ♥

****

เมื่อผมสวยทำให้เรามั่นใจแล้ว ทีนี้จะทำผมทรงไหนก็สวยละ ทรงผมเราเน้นที่ทำง่ายๆ สำหรับมือใหม่ (จริงๆ) ค่ะ แหวนเพชรครีเอททรงผมเองทั้งหมด 5 ลุค ทำตามกันได้ง่ายๆ เลยจ้า มาดูกันค่ะ

ลุคที่ 1: ผมมัดครึ่งลุคหวานเรียบร้อยแค่ดึงผมบางส่วนไปด้านหลัง และติดกิ๊บเอาไว้ไม่ให้ผมหลุด เท่านี้ก็ได้ลุคสาวเรียบร้อยแล้วค่ะ

ลุคที่ 2:  ลุควันชิลๆ ออกจากบ้านภายใน 5 นาทีม้วนผมจากลางศรีษะเป็นช่อ และบิดเป็นเกลียวไปทางด้านหลัง ติดกิ๊บข้างหลังเอาไว้ไม่ให้ผมหลุด

ลุคที่ 3: ลุคเนี้ยบๆ แต่แอบเปรี้ยวแสกข้างตามข้างที่ชอบ ม้วนผมให้เป็นลอนตามใจตัวเองเลยค่ะ เก็บผมไปข้างใดข้างหนึ่งและทาเจล ติดกิ๊บอีกด้านให้เรียบร้อย

ลุคที่ 4: มัดผมปาดข้างแอบหวานนิสนึงงงม้วนผมเป็นลอนตามที่ชอบ จากนั้นมัดผมไปด้านข้าง มัดเป็นหางม้าหลวมๆ ดึงผมออกมาช่อเล็กๆ และพันทับหนังยาง จากนั้นใช้กิ๊บติดเก็บปลายผมให้แน่น

ลุคที่ 5: หางม้ารวบตึงสุดคลาสสิกพร้อมออกไปทำงานมัดผมเป็น 2 ช่อ เพื่อความหนาและยาวววของหางม้าที่รัก เริ่มจาก แบ่งผมด้านบนออกมาครึ่งนึง และมัดหางม้ารวบตึงไว้ช่อบน 1 ช่อ จากนั้นมัดผมส่วนที่เหลือด้านล่างเป็นหางม้า เอาผมจากช่อด้านบนมาปิดหนังยางที่มัดช่อล่างให้เนียน

          หมดแล้วจ้า ขอบคุณที่ติดตามนะจ๊ะสาวๆ อย่าลืมบำรุงผมกันอย่างสม่ำเสมอน้าาา ^0^


wanpetch.wp

wanpetch.wp

FULL PROFILE