☞☞☞ Review Concealer ถูกและดี 7 ตัว ราคาไม่เกิน 400 บาทค่ะ! #ฉบับนักศึกษา♥

13 3

          สวัสดีค่า วันนี้เรามารีวิวคอนซีลเลอร์ถูกและดี ราคาไม่เกิน 500 ที่มีอยู่ในคลังของเรานะคะ ซึ่งเรามีคอนซีลเลอร์อยู่ในคลังถึง 7 ตัวด้วยกัน ยังไม่รวมกับที่พึ่งไปหมดแล้วอีก 4 ตัว 55555 คือเราเป็นคนที่ใส่ใจกับคอนซีลเลอร์มากๆ แบบเห็นคอนซีลเลอร์คือเป็นต้องซื้อ ซื้อโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง ไม่คิดว่ามันจำเป็นรึเปล่าด้วย 5555555 #อย่าเลียนแบบ

         กระทู้นี้เป็นรีวิวที่มาจากประสบการณ์ตรง(?) หรือพูดง่ายๆก็คือมาจากการใช้จริงของเรานะคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า สภาพหน้าเราเป็นผิวแห้ง-ผสม (มันช่วงทีโซน) และตรงช่วงแก้ม บริเวณที่ปัดคอนทัวร์ จะมีอารยธรรมรอยดำรอยแดงประปาย เหตุเนื่องมาจากแพ้น้ำกับแพ้ไพรม์เมอร์ (ของอินนิสฟรี) ค่ะ แล้วก็ใต้ตาค่อนข้างดำพอสมควร #ชีวิตนักศึกษา TT

         เหมือนจะพร่ำมานานละ 55555 เดี๋ยวมารีวิวน้องคอนตัวแรกกันดีกว่าโน๊ะ

         สำหรับในรูปด้านบนนี้นะคะ เราเรียงตามลำดับความชอบของเรา ซึ่งจะอิงจากการปกปิดเป็นหลัก และไม่เป็นคราบ มันอาจจะมีน้องคอนบางตัวที่ทำหน้าที่ทางด้านปิดแพนด้าได้ดี แต่ปิดสิวได้เลวมาก และบางตัวที่ปิดสิวได้ดีแต่ทำให้ใต้ตาดูแคร๊กๆแตกๆ หรือบางตัวก็ทำหน้าที่ทั้งสองด้านได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่ซื้อมา (และอาจจะมีการซื้อซ้ำในครั้งต่อไป)

  •  สำหรับตัวแรกนะคะ เป็น “ Nars Radiant Creamy Concealer สี Custard ” 
        ตัวนี้ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าดีมากสำหรับรอยสิว คือช่วงนั้นเรามีคอนซีลเลอร์อยู่ในกรุประมาณ 8 ตัวได้ ทำให้เราเกิดความลังเลอยู่นานมากกกกกกกกกกก กลัวว่าซื้อมาแล้วมันจะไม่เหมาะกับเราหรือเปล่า เพราะตอนนี้มีรองพื้น Nars Sheer Glow สี Fiji อยู่ในกรุ ซึ่งปรากฏว่ามันดรอปอ่ะและสีก็สว่างกว่าผิวเรา (เสียใจมาก ฮือ ปกติถ้ามีเวลาเหลือเฟือเราก็จะมานั่งผสมสีรองพื้น แต่เนื่องจากเป็นคนตื่นสาย เลยไม่ค่อยได้ใช้สักเท่าไหร่ ทั้งเสียใจและเสียดาย TT รู้สึกใช้ไม่คุ้มอะเกน)

       แต่ความกังวลลังเลของเราก็หายเป็นปลิดทิ้งเมื่อได้พบกับเจ้านาร์สไซส์จิ๋วหลิวตัวนี้จากคอนวี่  แล้วก็เหมือนเดิม เจ้า Custard ตัวนี้ ก็ยังมีสีที่ขาวกว่าผิวเราเหมือนเดิม ยิ่งถ้าต้องเอาไปแต้มรอยดำด้วยแล้ว ก็ยิ่งไปกันใหญ่ TT  เราเลยเก็บมันไว้ใช้กับใต้ตา ซึ่งผลที่ได้สำหรับ “การปกปิดใต้ตา” ก็จัดอยู่ใน “ระดับที่ค่อนข้างดี แต่ไม่ได้ถึงขั้นว้าว แพนด้าชั้นกลับเมืองจีนหมดเลย” มันยังไม่ถึงขั้นนั้น

ปกปิดสิว :  3/5  (ถ้าเราได้สีที่ตรงกะหน้าเรา จะดีกว่านี้มาก)

ปิดแพนด้า : 4/5

ความคราบ : 2.5/5 (ขึ้นอยู่กะสภาพหน้าเราด้วย ถ้าวันไหนเรานอนเร็ว บำรุงดีก็ไม่ค่อยเป็นคราบเท่าไหร่ แต่ถ้าวันไหนอดนอนนี่…รู้กัน)

คุ้มค่าคุ้มราคา : 3/5 (ไซส์เล็กจิ๋ว แต่ราคาประมาณ 3xx บาท หมดคำจะพูดจริงๆ TT)

ซื้อต่อมั้ย? : ซื้อต่อแน่นอนค่ะ ถึงจะบ่นมาเยอะขนาดนี้ แต่ต้องยอมใจกับการปกปิดของเค้าเลย เดือนหน้าก็เล็งๆจะซื้ออยู่เหมือนกันนะ!

         ตัวต่อมานะคะ ตอนนี้กำลังขึ้นแท่นเป็นลูกรัก (ทั้งที่พึ่งได้มาเมื่อวาน 55555)

  • มันคือ “NYX HD studio photogenic concealer เบอร์ CW06.3 สี Fresh Beige” (ราคา 345 บาท ซื้อที่อีฟแอนด์บอย)
          สำหรับตัวนี้เราก็เห็นรีวิวของเขามามาก มีทั้งดีบ้างไม่ดีบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จัดให้อยู่ในระดับค่อนข้างดีอยู่นะ  เราเลยชั่งใจอยู่นานมาก พยายามปลอบตัวเองว่ามีน้องคอนเยอะพอแล้ว เยอะเกินไปแล้ว แต่ก็มิได้นำพา… หลังจากกล่อมตัวเองมานานเกือบสามเดือน เมื่อวานจึงได้ฤกษ์บุกไปซื้อ

          ซื้อแล้วไง? ซื้อแล้วก็กลับมาใช้ทันที วันนี้ตอนออกไปติวหนังสือกับเพื่อนก็ยังใช้ ผลปรากฏว่ามันปิดรอยดำจากสิวเราได้ค่อนข้างดีมาก รอยแดงก็ปิดได้เนียน ที่สำคัญคือ “เฉดเดียวกับผิวเราแบบเป๊ะ เป๊ะ เป๊ะ!” #จุดพลุ

 ปกปิดสิว : 4/5 (หักหนึ่งคะแนนที่ยังปิดรอยดำไม่ได้กริบมากอย่างที่คาดหวัง #ควรใช้ปูนฉาบหน้าแล้วละ)

 ปิดแพนด้า :  2.5-3/5 (ธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ อาจจะเป็นเพราะว่าสีของคอนซีลเลอร์เป๊ะกับน้องแพนด้าเราเกินไป)

 ความคราบ : 2/5 (ค่อนข้างเป็นคราบน้อย หรือเพราะว่าวันนี้หน้าเราดี ก็มิอาจทราบได้)

 คุ้มค่าคุ้มราคา : 3.5-4/5 (คิดว่ายังถูกกว่านี้ได้อีกนะ #ตอบตามประสาคนงก)

  ซื้อต่อมั้ย? : ซื้อต่อแน่นอนจ้า และมีแพลนที่จะซื้อเบอร์ CW07 (สี Tan) ไว้คอนทัวร์ กับเบอร์ CW11 (Lavender) และ CW12 (Green) มาลองเล่นด้วย

  • ตัวที่สาม “Catrice Camouflage Cream เบอร์ 020 Light Beige” ตลับกลม กระปุกกลมที่บอกว่าปิดดีมั่ก!
         สำหรับตัวนี้ เราไม่เคยเอาไปใช้ปิดน้องแพนด้าเลยค่ะ เพราะเนื้อเขาหนักมาก ข้นมาก กลัวความคราบมาเยือน เลยใช้ปิดสิวแทน ก็ปิดได้ดีอยู่นะ ราคาประมาณ 1xx บาทแต่คุณภาพเริ่ดมาก เก๋มาก น่าจะเหมาะกับนักศึกษางบน้อยและสำหรับคนงก(?)แต่รักสวยรักงามอย่างเราๆท่านๆอยู่นะ

ปิดรอยสิว : 4/5 (ปิดดี แต่มีคราบนิดหน่อย)

ความคราบ : 3/5 ( ถ้าเกลี่ยดีก็คือดี ถ้าวันไหนเร่งรีบและไม่ระมัดระวังก็จะแอบเป็นคราบเล็กน้อย #ควรโทษตัวเองนะ)

คุ้มค่าคุ้มราคา : 4.5/5 (หักเพราะใช้มานานแล้วทำไมยังไม่หมด! TT จะหมดอายุก่อนรึเปล่าเนี่ย!)

ซื้อต่อมั้ย? : ถ้าของเดิมหมด ก็คงจะซื้อต่อ

  •  ตัวที่สี่ “Zignature high coverage foundation” อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ จริงๆมันคือฟาวน์เดชั่น แต่เราเอามาใช้เป็นน้องคอน
          สำหรับตัวนี้นะคะ เราไปเจอในเซเว่นมานานละ ราคาประมาณ 1xx บาท  ช่วงนั้นเป็นช่วงที่พึ่งหายจากการแพ้น้ำ และก็เครียดมากเพราะรอยชัดมาก เรียกได้ว่าช่วงนั้นคือกว้านซื้อน้องคอนกับรองพื้นที่ปกปิดได้ดีมาเยอะมาก และปัจจุบันก็วางไว้เฉยๆ ไม่ได้ใช้อยู่หลายตัวเลย ฮ่วย!

          และตัวนี้นะคะ เขาเคลมว่า High Coverage พอได้ลองใช้เองจริงๆ  ปรากฏว่า “ปิดได้ดีตามคำเคลม”  ปิดรอยสิวเราได้ในระดับ Medium – Full Coverage ไม่ได้โม้แหลกเหมือนคำเคลมของน้องคอนบางตัว ซึ่งก็คือตัวที่เราไม่ได้เอามารีวิว เพราะโยนมันทิ้งไปแล้วเรียบร้อย #เสียใจหนักมาก

ปิดรอยสิว :  4/5 (ปิดสิวได้ดี แต่อย่าลองกับใต้ตาน่าจะดีกว่า เพราะเนื้อไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่)

ความคราบ : 2.5-3/5 (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวเราในวันนั้น)

ความคุ้มค่า : 4/5 (ไม่อยากให้เต็ม 5555)

ซื้อต่อมั้ย? : ถึงจะดี แต่ก็คงไม่ซื้อค่ะ ส่วนตัวคิดว่าคนเราจะมีคอนซีลเลอร์ไปทำไมเยอะแยะ มีเท่าที่จำเป็นก็พอแล้ว #มองตัวเองแรงๆ

  • ตัวที่ห้าค่ะ น้องคอนสัญชาติเกาหลี “Etude Big Cover Tip Concealer สี Sand”  ราคาพรีออเดอร์ 192 บาท
           น้องคอนเกาหลีก็เป็นเหมือนน้องคอนเกาหลีทั่วๆไปค่ะ คือหาโทนเหลืองได้ยาก และต่อให้คุณเลือกเบอร์คล้ำสุดมา มันก็ยังคงขาวกว่าหน้าคุณเสมอ/ปิดหน้าร้องไห้

           แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เราก็ยังใช้มันอยู่ อย่างเช่นเอาไปปิดใต้ตา หลังจากลง Corrector แล้ว พบว่ามันก็ปิดได้ค่อนข้างดีพอใช้ได้อยู่ค่ะ (ถึงจะติ่งโทนชมพูมานิดก็เถอะ)

ปิดรอยสิว : 3.5/5 (หักความชมพู หักความที่ขาวกว่าผิวเราไปนิดนึง หักที่ขอบฝาชอบเลอะ เนื้อคอนไหลล้น)

ปิดแพนด้า : 3-3.5/5

ความคราบ : 2.5/5

ความคุ้มค่า : 3/5 (ไม่ค่อยได้ใช้บ่อย)

ซื้อต่อมั้ย? : ไม่แล้วค่า เป็นทาสนิกซ์กับนาร์สแล้วค่า

  •   ตัวที่หกค่ะ ยังคงอยู่กับน้องคอนสัญชาติเกาหลี น้องคอนข้าว “Skinfood Rice Concealer Tip เบอร์ 23 Natural Beige” ราคาพรีออเดอร์ 138 บาท
          สารภาพเลยว่าที่ซื้อตัวนี้มาเพราะเห็นมันถูกดี และช่วงนั้น คอนซีลเลอร์ของ Maybelline ก็พึ่งจะหมดไป เลยอยากหาของใหม่มาเป็นตัวตายตัวแทนในกรุ ซึ่งผลที่ได้ก็แค่พอใช้เท่านั้น… Maybelline เหมือนจะดีกว่าอยู่หน่อยนึง

         น้องคอนเกาหลีตัวนี้เหมือนทำลายความเชื่อความเป็นคอนเกาหลีทั่วๆไปอย่างมาก ประการแรกคือ เบอร์ 23 ที่เราเลือกมานั้น.. เหลื๊องเหลือง เหลืองแอนด์คล้ำกว่าหน้าเรา แต่เราก็ชอบความคล้ำตรงจุดนี้อยู่นะ คิดว่าน่าจะ ปิดรอยสิวได้ดี แต่ว่าพอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้น  ความรู้สึกเหมือนถูกรีวิวหลอก รู้สึกโง่ รู้สึกเห็นค่าในเงิน 138 บาทขึ้นมาทันที

ปิดรอยสิว : 2 – 2.5/ 5

ปิดแพนด้า : 2 – 2.5/ 5

ความคราบ : 2.5/5

ความคุ้มค่า : 2.5/ 5  (ลางคนชอบลางยา แล้วแต่คนเลยค่ะ)

ซื้อต่อมั้ย? : ไม่ล่ะคะ โบกมือบายสำหรับงานเกาหลี Road Shop

  •  ตัวสุดท้าย กลับไปที่น้องคอนอิมพอร์ตจากยุโรป “Catrice All Around Coverstick เบอร์ 010 Nude”  ราคา 1xx บาท
        ตัวนี้เราซื้อตามเพื่อนค่ะ เพื่อนบอกว่าใช้ดี ปิดแพนด้าได้ดี เราก็เลยตำตามเค้า เพราะช่วงที่ซื้อมานั้น เรายังไม่มีน้องคอนไว้ปิดแพนด้าก็เลยไปจัดมา แถมเลือกเบอร์ขาวกว่าหน้าด้วย กะไม่ใช้ปิดสิวแน่ๆ  ผลที่ได้ก็คือ แอบคราบเล็กน้อยที่ใต้ตา และรู้สึกว่า ซื้อมาทำไม?

ปิดแพนด้า : 2.5-3/5 (ให้คะแนนความเกลี่ยง่ายและความสะดวกสำหรับคนตื่นสาย)

ความคราบ : 2.5-3/5

ความคุ้มค่า : 2.5/ 5

ซื้อต่อมั้ย? : ไม่แล้วค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับรีวิวน้องคอนเจ็ดตัวที่มีอยู่ในกรุ หวังว่ารีวิวของเราจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังตามหาน้องคอนหรือบ้าน้องคอนแบบเรานะคะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ บ๊ายบายค่ะ <3


katcaramel

katcaramel

1994, Ordinary girl <3

FULL PROFILE