[How To] Lavender Lips Smoky Brown สวยมั่น แซ่บ! จัดหน้าแน่นตามสาวฝ. เปรี้ยวๆ กับลิปสติกสีม่วง

13 11

สวัสดีค่า สาวๆ จีบันทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเนอะ ส้มนะคะ วันนี้ส้มมากับกระทู้ฮาวทูแรกในชีวิิตเลย ขอฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ด้วยนะคะ ฝากติชมถ้าผิดพลาดยังไงด้วยน้าา ไม่ลีลาละ ไปชมกันเลย~ เห็นรูปก่อนหลังแล้วอย่าเพิ่งช็อคนะคนดี ฮ่าๆ

ลุคของวันนี้ส้มขอจัดแน่น จัดเต็มตามสาวๆ ฝรั่งละกัน สาวๆ ฝรั่งหลายๆ คน นิยมลิปสติกสีเปรี้ยวจี๊ด ดาร์คๆ เข้มๆ แบบเมเทลลิค นางสวยกันจริงๆ ถึงเราจะปากไม่บีนเหมือนนาง แต่อดไม่ไหวที่จะลองบ้างนะ  ไม่รู้จะรอดมั้ย

Foundation Contouring

  1. ส้มเลือกใช้รองพื้นแบบน้ำของ L'Oreal Paris รุ่น Infallible สองตัวข้างบนผสมกัน ซึ่งรุ่นสีแดงเหมาะสำหรับผิวมัน สีฟ้าสำหรับผิวแห้งค่ะ เพราะส้มเป็นคนผิวผสมก็เลยผสมสองตัวเข้าตัวกัน จะได้คุมมันแต่ไม่หนักเกินไปค่ะ 
  2. คอนทัวตามกรอบหน้า โหนกแก้มและจมูก ตามฉบับสาวๆ ฝรั่งเลยค่ะ สาวหน้าบานอย่างส้ม ข้ามสเต็ปนี้ไม่ได้ ฮ่าๆ

Eye Brows & Nose

  1. ส้มเลือกเขียนคิ้วจากดินสอหัวแหลมนะคะ ซึ่งจะให้เส้นบางคมชัด เราจะเขียนให้โก่งขึ้นไปเหมือนสาวฝรั่งค่ะ
  2. เติมคิ้วด้วย Benefit eyeborws filler พอได้คิ้วเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ถ้าใครอยากได้คิ้วชัดๆ มากขึ้น สามารถใช้รองพื้นมาช่วยจัดรูปได้ค่ะ
  3. เติมคิ้วด้วย Nyx Brows Gel ค่ะ คิ้วจะได้มีมิติมากขึ้น
  4. สุดท้ายก็คอนทัวดั้งอันไม่โด่งของเรานะคะ ฮ่าๆ ส้มเน้นตามรอยที่คอนทัวไว้ตอนแรก ไล่ขึ้นกับหัวคิ้ว ใต้หัวคิ้ว ให้ดูมีมิติและเป็นธรรมชาติเนอะ

Eyes

  1. ในส่วนของตานั้น วันนี้ส้มเลือกแต่งสโม้กกี้สีน้ำตาล เริ่มจากสีน้ำตาลอ่อนสุด แทบจะนู้ดกับสีผิวเราเลยก็ได้นะคะ ทาให้ทั่วเปลือกตาเลย 
  2. เลือกสีน้ำตาลเข้มขึ้นมาอีกหนึ่งเฉด ลงทับครึ่งหนึ่งของสีน้ำตาลอ่อน
  3. สีน้ำตาลช็อคโกแล็ท หรือเลือกสีน้ำตาลเข้มมากๆ ทาให้ทั่วเบ้าตา 
  4. ทั้งสามสีแรก ส้มทาทุกสีที่ขอบใต้ตาล่างด้วยค่ะ อาจจะเหมือนคนไม่ได้นอนนะ แต่ทาแล้วจะช่วยให้ลุคดูสโม้กกี้ธรรมชาติขึ้นนะ จบด้วย สีทอง หรือสีสว่างๆ โกลว์ๆ ที่หัวตาค่ะ ส้มใช้สีนี้ไฉไลท์ T-zone ตอนเก็บลายละเอียดด้วยนะ 
  5. กรีดแคทอายขอบตาบนด้วย Eye liner แบบน้ำ ให้เส้นชัดเจนค่ะ
  6. ส้มเลือกใช้ Eye liner แบบเจลกรีดขอบตาล่างและใต้ขอบตาบนค่ะ ตัวนี้เป็นแบบกันน้ำ ไม่ซึมทั้งเหงื่อ ทั้งมัน คอนเฟิร์มเลย
  7. - 8. ติดขนตา ปัดๆ ดัดๆ เต็มที่

Cheeksเสร็จแล้วเราก็จะมาเก็บรายละเอียดและปัดแก้มค่ะ ส้มใช้ คอนทัวฝุ่น Dallas ของ Benefit (1)ไล่ขอบหน้าและโหนกแก้มอีกครั้ง ตบแป้งในส่วนที่ไม่เนียน (2)แล้วก็ปัดแก้มสองสีด้วยกัน (3-4)ส้มเลือกสีที่ไม่ชัดมาก ให้ดูนัวๆ ก็พอ เพราะแค่นี้หน้าก็แน่นพอแล้วค่ะ 

Lavender Lipsมาถึงขึ้นตอนท้ายสุดนะ ปากม่วงลาเวนเดอร์ของเรา ส้มใช้ดินสอ Lip liner เบอร์ 953A จาก NYC รองพื้นก่อนนะ เสร็จแล้วทับด้วย NYX สี Brooklyn thorn สีนี้เขาผสมโทนม่วงอยู่ในตัวอยู่แล้ว ลิปไลเนอร์ที่รองพื้นไว้จะช่วยดึงโทนม่วงออกมามากขึ้นค่ะ แค่นี้เสร็จแล้ว ไปดู finished look เลยจ้า~

สวย เผ็ด ดุ พอมั้ย อย่าลืมเม้นให้กำลังใจเค้าน้า ตามมาเม้ามอยในเฟสได้เลยนะคะ วันนี้ไปละ ขอบคุณค่า


susie_gg

susie_gg

ส้มค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้า 《3

FULL PROFILE