☼ review ☽ สกินแคร์สำหรับคนหน้าแหกเพราะสิวอุดตัน

16 5

ใครเคยเจอปัญหาสิวอุดตันแบบนี้บ้าง TT 

ณ ช่วงเวลานั้น มันเป็นช่วงที่โคตรรรรหดหู่ ไม่อยากออกไปข้างนอกเพราะไม่อยากแต่งหน้าเคยลองผิดลองถูกกับสกินแคร์หลายๆตัว ตัวไหนที่ว่าดีหาซื้อมาใช้หมด สุดท้าย เละ!!! สิคะแต่ก็ยังมีสกินแคร์บางตัวที่ได้ผลอยู่ ก็คัดออกๆๆๆๆ จนเหลือสกินแคร์เหล่านี้

เริ่มจาก Bioderma - Sebium H2O สูตรสำหรับ ผิวผสม ผิวมันซึ่งคลีนซิ่งนี่ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามโปรโมชั่นที่ไปเจอ 55555แต่จะเน้นสูตรพวกสำหรับเป็นสิว ผิวมัน ไม่มีแอลกอฮอล์อะไรประมาณนั้น

หลังจากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เช็ดให้แห้งแล้วทา Benzac 5% ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วแต่บางวันทาจนลืมก็มี

ซื้อมาแรกๆ เราเอามาแต้มสิวก่อนนอนตื่นมาปรากฏว่าหน้าไหม้มารู้ว่ามันต้องทาก่อนล้างหน้าก็ตอนที่บ่นลงเฟชบุ้คแล้วเพื่อนมาเม้นตอบ 5555

โฟมล้างหน้าเราจะใช้ Shiseido Perfect Whip Foamตีให้โฟมเยอะๆ มันจะช่วยลดการสัมผัสระหว่างมือกับหน้าทำให้รู้สึกอ่อนโยนกับผิว

หลังล้างหน้าก็เช็ดด้วย น้ำเกลือ Klean & Kare เคยแพ้โทนเนอร์เลยใช้เป็นน้ำเกลือแทน

สกินแคร์อันดับแรกจะทา Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid เทใส่ผ่ามือ 2-3 หยด แรกๆ ที่ซื้อมาใช้จะทาแค่บริเวณที่มีสิวอุดตันหลังๆ รู้สึกแล้วว่าใช้แล้วไม่แพ้ก็ทาแทบจะทั่วทั้งหน้า

ตัวนี้ใช้แรกๆ มันเหมือนจะผลักสิวอุดตันให้ออกมา ช่วง 2 อาทิตย์แรกต้องทนอยู่กับสิวเห่อให้ได้หลังจากนั้นต้องไปกดออกอันนี้คืออ่านรีวิวมาคร่าวๆ แล้วลองผิดลองถูกเอง ปรากฏว่าเห็นผลดีและใช้ได้นาน

พอรู้สึกว่ามันซึมเข้าไปในผิวแล้วก็ทา Bio Oil ใช้แค่ 1 หยดทาเฉพาะจุดบกพร่อง เพราะไม่งั้นมันจะเยิ้มเหมือนเอาน้ำมันพืชมาทาหน้าเลยทีเดียวตัวนี้เค้าเคลมว่าดีเรื่องรอยดำ ผิวแตกลาย ใช้เป็นประจำรอยดำก็จะจางไปเอง

ทาๆ วนๆ แล้วก็ตามด้วยEstee Lauder Advance Night Repairตัวนี้ราคาแรงมากกกกสำหรับเรา แต่รีวิวก็แรงไม่แพ้กัน เลยต้องซื้อมาลองใช้คือเนื้อเซรั่มมันจะทำให้รู้สึกว่าผิวฟู นุ่ม ชุ่มชื้นดี 

ตามด้วย Innisfree The Green Tea Seed Serumตัวนี้เนื้อเซรั่มจะค่อนข้างเหลวกดปั๊มเดียวก็ทาได้ทั่วหน้า จะซึมเร็วมาก แอบมีกลิ่นแบบเฟรชๆ คูลๆ ชอบบบบบบบบในรีวิวเค้าบอกไว้ว่า มันมีกรดอะมิโนและแร่ธาตุต่างๆ ที่มีสารสะกัดจากใบชาที่จะช่วยเติมน้ำและเก็บล็อคความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้รูขุมขนกระชับและผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วยนะ

ตบท้ายด้วย Innisfree The Green Tea Seed Creamอันนี้ตอนที่ไปซื้อ ตั้งใจจะซื้อแค่ตัวเซรั่ม แต่เอาเข้าจริงพนักงานเชียร์ว่ามันต้องใช้คู่กันนะถึงจะเห็นผลมากยิ่งขึ้น เนื้อครีมก็ข้นดีแต่รู้สึกว่าหน้ามันไปหน่อย ต้องทาบางๆ พอ

 ในตอนเช้าหลังจากทาสกินแคร์ครบทุกตัวแล้วจะทาครีมกันแดด Shiseido Anessa สีทองที่เหมาะสำหรับผิวมัน ทาแล้วซึมเร็วดีหน้าไม่มันไม่มีคราบค่ะ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสกินแคร์ที่ใช้จริง คือใช้แล้วได้ผลจริง สิวอุดตันหายแต่ก็ยังแอบงงกับขั้นตอนในการลงเซรั่มก่อน-หลัง 55555เพื่อนๆแนะนำได้นะคะว่าใช้ถูกแล้ว หรือควรทาตัวไหนก่อน-หลัง

นี่คือรูปปัจจุบันที่สามารถแต่งหน้าใช้ชีวิตปกติได้แล้วค่ะแต่ยังแอบมีรอยดำจากสิวอยู่บ้างปลอบใจตัวเองว่าค่อยๆรักษามันไป 5555


malinmalee

malinmalee

FULL PROFILE