HOW TO " RAIN FOREST" สวยฉ่ำ ต้อนรับฤดูฝน :)

11 3

สวัสดีค่ะ สาวๆ จีบันทุกท่าน

ช่วงนี้ก็เข้าฤดูฝนแล้ว มองไปทางไหนก็จะเห็น ต้นไม้ใบหญ้าต่างผลิใบ สีเขียวสดใส ดูสดชื่น

ปุยฝ้ายจึงอยากจะนำเสนอลุคง่ายๆ แต่แฝงไปด้วยความเซ็กซี่ (เบาๆ)สดใสๆ เหมาะสำหรับการออกไปถ่ายรูปเล่น ท่ามกลางธรรมชาติ ในฤดูฝนนี้ค่ะ

 

อันดับแรกนะคะ หลังจากที่ลงสกินแคร์เรียบร้อยแล้วลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้าค่ะวิธีการลงของปุยฝ้ายก็คือ ใช้นิ้วค่อยๆ กดรองพื้นลงบนผิวนะคะวิธีนี้จะช่วยให้รองพื้นของเรา ติดทนยิ่งขึ้น ไม่เป็นคราบระหว่างวันค่ะ

พอลงรองพื้นทั่วแล้ว หลังจากนั้นปุยฝ้ายใช้รองพื้นสีเข้มกว่าผิว นำมาแต้มลงบนจุดที่เราต้องการสร้างแสงเงาตามกรอบหน้า สันจมูก และค่อยๆ ใช้นิ้วมือกดลงผิว แบบเดิมค่ะเราก็จะได้ใบหน้าที่มีมิติ และนวลเนียนมากค่ะ

เปรียบเทียบค่ะ ระหว่าง ด้านซ้ายมือ ลงรองพื้นอย่างเดียวและด้านขวา ลงรองพื้นสีเข้ม สร้างแสงเงาและมิติให้ใบหน้าค่ะ

ปล. อาจใช้เฉดดิ้งเนื้อครีม หรือ ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นก็ได้นะคะ แต่ปุยฝ้ายเลือกใช้รองพื้นเพราะ มีอยู่แล้วค่ะ เลยเสียดาย เอามาเฉดดิ้งได้เหมือนกันค่ะ

ต่อมาค่ะ ขั้นตอนของแก้มใช้บรัชสีส้ม สดใส ค่อยๆ แต้ม และเบลนด์สีให้กลืนกัน เป็นธรรมชาติโดยเราลงเป็นพื้นไปก่อนนะคะ เดี๊ยวจะมีการปัดทับด้วยบรัชออนแบบฝุ่นอีกทีค่ะ

หลังจากลงบรัชเสร็จ ก็มาเขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะเขียนตามโครงคิ้วของตัวเองเลย ปุยฝ้ายเลือกใช้สีเข้มสุด เริ่มจากตรงหางคิ้วและค่อยๆ ไล่สี มาตรงหัวคิ้วค่ะ จากนั้นก็ใช้แปรง ปัดส่วนเกินมาออก ซึ่งคิ้วในวันนี้ไม่ได้เป๊ะมาก เขียนไปเลยค่ะ ไม่ต้องคิดมาก

เมื่อลงผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็มาเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นกันค่ะ

ใช้สีที่ 1 ลงให้ทั่วเปลือกตาค่ะ สีนี้เป็นสีเทา มีวิ๊งละเอียดเล็กๆ เกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา จากนั้น ลงสีที่ 2 ค่ะ สีนี้เป็นสีเทาเข้ม มีวิ๊งๆค่ะ  คัดเบ้าและเกลี่ยมาบริเวณหางตาด้านล่างด้วยนะคะ

เมื่อเกลี่ยสีที่ 2 เสร็จ ก็ใช้สีที่ 3 สีนี้ เป็นสีขาวทองๆ วิ๊งชัดมาก เอาสีที่ 3 แตะลงที่บริเวณกลางตา และเกลี่ยให้ฟุ้งๆ เบลอๆ ค่ะ

ส่วนสีที่ 4 นั้น ปุยฝ้ายเอามาใช้ทาบริเวณหัวตาด้านล่าง เพิ่มมิติความวาวให้ดวงตา สีนี้เป็นสีครีมวิ๊งละเอียดๆ เลยค่ะ เล่นแสงดีมากๆ

กรีดตาด้วยอายไลเนอร์สีดำค่ะ โดยลากหางตายกขึ้นเล็กน้อย แล้วค่อยมากรีดบริเวณหัวตาต่อ ให้เส้นเชื่อมกัน ไม่ต้องหนามากนะคะ

เมื่อกรีดตาเสร็จ ทั้ง 2 ข้าง เราก็มาดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอมต่อ ตามลำดับเลยค่ะโดยขนตาปลอมที่ปุยฝ้ายเลือกใช้วันนี้ ก็จะไม่หนามาก แต่มีความยาว และฟุ้งค่ะ อย่าลืมตัดขนตาปลอมให้พอดีกับรูปตาของเรา ก่อนนะคะ

เก็บรายละเอียดดวงตา หลังจากติดขนตาปลอมแล้ว อีกทีค่ะเช็คเส้นไลน์เนอร์ และเก็บรายละเอียดบริเวณขอบตาด้านล่างค่ะอ่อ อย่าลืมปัดขนตาด้านล่างกันด้วยนะคะสาวๆ เพิ่มความฟรุ๊งฟริ๊งให้ดวงตาเราเย้ายวนยิ่งขึ้นค่ะ

ใกล้เสร็จแล้วค่ะ เรามาทาลิปสติกและปัดแก้มกันเลยดีกว่า ปุยฝ้ายเลือกสีแดงสดค่ะ สำหรับลุคนี้ อย่าลืมทาลิปบำรุงกันก่อนนะคะ หลังจากนั้นก็ทาสีแดงลงไปเลยค่อยๆทาค่ะ สีเข้มเนี่ย เวลาเลอะ จะเห็นได้ชัดจากนั้นก็ ปัดแก้มอีกครั้งด้วยบรัชออนแบบฝุ่น สีส้มนมค่ะ

และสุดท้าย ท้ายสุดค่ะ เพิ่มไฮไลต์ ให้ใบหน้าปุยฝ้ายใช้ไฮไลต์ จากพาเลทของดิออร์ พาเลทเดิม ปัดบริเวณ สันจมูก โหนกแก้ม คาง และหน้าผากนิดๆ ค่ะ เพิ่มมิติให้ใบหน้า เท่านี้เองค่ะ ง่ายๆเลย สำหรับ ลุค Rain Forest ที่ปุยฝ้ายนำมาเสนอในวันนี้

ฮาวทูนี้ก็เป็นฮาวทูแรกของปุยฝ้ายเลย ฝากด้วยนะคะ ถ้าหากผิดพลาดประการใด ติชมได้เลยค่ะ ปุยฝ้ายจะนำไปปรับปรุงในฮาวทูต่อๆไปค่ะขอบคุณค่ะ


Pakafhay

Pakafhay

All about the beauty things, fashion, makeup and travel.

Instagram : Pakafhay

Contact me : Pakafhay@gmail.com

FULL PROFILE