How To Contest : Pastel On A Rainy Day พาสเทลง่ายๆ ในวันฝนพรำ ^^

15 7

สวัสดีค่าเพื่อนๆ จีบันทู้กกคนแนะนำตัวก่อนเลย ชื่อ อ้อม นะคะ สิงอยู่ในเว็บจีบันมานานมว้ากก  ส่องแต่กระทู้ของชาวบ้านเค้า  แต่ไม่เคยได้ตั้งกระทู้ตัวเองเลยสักครั้ง  (ไม่รู้จะรีวิวอัลลัยย แฮ่ๆ)ออกตัวก่อนว่ากระทู้  How To นี้เป็นกระทู้แรกในชีวิตเลยนะคะ มือใหม่หัดรีวิว อิอิอุปกรณ์แต่งหน้ามีไม่เยอะ ใช้กล้องมือถือถ่าย ภาพอาจจะออกมาไม่ชัดไม่ HD เท่าใครเค้า ฮือออแต่ความตั้งใจเกินร้อยแน่ๆ ^^  ยังไงก็ฝากไว้ซักกระทู้นะค๊าาา

 เกริ่นนานไปนิส เรามาเริ่มกันดีกว่า เนื่องจากทราบมาว่าในเดือนมิถุนายนนี้ จีบันเค้ามี How To Contest ในหัวข้อ"PASTEL  LOVE"  สวยไม่พลาด  กับสีพาสเทล ก็เลยอยากจะลองทำ How to ดูมั่ง ปกติไม่เคยคิดแต่งหน้าโทนพาสเทลเลยนะคะ เพราะคิดว่าสีแบบนี้มันไม่ค่อยเข้ากับสีผิวแทนๆ ของเราเท่าไรนักแต่พอแต่งเสร็จปุ๊บ เราว่ามันก็ดูดีนะเออ (ชมตัวเอง 555) 

เอาล่ะเริ่มที่ธรรมเนียมปฏิบัติกันก่อนเลยค่าาา รูป Before & After (ไม่หลอนนะคะคนดี อิอิ)

ลงรองพื้น โดยใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้แน่น ให้เรียบเนียน

 จากนั้นลงอายแชโดว์ (ไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์นะคะ) โดยเอาบรัชออนสีชมพูส้ม ทาทั่วเปลือกตาแล้ว ตามด้วยแพเลทของ stila ตามสเต็ปหมายเลขที่รูปเลยค่ะ

-   กรีดอายไลเนอร์และติดขนตาแบบแพบางๆ  ไม่ต้องหนาค่ะ  จากนั้นดัดขนตาจริงกะปลอมให้เนียนๆไปด้วยกัน  ไม่ต้องปัดมาสคาร่าต่อนะคะ เด่วเขารู้ว่าติด เราต้องติดแบบไม่ติด (แล้วจะติดทำไม 55) -   ลงแป้งทับ โดยใช้แปรงปัดวนๆ เบาๆ แค่เซตรองพื้นและไม่ให้หน้ามันก็พอค่ะ เราจะไม่โบกหนานะคะลุ๊คนี้ เน้นไสยไสย (ใสใส) 55

จากนั้นปัดแก้ม เราเลือกไม่ถูกเลยใช้สองสีผสมกันเลย โดยปัดบริเวณใต้ดวงตาเลียนแบบลุคสาวญี่ปุ่นในวันฝนพรำ 555  ใช้บรัชออนตัวเดียวกับที่ทาเปลือกตาเลยค่ะ ประหยัดดี 55

ทาคิ้วโดยใช้แบบดินสอวาดโครงก่อน วาดตามแนวคิ้วของเราเลยนะคะ จะได้ออกมาธรรมชาติๆ จากใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นถมให้ทั่วเลยค่ะ- งานคิ้วเสร็จแล้วเรามาปัดไฮไลท์กันต่อ  โดยประยุกต์เอาพาเลทอายแชโดว์ของ naked2 นี่ล่ะค่ะ เราว่ามันเหมาะกับเป็นไฮไลท์มากเลยนะ โดยเฉพาะสี BOOTYCALL สวยมากกก ชอบเอามาปัดแก้มอยู่บ่อยๆ  อิอิ ^^  (แต่ถ่ายออกมาแล้วมันไม่ชัดอ่าาา )

ทำดั้งจมูกกัน ใช้สีน้ำตาลอ่อนๆวาดแนวสันจมูกแล้วใช้นิ้วเกลี่ยๆให้ฟุ้ง จากนั้นสีขาวทำสันจมูกค่ะ อ้อ ..ใช้สีขาวตะกี้ปัดตรงโหนกคิ้วด้วยนะคะ เก็บงานคิ้วและให้มันพุ่งนิดนึง

ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ลิปสีนู้ดทาทั่วบริเวณปาก จากนั้นใช้ลิปจุ่มแมท (ทิ้นท์หรือลิปสีแดงอะไรก็ได้นะคะ) ทาบริเวณด้านในปาก ใช้นิ้วเกลี่ยๆ ให้เรียบเนียน (ทาลิปแบบ อั้ม พัชราภาไงคะ อิอิ)เสร็จแล้วววค่าาาาา

FINISHED

ถ่ายแสงข้างนอกดูบ้างซิ ^__^ เห็นสีเมคอัพเค้าบ้างมั้ยยย 555

ขออนุญาตแต่งรูปแนวพาสเทลหน่อยนะค๊าาา  ให้เข้าคอนเซ็ปงาน  :D

บางทีก็สับสนว่ารูปแนวนี้มันพาสเทลหรือวินเทจกันแน่ 55

ถ่ายฮาวทูเสร็จปั้บ ฝนตกเลย  พาสเทลในวันฝนพรำ ^^ จริงๆนะเนี่ยหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะค้าา กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกจริงๆ  หากมีอะไรผิดพลาดยังไงก็ขออภัยและน้อมรับคำติชมนะค๊าา ขอบคุณที่ติดตามค่าาาาาา บะบายย จุ้บๆๆๆ 


saylalalagal

saylalalagal

Money can't buy happiness...
But it can buy makeup! ~^^

FULL PROFILE