เอาอะไรไปอิ้งแล่นนนน

6 1

 สวัสดีค่าาา~~นี่กระทู้แรกของเค้าเลยน้าา เนื่องจากแอบอ่านมานานมากกกก แล้วพอดีเรากำลังจะไปอังกฤษในไม่กี่วันนี้!! เลยถือโอกาสเอามาอวดกันหน่อย ว่าเอาอะไรไปอังกฤษบ้างงง

          ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่าเอาไปแค่จำเป็นเท่านั้น เพราะว่า ตั้งใจจะไปช้อปปิ้ง ลั้นลาา~~ แต่ๆๆ เราจะเน้นของถูกและดีนะคะ เราเป็นนักศึกษาเบี้ยน้อย ใช้สอยต้องประหยัดค่ะ 5555 มาค่ะ เริ่มกันเลยยยย

มาเริ่มกันด้วยเมคอัพก่อนค่าา ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะใส่อะไรไปดีน้า เพราะปกติเราจะใส่กระเป๋าเครื่องสำอางที่ค่อนข้างใหญ่ค่ะ เลยไปเดินเล่นที่เซนทรัล ได้กระเป๋านุ่มนิ่มสีม่วงน่ารักสุดมาจากร้าน KOMONOYA ค่าา 60 บาทแต่น่ารักมากกกกกก แถมยืดได้หน่อยๆด้วย ถ้าไม่ยืดนี่ใส่ไม่พอบอกเลยยย(ไหนบอกเอาไปน้อย 555) 

 มาดูของกันเลยย ว่าในกระเป๋านุ่มนิ่มมีอะไรบ้าง

เริ่มด้วยงานผิวค่ะ เราเป็นคนที่หน้าไม่ค่อยต้องการการปกปิดมากจ้า และค่อนข้างแห้ง มีคุชชันอันเดียวคือเอาอยู่ เลยพกเจ้าตัวนี้ไปจ้าา MISSHA ตัว sally ค่ะ ที่เห็นว่ายังไม่เอาแผ่นปิดออกไม่ใช่อะไรนะคะ ใช้หมดไปแล้วพอดีเลยเปลี่ยนรีฟิลใส่เข้าไปค่าา 

ลงคุชชันเสร็จก็ปัดแป้งซะหน่อย พกเจ้านี่ไปค่ะ ศรีจันทร์ม่วงที่โด่งดัง ตลับที่พกไปจะเป็นตัวเล็กที่ขายตามเซเว่นค่ะ ประหยัดที่ นี่กะจะไปสอย rimmel จากที่อังกฤษ อยากลองมานานค่ะ 

เกือบลืมค่ะ ถึงหน้าจะไม่ค่อยมีร่องรอยอารยธรรมให้ปกปิดแต่เจ้าแพนด้าที่สิงสถิตอยู่ยังไงก็ต้องซ่อนค่ะ เราเลือก essence แบบพู่กันที่หมุนๆแล้วเนื้อคอนซิลเลอร์จะออกมาทางพู่กันค่ะ ส่วนตัวคิดว่ามันปกปิดในระดับที่พอดีดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ 

ต่อไปก็เจ้าพาเลทนี้เลยจ้าาา เป็นมิตรกับการเดินทางมากๆ ประหยัดพื้นที่สุด และครบสุดๆ ตัวนี้คือ Urban Decay shattered face case ค่ะ จริงๆมีครบหมดตั้งแต่หน้า ตา ปาก แต่!! ทุกคนเข้าใจใช่ม้าา ว่าถึงจะครบแต่ถ้าไม่พกแยกๆ ไปก็ไม่มั่นใจอยู่ดี 5555 (ไหนบอกเอาไปแค่ที่จำเป็น เท่าที่อยากเอาไปน่ะสิ)

อีกตัวในรูปคือ 4U2 Celebrity shade and highlight นะคะ งานหน้าพุ่งต้องมา งานหน้าเรียวต้องมาค่ะ นี่ชอบตัวนี้มาก สีคือธรรมชาติมากคือพอดีมาก ไม่เว่อร์วังเกิน แต่ไม่ค่อยเจอคนใช้ไม่เข้าใจเหมือนกัน 5555 

ไลน์เนอร์แบบพู่กันของ mistine จ้าาา ติดทนดีนะคะ เขียนง่ายด้วย จริงๆแล้วปกติเราไม่ได้แต่งหน้าเยอะๆค่ะ ด้วยความที่ตาโตอยู่แล้วเคยกรีดอายไปบางมากนะคะ มีคนบอกว่าหน้าร้ายมาก คมไป หลังจากนั้นแทบไม่ได้กรีดอายเลยค่าา นอกจากไปงาน เข็ดเลย 5555 

ปากค่ะคุณขาาา เรานี่ปากแห้งมากกก มากแบบก ไก่ล้านตัว ลิปมันลิปบาร์มนี่ขาดไม่ได้ เราพกเจ้าสองตัวนี้ไปค่าา Himalaya lip balm ตัวนี้จะเป็นเจลๆค่ะ ฝากเพื่อนซื้อมาจากอินเดีย คือถูกมากแต่ดีมาก ทาก่อนลงลิปสติก ปัญหาตกร่องจะหมดไป ไย ไย ไย (กรุณาอ่านให้เป็นแอคโค่ 555)

อีกตัวที่พกไปคือ vaseline rosy lips ค่ะ จริงๆอันนี้ฝากเพื่อนซื้อมาจากอังกฤษค่ะ เลยว่าจะพามันกลับไปเยี่ยมบ้าน อิอิ ตัวนี้คือปลื้มมาก เอาไว้พกเลย เพราะเราเป็นคนไม่เติมลิปสติกระหว่างวันค่ะ ตัวนี้จะมีสีนิดๆ พอทาปุ๊ปนี่เหมือนทากรอสเลยค่ะ สวยมาก 

อันนี้งานปากแบบมีสีสันค่ะ ปกติเราทาปากจะเริ่มด้วย balm ก่อน รอแปปนึงแล้วลง tint ค่ะ เพราะจากที่ลองเองรู้สึกว่าทิ้นจะให้สีที่เป็นธรรมชาติและติดทนกว่า ก็จะลงทิ้นรอบนึงก่อนแล้วค่อยลงลิปสติกค่ะ อารมณ์ประมาณว่าลิปสติกหลุดปากชั้นก็ไม่ซีดค่ะคุณ อะไรประมาณนี้ ทิ้นท์ปกติที่ใช้ก็มีหลายตัวนะคะ แต่ที่เลือกไปคราวนี้คือ Utip sniffkiss ค่ะ เพราะนี่เป็นสีที่ช๊อบชอบและแพคเกจโอเคในการพาไปสมบุกสมบันค่ะ

สำหรับลิปสติกที่เลือกไปก็มี 2 ตัวค่ะ คือ 4U2 Lipaholic สี LAX เบอร์ 11 ค่ะ ตัวนี้จะออกเป็นสีชมพูจี๊ดจ๊าดนิดนึง นี่กะทาวันไปเที่ยวเลยเชียว (สีที่สวอชออกมาดูไม่จี๊ดแต่ทาที่ปากละอิ้อหือออ แซ่บลื๊มมม) อีกตัวคือ MUA shade 11 ค่ะ ตัวนี้จะเป็นออกนู้ดชมพูน้ำตาล สุภาพค่ะ ไว้ใช้วันไปเรียน (ลืมบอกว่าทริปนี้ไปเรียนด้วยนะคะ) ส่วนอีกสีที่เห็นคือสีที่อยู่ในพาเลตของ UD ค่ะ สีสวยเหมือนกัน ไว้ตอนอยากได้ลุคหวานๆ

อันนี้แปรงที่จะเอาไปค่าาา เป็นเซตแล้วบวกๆที่อยากเอาไปเข้าไป ยัดไปค่ะ แปปเดียวเองโน๊ะ กระเป๋าคงไม่เสียทรงมาก 5555 

นี่คืออื่นๆที่พกไปค่ะ แปรงสีฟัน สบู่ แชมพู โลชันเด็กขวดเดียวนี่เอาหอมอย่างเดียวเลยชอบกลิ่นมาก ส่วนครีมกันแดดของของ za ค่ะ ตัวนี้ชอบนะ มันปรับผิวให้ดูขาวขึ้นเนียนขึ้นนิดนึงด้วย(รู้สึกเองค่ะ มันไม่ได้ผสมรองพื้นบีบีหรืออะไรนะคะ) ส่วนล้างเครื่องสำอางเกิดจากซื้อแบบ wipe ไม่ทันค่ะ เลยเอาแบบขวดไปก็ได้ เดี๋ยวค่อยไปหาเอาดาบหน้าค่ะ 5555

 

หมดละค่าาา นี่คือของเกี่ยวกับความสวยความงามที่เอาไปทั้งหมด ทริปนี้ไป 3 weeks นะคะ เอาไปแค่นี้เองงง หาเข้าข้างหน้าหมด 5555 หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะค้าาา สำหรับคราวนี้ลาไปก่อน ต้องมีกระทู้หน้าแน่นอนน ฝากติชมสำหรับกระทู้แรกด้วยนะคะ บ๊ายบายยยย~~


chilli erngg

chilli erngg

FULL PROFILE