เมื่ออาหมวยเกิดอยากเป็นฝรั่ง Western Style Makeup | weartoworkstyle

24 2

สวัสดีคะแตน  weartoworkstyle กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้ดูเปลี่ยนไป ดูเหมือนฝรั่งตาน้ำข้าวยังไงยังงั้น สำหรับ How to นี้แตนอยากเปลี่ยนลุคของตัวเองดู สิ่งสำคัญของการแต่งหน้าแบบสาวฝรั่งคือ "คอนแทคเลนส์สีเทา/ฟ้า" ที่แตนใช้วันนี้เป็นของ Mimi by Toni สี Loli Gray สีจะออกเทาๆ พอใส่ที่ตาเราจะดูเทาๆฟ้า ฝรั่งเลยแหละ 

"คิ้ว" ใช้ Wynn Me Signature Brow/ Kate Brow Mascara

คิ้วก็เป็นสิ่งสำคัญในลุคนี้ แตนใช้ที่เขียนเจลเขียนคิ้วของ Wynn Me Signature Brow สี European Look บวกกับมาสคาร่าปัดคิ้วของ Kate สี LB-2 (สีทอง) คิ้วเราจะต้องดูบลอนทองเป็นฝรั่ง รูปทรงคิ้วจะเป็นทรงชัดเจน เหลี่ยมตรงหางคิ้ว 

"เทปติดตา 2 ชั้น" Helo Eyetape

เพื่อให้ตาเราดูมีเหล่าเต้งงงง เทปติดตาสองชั้นถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญ แตนชอบใช้แบบที่เป็นตาข่ายเพราะมันดูเนียนมาก มองแทยไม่ออกเลยว่าติดตาสองชั้น

เทคนิค:

  • ขนาดเทปควรจะพอดี ไม่ใหญ่เกินไปเพราะจะดูหลอก 
  • ติดเทปหลังจากที่เราแต่งตาเรียบร้อยแล้ว 

"Contour & Highlight"

ในการคอนทัวและเฉดดิ้งของลุคนี้ แตนใช้ Etude Play 101 Stick (Contour Duo) ด้านสีน้ำตาลลงไปที่ใต้โหนกแก้ม กราม หน้าผาก ตรงกรอบหน้าของเราเลย รวมถึงสันจมูกด้วย เพื่อความชัดเจนของรูปหน้า เพื่อความหน้าพุ่ง สีที่ปัดแก้มก็จะออกชมพูน้ำตาล เพื่อความชัดเจนเข้าไปอีกด้วยการไฮไลท์ โหนกแก้ม สันจมูก ฝรั่งจะชอบลุค Glow Glow 

"Matte Liquid Lipstick" ของ SupermomThailand

สำหรับลิปสติกเพื่อให้เข้ากับลุควันนี้แตนเลือกเป็น ลิปเนื้อแมท สีน้ำตาลของ Supermom #27 สีนี้สวยมาก เนื้อลิปแมทสนิทแต่ไม่แห้งแตกนะ ถือว่าดี สีที่แตนเลือกคือได้ inspiration มาจาก lip ของ Kylie Jenner ทาขึ้นมาสวย พอจะแทนกันได้อยู่ สำหรับลิปสีนี้แตนว่ามันเหมาะกับเวลาที่เราต้องแต่งหน้าเต็มๆ มันจะช่วยทำให้ลุคดูปังมากขึ้น แต่ถ้าทาเฉยๆแบบแต่งหน้าธรรมดา ปากเราอาจจะดูเหมือนเราสูบบุหรี่จัดได้ อันนี้ต้องระวังนิดนึง แต่บอกเลยว่าสวย ควรมีไว้ครอบครอง

แตนฝากลุคนี้ไว้ด้วยนะคะ >>> ไปดูคลิปเต็มในวิดีโอกัน https://youtu.be/vBqINUvt1T0


weartoworkstyle

weartoworkstyle

My name is Tan. I have my Youtube channel call "Wear to Work Style" it is all about how i style my outfit my life style and a little bit of Make up (i am not that good at it but i will try). Please check out my channel!!

FULL PROFILE