รีวิว ล่องเรือครั้งแรก Disney cruise line

21 10

สวัสดีค่าา เพิ่งกลับมาสดๆร้อนๆเลย วันนี้อยากจะมารีวิว ทริปๆนึงที่ประทับใจมากๆ ที่ไปตอนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาค่ะ ได้มีโอกาสไปล่องเรือ Disney Cruise Line เป็นเรือสำราญของทาง Disney ลำที่เราไปชื่อ ว่า Fantasy เป็นลำใหญ่ที่สุดและใหม่ที่สุดของ Disney เท่าที่เค้ามีในตอนนี้นะคะ แต่เห็นพนักงานบนเรือบอกว่า อีก 4-5 ปี เค้าจะออกลำใหม่ และใหญ่กว่านี้อีก ก็ต้องคอยดูกันค่ะ

ข้างในเรือตกแต่งสวยงามหรูหรามากๆ แต่ยังคงความเป็น Disney ไว้ทุกๆรายละเอียดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ลูกบิดประตู อันนี้เป็นคล้ายๆห้องโถงใหญ่ ที่พอก้าวจาก port เข้ามาก็จะเจอเลย จะมีรูปปั้นคุณนายมินนี้เมาส์มาต้อนรับแบบนี้ค่ะ ตรงนี้จะมีบรรดาเจ้าหญิง และเหล่า characters Disney วนเวียนมาให้ถ่ายรูปกันด้วยค่ะ แต่ ส่วนเรา น่าจะอายุเกินไปเยอะแล้วเลยไม่กล้าไปต่อคิว เพราะเห็นมีแต่เด็กๆทั้งนั้นเลย

อันนี้เป็นการล่องเรือครั้งแรกค่ะ เรือลำนี้ใหญ่มากๆ มีทั้งหมด 14 ชั้น บนเรือเค้าจะเรียกกันเป็น deck ค่ะ แล้วห้องพักเค้าเรียกกันว่า "stateroom" เป็นห้องไม่ใหญ่มาก แต่มีครบเหมือนโรงแรมเลย อย่างห้องที่อยู่เป็น deck 9 เป็นห้องแบบ ocean view stateroom แบบนี้นะคะ ที่ชอบที่สุดในห้องน่าจะเป็นหน้าต่างบานกลมๆ เรียกว่า Port hole ค่ะ มีที่นั่งยื่นออกมานั่งชมวิวสบายๆ ทุกอย่างในห้องจะมีสัดส่วนเล็กๆ แต่อยู่สบายมากค่ะ ห้องน้ำถึงแม้จะดูเล็ก แต่มีถึง 2 ห้องนะคะ คือ ห้องที่เป็น ห้องส้วม กับ ห้องที่ เป็น shower จะแยกกันชัดเจน เลยค่ะ

พอเดินไปตามทางจะไปที่ห้อง สังเกตุเห็นแต่ละห้องเค้าจะตกแต่งประตูหน้าห้องเค้าด้วย magnet ค่ะ เพราะประตูจะคล้ายๆกันหมด เลยต้องทำให้แตกต่างซะหน่อย บางคนก็จะเป็นชื่อ family name แล้วก็มี พี่มิกกี้ มินนี่ ตกแต่ง บางคนก็เขียน Happy Birthday , Honeymoon เป็นต้นค่ะ ที่เห็นนี่คือไปแอบถ่ายห้องคนอื่นมานะคะ เพราะตอนเราก็ไม่รู้เรื่อง ไม่ค่อยได้เตรียมอะไรไปเลยได้แต่ชื่นชมห้องคนอื่นเค้าค่ะ

  

เรื่องถัดไปคือเรื่องอาหาร จะบอกว่า อยู่บนเรือเนี่ยอาหารอุดมสมบูรณ์มากๆ ไม่เคยรู้สึกหิวเลยค่ะ มื้อเช้า จะมี ร้านอาหาร 2 ร้าน คือ Cabana อยู deck 11 เป็น ลายบุฟเฟ่อาหารเช้าที่ต้องเดินถือจานตักๆเอง เหมือนโรงแรมทั่วๆไป แต่ที่ชอบมากๆคือของที่เค้าจัดมาให้ถือว่าดีทีเดียวค่ะ ส่วนตัวจะชอบ Cabana มากกว่าเพราะได้ชมวิวบน deck 11 แล้วก็ไม่ต้องรอนาน แถมบรรยากาศดีด้วยค่ะ

ส่วนถ้าใครชอบให้มาบริการก็จะมีแนว proper seating อีกร้านอาหารนึงชื่อว่า Royal Court อยู่ deck 4 ค่ะ จะฟรุ๊งฟริ๊งมากๆ ให้อารมณ์เหมือนได้ทานข้าวในวังเจ้าหญิงเลย แต่มันต้องรอนานนิดนึงนะคะ เพราะ server 1 คนเค้าบริการหลายโต๊ะจ้าา  

ร้านอาหารถัดไป ชื่อว่า Enchanted Garden เปิดแค่มื้อเที่ยง กับ มื้อเย็น จะออกแนวเป็นอารมณ์แบบสวนดอกไม้ ร้านนี้เป็นแบบนั่งโต๊ะมีคนมาเสริร์ฟ คล้าย Royal Court ค่ะ เมนูอาหารก็จะคล้ายๆกัน เช่น เริ่มด้วย Appetizer, Soup or Salad, main course , dessert ค่ะ ชื่อเมนูแต่ละอย่างก็อ่านยากค่ะ บางอย่างไม่รู้ว่าคืออะไร แถมยังไม่มีรูปให้ดูด้วย เลยเดามั่วๆ อ่านออกแค่ อันไหน หมู ไก่ ปลา ค่ะ บางทีก็แอบถามคนเสิร์ฟบ้างว่า เค้าแนะนำอะไร ก็จิ้มๆตามนั้นค่ะ

ร้านสุดท้าย ชื่อว่า Animator Pallete เป็นอันที่เราชอบมากที่สุดเลย เค้าจะมีธีมเป็นตัวการ์ตูนดิสนีย์ เช่น มิกกี้เมาส์ แล้วก็จะมีโชว์ด้วยค่ะ มาถึงโต๊ะ เค้าจะยังไม่ให้สั่งอาหาร แต่จะให้วาดรูปลงกระดาษที่เค้าจัดให้ แล้ว คนเสิร์ฟก็จะเก็บรูปของเราไปทำเป็น Animation บนหน้าจอค่ะ สนุกมากๆเลย ที่นี่มันจะเป็นไฟสีส้มๆ เลยถ่ายรูปออกมา สีส้มไปเยอะเลย ว่าแล้วมาดูอาหารกันดีกว่า

ต่อมาจะพาไปดู ไฮไลท์บนเรือกันดีกว่าค่ะ อันแรกที่ชอบมากๆคือ Deck11 ค่ะ เป็น ชั้นดาดฟ้า ที่มีเครื่องเล่นที่ชื่อว่า Aqua Duck เป็นธีม Donald Duck กับหลานๆค่ะ จะเป็นท่อยาวๆ ขดรอบเรือ เวลานั่งก็จะมีเบาะให้ อันนึงนั่งได้ 2 คนค่ะ สนุกมากแต่ต้องรอคิวยาวอ่ะ แล้วน้ำในท้่อก็เย็นมากกกกกก นอกจากนี้ก็มีสระว่ายน้ำ  เด็ก แล้วก็จอฉายภาพยนต์อันใหญ่ๆด้วยค่ะ

ตรงนี้ คนจะเยอะสุดละค่ะ เพราะอากาศดีมาก

ต่อมาที่ชอบอีกอันนึงจะเป็น โรงละคร โรงหนังค่ะ ที่นี่เค้าจะมีโชว์ทุกคืน ประมาณ หกโมงเย็นค่ะ ที่ Walt Disney Theater  จากเหล่านักแสดงบนเรือค่ะ อันนี้เป็นน่าตาโรงละคร  ติดกับโรงละครก็จะเป็นร้านขายของที่ระลึกค่ะชื่อร้าน Micky Mainsail มีแต่ของน่ารักๆ เข้าไปแล้วอยากได้ทุกอย่างเลย

เป็นทริปที่สนุกมากๆ แล้วก็เติมเต็มความฝันของสาวกที่บ้าดิสนีย์ถึงขีดสุดค่ะ ถือว่าคุ้มค่ากับการเก็บหอมรอมริบมาหลายปี หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่อยากไป หรือกำลังวางแผนจะไปนะคะ เขียนบรรยายไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ เน้นรูปเยอะไปหน่อย

อันนี้เป็นรีวิวที่สองของเราเองค่ะ ฝากติดตามผลงานอันแรก ได้ที่

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=214067

วันนี้ลากันไปก่อน ด้วยรูปพระอาทิตย์ตกดิน และน้องมินนี่ใต้น้ำค่ะ


zommmz

zommmz

FULL PROFILE