(รีวิว) เครื่องสำอางค์ที่มีไว้ในครอบครอง .

11 5

 สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวเครื่องสำอางค์ที่เรามีเนอะ โดยจริงๆแล้วแรงบันดาลใจในการที่จะทำรีวิวครั้งนี้คือ วันนี้ไปสอย ลิปไลเนอร์ของ Meilinda มาค่ะ เลยว่าจะลองทำฮาวทูรีวิวดู แต่ไปๆมาๆ แอบดูลิปสติกที่ตัวเองมี ก็เออเนอะ เอามารีวิวมั่งดีกว่า เลยขุดเครื่องสำอางค์ที่มีออกมาเลยค่ะ ถ้าผิดพลาดอะไรก็บอกได้นะคะ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ตั้งกระทู้หลังจากที่คอยติดตามอ่านเรื่องราวๆต่างๆมานานค่ะ อิอิ

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยนะคะ

-- Cathy Doll AA MATTE POWDER CUSHION OIL CONTROL SPF 50 +++ --

เริ่มแรกเลย อยากลองคูชั่นค่ะ แต่ที่ส่องไปส่องมา แง ราคาแพงมาก ชะนีนักศึกษาซื้อไม่ไหว เพราะกลัวอดข้าว 555 เลยพยายามหาคูชั่นราคาน่ารัก และแล้วมาเจอตัวนี้ เห็นเค้ารีวิวกันราคาก็ประมาณ 100+ไม่เกิน200 เลยไปสอยมาจาก 7-11 จ้า ดีใจมาก เซเว่นมหาลัยเรามีขายด้วย 555555

--สภาพผิว --

ปลาเป็นชะนีผิวสองสีค่า ไม่มีปัญหาผิวหน้ามาก ไม่มีสิวและสิวเสี้ยน แต่จะมีกระที่โหนกแก้มนิดหน่อยค่ะ นิดหน่อยแบบหน่อยมากจริงๆ หน้าแห้งช่วงแก้มและจะมันนิดหน่อยช่วง T โซน ค่ะ และปลายังมีความแพนด้าในตัวเองสูงค่ะ T^T สาเหตุมาจากเป็นคนตาลึก + นอนดึก 

 หลังจากที่ลองใช้นะคะ เวลาเรากดมันจะแบบ เฮ้ยออกมายังวะ ทำไมดูติดนิดเดียวแต่ลองปาดเถอะค่ะ

เกือบได้ทั้งหน้า เพราะกดมาเยอะ 5555 ลองทาลงบนหน้าดูนะคะ ในตอนแรกชะนีที่มีผิวสองสีอาจจะตกใจนะคะเพราะมันดูขาวมาก แบบ แกรรรร ฉันจะได้ใช้มันเป็นครั้งที่ 2 ไหมเนี่ย แต่ใจเย็นๆค่ะ อย่าเพิ่งเขวี้ยงทิ้ง รอสักแปปมันจะซึมเข้าสู่ผิวแล้วความขาวจะดรอปลงดูพอดีกับหน้าค่ะ (อย่าลืมทาคอนะ )

--เรื่องของการปกปิด--

อืมมมม ถ้าคนที่มีรอยอารยธรรมากๆ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยนะคะ เพราะคูชั่นตัวนี้ไม่ได้ปกปิดมากอะไรขนาดนั้น แต่ก็สามารถทาได้นะคะในวันสบายๆไปเรียนไปเที่ยวไรงี้ แต่หน้าเราจะดูเนียนขึ้นนะคะ แบบเรีนมาทั้งวันท่ามกลางปลายเดือนพฤษภาคม ที่ฝนตกเช้า เที่ยงแดดเผา บ่ายฝนตก ไรงี้ นางก็ยังอยู่ทน กลับมาหอพร้อมน้องปลาอยู่นะคะไม่ได้หลุดไปพร้อมอากาศมากนัก

แล้วก็ทาตัวนี้เสร็จปลาจะปัดแป้งกับแปรงนิดหน่อยนะคะ เพื่อความอยู่ทน เพราะแค่ตัวนี้ก็เนียนเหมือนเรารองพื้นและเเป้งตลับแล้วจ้า

ตัวนี้ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยน้าาาาาาา

2 ตัวนี้เราจะไม่อะไรกับนางมากนะคะ

ตัวแรก KMA Water Resist Liquid Foundation (For all Skin) SPF 30

ไปเจอมาใน 7-11 ตอนที่แบบ แง ครีมชั้นหมด เาอมาแก้ขัด เนื้อนางก็จะเหนียวๆหน่อย ก็นางเป็นรองพื้นอ่ะเนอะ ใช้มากไม่ได้ เดี๋ยว So Gray ต้องแต้มทีละนิด ตัวนี้ เนื้อออกเหลืองๆหน่อยนะคะ เหมาะกับคนผิวเหลืองมากกว่า

ค่าเสียหาย 120-129 บาท นะถ้าจำไม่ผิด

ตัวที่ 2  ZA Total Hydration BB Cream UV SPF 43 PA +++

เมื่อกี๊พี่ KMA เหมาะกับคนผิวเหลืองใช่มะ ตัวนี้ เนื้อครีมสีชมพูเลยจ้า เหมาะกับคนขาวชมพูเนอะ แต่ชะนีสองสีก็มั่นหน้าไปสอยมาในราคา 300+ จ้า ก็ใช้ได้โอเค แตะนิดๆ เหนียวเหมือนกันนะแหละ

ไอเทมต่อไปคือ 

 ในส่วนของคิ้วนั้น ปลาไม่ได้เอาเป๊ะไรนะคะ เพราะ ปลานับถือศาสนาอิสลาม แม่บอกว่ากันคิ้วไม่ได้ถ้ายังไม่แต่งงาน (ยกเว้นเวลาเดินพาเหรด เต้น มีกิจกรรมไม่เปนไรนะคะ) ก็เลย งืมไม่กันคิ้วค่ะ แค่วาดให้พอเห็นชัดเท่านั้น

มามา ไอเทมตัวนี้ ได้มาจากร้านขายเครื่องสำอางค์ ข้างหอค่ะ

100 กว่าบาท ในส่วนของเนื้อและสีนั้นนนนนน

 สีนี้ สีน้ำตาลเข้มค่ะ เวลาเขียนเราก็หมุนๆออกมา เขียนได้เลย

ไส้เป็นแบบ ไส้ปากเป็ดค่ะ เขียนง่าย สีติดชัดดีค่ะ

ต่อไปเป็น

ได้มาจาก แคตตาลอกมิสทีนที่คุณป้าขายอยู่ค่ะ

ราคากำลังดีสำหรับนักศึกษา 150-200 บาท ค่ะ มีทั้งหมด 12 สี เป็นเนื้อชิมเมอร์ (ที่มีเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยตกเยอะ --') แต่โดยรวม ถือว่าใช้ได้แล้วค่ะ ถ้าไม่ได้จะเอาแบบอลังอะไรนัก

 สีของพาเลตนี้ก็เป็นสีที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันไม่ได้แฟนตาซีไรมากมายนัก ส่วนตัวชอบใช้เบอร์7 , 8 ค่ะ

มาดูเนื้อสีชัดๆกันดีกว่าค่ะ 

เม็ดสีแน่นชัดใช่ไหมล้าาาา  

ไอเทมตัวต่อไปจงมาาาาาาาาาา

 เรามาพูดถึง เมเบลลีนกันก่อนดีกว่า

เจ้าตัวอ้วนเหลืองนี้ ได้มาตอนลดราคาค่ะ แบบกรี้ดมาก เหลือ150 บาท ซื้อกับเพื่อนไปจ่ายตังทำไมของแก150 ทำไมของชั้น 175 ว่ะ ถามพี่พนักงานถึงรู้แจ้งว่า อ่อออออออ จย้าาาาาา อิชั้นได้สีน้ำตาลมาจ้า เพราะรีบหยิบเกินไม่ได้ดูเล้ยยว่าสีอะไร 555555

เวลาทาสีน้ำตาล ปลาไม่ค่อยชอบเพราะรู้สึกแบบ ขนตาล่องหน หรือเราคิดมากไป คือมันไม่ดำขลับอ่าแกรรร เข้าใจไหม ก็จำทนใช้ไปค่ะ

สูตรนี้ เค้าว่ากันน้ำ อยากจะบอกว่า กันมากกกกกกกกก ใช้ๆมาเนี่ยขนตาหลุดไป ล้านเส้นได้ 5555 ล้างยากมากเพราะกันน้ำค่ะ แต่ความเก๋กู้ดของนางคือ ใส่ไปเล่นสงกรานต์ ขนตาชั้นยังเด้งที่สุดในงานจ้ะ อันนี้ต้องยกความดีให้นางไป ส่วนเรื่องความเป็นก้อนนั้นมีบ้างถ้าแกทาแบบข้างละ4-5รอบ (เช่นเรา) ความเป็นก้อนนางก็มา แต่ไม่มากจนเป็นขาแมลงสาบค่ะ ยังไหวอยู่

ส่วนเรื่องแปรงของนางก็แบบ แบนๆ โค้งๆ 

ตัวต่อมา กำลังใช้อยู่เลยในปัจจุบัน

 เจ้าดอลลี่บิ้กอาย ของมิสทีนเค้า ตอนแรกอยากได้ตัว Mistine Super Model ค่ะ ชอบตัวนั้น นัมเบอร์วันในใจ (ไว้รีวิวคราวหน้า) แต่แบบวันนั้นหาไม่ได้ เจอตัวนี้เอาวะลองดู

ก็ได้นางมาในราคา 100กว่าบาทไม่เกิน200 55555555 (จำไม่ได้ซื้อหลายอย่างรวมกัน)

ก็ลองทา อืมมม นางก็โอเคนะ ใช้ได้ ด้วยนิสัยชอบปัด4-5รอบ ตัวนนี้ไม่เป็นก้อนจ้าาา เหมือนเนื้อมาสคาร่ามันจะไม่เหนียวเกินไปอ่ะ ทำให้ขนตาดูยาวขึ้น ตุ๊กตามากแกร ตุ๊กตาลูกเทพ อิอิ

ที่สินค้าเขียนไว้ว่ากันน้ำ แต่ปลาว่าไม่กันเท่าไหร่ เวลาล้างล้างง่ายมาก ถูกก็หลุดติดมือมาแล้วจ้า

เรื่องกันน้ำยกให้เมเบลลีน ขนตาฉันหายหมด

ส่วนแปรงนางดอลลี่นั้น จะกลมๆมนๆ เวลาทาต้องค้างตาซะแบบเมื่อยลูกตาเพราะกลัวเลอะ 555

ไอเทมต่อไปคือสิ่งที่รอคอยยยย มาถึงแล้ววว ( ใครคอย? ) (เค้าเอง *0*)

ลิปสติกทั้งหลายจ้าาาา

 มาเริ่มกันที่ตัวแรก

Maybelline water shine pure lipstice #p12

เพื่อนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดตอนปี 1 อารมณ์แบบกำลังใสๆ สีลิปเลยดูใส๊ใสเนอะถ้าวันไหนไม่อยากแต่งหน้าหนักลงไปซื้อข้าวซื้อของแต่กลัวเจอคนรู้จักก็ทาไปได้นะคะ ดูไม่เว่อเกินไป น่ารักเป็นธรรมชาติ

 ตัวที่ 2Mistine glossy pop lipstick ตัวนี้ เนื้อนุ่ม ใช้มาตั้งแต่มอสี่ แต่เลิกใช้ไปตอน ปี2 เริ่มใช้สีรุนแรงสีเจ็บปวด 5555 ตัวนี้มีชิมเมอร์น่ารัก ตัวที่ปลาใช้ เป็นสีพีช เบอร์ 03 ราคาก็น่ารักๆไม่เกิน 100 บาท เอาไว้ทาวันสบายๆได้ค่ะ

ตัวที่ 3

 Cute Press Color Fantasy Long Lasting Creamy Lipstick # c4อันนี้ไปเล่นเคาน์เตอร์ เค้ามา ไปลองมากับเพื่อน ได้ลิปตัวนี้มา จนปัจจุบันก็ยังใช้ค่ะ สีสวย สีออกชมพูส้มๆเวลาทาปกติชอบแตะนิดๆให้ปากพอมีสิค่ะ เนื้อนิ่มทาง่าย หลุดง่ายเหมือนกันค่ะ แต่ก็ถือว่าเป็นลิปสติกอีกแท่งนึงที่ใช้จนจะหมดแท่งแล้ว

ตัวที่ 4

wet n wild - bare it all

ลิปสีนู้ดชิ้นแรกในชีวิต แต่ก่อนไม่เคยมั่นหน้ามั่นโหนกทาลิปสีนู้ดเลยค่ะ แต่พอเจอตัวนี้ อืมมม ทาทุกวัน แล้วทา Cute press  ทับน่ารักมากมากเลย แต่งได้หลายแนวด้วยนะ จะน่ารักหรือเซ็กซี่ก็ได้เลยค่ะ เนื้อลิปทาง่ายแต่ปากต้องไม่ชุ่มน้ำลายนะคะเดี๋ยวทาไม่ติด 5555 ติดทนพอสมควรค่ะ

แต่ๆๆๆๆๆ ปลอกนางเลอะง่ายมาก ดูๆแล้วถ้าคนไม่เคยใช้ จะคิดว่าเราสกปรกไหมนิ TT  

ตัวที่ 5

 Maybelline New York ColorSensational Lipcolor, Very Cherry 635ตัวนี้สีแดงเชอรี่ แซ่บมากๆค่ะ ชอบตัวนี้มาก กลิ่นหอมน่ากิน เคยทาไปงานพิธีการหน่อยติดแต่เช้ายันดึกจ้า ไม่หลุดเล้ยย  ส่วนราคาเราไม่ทราบนะคะเพราะตัวนี้เราจิ้กแม่มา  55555555555555

แต่ตัวนนี้ชอบมากๆค่ะ เวลาทาเนื้อลิปจะไม่แห้งหรือเหลวเกินไปค่ะ เพื่อนๆพี่ๆที่เคยใช้ติดใจตัวนี้ทุกคนเลยจ้า 

ตัวที่ 6 ซื้อมาแพคคู่

 ลิปไลเนอร์ ODBO Diva lip matte เบอร์ 07 , 08

ช่วงนี้ฮิตนักหนากับลิปแมต น้องเลยไปหามาด้วย ได้มาแท่งละ 65 บาท

พูดถึงสีแรก 07

สีจะออกส้มๆ หน่อยค่ะ ตัวนนี้ไม่ค่อยกลบสีปากเท่าไหร่

สี 08

สีจะเป็นชมพูม่วงๆ ทาง่ายกว่า สี 07 กลบสีปากมิด

ทั้งสองสีเนื้อนุ่มค่ะ แต่ๆๆๆๆๆ ควรทาลิปมันก่อนนะคะ ขนาดปลาปากไม่แห้ง ยังแบบตกร่องอ่ะ ดูแห้งแล้งทะเลทรายโกบีมากๆ แล้วก็ไม่ค่อยติดทนนะคะสำหรับปลา ถ้าเม้มปากๆมากๆสีมันแห้งมากเกิน มันก็หลุดเป็นขุุยๆออกมา แต่โดยรวมก็ดี หลุดก็ทาใหม่เนอะ 5555555555555

ตัวสุดท้ายแล้ววววววว

ไปสอยมาวันนี้นี่เองง ถึงจะได้สีที่ไม่ตรงกับที่ต้องการแต่ไม่เป็นไรเจ้รอของมาจ้า 555

 Meilinda Miracle Color Fit Lip Liner สี #10 roseหลังจากทา ODBO ไป ก็แบกปากที่แมตมากเกินไป ไปหา ตัวนี้เลยจ้า

เสียดายเหลือไม่กี่สี อยากได้สีที่ 3 Tiramisu มากๆ แต่ไม่เป็นไรเอาสีนี้ก่อน

ตัวนี้ทาแล้ว สีแบบชมพูอมส้มๆอ่ะ แปร๋นดี แต่ที่ชอบคือ นางไม่แมตเกิน และติดทนมาก เขียนง่ายเนื้อนุ่มมาก ได้มาราคาแท่งละ 100 บาท 

จบแย้วววว หากผิดพลาดอะไร ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่าาาาา >0< 


น้องปอปลา ตากลม

น้องปอปลา ตากลม

FULL PROFILE