Beauty on a Budget | Super Mom Matte Liquid Lipstick

13 5

 กลับมาอีกแล้วกับรีวิว ฺBeauty on Budget สำหรับทุกคนที่รักเครื่องสำอางคุณภาพดีราคาย่อมๆ หลังจากที่ห่างหายไปช่วงนึง เรามารีวิว Super Mom Matte Liquid Lipstick กันค่าาา

สำหรับใครที่ไม่รู้จักเครื่องสำอางยี่ห้อ Super Mom นั้น เขาเป็นยี่ห้อไทยเนี่ยแหละ สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของเขาได้ที่ Eve & Boy (สาขาไหนมีไม่มีเราก็ไม่ทราบนะคะ) หรือซื้อออนไลน์ (สะดวกที่สุด) ผ่านหน้าเฟซบุ๊คเพจ Supermom Thailand ค่ะ ไปฟอลโลว์ใน Instagram (@supermomthailand) ได้นะคะจะได้เห็นอัพเดตว่าเขาไปตั้งบูทอะไรที่ไหนบ้างค่ะ

เราซื้อลิปจิ้มจุ่มมาทั้งหมด 4 สีด้วยกัน จริงๆแล้วเขามีให้เลือกหลายสีมาก แต่สีที่ชอบหลายตัวได้ out of stock ไปเรียบก่อนที่จะได้ซื้อ ก็เลยเอาสี่ตัวนี้มาก่อนเลยค่ะ ราคาแท่งละ 159 บาทเองค่ะ

เบอร์และชื่อ (ซ้าย - ขวา ในรูปข้างบน)#17 Morgan Le Fay

#27 Circe

#18 Calypso

#23 Baba Yoga

Swatch แล้วเป็นอย่างนี้ค่ะ

Pigmentationเม็ดสีเข้มและชัดมาก ทารวดเดียวก็ go ได้เลยไม่ต้องทาซ้ำ เราเป็นคนที่ริมฝีปากจะคล้ำๆหน่อยก็เลยกังวลกับสีอ่อนๆอย่างสี #17 แต่กับตัวนี้ไม่มีปัญหาค่ะ ในส่วนของ pigmentation ให้คะแนนเต็มไปเลยค่ะ

Texture & Long-wear Propertiesตัวนี้แห้งเร็วมาก และแห้งเป็นเนื้อ matte สนิทหนึ่งร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีความแวววาวให้เห็นเลยค่ะ เหล่าสาวกลิปเนื้อแมท (รวมถึงเราด้วย 555) จะกรี๊ดในระดับความแมท แห้งแล้วจะรู้สึกว่าริมฝีปากแอบตึง ถ้าใครที่ไม่ดูแลริมฝีปากตัวเองและปล่อยให้แห้งแตก ขอบอกว่าใส่ตัวนี้แล้วตายค่ะ ถ้าเป็นคนที่ปากสุขภาพดีก็จะรู้สึกแห้งๆหน่อยค่ะ

สีติดทนนานใช้ได้ แต่ถ้าเป็นคนกินน้ำเยอะพูดมากหน่อยก็คงต้องพกลิปเผื่อไว้ จากประสบการณ์ก็ใส่ไว้ได้สัก 4-5 ชั่วโมงก่อน retouch โดยในระหว่างนั้นก็มีการทานข้าวทานน้ำ (และตะกละทานไอติมด้วย) พูดคุยเล็กน้อยค่ะ

ติดทนได้ใจมาก เวลาล้างออก(โดยเฉพาะสีเข้มๆ)ต้องใช้ makeup remover สำหรับเครื่องสำอางกันน้ำค่ะ

Scentในส่วนของกลิ่น กลิ่นก็จะต่างๆกันไปตามสีค่ะ บองสีจะมีกลิ่นหวานนิดๆคล้าๆกลิ่นโกโก้ บางสีก็จะมีกลิ่นหวานปนๆกับกลิ่นที่ออกจะเป็นสารเคมีหรืออะไรประมาณนี้ แต่กลิ่นไม่แรงค่ะ ถ้าไม่พยายามดมหรือจมูกไปเซนซีทีฟกับกลิ่นก็คงไม่ได้สังเกต ทาไปแป๊บเดียวกลิ่นก็หายแล้วค่ะ

Value for Moneyจากสีที่มีให้เลือกซื้อไปถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ขอบอกว่าตัวนี้คุ้มมาก ตอนนี้มีความรู้สึกอยากซื้อให้ครบทุกสี แต่จริงๆแล้วคงไม่ทำเพราะสีอื่น (โดยเฉพาะสีอ่อนๆอย่าง #17 Morgan le Fay) เราใส่แล้วตายค่ะ ถามว่าจะซื้ออีกมั้ย? For sure! จะซื้อสีไหน? ไม่รู้ค่ะ ที่แน่ๆคงจะซื้อเพิ่มอีกอย่างน้อยสี่สี

Verdict: 4.5/5ชอบมาก ประทับใจกับราคาและคุณภาพ อย่างนึงที่สามารถเพิ่มคะแนนได้ก็คงเป็น availability ในการซื้อ อยากให้เขาวางขอยหลายๆที่จะได้หาซื้อได้สะดวกสำหรับคนที่ไม่ชอบสั่งซื้อเครื่องสำอางโดยที่ไม่มีการลอง tester ก่อน


rforriya

rforriya

For the love of matte lipsticks, winged liners, and villainous faces.

เกิดมาขาวแต่เป็นชาวเกาะผิวสีแทนและจะขอแทนไปตลอดชีวิต​ บ้านนี้ไม่มีแบ๊วๆนะคะ​ บ้านนี้สาย​ fierce​!

FULL PROFILE