:: Talking with me :: 33 Cushions !!!

91 47

สวัสดีค่าาสาวๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลย ตื่นเต้นมากๆๆ ขอเปิดกระทู้แรกด้วยการรีวิวไอเทมสุดฮิตอย่างคุชชั่น นาทีนี้ถ้าใครไม่รู้จักถือว่าเชยแล้วนะตัว ปัจจุบันหลายๆแบรนด์เค้าทำคุชชั่นออกมาแข่งกันอย่างดุเดือด ไม่ว่าจะแบรนด์เกาหลี

หรือแบรนด์ไฮเอ็นชั้นนำ เรียกได้ว่าปล่อยรุ่นใหม่ๆออกมาให้เสียตังกันจนกระเป๋าแห้กันเลย ส่วนตัวเราชอบใช้คุชชั่นมากๆๆ เพราะมันใช้ง่ายดี เนียน เบา ฉ่ำ เด้ง เดี๋ยวนี้แทบจะไม่ได้ซื้อรองพื้นหรือบีบีมาใช้เลยจ้า

คุชชั่นทั้งหมดนี้เราซื้อเอง ใช้เอง โนววสปอนเซอร์และโฆษณาใดๆนะจ้ะ รีวิวตามตรง เฉพาะความรู้สึกหลังใช้ของเราเท่านั้น ผลการใช้ต่างกันแล้วแต่บุคคล ดูไว้เป็นอีกทางเลือกนะคะสาวๆ และเป็นการแนะนำคุชชั่นแบรนด์ใหม่ๆเผื่อมีแบรนด์ไหนใครยังไม่รู้จัก คุชชั่นส่วนใหญ่เราซื้อจากเกาหลีบางตัวอาจจะหาซื้อยากบ้าง

ส่วนตัวเราสภาพผิวผสมค่อนไปทางแห้งค่ะ ปัญหาผิวมีรูขุมขนกว้างเล็กน้อย และมีกระเล็กน้อย ไม่มีสิว ไม่มีรอยสิวที่เห็นชัด สีผิวดูซีดไม่สดใส สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวออกขาวไม่ค่อนไปทางเหลืองหรือชมพู (ใช้รองพื้นได้ทั้งโทนขาวและชมพู)

1. ESPOIR FACE SLIP NUDE CUSHION DEWY (no. Ivory pure)

คุชชั่นรุ่นนี้ออกมาสักพักใหญ่แล้ว ไม่แน่ใจว่าเลิกผลิตหรือยังนะ เราเลือกรุ่นDewyมา คือโดยรวมอยู่ในระดับกลางๆ มีความฉ่ำแบบพอดี ไม่เยิ้ม ไม่มัน ปกปิดดีไม่หนาและไม่เบาจนเกินไป สีค่อนข้างขาว โทนเหลือง ใช้แล้วผิวดูเนียนเนี้ยบกริบแต่ยังดูธรรมชาติ ไม่เหมือนฉาบ ชอบนะ^^

2. Secret Kiss Face Glow CC Cushion

(No.21)

ซีซีคุชชั่นที่เน้นฉ่ำวาว ฉ่ำจริงไรจริง ขาวใสออร่ามาก ไม่ขาวลอย แต่ไม่ปกปิดนะ ใครมีปัญหาผิวเยอะต้องพึ่งconcealer แค่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างใสไม่ดูโทรม มันค่อนข้างฉ่ำ บอกเลยสภาพอากาศประเทศไทยเอาไม่อยู่เลย เป็นคราบหน่อยๆ หลุดง่ายไม่ทนเอามือไปโดนก้หลุด เหมือนมันไม่ค่อยเกาะผิว ถ้าผิวมันไม่แนะนำเลย ใช้วันที่อากาศไม่ร้อนน่าจะโอเคนะ แต่แบรนด์นี่ราคาเบาๆดีค่ะ

3. Cloud-X whitening cushion (no.21)

คุชชั่นให้Finnish look คล้ายๆกับของ secret kiss คือฉ่ำววาวเวอร์วัง ขาวใสออร่าแบบโคเรียนเกิลมาก แต่ฉ่ำวาวน้อยกว่าsecret kiss หน่อยนึงค่ะ สีค่อนข้างขาวอมชมพูนิดๆ สำหรับเราไม่ขาวลอยนะ แต่ก้ถือว่าสีขาวอยู่ค่ะ ปกปิดดีกว่า secret kiss หน่อยค่ะ แต่ไม่ได้ปกปิดมาก รอยสิว กระ เส้นเลือดยังอยู่ ไม่ค่อยจางลง เน้นปรับสีผิวมากกว่าค่ะ ปรับให้ผิวสดใสไม่โทรม วันไหนร้อนก้ไม่รอดเช่นกัน ไม่ได้ทนมาก ตัวพัฟและฟองน้ำที่บรรจุเนื้อคุชชั่นคุณภาพไม่ดีเท่าแบรนด์อื่น

4.PERIPERA Peri's Water Moist Cushion (no.2 )

คุชชั่นให้ลุคฉ่ำวาว ใสๆแบบธรรมชาติ ปกปิดได้บางเบานะ ให้ผิวชุ่มชื้น ไม่หนาลอย แต่เราซื้อมาผิดสี เหลืองกว่าผิวไปหน่อย แถมเข้มไปนิดนุงเสียดายมาก แต่ก้ไม่ได้ถึงกับใช้ไม่ได้นะ เพราะมันไม่ได้เข้มจนน่าเกรียด แต่ไม่ผ่องออร่าเท่าไร ตัวนี้ไม่คุมมันเลยนะ ใครชอบฉ่ำๆแบบลุคใสๆธรรมชาติลองดูเลย ราคาไม่แพงนะ

5.Peripera Oil Capture Blur Cushion (no.2 Primer Blur)

คุชชั่นไพรเมอร์ เบอร์ที่เราเลือกเป็นเนื้อสีขาว ทีแรกนึกว่าเป็นไพรเมอร์แบบคุชชั่น แต่พอลองใช้แล้วเหมือนเบสปรับให้ผิวขาว..อืมม มันขาวมากจริงๆ แอบลอยเลยละ ขนาดเราผิวขาวยังไม่รอด รุ่นนี้เค้าเน้นคุมมัน ไม่รู้คุมได้จริงป่าว เพราะใช้ครั้งเดียวก้ไม่ได้ใช้ต่ออีกเลย มันขาวเกินอะ คงต้องใช้น้อยมากจริงๆ ใช้ก่อนลงรองพื้นหรือคุชชั่นอื่นๆ ทางที่ดีควรทาทับด้วยรองพื้นสีเข้มกว่าผิวนิดนึง หรือถ้าใครชอบขาวๆแบบกระดาษก้จัดเลย รุ่นนี้เค้ามี2เบอร์นะ เบอร์1จะเป็นคุชชั่นสีเนื้อธรรมดา ไม่รู้ขาวขนาดไหนไม่เคยลอง

6. Peripera watery face Pride up! Cushion pact (no.1)

คุชชั่นเอลซ่า น่ารักฝุดๆ เน้นฉ่ำวาววว ฉ่ำจริงไรจริง เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ชุ่มชื้น ปกปิดน้อย-ปานกลาง เบอร์1สีมันออกชมพูเกิน ชมพูมากๆ ก้เลยไม่ค่อยได้ใช้ ไม่คุมมันใดๆ คนผิวมันข้ามไปเลยจ้า แต่ถ้าชอบฉ่ำๆก้จัดเลยจ้า

7. A'pieu air fit cushion Doraemon Edition (no.21)

คุชชั่นโดเรม่อนที่เคยฮิตๆกันอยู่ช่วงหนึ่ง เราไม่พลาดซื้อมาลอง เพราะมันน่ารักและไม่แพง เนื้อค่อนข้างฉ่ำวาวดีนะ ปกปิดได้ปานกลาง เน้นปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ผ่องขึ้น

เบอร์21ค่อนข้างขาวเลยล่ะ โทนอมชมพูและเหลืองผสมๆกัน (ใครผิวขาวเหลืองกลางๆแนะนำ23) เนื้อชุ่มชื้น เกลี่ยง่ายค่ะ ไม่แนะนำสำหรับคนผิวมัน วันไหนร้อนมากๆมีเป็นคราบบ้าง ส่วนตัวก้เฉยๆกับตัวนี้นะ ไม่ได้ดีและไม่ได้แย่ คุณภาพกลางๆ ใช้ได้เรื่อยๆค่ะ

8. A'pieu Air Fit pposong cushion (No.21)

รุ่นนี้ออกใหม่นะคะ แพคเกจเหมือนรุ่นเก่า แต่รุ่นนี้จะไม่วาวค่ะ เหมาะกับผิวมัน แมตแบบไม่หนา ปกปิดโอเคเลย ผิวไม่ดูฉ่ำวาวหรือให้ความชุ่มชื้น แต่ทาแล้วผิวมีความเหลือบๆนิดๆ ไม่มีความมัน คือผิวให้เอฟเฟคดูมีวอลลุ่มแต่ไม่ได้มีความมัน ฉ่ำ วาว ใดๆ อธิบายยากอ่ะ เอาเป็นให้ลุคแมตแบบเบาๆ ส่วนความติดทนก้กลางๆค่ะ คุณภาพพอใช้ได้เลย ราคาถูกมากๆๆๆๆ

9. Mamonde cover powder cushion (no.17)

คุชชั่นตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวผสมค่อนไปทางมัน เพราะเนื้อมันกึ่งๆแมต แต่ไปได้เปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งตามชื่นนะ ยังมีความฉ่ำเบาๆตามฉบับคุชชั่น แต่ไม่มันเลย ช่วงนี้อากาศร้อนเราใช้แต่ตัวนี้ พอเหงื่อออกก้มีความมันเหมือนคุชชั่นทั่วไป แต่พอไม่ได้เจออากาศร้อนๆหน้าก้กลับมาเหมือนเดิม ไม่มีรู้สึกถึงความมันใดๆ ไม่รู้ความมันมันระเหยหายไปไหนหมด แต่มีความฉ่ำเล็กน้อย ปกปิดดีในระดับที่ไม่หนา ยังดูธรรมชาติ แต่สียังติดชมพูไปหน่อยนะแบรนด์นี้

10. Mamonde Moist Mask Cushion (no.23)

คุชชั่นเนื้อดีน่าลองอีกตัว แต่ซื้อมาผิดสีเข้มไปหน่อยนึง อยากจะร้องㅠ ㅠ ตัวนี้เนื้อบางเบา เป็นผิวๆเลยย ชอบเนื้อมาก กลืนสนิทกับผิวจริงๆ ให้ความฉ่ำวาวแบบผิวธรรมชาติ ไม่ฉ่ำเวอร์ แต่ชุ่มชื้นผิวดูสุขภาพดี แอบคิดว่ามันเหมือนช่วยบำรุงผิวด้วย..รึเปล่า? ปกปิดน้อย เน้นโชว์ผิว ไม่หนาเลย เหมาะกับคนผิวแห้ง ไม่คุมมัน ส่วนเรื่องติดทน ไม่แน่ใจเหมือนกัน55555 บางวันมันก้หลุดหายไป คงเป็นเพราะเนื้อที่บางเบามาก และสภาพอากาศที่ร้อน เน้นผิวๆแบบธรรมชาติ ไม่ได้ขาวออร่า สีออกชมพูพีชๆนะ ทั้งเบอร์21 และ23 อาจจะไม่เหมาะกับคนขาวเหลือง ยิ่งเบอร์21นี่ออกชมพูเลย

11. TONYMOLY Atom Luminous Goddess Aura Angel Glowing CC Cushion (no.3)

คุชชั่นตัวนี้ซื้อเพราะเจ้าหนูอะตอมเลยค่ะ คือทีแรกไม่ได้คิดจะลองเลย เราเลือกเบอร์3 อาจจะงงว่าทำไมเลือกเบอร์เข้ม แต่ป่าวเลย รุ่นนี้เบอร์ 1 เค้าจะทำออกมาเป็นคุชชั่นสีเขียว เหมือนเบสเขียว ซึ่งเทสนิดนึงแล้วโอ้วว ขาววว เวอร์ ส่วนเบอร์2 เป็นสีเบจสำหรับผิวขาว(เทียบเท่าเบอร์1ของรุ่นอื่นๆ) เทสแล้วขาวมากเหมือนกัน ก้เลยเลือกเบอร์3 (ซึ่งเทียบเท่ากับเบอร์2) สีไม่เข้มนะ แต่อมชมพูเหมือนกัน น่าจะเหมาะกับผิวขาวชมพูเลยละ ทาแล้วแอบหน้าดรอปและเทาระหว่างวัน ความฉ่ำวาวก็จัดเต็มอยู่ ชุ่มชื้น ไม่น่าจะคุมมัน เนื้อมันแบบccที่ไม่ได้มีเนื้อสีชัดแบบคุชชั่นธรรมดา แต่เป็นccที่แอบมีความหนานิดนึงอ่ะ แต่ก้ไม่ได้หนาเวอร์แบบรองพื้นนะ เพราะปกติccจะเบาไง แต่นี่แอบปกปิดกว่าcc cushion ทั่วไป เนื้อเหลวๆข้นๆหน่อย ตัวกักเก็บคุชชั่นเค้าไม่ใช่ฟองน้ำทั่วไป บอกไม่ถูกเหมือนกัน มันเหมือนพลาสติกตะข่ายแบบยืดหยุ่นได้ พอกดพัฟลงไปมันจะบุ๋มๆ แรกๆเหมือนจะกักเก็บเนื้อคุชชั่นได้ดี แต่หลังๆใช้ไป2-3ครั้ง เหมือนเนื้อคุชชั่นติดพัฟมาน้อยมาก ต้องกดย้ำๆ ตกลงนวัตกรรมใหม่กักเก็บคุชชั่นมันทำให้ใช้สะดวกขึ้นจริงหรอ

12. LOTREE Rosa Davurica Powdery Cushion (no.23)

กลับมาเอาใจสาวๆผิวมันกันบ้าง คุชชั่นตัวนี้เนื้ออกแมตที่สุดในบรรดาคุชชั่นทั้งหมดที่ใช้มา แต่ไม่แมตเท่ารองพื้นนะ ยังคงความเป็นคุชชั่น มีความpowderyเบาๆสมชื่อ ฉ่ำวาวน้อย ปกปิดค่อนข้างดี ทาเยอะจะหนา แต่ก้ไม่ได้อยู่ทนมาก ส่วนตัวไม่ปลื้มเท่าไรเพราะมันไม่ฉ่ำ และเราไม่ค่อยได้ใช้เพราะซื้อมาผิดสีอีกแล้ว ใช้แล้วหมองมาก สีมันเข้มและเหลืองกว่าผิว เห้อออ

13. Too cool for school dinoplaz ufo (no.21)

คุชชั่นUFO สารพัดประโยชน์ ตลับมันจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมหนาๆ เพราะมันแยกร่างได้5555 มันมีทั้งคอนซิลเลอร์ ครีมไฮไลท์ และครีมบรัชในตลับเดียว ฟังดูคุ้มสุดจะคุ้ม มาพูดถึงตัวคุชชั่นก่อน เนื้อแอบหนากว่าคุชชั่นอื่นนิดนึง แต่ไม่ได้หนาเตอะอะไรขนาดนั้น ปกปิดค่อนข้างดี มีความฉ่ำกลางๆ เนียนกริบอยู่จ้า ถือคุณภาพโอเคนะไม่แย่ๆ แต่ต้องใช้น้อยๆอย่าลงหลายชั้นเดี๋ยวจะผิดคอนเซป for school ฮ่าๆ

ในส่วนของoptionเสริมอื่นๆ บอกตรงๆว่าไม่ค่อยได้ใช้และไม่ค่อยชอบ ตัวครีมบรัชดูแล้วก้สีสวยแต่สีไม่ค่อยชัด+เนื้อเบ๊าเบามาก พยายามใช้แล้วแต่สีออกน้อยจัง ส่วนคอนซิลเลอร์พอใช้ได้ ถูๆไถๆไปไม่ได้แย่ สรก้เข้ากับผิวดี แต่ที่ผิดหวังคือครีมไฮไลท์ มันคืออารายย ถูแล้วถูอีกไม่เห็นมีไรเกิดขึ้นเลย เหมือนใช้ไม่ได้จริง แอบใส่อารมณ์ไปหน่อยต้องขออภัย 555555

14. Boh botanic hill ampoule cushion

(No.02)

คุชชั่นตัวนี้เป็นแบรนด์ที่ขายในร้าน olive youngเท่านั้น เป็นร้านรวมเครื่องสำอาง ของใช้ต่างๆ คล้ายๆวัตสันบ้านเราละ มีสาขาเยอะมากทั่วเกาหลี ซึ่งแบรนด์นี้conceptเค้าเน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ เราเล็งคุชชั่นตัวนี้ไว้นานมากแล้ว สุดท้ายตัดสินใจซื้อเพราะเค้าจัดเซตสุดคุ้ม หยิบเลยค่ะ เพราะลองหลายครั้งแล้วมันดี เอามาลองใช้จริงจังแล้วก้ชอบนะ เนื้อไม่หนามาก แต่ก้ไม่ได้เบาหวิว เพราะมันปกปิดค่อนข้างดีเลย ฉ่ำวาวกลางๆ ฉ่ำแบบธรรมชาติ ผิวดูดีลุคแบบธรรมชาติ ไม่คุมมันและไม่ทำให้หน้ามันขึ้น แต่ซื้อเบอร์2มาเพราะเบอร์1หมด สีแอบเหลืองกว่าผิวนิดนึง

15. Innisfree long wear cushion (no.21)

อีกหนึ่งคุชชั่นเอาใจสาวผิวมัน ตัวนี้ไม่หนา ปกปิดปานกลาง สำหรับเราไม่ค่อยฉ่ำ ออกแมตแบบธรรมชาติ เกลี่ยยากนิดนึงสำหรับสาวผิวค่อนไปทางแห้งแบบเรา แต่ก้เนียนดีค่ะ ระหว่างวันแอบหมองนิดๆนะ เรื่องความติดทน..เฉยๆเหมือนคุชชั่นทั่วไป ตอนนี้ลองซื้อรีฟิวรุ่น ampoule intense มา แต่ยังไม่ได้ลอง น่าจะมีความฉ่ำมากกว่า ตรงจริตเรามากกว่า55555

16. 3ce tinted moisture cushion cc (no.001)

ตัวโปรดอีกตัว เพิ่งได้มาลองครั้งเดียวก้รักเลย บางเบามากๆ กลืนผิว ไม่หนาเท่าคุชชั่นอื่นๆ ให้ความรู้สึกเป็นผิวจริง แต่เพิ่มความชุ่มฉ่ำ กระจ่างใส เหมือนกระเบื้องเคลือบบางๆ เป็นเนื้อแบบtinted moistureจริงๆ ใครมีปัญหาผิวเยอะๆไม่แนะนำ เพราะปกปิดน้อยมาก สีออกโทนเหลืองเลย แอบเหลืองกว่าผิวไปนิดแต่ไม่น่าเกรียด ใช้ได้เรื่อยๆ ไม่อุดตันเพราะมันเบามาก ติดทนค่ะ แต่ร้อนมากๆก้ไม่รอด หลุดเหมือนกันแต่ไม่เป็นคราบใดๆ

17. April skin magic snow cc cushion

(No.21 light beige)

คุชชั่นตัวดังฮิตติดลมบน ตอนไปเกาหลีเราเห็นสาวๆตามร้านอาหาร ในห้องน้ำ รถไฟใต้ดิน เห็นหยิบออกมาใช้กันเพียบ โอ้วว ถ้าจะดังจริง เหมือนจะดังในโซเชี่ยลเกาหลีละ ไม่พลาดที่จะสั่งมาลอง รุ่นตลับดำเป็นรุ่นฮิต (มีอีกรุ่นตลับขาว เหมาะกับผิวแห้ง และบางเบากว่า) หลังจากลองใช้ เราว่ามันแอบหนาไปหน่อยค่ะ ปกปิดดีเลยค่ะ เนียนเด้ง ผ่องแบบเกาหลีเลย ค่อนข้างขาวเหมือนกัน แต่แอบไม่เป็นธรรมชาติต้องใช้น้อยๆละ เนื้อคุชชั่นแน่นมาก แตะนิดเดียวขึ้นมาเต็มๆๆ เราว่าคุมมันดี มีความฉ่ำวาวกำลังดี แต่บางคนลองใช้เค้าว่ามัน สงสัยผิวเราแห้งมั้ง แล้วแต่สภาพผิวแต่ละคนนะ

18. April skin magic snow cc cushion white (no.23)

รุ่นตลับขาว ส่วนตัวชอบมากกว่าตลับดำนะ

ฉ่ำกว่า ปกปิดดีเช่นกันแต่ปกปิดน้อยกว่าหน่อย มันบางกว่ารุ่นดำ แต่เนื้อก้ไม่ได้อยู่เลเวลที่บางนะ เนื้อมันมีความหนากลางๆ

แต่ทาแล้วยังดูเป็นผิวๆ เหมือนมันเนียนสนิทกับผิวดี ดูเป็นผิวธรรมชาติอยู่นะ

เราได้มาผิดสีอีกแล้ว สีมันเข้มและเหลืองไป ต้องเอาไปผสมกับเบสให้มันขาวขึ้น

กะว่าจะซื้อเบอร์21หรือ22มาใหม่ เพราะส่วนตัวชอบผิวที่ได้จากคุชชั่นตัวนี้มาก

19. VANT36.5 Air Touch CC Cushion Sun Block

ต่อด้วยตัวนี้เลย ตัวฮิตอีกตัวดังพอๆกับApril skin เราใช้รุ่นตลับดำ มีเบอร์เดียว เค้าว่าใช้ได้ทุกสีผิว มันบางเบาและฉ่ำแบบผิวๆธรรมชาติมากๆ ปกปิดน้อย ปรับสีผิวให้ดูผ่องขึ้น ไม่ขาวเวอร์ (ถ้ารุ่นตลับขาวจะขาวกว่า มี2เบอร์ และฉ่ำกว่า) เราชอบนะให้ผิวที่ดูธรรมชาติ ไม่หนาเลย อากาศร้อนๆยังไม่เป็นคราบ ผิวสวยหรูดูแพง แบรนด์นี้ดีหลายอย่าง สกินแคร์ก้ใช้ดี แต่ราคาแอบแพงนะ

20. W.lab honey beam cushion (no.21)

คุชชั่นน้ำผิ้งตัวฮอตอีกตัวในโซเชี่ยลเกาหลี ส่วนตัวชอบมาก เราว่าตัวนี้มีครบทั้งความฉ่ำวาว ความผ่องออร่า และปกปิดอย่างธรรมชาติ เนื้อคุชชั่นดูเข้มข้นและชุ่มชื้น กลิ่นหอมน้ำผึ้ง ผิวดูชุ่มชื้น ฉ่ำๆสุขภาพดี ผิวขาวผ่องดี สำหรับเราไม่มัน แต่เราว่าเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่า ผิวมันอาจจะเยิ้มได้ เนื้อชุ่มฉ่ำ แต่อาจจะหาซื้อยากหน่อยในไทย และราคาไม่ใช่เบาๆ

21. VDL Metal cushion foundation (no.A201)

เพิ่งได้มาลองใช้ค่ะ ตัวนี้เป็นคุชชั่นแบบรองพื้น ให้ความรู้สึกเหมือนทารองพื้นมากกว่าคุชชั่น เนื้อมันจะเหมือรองพื้นที่เหลวๆหน่อย แต่ไม่ได้เป็นน้ำๆแบบคุชชั่น และเนื้อคุชชั่นไม่ได้ถูกบรรจุในฟองน้ำ วิธีใช้เหมือนคุชชั่นทั่วไป ใช้พัฟกดตรงกลาง แต่จะได้เนื้อคุชชั่นออกมาเยอะหน่อย จากที่รองใช้ ชอบนะ ผิวดูเนียนโกลวๆเหมือนกระเบื้องเคลือบ ปกปิดปานกลาง ไม่ได้หนามาก เกลี่ยง่าย แต่ต้องระวังอย่างลงเยอะเดี๋ยวจะหนา คือเราลงชั้นเดียวผิวสวยธรรมชาติแล้ว ไม่ต้องลง2ชั้นเหมือนคุชชั่นทั่วไป ที่สำคัญเข้ากับสีผิวมากกก ปลื้มตรงนี้ละ นานๆที่จะเจออะไรที่เข้ากับสีผิวจริงๆ แต่เราว่าถ้าอากาศร้อนมากๆก้เยิ้มหนักอยู่นะ ถ้าแบบแต่งไปเดินห้างเล่นๆสวยๆ ก้จัดเลยแนะนำ แต่ถ้าออกกลางแจ้งบ่อยๆนี่คงไม่เหมาะ

22. sulwhasoo perfecting cushion (no.23)

ตัวนี้เคยเป็นตัวโปรดนะ เนื้อค่อนข้าเบา ฉ่ำวาวกำลังดี ไม่วาวเวอร์ ออกฉ่ำแบบผิวๆ ปกปิดปานกลาง ไม่โบ๊ะ ดูธรรมชาติดี ผิวเปล่งประกายดูสุขภาพดี ไม่ค่อยเหมาะกับผิวมัน เพราะเหมือนเนื้อมันชุ่มชื้นๆ แต่ก้ไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้น สีของคุชชั่นก้ดูธรรมชาติ ไม่ขาวลอย ออกเหลืองๆ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยหยิบมาใช้แล้วเพราะรู้สึกไม่ค่อยติดทนเท่าไร ส่วนเบอร์23เราว่าไม่เข้มไปค่ะ เหมาะกับผิวขาวเหลือง ถ้า21จะเป็นโทนชมพู

23.Sulhwasoo perfecting cushion Brightening (no.17 light beige)

ถ้าพูดถึงความแตกต่างระหว่างรุ่นแรก เราว่ารุ่น brightening บางกว่านิดนึงค่ะ มีความฉ่ำกว่านิดนึง ทาแล้วผิวดูมีมิติ เหมือนกระจกเคลือบผิว มีความกระจ่างใสกว่า แต่เอาจริงๆมันไม่ได้ต่างจากรุ่นธรรมดามากมายอะไร ใช้แทนกันได้ละ เพียงแต่เบอร์17เข้ากับสีผิวเรามากกว่า ให้ลุคงานผิวๆ ฉ่ำแบบสุขภาพดี ปกปิดน้อยไม่คุมมัน ติดทนปานกลางค่ะ

24. Laneige BB cushion pore control (no.13)

ตัวโปรดมากๆๆๆๆ เลิฟสุดๆ เมื่อก่อนใช้รุ่นธรรมดาเบอร์21 รุ้สึกเฉยๆแถมสีเข้มไปดูหน้าหมองๆ (จะเห็นว่าตลับเราเป็นรุ่นธรรมดา) พอเปลี่ยนมาใช้เบอร์13รุ่นpore control ชีวิตดีขึ้น เข้ากับสีผิวมากๆๆ หน้าเนียนผ่อง ไม่มัน ฉ่ำเบาๆ ปกปิดดีแต่ไม่หนา คือแนะนำสุดๆ รอดทุกสถานการณ์ แต่ถ้าใครชอบฉ่ำมากๆลองใช้รุ่นธรรมดาก้ได้ค่ะ เพราะรุ่นนี้มันฉ่ำน้อยกว่าและคุมมันประมาณหนึ่ง แต่เราว่าผิวสวยลุคเกาหลีอยู่น้าา ชนะเลิศ!!

25. Ohui ultimate cover cc cushion (no.01)

ซีซีคุชชั่นวีนัสตัวดัง เราชอบมากกก มันเป็นซีซีที่ปกปิดดีมากๆ แต่ไม่หนานะจ้ะ พร้อมปรับสีผิวดูกระจ่างใสปิ๊งๆ ฉ่ำวาวสุดสวยเหมือนผิวดีจริงๆ ออร่ากระจุย ขาวผ่องเด้ง เป็นคุชชั่นที่ให้ลุคเกาหลีเป๊ะๆมากที่สุดเท่าที่ใช้มา ชอบสีคุชชั่นด้วย เข้ากับผิวไม่ขาวลอย รักเลยตัวนี้ แต่ใครผิวมัน หรือค่อนไปทางมันข้ามด่วน บอกเลยระวังเยิ้ม-เป็นคราบ แต่ถ้าผิวแห้งจัดเลย เกิดแน่!! เชียร์สุดใจลูกรักno.1

26. Iope air cushion xp no.C23

คุชชั่นรุ่นแรกๆที่เริ่มดังเลย รุ่นบุกเบิกคุชชั่นมากๆ มันมีความคล้ายคลึงกับคุชชั่นLaneigeรุ่นออริจินัลนะ ให้ความรู้สึกและได้ลุคคล้ายๆกัน ทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์ และความฉ่ำ ต่างกันที่สีiopeอมเหลืองกว่านิดนึง ถามว่าดีมากมั้ย เฉยๆอะ หาข้อดีหรือแย่ไม่ชัดเจน จะได้ลุคฉ่ำๆ ชุ่มชื้น มีความผ่องปานกลาง ไม่ได้ดูเป็นผิวไรขนาดนั้น ปกปิดกลางๆ รู้สึกไม่ค่อยติดทนนะ เบอร์นี้เหลืองกว่าผิวเรา แต่ไม่ถึงกับเข้ม พอใช้ได้ แต่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว แรกๆใช้บ่อยจนเบื่ออะ555

27. Etude house precious mineral any cushion (no. W13)

คุชชั่นจากแบรนด์เกาหลีที่คุ้นเคยกันดี เราว่าคุชชั่นเค้าใช้ดีมากๆ เผลอๆดีกว่าแบรนด์Hi-endบางตัวสะอีก ปกปิดดี รูขุมขนหายมิด เนียนเป็นธรรมชาติ. ไม่หนาเลย ฉ่ำวาวปานกลาง ไม่เหมาะกับคนที่ชอบลุคฉ่ำมากๆ. เพราะมันไม่ฉ่ำไรขนาดนั้น ผิวผสมใช้ได้ค่ะ ติดทนเช้ายันเย็นเลย เบอร์ที่เราใช้เหมาะกับคนผิวขาวเหลืองเลย แอบเหลืองกว่าผิวเราหน่อย. ไม่ลอย ระหว่างวันดรอปเล็กน้อยแต่ไม่ทำให้หน้าหมองจนน่าเกลียด

28. ETUDE HOUSE Precious Mineral Moist Any cushion (no. N02 light beige)

รุ่นนี้ทำมาสำหรับสาวผิวแห้งค่ะ ตัวตลับต่างจากรุ่นธรรมดาตรงที่สีตลับจะอมเหลืองๆและมีความวาว ดังนั้นตอนซื้อดูดีๆนะคะมันคล้ายกันมาก ลองใช้แล้วก้ชอบนะคะ เนื้อจะเกลี่ยง่ายกว่ารุ่นธรรมดา มีความชุ่มชื้น เนื้อบางกว่าเล็กน้อย ปกปิดดีค่ะ ความแม้จะเป็นรุ่นmoist แต่ฉ่ำปานกลาง ไม่ฉ่ำเวอร์ เราชอบเนื้อคุชชั่นมากไม่หนาและไม่บางเกิน ติดทนเลยละ เบอร์นี้ค่อนข้างขาว เหมาะกับผิวขาวมากที่ออกโทนเหลือง ดังนั้นสีค่อนข้างขาวธรรมชาติ ไม่เทา ไม่ชมพู

29. Precious Mineral Magic Any cushion (no. Magic pink)

คุชชั่นรุ่นนี้คล้ายเบสเมคอัพสีๆอะค่ะ ก่อนหน้านี้เคยใช้สีเขียว แต่มันขาวลอยมาก ไม่ค่อยเหมาะกับผิว พอเปลี่ยนมาใช้สีชมพู รู้สึกเข้ากับผิวมากขึ้น มันช่วยปรับผิวให้ผ่องแบบสุดๆ สว่างแต่ไม่ลอยนะ ความฉ่ำมาเต็มม ชุ่มชื้น เกลี่ยง่ายดี แต่ไม่ปกปิดนะคะ เพราะมันเหมือนเบสปรับสีผิว สามารถใช้ลงก่อนแล้วตามด้วยคุชชั่นอื่นๆทับอีกทีก้ได้ ส่วนตัวเราลงตัวนี้ตัวเดียวแล้วตามด้วยแป้งฝุ่นเลย ผิวมันไม่แนะนำเลยค่ะ อาจจะทำให้หน้ามันขึ้นได้ ผิวค่อนข้างเข้มก้ไม่แนะนำ เพราะทุกสีค่อนข้างขาวเลยค่ะ

30. Lancôme blanc expert coushion compact no. BO-01

คุชชั่นลังโคม รุ่นแรกนะจ้ะ (รุ่นใหม่ยังไม่เคยลอง เค้าว่าดีกว่า แต่เราว่ารุ่นแรกก้ดีแล้วนะ) คุชชั่นตัวนี้ไม่ใช่แบรนด์เกาหลี แต่ก้ให้ลุคดูเกาหลีมากเช่นกัน (นางmade in Korea นี่หน่าา เราซื้อจากเกาหลีถูกกว่าไทยเยอะเหมือนกัน) ให้ผิวดูขาว ฉ่ำ ผ่อง บางเบาสบายผิวนะ ปกปิดน้อย-กลางๆ ตามสไตล์เมคอัพแบบลังโคมเค้าละ ออกจะดูเผยผิวใสๆแบบผู้ดีไรงี้ แต่อาจจะไม่คุมมันนะ เราหน้าแห้งหน่อยๆไม่มีปัญหา สีคุชชั่นเข้ากับผิวดีด้วย ไม่หลอกไม่ลอย แต่แอบซื้อรีฟิวเนื้อสีชมพูมา ยังไม่ได้ลองใช้ แต่เท่าที่ลองมันผ่องมากๆๆๆๆ ออร่าแบบสุขภาพดี ในส่วนของฟองน้ำจะเห็นได้ว่ารูค่อนข้างใหญ่กว่าของคุชชั่นอื่นๆ และมีความนุ่มมาก พอกดลงไปทำให้ได้เนื้อคุชชั่นมาเยอะ

31. Dior Diorsnow Bloom Perfect Cushion (no.005/ 010)

ลังเลอยู่นานด้วยราคาที่แสนโหดด น่าจะโหดสุดสำหรับคุชชั่นรึเปล่า?? ไปลองสีมาหลายรอบมาก ซึ่งสีผิวเราเข้าได้กับทั้งเบอร์005 และ010 ตอนแรกซื้อเทสเตอร์เบอร์005มาใช้ รู้สึกจะเป็นเบอร์ขาวสุดมั้ง แต่เหมาะกับผิวขาวชมพู จริงๆมันไม่ขาวมาก เข้ากับสีผิวเรา แต่ไม่ค่อยชอบตรงที่สีนี้มันดรอประหว่างวันไปหน่อย เนื้อคุชชั่นบางเบาดี มีความชุ่มชื้นเหมือนๆกับคุชชั่นเกาหลีเลย (มัน made in Korea นะ) แต่ไม่ได้ฉ่ำวาวมากมายแบบคุชชั่นเกาหลี คือลุคที่ได้จะดูเป็นผิวๆสุภาพดี ดูเปล่งประกายตามconcept Dior ผิวดูสดใสอมชมพูขึ้น เกลี่ยง่าย ปกปิดไม่มาก ไม่คุมมัน (ย้ำ..ไม่คุมมันเลยจริงๆ) สุดท้ายเราซื้อขนาดจริงเบอร์010มา ออกขาวอมเหลือง ไม่เหลืองมากนะ สีเหลืองธรรมชาติดีชอบ เข้ากับผิวมากกว่าไม่ดรอป แต่เราว่าเฉดสีไม่หลากหลาย เพราะทั้ง3เบอร์ที่ออกมาค่อนข้างขาวเหมือนกันหมด ไม่ต่างกันมากนัก แม้แต่เบอร์เข้มสุด020ก้ยังขาวไปสำหรับสาวผิว2สี-ผิวเข้ม ส่วนการปกปิด ปกปิดได้ไม่มาก ไม่หนา เนื้อมีความชุ่มชื้นค่อยข้างเป็นผิวๆ เหมาะกับคนที่หน้าดีอยู่แล้ว ส่วนตัวแอบคคิดว่าไม่ติดทน

3. Biotherm Aquasource Evermoist CC Cushion (no.1)

ด้วยความที่แบรนด์นี้มีชื่อเสียงทางสกินแคร์ คุชชั่นของเค้าจึงให้ความรู้สึกเหมือนบำรุงผิวไปในตัว เนื้อชุ่มๆเหลวๆ ทาแล้วบางเบาสุดๆ น่าจะเป็นคุชชั่นที่เบาที่สุดเท่าที่เคยใช้มา กลืนสนิทไปกับผิว ผึวชุ่มชื้นๆดูมีความยืดหยุ่น ไม่ถึงกับฉ่ำวาว แต่ผิวดูใสๆสุขภาพดี ฉ่ำนิดๆ ทาแล้วดูเป็นผิวจริงมากกก เมคอัพโนเมคอัพจริงๆ วันที่ร้อนๆก้ไม่เป็นคราบ เพราะเนื้อมันเบาไง ติดทน ส่วนตัวแล้วชอบนะ เพราะสีมันเข้ากับผิวพอดี เหมาะกับวันเบาๆ ทาแล้วเย็นนิดๆสบายผิวดี ตัวฟองน้ำเหมือนของลังโคม คือวันจะมีรูพรุนใหญ่ ทำให้แตะตัวผลิตภัณฑ์ออกมาได้เยอะ (ตัวนี้ก็ made in Korea นะจ้ะ)

33. Hera uv mist cushion summer proof (no.21)

รุ่นนี้ออกมานานแล้วค่ะ ออกมาตอนช่วงหน้าร้อน ไม่รู้เลิกผลิตไปรึยัง พนักงานเค้าแน่นำว่ารุ่นนี้เหมาะกับสาวไทย เพราะเหมาะกับผิวมัน และรุ่นนี้สีจะเข้มกว่ารุ่นอื่น แม้เป็นเบอร์เดียวกัน ใช้แล้วไม่ค่อยปลื้มตรงนี้มันฉ่ำน้อยมาก แอบหนานิดๆ สีเข้มไปหน่อย แต่ปกปิดดี ใช้แล้วเย็นๆ

ปัญหาในการใช้คุชชั่นของเรา

- เราค่อนข้างผิวแห้งค่ะ เกลี่ยเนื้อครีมยากหน่อย เรามีวิธีทำให้เกลี่ยลงบนผิวง่ายมากขึ้น โดยการฉีดน้ำแร่ลงบนแอร์พัฟและค่อยๆกดๆ ทำให้ตัวคุชชั่นกลืนผิวมากขึ้น ติดทนมากขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย

- แอร์พัฟทำความสะอาดยาก เราใช้น้ำยาล้างฟองน้ำขอไดโซะล้าง ออกดีมาก ใช้สบู่อย่างอื่นไม่รอดจริงๆ

- ทำไมคุชชั่นหมดเร็ว? มันหมดเร็วกว่ารองพื้นทั่วไปจริงๆค่ะ แบรนด์คุชชั่นส่วนใหญ่จึงแถมรีฟิวไว้ให้เปลี่ยนอีกชิ้น ทุกครั้งควรปิดตลับคุชชั่นให้สนิท เพราะมันระเหยได้ง่าย

- เรามีพบปัญหาในการเลือกสีบ้าง เราต้องลองเทสกับผิวจริงถึงจะรู้ เพราะบางทีเราใช้เบอร์13/ 21/ 23 ได้หมดแล้วแต่แบรนด์ บางเบอร์ความขาวเท่ากันแต่คนละโทน ชมพูบ้าง เหลืองบ้าง ดังนั้นเราไม่สามารถสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ตได้ ถ้าไม่ได้ลองก่อนเราเสี่ยงสั่งมาผิดสี

พิมพ์เสร็จเล่นเอาเหนื่อยเลยค่ะ อ่านกันมึนเลยใช่มั้ยค้า. เราเขียนงงหรือเปล่า อยากรู้อะไรเพิ่มถามได้นะคะ ถ้าตอบได้จะตอบให้จ้า เรื่องสถานที่ซื้อ ส่วนใหญ่เราซื้อเองที่เกาหลี ดังนั้นคงช่วยแนะนำร้านพรีไม่ได้นะคะ เดี๋ยวจะไปเกาหลีเดือนหน้า คงได้หอบคุชชั่นใหม่ๆมาเพียบ (ลิสไว้แล้ว555) อาจจจะมาทำรีวิวภาค2 ยังไงติดตามชมกันได้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบถึงตรงนี้นะคะ ฝากกดLike และคอมเม้นเป็นกำลังใจให้เค้าด้วยน้า ชอบอ่านคอมเม้นมากๆค่ะ ขอบคุณมากค่าา


SongPowderRoom

SongPowderRoom

FULL PROFILE