กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ (รักษาสิว) เลเซอร์ CO2

6 3

สวัสดีคะ ชาวจีบัน เราเป็นสามชิกจีบันมา 5 ปีแล้ว แต่พักหลังห่างหายไม่ค่อยรีวิว เพราะหมดกำลังใจกะหนังหน้าตัวเอง 555 คือ เข้าเรื่องเลยนะคะ จากคนที่ไม่เคยเป็นสิวเลย ใช้อะไรก็ได้ ไม่เคยมีคำว่าแพ้มาในสมอง 55 นี้คือรูปคะ

และนี้คือจุดเริ่มต้น

คือ อยู่ดีๆมันนึกอยากจะขึ้นก็ขน กันมา ทั้ง สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ แล้วเราก็เลยมานั่งคิดๆๆๆๆๆ ว่าแพ้อะไร เริ่มจากโฟม ก็ไม่ใช่ ครีม ก็ไม่ได้เปลี่ยน รึจะเป็นกันแดด ที่ล้างไม่สะอาด คิดไปต่างๆนาๆ ช่วงที่เป็นสิวนี้ เป็นอะไรที่ทรมานมากๆ ไม่อยากเจอหน้าใคร เวลาเจอใครก็ถาม * ไปทำไรมา สิวขึ้น ไปแพ้ไรมาทำไมหน้าเป็นแบบนี้ แต่ก่อนหน้าดี๊ดี คือ ถ้าตรูรู้ สาเหตุก็คงหายเป็นสิวล่ะ ถามกันอยู่ได้ พอยิ่งสิวเห่อ ก็ยิ่งหาทางแก้ซื้อครีม ซื้อยา ใครว่าดี ใครว่าใช้อะไรแล้วหาย ก็ยิ่งสันหา ยิ่งประโคมใช้ก้อยิ่งแพ้ พอแพ้ก้อกดๆ พอกดก็อักเสบ เป็นอย่างงี้มาตลอด

เพราะคิดว่า กดแล้วหัวสิวมันจะออก มันจะได้ยุบ แต่ๆๆๆๆ คิดผิด มหันต์

เห็นที่หน้าผากไหมคะ นั้นละคะผลงาน 555 พอกด ก็ช้ำ แดง กดตอนเย็น ตื่นเช้าอักเสบ เพราะกดไม่หมด และเราก็อยู่ในวงเวียน กดๆๆๆ มาตลอด ยิ่งเวลากด แล้วอีกมือ ถือไฟฉายส่อง นี้จะเห็นสิว แบบชัดเจนเลยค่ะ หลังจากที่ลองผิดลองถูก จนท้อ

เลยลองเข้าไปหาข้อมูลในเน็ต เรื่องเลเซอร์ CO2 ที่จะยิงทำลายผิวชั้นนอกทำหน้าที่แทน "เข็ม" เพื่อ "เจาะรู หรือ เจาะหัวสิว" แล้วตามต้วยการกด เลยตัดสินใจทำ ครั้งแรกทำทั้งหน้า 5,000 บาท ไม่รวมค่ายา (คิดในใจ เอาว่ะ ลองกันสักตั้ง ) แต่ คุณหมอบอกว่า สิวยังมีที่ใต้ผิวอีกเยอะพอสมควร ทำครั้งเดียวไม่หาย T^T

และก็ถึงวันนัด ทำเลเซอร์ สิวอุดตัน มาถึงก็ล้างหน้า และแปะยาชา

นั้งรอ 40 นาที แล้วคุณหมอก็เรียกขึ้้นเขียง พอเข้าไป ก็มีทีปิดตากันแสงเข้า นอนรอสักพักคุณหมอก็เข้ามา แล้วก็เริ่ม ยิง 555 ไม่เจ็บ ได้ยินแค่เสียง เสียงคล้่ายๆ เครื่องยิงตะปูลม คล้ายๆนะค่ะ555 ระหว่างทำ คุณหมอก็ชวนคุยเพลินๆแป๊ปปเดี๋ยวก็ เสร็จ พอยิงเสร็จ ผู้ช่วยก้อเข้ามาทำการ กดสิว และมีน้ำแข็งให้ประคบ

รูปเสื้อขาว ทำเสร็จผ่านมา 1 ชม คะ และรูปเสื้อม่วง ผ่านมา 3 วัน ช่วงที่ทำเสร็จ 7 วัน คุณหมอบอกให้ทายาลดรอยดำเยอะๆ และพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด ปล.ทำเสร็จวันแรก ล้างน้ำเปล่านะคะ ห้ามใช้โฟม ล้างหน้าเด็ดขาด คะ เพราะแผลยังสด เราโดนมาแล้ววว แสบไปยังใส้ติ่ง 555

ส่วนครั้งที่ 2 เริ่มน้อยลง เลยไม่ได้เก็บรูปไว้คะ

หลังจากที่ทำมา 2 ครั้ง หนังหน้าก็เริ่มดีขึ้น คือไม่ได้หายขาด ยังมีสิวบ้างประปราย แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่รับได้ 55 ในส่วนของรอยดำ และ รอยแดงนั้น ต้องใช้เวลาในการรักษา ต่อไป

คือที่ตั้งกระทู้นี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่ กำลังเจอกับปัญหาสิวอยู่ ว่าเป็นได้ ก็ หายได้ที่สำคัญอย่าเครียดนะค่ะ แต่ล่ะคนมีสภาพผิวที่ต่างกัน วิธีการรักษา ไม่เหมือนกัน

และการทำเลเซอร์ สิวอุตตันก็เป็นอีกหนึ่งวิธีรักษา แต่คุณหมอบอกว่า การทำเลเซอร์ เป็นการรักษาที่ ปลายเหตุ เราต้องรักษา ที่ต้นเหตุก่อนเราถึงจะหายจากสิวถาวร ระหว่างการรักษาและทำเลเซอร์ เราหยุดใช้ครีม เครื่องสำอาง ทุกตัวที่เคยประโคมใช้ ตอนเป็นสิว เพราะไม่รู้ว่าแพ้ ตัวไหนกันแน่ที่ทำให้สิวไม่หาย

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ