How To: เบิกตาหมวยหลบใน ให้โตสวย ไม่พึ่ง BigEyes ไลน์เนอร์ไม่หนาเตอะ

15 4

สวัสดี่ค่าาาาา เจ้าของกระทู้ชื่อ ' อาย ' นะคะอายอยากทำรีวิว ทำ How to มานานแล้วค่ะ แต่ไม่มีโอกาสได้ทำซักที เพราะรู้สึกว่า อุปกรณ์ถ่ายภาพไม่พร้อม อยากถ่ายภาพสวยๆชัดๆ (ประมาณนึง) ให้เพื่อนๆได้ดูกัน สุดท้าย!ทุกอย่างก็พร้อมมมมม

ยกเว้น!หน้าของอายค่ะ ดันไปผ่าฟันคุดดดด แก้มบวมตุ่ย )T^T( แต่ด้วยความใจร้อน หน้าบวมก็บวม งั้นทำ How To แต่งตาอย่างเดียวก็ด้ะะะ >_<

*** กระทู้นี้ เป็นกระทู้ฝึกหัด ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยนะคะะ อ้อ อายยินดีรับทุกความคิดเห็นนะค้า อยากให้ปรับตรงไหน คอมเม้นท์กันเล้ยยย ขอบคุณค้า

So, let's getS T A R T :)

มาดูผลิตภัณฑ์ที่ใช้กันค่ะ

A: ดินสอเขียนคิ้วจาก Daiso

B: Kate designing eyebrow N สี ex4

C: Maybelline fashion brow mascara #dark brown

D: Maybelline color tattoo #bad to the bronze

E: Urban Decay Vice 3 palette

F: Urban Decay Naked Basics

G: In2it waterproof gel liner

H: Maybelline gel liner #Black

I: Mistine Super Black Fixed liner

J: ที่ดัดขนตา Kanebo

K: Maybelline Volum express

L: Maybelline the Magnum Volum

M: ขนตาบอกต่อ P-002

N: ขนตาบอกต่อ Y-034

มาเริ่มต้นกันที่ คิ้ว นะคะ (ขออภัยที่ไม่ได้ gloom คิ้วให้เรียบร้อย แฮ่ ^o^) ในภาพ 1. อายใช้ดินสอเขียนคิ้ว (A) วาดโครงคิ้วก่อน โดยเทคนิคส่วนตัวของอายคือ อายจะไม่เขียนมาจนถึงหัวคิ้วนะคะ เพื่อให้ง่ายต่อการเบลน ไล่สีค่ะ จากนั้นก็ถมคิ้วด้วยสีฝุ่น (B) โดยลงสีเข้มที่หางคิ้ว และไล่สีให้อ่อนลงมาจนถึงหัวคิ้วตามลำดับนะคะ อย่าลืมนะคะ หางเข้มหัวอ่อน :) สุดท้าย ใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว (C) ให้ขนคิ้วเรียงตัว และตินทนยิ่งขึ้น เป็นอันเสร็จจจจจ

ก่อนจะเริ่มแต่งตามาดู Before & After กันก่อนดีกว่า

มาจัดการตาอาหมวยกันเถ้อะะะะะะะะะะะะะะ

ในส่วนของ ตา (1.) อายเริ่มจากการลง ครีมอายแชโดว์ (D) สีบรอนซ์เป็นเบสให้ดวงตาก่อนนะคะ

(2.) จากนั้นอายลงอายชาโดว์สี Lucky จาก palette Vice 3 (E) ให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง เบลนสีขอบให้นวลนะคะ (เพื่อนๆสามารถใช้อายชาโดว์ของอะไรก็ได้ที่เป็นสี Copper ค่ะ)

(3.) ใช้สี Reign จากพาเลทเดิมนะคะ (หรือน้ำตาลเทา) ลงที่บริเวณหางตา

(4.) สุดท้ายของการลงสี เราไปหยิบยืมสีดำสนิท จากพาเลท naked basics (F) มาลงย้ำที่หางตา และขอบตาล่าง

(5.) ติดสติ้กเกอร์ตาสองชั้น และเขียน inner liner ด้วยดินสอ (G)

(6.) เขียนอายไลน์เนอร์ ให้ชิดขอบตามากที่สุด อย่าเขียนหนานะคะ 1 มิลพอค่ะ ไม่เอา 1 ซม.เนอะ >___< พร้อมทั้ง ดัดขนตา ปัดขนตา อายปัดขนตาด้วย (K) ก่อนนะคะ แล้วเพิ่มความหนานิดนึงง ด้วย (L)

(7.) ติดขนตาบน (M) 1 ชั้น ในขั้นตอนนี้ใครรู้สึกว่าพอแล้ว ก็สามารถพอได้เลยนะคะ เบาๆ อาจจะปัดขนตาล่างเพิ่มนิดนึง ไม่ให้โล้นค่ะ แต่สำหรับสาวๆที่ยังไม่พอ ไปต่อกันเล้ย

(8.) อายติดขนตาบน (M) เหมือนเดิมนะคะ อีก1 ชั้น (เป็น2ชั้นแล้วเนอะ) และติดขนตาล่างด้วย (N) แนะนำว่า ให้ตัดเป็นช่อเล็กๆ แล้วค่อยๆมาแซมที่ขนตาจริง จะเนียนกว่า ติดทนกว่านะคะ ปัดขนตาล่างทับนิดหน่อย เป็นอัน เสร็จจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจ !

มาดูรูปเปรียบเทียบตากันดีกว่า

ปล. อย่าตกใจหากดูประหลาด

ปล2. ที่ปิดหน้าไม่ได้เป็นโจรหลบหนีแต่อย่างใด แต่เป็นฟันคุดค่ะ ผ่ามาบวมตุ่ย

จบแล้วค่าาาา อายจะทยอยทำ How to & Review ออกมาเรื่อยๆ ฝากติดตาม ติชมด้วยนะคะสำหรับ How to นี้ ถ้าชอบ อย่าลืมแชร์ เน้อออออออออ ย้ำอีกครั้ง ! ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยนะค้าาาขอบคุณค้าบบบบบบบบบบบบ :)


eyebolsmakeupdiary

eyebolsmakeupdiary

Hi !! all Jeban's woman
You can call me Eye.
I'm a make-up lover and i really like to share my experiences in make-up with all you guys. If you like my How to or Review or anything pls share :)))

FULL PROFILE