'❥ Review & Swatch :: Missha Brown Cushion & Supermom liquid lipstick

13 7

HELLO~ สวัสดีค่าา วันนี้จะมารีวิว Missha Cushion x Line collection และ Liquid lipstick ของแบรนด์คนไทยที่ทุกคนต้องรู้จักกันอยู่แล้วนั้นก็คือแบรนด์ Supermom นั่นเองค่ะ

สำหรับ ตัว Cushion นับว่าเป็นอะไรที่สาวไทยส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจกันมากๆ เลย โดยเฉพาะตอนนี้มีแบรนด์ระดับบนก็ลงมาเล่นตลาดคูชชั่นกัน แต่ยัง ยังก่อน เอาแบรนด์ระดับทั่วไป ราคาน่าคบหาก่อน 555 ก็เลยได้มาเป็น Cushion missha ตัวนี้เลยค่ะ อันนี้พรีออเดอร์มานะคะ

ราคา 400-800 แล้วแต่ร้านค่ะ (แต่เราได้มา 490.- ใช้คูปอง ลดอีก 100 จากแอปสีส้ม ได้มา 390.- (ถูกมากกกก)

สำหรับตัวคูชชั่นตัวนี้ได้เบอร์ 23 มาค่ะ

ความเห็นส่วนตัวเรารู้สึกว่ามันค่อนขาวเลยทีเดียวค่ะ เรารู้สึกได้ว่าพอตบไปสักพัก อะไรขาวๆ แว้บๆ ดูไปดูมา อ๋อออ หน้าเราเองค่ะ เทาลอยมาเลย ฮรืออออ tt' แต่พอลงแป้งทับ ปัด bronzer ก็โอเคเลยค่ะ เหมือนความเทาจะดรอปลงเข้าสู่ภาวะปกติในที่สุดค่ะ เย้!

สำหรับตลับ เปิดมาก็จะพบกับพัฟสีน้ำตาลพิมพ์ลายพี่หมีบราวน์ของเราค่ะ ตลับค่อนข้างแข็งแรงนะค่ะ พัฟก็เหมือนกับพัฟคูชชั่นเกาหลีทั่วไปเลยค่ะ ซึ่งด้านหลังพัฟจะเป็นสีน้ำเงินค่ะ เปิดมาชั้นถัดไปจะพบกับแผ่นกระดาษที่ปิดคูชชั่นของเราไว้ ของแจนแอบเยินนิดนึงค่ะ ใช้มาสองสามรอบแล้วแต่ยังเอาแปะไว้ เผื่อจะช่วยให้คูชชั่นแห้งช้าลง (หรออ) 555 ด้านในนะคะ เป็นฟองน้ำแบบในรูปเลยค่ะ ซูมมาให้ดูชัดๆ ไปเลย ใครเป็นโรคกลัวรูระวังอย่าจ้องนานนะคะ 555 5

จากภาพนะคะ ภาพแรกหน้าสดค่ะ โดยพื้นฐานจะมีรอยสิวทั้งรอยดำและรอยแดงเล็กน้อยค่ะ และสีผิวไม่สม่ำเสมอค่ะ โดยภาพล่างซ้ายจะเป็นการลงคูชชั่นครึ่งนึงด้านขวานะคะ พอว่าสีจะขาวกว่าหน้าด้านซ้ายค่ะ ผิวเนียนขึ้นและดูเป็นงานผิวค่ะ และภาพสุดท้ายทาครบทั้งหน้าและลงแป้ง Ben nye สีCameo นะคะ

มาให้คะแนนในแต่ละส่วนกันค่ะ

  • ความมันวาว = 2/5 ค่อนข้างแมทค่ะ ไม่ฉ่ำ
  • คุมมัน = 5/5 คุมมันได้ดีค่อนข้างดีค่ะ
  • งานผิว = 4/5 ค่อนข้างเป็นงานผิวค่ะ
  • การปกปิด =4.5/5 ปกปิดได้ดีทีเดียวค่ะ รอยดำรอยแดงเล็กๆ เอาอยู่นะคะ ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์เพิ่ม
  • ความสบายผิวหน้า = 4/5 เบาสบายไม่หนักหนาค่ะ
  • เฉดสี = 2/5 มีให้เลือกน้อยค่ะ แค่สองเบอร์ สำหรับขาวมากเบอร์ 21 และขาวเหลืองเบอร์ 23 ซึ่งยังขาวอยู่ดีสำหรับเราจึงต้องลงบรอนซ์เซอร์เพิ่ม
  • ความคุ้มค่า = 4/5 ให้คะแนนเยอะหน่อยเพราะมีรีฟิลล์ให้ 1 ชิ้นค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่า 1 ชิ้นใช้ได้นานแค่ไหนนะคะ แต่สำหรับราคาประมาณนี้ กับคุณภาพและความน่ารักของแพคเกจที่ได้ ในราคาไม่เกิน 500 คือคุ้มค่าเหมาะแก่การเสียทรัพย์ค่ะ
โดยรวม เราให้ 4.5/5 ค่ะ เราหักตรงที่สีน้อยเกินไป อยากให้มีเฉดสีมากกว่านี้แหละหาซื้อค่อนข้างยากค่ะ แต่ถ้าใครสีลงตัว หาซื้อได้ อย่าพลาดที่จะซื้อเลยค่ะ ของเค้าดีจริงๆ ตลับก็น่ารักมากกก ><

** การให้คะแนนแต่ละส่วนเป็นความเห็นส่วนบุคคลทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน

ต่อมาจะเป็นการรีวิวลิปสติกแบรนด์ที่จะนำมารีวิวในวันนี้เป็นแบรนด์คนไทยที่สาวๆ ต้องรู้จักแน่นอนค่ะ นั่นก็คือ 'Supermom' นั่นเองค่าา ได้มาตอนจัดโปรฯแท่งละ 159.- ค่ะ แต่เพิ่งได้มาทำรีวิว (จนเทรนด์เค้าจะเปลี่ยนล้าววว 555)

ไปแต่งหน้าเพิ่มมาแล้วนาจาา ชะแว้บบบบ 555

ให้ดูปากก่อนลงลิปนะคะ ปากบนคล้ำกว่าปากล่างค่ะ

สีที่จะมารีวิววันนี้มีทั้งหมด 4 สีค่ะ คือ เบอร์ 21,23,28,29 ค่ะ

❥ Supermom - 29 มาที่เบอร์แรกที่อ่อนที่สุดก่อนนะคะ เบอร์ 29 ค่ะ

เป็นสีชมพู อมม่วงหน่อยๆ หน่อยเดียวจริงๆ ค่ะ ไปทางชมพูซะมากกว่า เป็นสีหวานๆที่ทาได้ทุกสถานการณ์ค่ะ เหมาะกับชะนีสายแบ๊ว หรือทุกสายที่อยากจะแบ๊วค่ะ

จากภาพ swatch ภาพบนนะคะ เม็ดสีแน่นค่ะ กลบปากมิด ทาแล้วหน้าสว่างขึ้นค่ะ ทาได้ทุกลุคค่ะ แต่งตาก็ได้ ไม่แต่งก็รอด ใน4 สีที่ซื้อมาคิดว่าสีนี้ทาง่ายที่สุดค่ะ ภาพล่างซ้ายนะคะ เนื้อลิปกลบปากดีมากเลยค่ะ ตอนทาต้องรอแห้งก่อนนะคะอย่าเพิ่งรีบเม้มปาก เด่วจะตกร่อง ลิปค่อนค้างแมทมากกกก แห้งแล้วคือถูไม่ออกละคะ ต้องใช้คลีนซิ่งลูกเดียว

*โดยรวมก่อนซื้อมาเราดูรีวิวเข้าใจว่าสีจะออกม่วงมากกว่านี้ แต่พอซื้อมาจริงๆกลายเป็นชมพูมากกว่า แต่ก็ชอบอยู่ดีค่ะ 555 ให้คะแนน 10/10 ค่ะ เพราะทาได้ทุกลุค เอาเป็นว่า คิดอะไรไม่ออกก็หยิบสีนี้มาทา ง่ายๆ เลยค่ะ

❥ Supermom - 23

สีต่อมาเบอร์ 23 เป็นสีส้มอมน้ำตาล คล้ายๆสีอิฐแต่ออกไปทางส้มค่ะ เนื้อลิปเป็นลิควิดลิปสติก ทาลงไปสักพักแห้งเป็นแมทขั้นสุดเลยค่ะ

ภาพ Swatch เป็นสีส้มอมน้ำตาลค่ะ พิกเมนต์เน้นมากๆ เลยค่ะ ทาลงไปบนปากแล้วกลบสีปากได้มิดเลยค่ะ จากภาพล่างซ้าย จะเห็นว่ากลบสีปากบนมิดเลยค่ะ สีนี้ทาแล้วได้ลุคสาวมั่น มีความมั่นใจ สดใสร่าเริง (หรอ 555) คือหมายถึงเราทาแล้วรู้สึกแบบนั้นมั้งคะ 55 สีนี้สาวผิวสองสีทาขึ้นมากๆค่ะสวยมากๆ

*โดยรวมเราชอบสีนี้เช่นกันค่ะ หาโอกาสทาได้ไม่ยาก แต่งตัวเข้าได้หลายๆลุค แต่เราทาแล้วแอบคล้ายกับสีเบอร์ 28 ของ supermomไปหน่อยค่ะ เราให้คะแนน 10/10 ค่ะ ไม่มีจุดหัก 55555 ถูกและคุ้มค่า ให้เต็ม10 ค่ะ ณ จุด

❥ Supermom - 28

สีต่อมาเป็นสีที่ชอบที่สุดของทั้งหมดที่ซื้อมาเลยค่ะ เป็นสีทีว่า Everyday look มากๆ สีออกทางแดงอิฐค่ะ

ภาพสี Swatch จะเห็นว่าสีออกทางแดงอิฐค่ะ สีไม่สดมาก เป็นสีที่สวยมากๆ ภาพล่างซ้ายพบว่าสีกลบปากมิดเหมือนสีอื่นๆ เลยค่ะ นอกจากนี้สีนี้ทาได้ทุกโอกาส ในส่วนของ Finish look เราว่ามันซอฟแล้วก็เป็น Everyday look ค่ะ ทาแล้วสีปากมันคือสี lily maymac มาเลย เพียงแต่ว่านางสวยค่ะส่วนเราทาก็.. ก็ได้แค่นี้แหละค่ะ 555555 55 #มีความพยายามสวย

*โดยรวมชอบสีนี้ค่ะ คงทาบ่อยพอๆกับสีเบอร์ 29 เป็นชะนีที่ไม่ค่อยแต่งหน้าเปลี่ยนลุคอะไรเท่าไหร่ แต่งมาทีไหร่ก็เหมือนเดิม (แงง) ให้คะแนน 10/10 ชอบบบบบ ปลื้ม เอาใจเจ้ไปเลย!

❥ Supermom - 21

สีสุดท้ายแล้วค่าาา สีนี้มีความปังค่ะ สีนี้เบอร์ 21 เป็นสีแดงน้ำตาลเข้ม ออกไปทางเลือดหมูค่ะ สีนี้มีความสตรอง และมีความดาร์ก แอบกระซิบมาว่าสีนี้มีแฝดค่ะ!!

ภาพ Swatch นะคะจะเห็นว่าสีแดงอมน้ำตาลที่เข้มมากกๆ เลย ตอนก่อนซื้อเราเข้าใจว่ามันแดงแต่ไม่คิดค่ะว่าจะเข้มขนาดนี้ 55555 เม็ดสีแน่นค่ะสีแห้งเร็วมากด้วย ต้องรีบเกลี่ย รีบทานะคะ ถ้าทาแล้วขอบไม่คม ต้องรีบปาดนะคะก่อนที่สีจะแห้ง ถ้าสีแห้งแล้ว ทาลงไปนี่คนละเรื่องเลยนะคะ สีคนละสีเลยค่ะ ถ้าเกลี่ยไม่ทันก็คือจบค่ะ ทาใหม่อย่างเดียว 5555 บรัย ภาพล่างซ้ายจะเห็นว่า กลบมิดลื้มม เข้มขนาดนี้ไม่เหลือรอดค่ะ ส่วนของ Finish look บอกเลยว่าสวยงามตามท้องเรื่องค่ะ ได้ทั้งลุคดาร์กๆ แซ่บๆ ก็ได้ค่ะลิปนี้

*โดยส่วนตัวเราชอบสีนี้นะคะ ลิปเปลี่ยน ลุคก็เปลี่ยนค่ะ แต่เป็นเราเองค่ะที่ไม่ค่อยเปลี่ยนลุคนั่นเอง 5555 เลยไม่ค่อยได้ทาค่ะ นอกจากนี้แล้วสีนี้ยังมีฝาแฝดอยู่ที่บ้านเราด้วยค่ะ นอกจากจะไม่ค่อยได้ทาแล้ว ยังมีแฝดอีก คงไม่ได้ทา กำลังสองเลยมั้งคะเนี่ยย แฝดที่ว่าก็คือ Colourpop สี Tulle ค่ะเหมือนมากกกก เราถามแม่ว่าสีไหนสวยกว่า แม่บอกว่ามันคือสีเดียวกันไม่ใช่หรอ สุดท้ายเลยยกให้ขุ่นแม่ไปแล้วค่า 55555 5

นี่เป็นภาพ swatch ของ Colourpop สี Tulle กับ Supermom สี 21 ค่ะ

ภาพ Swatch จะเห็นว่าสีจะคล้ายกันมากเลยค่ะ แต่สี Tulle จะแดงกว่าหน่อยค่ะ แต่พอแห้งปุ๊บจะคล้ายมากก

อันนี้ภาพ Swatch สองสี นะคะ คือมันต่างกันนิดหน่อยเองค่ะ แต่สำหรับเรา เราว่ามันคือแฝดชัดๆ Dupe มากกกก ถ้าใครมีอันใดอันหนึ่งแล้วจะได้ไม่ซื้อซ้ำค่ะ

หมดแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวและเห่อ(แบบดีเลย์ๆ) วันนี้

ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่อ่านจนจบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการตัดสินใจซื้อนะคะ ><


_____jannqt

_____jannqt

Napasanan ch ^^

FULL PROFILE