สตรีงบหลักร้อยเชิญทางนี้! เปิดกรุรองพื้น-แป้ง ราคาไม่แพงของสาวผิวเหลือง

35 12

กราบสวัสดีชาวจีบันค่ะ กระทู้นี้เหมาะสำหรับสาวที่งบน้อยหรือกลางๆ เราเลยอยากแชร์ product ดีๆ ที่นักศึกษารายได้น้อยแบบเราพอจะกัดฟันซื้อได้

สภาพผิว: ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ขาดน้ำ ไม่แพ้ง่าย ไม่ต้องการการปกปิดมาก

สีผิว : ผิวขาวเหลือง แต่ไม่ขาวมาก หาสีรองพื้นยาก จึงค่อนข้างซีเรียสเรื่องสีรองพื้นและแป้งมากพอสมควร

** เราเป็นคนหน้ามันตามธรรมชาติค่ะ ผ่านไปครึ่งวันก็จะต้องซับมันบ้างตามปกติ

ดังนั้นจึงไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่คุมมันมากๆ ได้ทั้งวันสำหรับเรานะคะ ขอโทษด้วยค่ะที่ไม่สามารถตอบประเด็นนี้ได้ แต่ทุกชิ้นที่รีวิว ไม่มีชิ้นไหนทำให้หน้ามันเยิ้มไปกว่าเดิม ยืนยันค่ะ

Foundation รองพื้น KATE Powderless Liquid for Cover สี B-C ราคาปกติ 640 บาท

ตัวนี้เป็นที่สุดของแจ้ในหมวดรองพื้นสำหรับเรานะคะ บอกเลย! ใช้ตัวไหนก็ไม่เท่า แต่ราคาก็ไม่ถูกนะ ก่อนซื้อทำใจนานนิดนึง 5555 เนื้อเปลี่ยนเป็นแป้งนะ ทาแล้วแห้ง ไม่ทิ้งความมัน เข้ากับผิวเรามาก ใช้ตัวนี้แล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น หน้าเนียน ผ่อง เหงื่อออกก็ไม่ดรอป เคยใช้แต่งออกงานวันสำคัญของโรงเรียน หน้าผ่องขึ้นกล้องค่ะ แดดร้อนๆเหงื่อออกก็ยังอยู่

คำแนะนำ: เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการปกปิดมากนัก ให้อารมณ์ผิวผ่องๆ ลงตัวนี้แล้วปัดแป้งฝุ่นก็ไปไหนไปกันได้เลยค่ะ แต่ไม่สามารถใช้ตัวเดียวโดยไม่ใช้แป้งตามคำเคลมได้นะเนื่องด้วยสภาพอากาศบ้านเรานั่นเอง

KMA Water Resist Liquid Foundation Oil Free SPF30 สี 01ราคาปกติ 420 น้องคนนี้นางก็เริ่ดนะ! ชอบที่โทนสีหลากหลายและเหมาะกับคนไทย เบอร์ที่เราใช้คือ 01 ทาแล้วผิวเหลืองนวลๆเลยอ่ะ ไม่ขาวเกิน ทาแล้วกลืนไปกับหน้า ไม่วอก ไม่เทา เนื้อดีเกลี่ยง่ายมาก ไม่ค่อยปกปิดนะคะ ทาแล้วไม่รู้สึกว่าหน้าหนา

คำแนะนำ:มันโอเคเลยค่ะพี่ เหมาะกับสาวที่อยากได้ลุคส์ผิวใสๆไม่หนาเกินไป ใครที่หาสีรองพื้นไม่ตรงกับผิวสักทีอยากให้ไปลองเทสต์ดู สนับสนุนให้ลองแบรนด์ไทย ไทยใช้ ไทยสวยค่ะ!

NYX Mineral Stick Foundation สี MSF06 ราคาปกติ 545 บาท

แบรนด์ยุโรปบ้างแล้วกันเนาะ ตัวนี้เราซื้อจาก Sephora ค่ะ แบรนด์ NYX เขามีโทนสีให้เยอะมากกก ตามสไตล์แบรนด์ยุโรปที่จะทำสีออกมาสำหรับผิวสารพัดเฉด สีนี้ที่เลือกมาเหลืองแท้ค่ะ เหมาะกับผิวเหลืองแบบคนไทยจริงๆ เนียนดีนะ ปกปิดได้ไม่เยอะมาก ส่วนเนื้อรองพื้น ส่วนตัวว่ามันแอบเกลี่ยยากนิดนึง ต้องปาดเป็นแถบๆแล้วค่อยเกลี่ย ถ้าเกลี่ยดีๆ ก็จะเนียนกริบได้อยู่นะคะ หลังจากเกลี่ยเสร็จต้องเอาทิชชู่ซับความมันออกนิดหน่อย เพราะเนื้อเขาเหมือนจะแห้ง แต่ทิ้งความมันนิดหน่อย

คำแนะนำ: เหมาะสำหรับหน้าที่ไม่ต้องการปกปิดมาก สามารถบิลด์ให้หนาได้อยู่ค่ะ

Catrice 12h MATT Mousse Makeup สี 025 Light Beige ราคาปกติ 225 บาท

เนื้อมูสกระปุกเดียวในกรุ น้องเขาเนื้อดีนะพี่จ๋า เกลี่ยง่ายมากกก ให้ความรู้สึกดีเมื่ออยู่บนผิว ลื่นๆอ่ะ บอกไม่ถูก ใครเคยใช้เนื้อมูสคงรู้เนาะ ใช้แปรงลงเราว่าเนียนและง่ายกว่าใช้มือค่ะ ปกปิดดีพอสมควร ข้อเสียคือสีมีน้อย หาสีตรงกับผิวค่อนข้างยาก สีที่สว่างที่สุดก็ยังสีเข้มกว่าผิวเรานิดๆค่ะ สีโทนเหลืองมีเบอร์ 010 กับ 025 แต่มันเหลืองส้มๆหน่อยนะ ถ้าคนผิวขาวอาจจะไม่มีสีที่ตรงกับผิว

คำแนะนำ: เหมาะสำหรับสาวผิวไม่ขาวมากเพราะรองพื้นนางสีเข้มอยู่ ใครชอบความเนียนและลื่นควรลอง ลงด้วยแปรงเนี้ยบกว่าลงด้วยมือค่ะ จัดว่าถูกและดี

12 Plus Colorista CC Cream SPF 30 PA +++ราคาปกติ 129 บาท

ตัวนี้ไม่ทราบว่าเขาเลิกผลิตยังนะคะเพราะหาไม่ค่อยเจอเลย เราสอยมาจากแผนกเครื่องสำอางในโลตัสขำๆ แต่กลายเป็นว่ามันดีมากกกค่ะคุณพี่ เป็น cc ที่เหมาะกับผิวคนไทย ไม่ขาวไปแบบแบรนด์เกาหลี ไม่วอก ไม่เทา ปกปิดน้อยแต่เรียบเนียน ชอบผิวเวลาทาเสร็จ มันผ่อง มันดูใส ผิวเป็นผิว แต่งไปเรียนได้ ให้ลุค natural ไม่โบ๊ะ

คำแนะนำ: ใครอยากได้ผิวเบาๆใสๆไม่ต้องการการปกปิดมากมายต้องตัวนี้เลยค่ะ เคยใช้คู่กับแป้ง colorista ไลน์เดียวกันของเขายิ่งดีเลย ข้อเสียคือหาซื้อยาก หลอดเล็กไปหน่อยใช้ได้ไม่นาน ใครเจอแหล่งซื้อที่ไหนบอกต่อกันด้วยนะคะ

แถมๆ หมวด Concealer ดี๊ดี สำหรับชะนีแพนด้าหนักมาก

ตัวเดียวในดวงใจ

Collection Lasting Perfection Concealer เบอร์ 3 Warm Mediumราคาปกติ 279 บาท

ทุกคนโปรดลุกขึ้นให้เกียรติองค์แม่ด้วยค่ะ! นางเริ่ดมาก ดีสุดในบรรดาคอนซีลเลอร์ที่เคยลอง เราเป็นคนใต้ตาดำมากกกก เพราะเป็นภูมิแพ้T_T อ่านรีวิวเจอเจ้าตัวนี้เลยซื้อมาลอง ปกปิดได้ดีมาก สีเหมาะกับผิวโทนเหลืองอย่างเรา ไม่ทำให้ใต้ตาขาวเกินจนกลายเป็นแรคคูน ที่สำคัญมันแน่น มันอยู่ทนทั้งวัน ไม่มีหลุด ไม่มีตกร่อง แม้ใต้ตาเราจะริ้วรอยก่อนวัยเยอะประดุจแกรนด์แคนยอนก็ตามเถอะ

คำแนะนำ: ยังไงก็ต้องเป็นตัวนี้เท่านั้นค่ะสำหรับคนใต้ตาดำมากกกกกสุดในโลกแบบเรา! ราคาถามว่าถูกมั้ย ก็ไม่ค่อยนะคะเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น แต่มันตอบโจทย์ จนยอมซื้อใช้หมดไปหลายแท่งแล้ว เอาเป็นว่า ลองเถอะลอง เบอร์ 3 โทนเหลืองนะ เบอร์ 1-2 เป็นขาวชมพูค่ะ ล่าสุดได้ข่าวว่ามีเบอร์ 4 สำหรับผิวเหลืองเข้มแล้วด้วย ดี๊ดี

Two-ways Foundation แป้งผสมรองพื้น

Cezanne EX plus SPF23 PA +++เบอร์ EX5 (ขาวเหลือง) และ EX3 (ขาวชมพู)

ราคาปกติ รวมตลับ 420 รีฟิล 350

แป้งเทพของชาวพันติ๊บบบ ทาแล้วผ่องมาก สีไม่ดรอป แต่ทำไมเรารู้สึกว่าเนื้อแป้งไม่หนาอย่างที่เขารีวิวกันนะ ค่อนข้างเบาเลยแหละ ถ้าต้องการปกปิดมากหน่อยเราเอาพับชุบน้ำแล้วทาเอา

ข้อดีของแป้งยี่ห้อนี้คือสีมีให้เลือกเยอะ ตั้งแต่ EX1- EX6 แต่ตามเคาน์เตอร์วัตสันก็จะมีแค่ 4 เบอร์แรกและเป็นโทนชมพูอีก ตลกเนาะ เราเลยซื้อจากร้านพรีออเดอร์ที่ the one ข้างๆ central ลาดพร้าวค่ะ รีฟิล 250 เอง ถูกกว่าเคาน์เตอร์เยอะมากกกก อิอิ

EX5 นี่เหมาะกับคนขาวนะ เป็นขาวเหลือง แอบจะขาวไปหน่อยแต่ทาแล้วผ่องดี ชอบค่ะ

ส่วน EX3 มีคนหิ้วจากญี่ปุ่นมาฝาก แม้จะเป็นโทนชมพูแต่คนผิวเหลืองทาแล้วไม่เทานะ จะดูวอกนิดๆ สักพักมันก็พอดีผิว เหงื่อออกแล้วหน้ายังผ่องอยู่ได้อ่ะ ดี๊ดี!

คำแนะนำ: ถ้าผิวขาวชมพู เลือกเฉดเบอร์ 1-4 ได้ค่ะ คนไทยน่าจะเหมาะกับ 2-4 นะเพราะ 1 มันขาวชมพูม้ากก ผิวขาวเหลืองควรเป็น 5-6 แต่เราว่า EX6 น่าจะพอดีกับผิวเราๆมากกว่านะ ต้องลองดูน้าา

Cute Press Evory Retouch เบอร์ N2 ราคาปกติ 359 บาท (ใน shop)(แต่เจ้าของกระทู้ซื้อจากร้านขายส่ง 199 เองค่ะ)

แป้งรีทัชตัวใหม่ บังเอิญไปเจอที่ร้านขายส่งตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ เห็นถูกกว่าในเคาน์เตอร์มากเลยสอยมาลอง ปรากฏว่าชอบมากค่ะ ปกปิดดี เนื้อหนา ปาดทีเดียวหน้าแน่นเลย ให้ลุคส์ผิวเนียนกริบๆ ตัวนี้ชอบใช้ในวันที่ขี้เกียจทารองพื้น ลงกันแดดแล้วก็ตบแป้งนี่เลย ถ้าไม่ชอบหนามากก็ใช้แปรงปัดๆเอาก็เริ่ดน้าาา

คำแนะนำ: ผิวขาวเหลือง เบอร์ N1 กำลังดีนะคะ N2 อาจจะเหลืองไปหน่อย สาวผิวสองสีใช้น่าจะเหมาะ ส่วนสาวผิวโทนชมพู เบอร์ P1-P2 ค่า แบรนด์นี้เขาดีตรงโทนสีนี่แหละ แบ่งโทนชัดเจนดี

Cute Press Evory Perfect Skin Plus Vitamin E เบอร์ N1ราคาปกติ 199 บาท

(เจ้าของกระทู้ซื้อจากร้านขายส่ง รีฟิล ตลับละไม่ถึง 80 บาท!)

น้องคิวท์เพรสตลับสีไข่คนนี้โด่งดังเรื่องการปกปิด ก็จริงนะเพราะเนื้อหนามากค่ะ หนาได้อี๊ก ลงด้วยพัฟถ้าปาดไม่ดีอาจเป็นคราบได้เลยแหละ ควรลงด้วยแปรงจะดีกว่านะคะ จะได้หน้าผ่องๆ แน่น ปกปิด อยู่ทน

คำแนะนำ: ควรลงด้วยแปรงมากกว่าพัฟค่ะ ป้องกันการเกิดคราบ ผิวโป๊ะ ไม่เนียน สาวผิวเหลืองที่ไม่ขาวมาก N1 โทนขาวเหลือง ซึ่งขาวมากอยู่และออกชมพูนี้ดดดดนึง เบอร์ N2 น่าจะดีกว่านะคะ ส่วนสาวผิวชมพูก็โทน P1-P2 โลด

Sheene Oil Free Cake Powder SPF25 PA++ เบอร์ C2 ราคาปกติ 189 บาท

ชีเน่ ตบทีเดียว อยู่! น้องเน่นางขึ้นชื่อเรื่องถูกและดีค่ะ เป็นแป้งตลับแรกๆที่ใช้แต่งหน้าเลยนะ เนื้อแน่น ปกปิดระดับนึง อยู่ทนปานกลาง ข้อเสียคือโทนสีมีให้เลือกน้อยและออกไปโทนชมพู ง่ายๆคือสีเขาไม่ค่อยเหมาะกับสาวผิวเหลืองจ๋าแบบเราค่ะ แต่ใช้ได้นะ และก็ยังใช้อยู่ในวันสบายๆเพราะตบทีเดียวก็อยู่จริงๆ

คำแนะนำ: ควรหาเทสเตอร์เลือกสีให้ดีๆค่ะ อยากให้ลองหาแบบตลับเล็ก 49 บาทมาทดลองดูก่อนถ้าหาได้นะ ลองดูค่ะ

แป้งฝุ่น Loose PowderSrichand Translucent แป้งฝุ่นศรีจันทร์ราคาปกติ ตลับใหญ่ 280 บาท ตลับเล็ก (ใน 7-11) 139 บาท

แป้งตัวนี้โฆษณาและรีวิวหนักมากกก ซึ่งก็ดีจริงค่ะ เซ็ตรองพื้นดีจริง โปร่งแสง ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น ควบคุมความมัน ใช้ทัชอัพระหว่างวันได้ เวลาหน้ามันก็ซับๆแล้วปัดศรีจันทร์ ไปต่อได้แบบสวยๆเลย

คำแนะนำ: เหมาะกับคนที่ชอบความเบาสบายหน้า เซ็ตรองพื้นตอนเช้า และทัชอัพระหว่างวันได้ พกง่าย ตลับสวย อิอิ

Pressed Powder แป้งฝุ่นอัดแข็งRimmel Stay Matte Pressed Powder สี 001 Transparentราคาปกติ ไม่ทราบค่ะเพราะไม่มีเคาน์เตอร์ในไทย

ซื้อจากร้านพรีออเดอร์ 250 บาทค่ะ

ถ้าไม่บอกยี่ห้อจะรู้กันมั้ยคะเนี่ยสภาพเหลือแค่นี้ 55555

แป้งอัดแข็งตัวดังในพันทิพอีกเช่นกัน ใช้เซ็ตรองพื้นในวันที่ต้องการความแมตต์ สีนี้เป็นสีโปร่งใส ฉะนั้นจะไม่โปร่งแสงแบบศรีจันทร์นะคะ จะเป็นสีขาวๆ ปัดแล้วเปลี่ยนสีรองพื้นนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้ทำให้หน้าลอยเทานะ ข้อเสียของมันคือแพ็คเกจค่ะ ใช้ไปสักพักก็จะมีสภาพอย่างที่เห็น ฝาแตก ชื่อยี่ห้งยี่ห้อ หายโม้ดดดด

คำแนะนำ: สำหรับคนชอบผิวแมตต์ เนียนกริบ ใช้เซ็ตรองพื้นหลังแต่งหน้าเสร็จ แต่ไม่เหมาะกับการใช้ทัชอัพระหว่างวันค่ะเพราะจะหนาไปนิด เสี่ยงเป็นคราบ

จบไปแล้วนะคะสำหรับรีวิวเวิ่นเว้อนี้ 5555

ไม่คิดว่าเขียนรีวิวมันจะยากและใช้เวลานานเหมือนกันนะเนี่ย

ขออภัยที่ไม่มีสวอชนะคะ เพราะถ่ายยากมาก ถ่าย product ยังได้แค่นี้เลย 5555

เครื่องสำอางเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว สิ่งที่คนหนึ่งชอบ อีกคนอาจจะไม่ชอบก็ได้

ยังไงก็อยากแนะนำไว้เป็นทางเลือกนะคะ

ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรก็ติชมกันได้นะคะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลยน้า

ไว้เจอกัน Part หน้า จะเป็นอะไรก็รออ่านนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่าา ^_^


Ammy_M

Ammy_M

FULL PROFILE