HOW TO : แต่งหน้าแมทสวยแพง เครื่องสำอางถูกบ้าง แพงบ้างแต่ปังทั้งวัน!

63 16

ฮาโหลลลลล อันนี้เป็นกระทู้ How to กระทู้แรกเลย…. วันนี้จะมาแต่งหน้าให้เรียบหรูดูแพง แต่ไม่ต้องใช้ตัวเคาน์เตอร์แบรนด์ทั้งหน้าก็ได้นะ!!! เพราะเครื่องสำอางที่คุณภาพดีไม่ต้องราคาสูงเสมอไป เลือกที่เหมาะกับผิวของเราดีกว่า และไม่จำเป็นต้องจัดเต็มนะ ท่องไว้ในใจว่า "Less is more" ถ้าบล็อคตาเข้มก็ควรทาปากสีอ่อนหรือสีนู้ด แต่ถ้าปากสีแดงหรือ สีค่อนข้างเข้ม ก็ควรแต่งตาอ่อนๆ ว่าแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า.....

เริ่มด้วยผิวหน้าก่อนเลย สิ่งที่สำคัญสำหรับลุคนี้ก็คือขั้นตอนการเตรียมผิว เราจะไม่โบกทุกสิ่งอย่างลงไปเพื่อปกปิด เพราะมันจะดูไม่แพงและไม่ธรรมชาติ วันนี้จะเลือกใช้รองพื้นที่บางเบา เพราะนอกจากช่วยให้ผิวเราดูสุขภาพดี และยังช่วยเพิ่มความแพง แพ๊ง แพง ให้กับลุคนี้

1. ใช้ครีมกันแดด Cute press UV Expert Protection White & Matte Sunscreen SPF50+ PA++++ ทาให้ทั่วใบหน้า เราผิวสองสีเลยเลือกใช้สี Natural Beige ตัวนี้เป็นกันแดดผสมรองพื้น เนื้อแมท และคุมมันได้ดีเลยค่ะ เหมาะกับคนผิวมันอย่างเรา หรือผิวผสม ตกเย็นมาหน้าก็ยังไม่เยิ้ม ไม่วอก แล้วก็ที่สำคัญคือ ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย ซื้อตอนจัดโปร 309 บาท คือคุ้มอะเป็นทั้งรองพื้นและกันแดดในตัว

2. ทาแป้งให้ทั่วใบหน้า ใช้แป้งผสมรองพื้น Cyber White Brilliant Perfection Full Spectrum Brightening Powder Makeup เป็นแป้ง Counter brand ในราคาพันกว่าบาท ปกปิดได้ดีระดับนึง ทาแล้วหน้าจะ Bright ขึ้นแต่ไม่ดูซีด และช่วยคุมความมันอีกเช่นกัน

3. เฉดดิ้งด้วย Wet n' Wild Color Icon Bronzer สี Bikini Contest ปัดเบาๆพอนะคะ ปัดบริเวรกรอบหน้า โหนกแก้ม และบริเวณข้างจมูก การเฉดดิ้งจะช่วยให้หน้าดูพุ่งและมีมิติมากขึ้น ตัวนี้ราคา 249 บาท ขั้นต่อมาเป็นการแต่งตา วันนี้เราจะแต่งตาอ่อนๆ ท่องไว้ว่า "Less is more"

4. แต่งตาด้วย Meilinda Color Block Eye Shadow สี 01 Natural Nude ตัวนี้ราคา 279 บาท คือคุ้มอีกแล้ววววว ได้มาทั้งพาเลต15สี เนื้อละเอียด ทาติดง่าย โอ้ยยย คือดีงาม

ใช้อายไลน์เนอร์ Mille Black Fix Liquid EyeLiner พยายามเขียนให้เส้นเล็กๆ เขียนให้ชิดขอบตา ตัวนี้ติดทนนาน ทาเช้าอยู่ยันเย็น เคยทาไปแด๊นซ์เหงื่อไหล ยังไม่หลุดเลยคะ ตัวนี้ราคา 255 บาท

5. เขียนคิ้วด้วย L'oreal Super Liner Brow Designer ราคา 375 บาท ราคาอาจจะสูงไปหน่อยสำหรับที่เขียนคิ้ว แต่คุณภาพคุ้มค่า เหมาะกับคนที่เขียนคิ้วไม่เก่ง เพราะเป็นแปรงแบบ 3หัว (ดินสอ/ หัวมน/ หัวแปรงแบบปัด) คือใช้ดินสอเขียนก่อน แล้วใช้หัวด้านมนปัดบริเวณหัวคิ้ว แล้วใช้หัวแปรงปัดให้เส้นคิ้วเรียงเป็นระเบียบ

6.ดัดขนตา และปัดขนตาด้วย Maybelline Volume Express Turbo Boost Mascara Waterproof เป็นคนที่ขนตาค่อนข้างยาวอยู่แล้ว เลยเลือกรุ่นนี้ เพราะจะช่วยให้ขนตาดูและหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปกติจะใช้มาสคาร่าของ Maybelline ตลอด เพราะผลลัพธ์ดี ราคาก็เริ่ด ตัวนี้ราคา 199 บาท ซื้อมาตอนจัดโปรเหมือนกัน

7.ขั้นตอนสุดท้าย ทาลิปมันก่อนแล้ว ทาปากด้วย Meilinda Miracle Color Fit Lip Liner สี Red Wine เคยมีคนบอกว่าลิปสติกที่ราคาไม่แพง สีก็จะดูไม่แพงด้วย ไม่จริงคะ นี่เถียงขาดใจเมื่อได้มาพบกับสี Red Wine ตัวนี้ ดูค่ะดูไหนใครว่าไม่แพงพูดสิ! ตัวนี้ราคา 129 บาท

บางคนอาจจะคิดว่าต้องใช้เครื่องสำอางค์แพงๆเท่านั้นถึงจะเป๊ะได้ แต่อยากบอกว่าเครื่องสำอางค์ในราคาประหยัดก็สวยได้ อย่างในกระทู้นี้เครื่องสำอางค์แต่ละชิ้นราคาไม่กี่ร้อยบาท (จะมีแค่แป้งที่ราคาสูงหน่อย) แต่ก็ใช้ได้อีกหลายเดือน หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะคะ ขอบคุณค่ะ


mf.muffin

mf.muffin

FULL PROFILE