Review : Skincare Routine ที่ใช้แล้วสุขภาพผิวดีขึ้นคะ ตั้งแต่ถูกยันแพง มาจดด่วนๆ<3

22 3

สวัสดีคะ หายไปนานมากกกก กอ.ไก่สิบตัวคงยังไม่พอ วันนี้อากาศดีๆ (หรอออออ!ได้ข่าวว่า ร้อนมาก)+ โอกาสดีๆตูนเลยอยากมา review skincare routine ที่ตูนใช้อยู่ในตอนนี้นะคะ ก่อนหน้าเป็นคนผิวไม่ค่อยแข็งแรง แต่ตอนนี้รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นเลยอยากมา Share ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ในตอนนี้ ให้เพื่อนๆฟัง คะ <3

Skin tone : ผิวขาวเหลืองคะ แต่ก็แดงง่ายมั่กกกเวลาแพ้อะไรหรือเจออากาศร้อนๆคะ

Skin type : ผิวแห้งคะ + แพ้ง่าย + เส้นเลือดเยอะมากกที่หน้า บางครั้งเป็นขุยเลยเวลาอากาศหนาว ( เป็นสิวบ้างเวลาวันแดงเดือด เคยเป็นสิวอุดตันหนักอยู่ช่วงนึง ถึงขั้น laser สิวอุดตันกันเลยทีเดียวเชียว แต่ตอนนี้หายแย้วค่าาาาา )

Find for skin : อยากผิวแข็งแรง Strong strong Strong!! แบบขุ่นแม่ลูกเกดได้กล่าวไว้ และกระจ่างใสขึ้นนิสนุงงงง

เอาละคะเผื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเริ่มกันเลยยย

**ภาษาวิบัตินิดนึงเพื่ออรรถรรสในการอ่านนะคะ อย่าว่าเค้าเลยยยยน้าาาาจุ๊บๆ**

ด้วยความที่เป็นชะนีหน้าแน่น บางทีตัวก็แน่นด้วย! (อ้วน) เราก็เลยต้องใส่ใจกับการ ทำความสะอาด มากกกเป็นพิเศษกว่าชะนีหน้าสด เบ้ะปากมองบน หมั่นไส้พวกหน้าสดแล้วยังสวย555555555555อันนี้คิดเองนะว่า "แต่งหน้านานแค่ไหนล้างหน้าก็ต้องนานเป็นเศษ 2 ส่วน 4 ของเวลาแต่งคะ ไม่ฉนั้น นังสิวตัวดี จะมาเยือนนะคะคุ๊ณณณณ เกริ่นมาเยอะเข้าเรื่องเลยคะ เจ้า "Cleansing lotion ของ Purevivi คือ เลิฟฟฟฟยู้วววมั่ก ฉันจะไม่นอกใจเธออออไปตลอดชีวิต ใช้มาขวดนี้เป็นขวดที่ 2 คะ คือมันดี๊ดี มันอ่อนโยน เหมาะกับคน เอ่ย ผิว Sensitive แบบอิฉัน และด้วยปริมาณ 500 ml.กับราคาไม่ถึง 500 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) เราสอยมาจาก วัตสัน ค่าา

นางมาแบบ มาวินมาก! นางไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำมัน ซึ่งบางคนก็ผิวอุดตันง่าย เราเคยใช้พวก cleansing oil อะหื้ออออสิวมาเต็มจ่ะ มาต่อที่นางนี่ ใช้แล้วไม่แสบ ไม่คัน ไม่แพ้ สิวไม่เกิด นอกจากก่อนวันแดงเดือดซึ่งอันนั้นเป็นเรื่องของ ฮอร์โมน ต้องทำใจคะคุ๊ณณณณ

สรุปว่า รักมากกกกกกกกเอาไป

5 เต็มคะ ของดีไม่ต้องพูดเยอะ!แต่เอ้ะ พิมมาอย่างเยอะ 55555555555555

มาต่อคะ เช็ดความแน่นของหน้าออกหมดแล้วววว เราก็ต้องมาทำความสะอาดต่อด้วยเจลล้างหน้านิดนุงของ brand " Ezerra" น้องหมีน้อยนั่นเอง เหมาะกับผิวบอบบาง ไม่แสบไม่แพ้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อันนี้เลิฟฟฟฟมากเหมือนกัน คือกระทู้จะพยายามเอาของที่ใช้เองทุกๆวันจริง และใช้แล้วชอบจริงๆ ไม่ได้มีการอวยใดๆเด้อ แต่รู้สึกว่ามันแอบแพง เลยขอหักคะแนนนะย้ะ ถึงแม้จะเทียบกับปริมาณ 500 ml.

แต่ด้วยความงกของอิฉันเอาไป

4 พอย้ะ

มาต่อกันที่ น้ำแร่ Evian บางวันอยากอยาก ไฮโซววววก็จะเรียก " เอ-วิ-ยอง" บางวันลืมตัวก็จะเรียกว่า "อี-เวียง" แล้วแต่อารมณ์ของอิฉัน สรุปเรียกอะไรก็เรียกไปเถอะคะคุ๊ณณณณ แต่ถ้าไปประเทศเขาก็ต้องเรียกให้ถูกเนอะ จุ๊บๆ เราใช้ฉีดตอนล้างหน้ามาเสร็จใหม่ๆคะ ซับหน้าให้แห้งแล้วฉีด ป้าบป้าบ แล้วก็เอาหน้าไปตากแอร์ งงไหมทำยังไง?? ก็เอาหน้ายื่นๆไปตรงที่แอร์ลงอะคะ5555555555จะรู้สึก ตายแล้วววววววววววว! สบายมากกกกกกกกก อยากหลับท่านี้เลยอะไรประมาณเน้ ตอนหน้าเริ่มเมือก ก็ฉีดนางเบาๆละซับ ค่อยเติมหน้า ก็ดีนะแต่ยังไม่มีอะเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะยังไม่เคยลองของ brand อื่นเลยยยย บางทีก็รู้สึกว่านี่ ตรูเอาน้ำเปล่ามาฉีดหน้ารึเปล่าฟะ ฮาาาาา

เอาไป

3 พอนะหล่อน ข้อหาที่ชื่อเรียกยาก 5555555555

มาต่อที่ Toner คะของ Neutrogena แต่ก่อนคิดว่า item นี่ไม่จำเป็นกับชีวิตเล้ยยยยย เปลื้องเปลือง ฉันไม่มีทางซื้อย้ะ! แต่พอวันนึง เหมือนฟ้าเปิดตาให้ เดินไปหยิบแล้วเอามาวางหน้าเคาเตอร์จ่ายตังค์ หลังจากนั้น! โชคชะตาเล่นตลก มั่กคะ อิฉันขาดดดดดสิ่งนี้ไม่ได้เลยยยยยยยย บางทีจริงๆเวลาที่เราคิดว่าเราล้างหน้าสะอาดแล้ว แต่ปล่าวเลย พอมาลองเช็ด toner โอโหวววยังเหลือคราบ คสอ.บลาๆนุ้นนี่นั่น สรุปคือ Toner มีผลอย่างมากกก บางทีวันไหนไม่เช็ด toner 2-3 วันหลังล้างหน้า สิวจะขึ้นเลยคะ ฉนั้น ควรค่าแก่การซื้ัอ นางมีกลิ่นหอมอ่อนๆราคาน่ารักกรุบกริบ เคยนอกใจลองไปใช้ของแพงคะคุ๊ณณณณณณ ปรากฎว่ากลับมาซบลงตรงอก ขวดนี้ ทุกครั้ง

เอาไป

5 เต็มมมมมม

มาที่ของแพง สังเกตุดีๆว่า หมดเกลี้ยงทั้ง 2 ขวด หมดจนหยุดสุดท้าย ยังไม่มีเงินซื้อกำลังหยอดกระปุกคะ 5555555555 น้ำป้าเจี๊ยบ เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเป็นอย่างดี อิฉันต้องใช้ทีวันละ 2-3 หยด เวลามันหกไปตามซอกนิ้ว ด้วยความงกของชะนีตนนี้ ก็เอาซอกนิ้วมาแปะๆที่หน้าต่อ (อย่าว่าซกมกเลยนะล้างมือสะอาดแล้วคะ อิอิ) นางกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ ตอนใช้แรกๆยอมรับว่า เบะปาก พอใช้ไปเรื่อยๆก็ชิน ชอบนะนางทำให้ผิวละเอียดขึ้น ผิวดูใสขึ้น แต่ไม่ช่วยเรื่องความขาวนะคะ คือถ้าหยอดกระปุกครบ ก็คงไปซื้อนางแหละ แต่แพงอะเสียดาย (เผื่อคุณแฟนมาเห็นบรรทัดนี้ มีความกรุณาเมตตาอุเบกขา จะซื้อให้ก็คงจะดีม้ากกกกกกกกก แบร่ : p )

เอาไป

4 พอคะป้าเจี้ยบ เพราะฉันเจออะไรที่ดีกว่า คะ!

ตัวนี้แหละ ที่ทำให้หักคะแนนป้าเจี๊ยบมา เพราะนางดีมากกกกกกกกก อาจจะเป็นเพราะมันเหมาะกับผิวเราด้วยมั้ง เพิ่งใช้ขวดแรกตอนแรกกลัวมากกกว่าจะแพ้ไหม แต่สรุปไม่แพ้จ้า รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆนะตัวเธออออว์ รอยแดงจางลง ผิวนุ่มชุ่มชื้น ดูกระจ่างใสขึ้น ขาวขึ้นนิสนุง เออจริงๆคือ บางคืนก่อนนอน ตบตัวนี้ตัวเดียวอยู่คะ ไม่ได้โม้ววววววววววววววว ขาดเธอไม่ได้หัวใจขอสารภาพ เต้งเต๊ง น้องแพลงตอน

เอาไป

5 เต็ม นี่ถ้ามีร้อยให้ร้อย มีล้านให้ล้าน เอาเสะ!

กลับมาที่ HADA LABO นางก็ดีนะ ราคาน่ารัก เราใช้ hada สลับๆกับ น้อง แพลงตอนด้านบน แล้วแต่อารมณ์อันแปรปรวนของชะนีตนนี้ แต่อันนี้ราคาน่ารักเอามาทา คอ ก็ไม่เสียดาย บางวันไป ตจว. หรือไปนอนบ้านเพื่อน กระทันหัน ไม่ได้เตรียมอะไรไป อย่ากลัวคะ! เดินเข้า เซเว่น หยิบมั้บบบ! ขึ้นมา นางราคากรุบกริบ หาซื้อง่าย ส่วนผลเรื่องความขาวใส ยังไม่ได้เห็นชัดขนาดน้าน แต่เรื่องหน้านุ่มเห็นชัดเหมือนกันนะ รู้สึกช่วงไหนใช้นางบ่อย หน้านุ่มมมมมมอะ

3 พอใสๆ

อันนี้นางก็ดีนะ ZA เป็นตัว Essence lotion ราคาดีงามพระรามแปด เราใช้บางวันที่อยากจะใช้ (เอ้า555555) ไม่ใช่นางไม่ดีหรือไรนะ แต่ด้วยความเป็นคนขี้เกียจมากกก มีครีมเยอะจริง แต่หลังๆมานี้ทา 2-3 อย่างก็นอนละ เคยอ่านเจอมาบางทีการที่เราทาครีมเยอะไป ครีมบางตัวมันไม่ถูกกัน มันก็จะตีกันนะตัวเธอววว์ แถมหลายชั้นเกินทำให้ผิวอุดตัน เอาเป็นว่า ศึกษาก่อนใช้อะไรแล้วก็

ทาให้มันพอดีๆ คะ ด้วยรัก<3 สรุปเจ้าตัวนี้ช่วยเรื่องรอยสิวได้อยู่น้าาา รู้สึกรอยสิวจางลง หน้าชุ่มชื้นขึ้น นางของดีราคาถูก โหวตๆไปซื้อด่วน

เอาไป 4 คะ

"เคย" รักนางมากกกกกกกก แต่ตอนนี้ นางเป็นเพียงแฟนเก่า คะ ตกกระป๋องมา ตอนแรกๆก็ใช้โอเคเลยนะไม่แพ้ แต่พอหยุดใช้ไปสักพัก ไป laser หน้าใสมา กลับมาใช้นาง โอโหววว แสบบบบบบทะลุทะลวงงงงง หน้าแดงเหมือนเขินพระเอกซีรี่ย์เกาหลี อะไรประมาณนั้น! รีบล้างหน้าให้ด่วนนนน แต่ก็ยังไม่อยากทิ้งนางนะ คิดว่าตอนหน้าแข็งแรงๆจะกลับไปใช้อีก เพราะอิษฉาเพื่อนคนนึงมากกก นางใช้ตัวนี้ มาตั้ลหลอด แล้วผิวนางดีขึ้นมากกก ผิวละเอียดเว่อวังอลังการ

เอาไป 3 พอนะย้ะ รอฉัน strong กว่านี้ก่อนนนน

อันนี้เห็นมันหลอดเล็กๆเลยวางคู่กัน อย่างงเลยนะคนดี อย่าหยิบใช้ผิดด้วยนะคะคนดี ไม่งั้นหน้าแหกแน่ๆ555555 ตัวซ้ายนางคือ HIMALAVA นี่พิมพ์ถูกมั้ยนี่ใช่ ใช่มั้ย ถามก่อนไม่ชัวร์555555555 ตาก็สั้นมานั่งพิมพ์หน้าคอมข้างล่าง ครีมอยุ่ข้างบน ถ้าพิมพ์ผิดขออภัยมา ณ ทีนี่ด้วยเด้อออ

นางคือ Eye cream คะคุณผู้ชม ด้วยความที่ เป็นภูมิแพ้+เป็นคนตาลึก

จึงรวมตัวกัน = เกิดเป็นอิฉัน แพนด้าเมืองไทยมากกกกกกกกกก ตาดำมากกกก ชีวิตต้องกราบร้องขอชีวิตเจ้าของบริษัท คอลซิลเลอร์ ว่าอย่าเลิกผลิตนะคะ กราบ T______T

แต่พอใช้ตัวนี้ หึ ตอนแรกไม่เชื่อหรอก เห็นราคาถูกมากกกกกกกกก 100 กว่าบาท ซื้อที่ eveandboy หยิบมาขำๆเพราะเห็นหน้า ฟีต facebook ผ่านๆ ป้าปปเข้าให้! ใช้มา 3 อาทิตย์กว่าๆจะเดือนแล้ว ใต้ตาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ ประกอบกับการนอนเร็วๆให้มากขึ้นนะคะ ชะนี

ไม่ใช่นอน ตี3 ตี4 แล้วโป้ะครีมทั้งหลอดก็ไม่ช่วยคะ

ฉนั้น

เอาไป 5 เต็ม ทำให้แพนด้าเมืองไทยใต้ตาดีขึ้นได้ ฉนั้นทุกคนก้ต้องดีขึ้นได้ 5555555555555

ข้างขวาคงไม่มีใครไม่รู้จักนาง "Benzac" อันนี้ความเจ้มจ้น 5 น้ะรู้สึกมันมี 2.5 ด้วย แต่ด้วยความเป็นคนหน้าด้าน เลยต้องใช้ 5 คะ ทาก่อนล้างหน้า 10-15 นาที ช่วยเรื่องสกัดดาวรุ่ง สิวอุดตันเอย สิวอักเสบเอย ไม่ให้มันขึ้น หรือบางทีขึ้นมาแล้วก็กดเอาหัวออก โปะด้วย นาง บางๆ ย้ำว่าบางๆนะ เคยโปะเยอะเกินไป ผิว burn เลยจ้าาาาาา ฉนั้นต้องระวังในการใช้เด้อค่าา

4 ละกันนะเพราะบางทีแอบแสบๆหน้าตอนทานาง

กลับมาที่ของแพง "Lancôme" ใช้เพราะเดินผ่าน BA และเหมือนมนต์สะกดจิตให้อิฉัน ควักเงินครึ่งหมื่นกับเจ้าขวดนี้ T____________T ปาดน้ำตาสามทีตอนซื้อเสร็จ เมื่อเทียบกับปริมาณ มันชั่งแพงสำหรับเก๊าาา และที่สำคัญมันไม่เห็นผลใดๆทั้งสิ้น นอกจาก ผิวลื่นขึ้น แต่เราอาจซื้อผิดเองอะ เพราะตัวนี้มันช่วยเรื่องริ้วรอยสำหรับคนมีอายุนิดนึง แต่เรายังไม่ถึงขั้นนั้น ฉนั้น เก็บไว้ใช้ตอนอายุ 30 จะได้มั้ยยยเนิ้ย ฮาาาา ยกให้ขุ่นแม่ไปแล้วเรียบร้อย ก็ตามนั้นๆ

3 พอ ให้เพราะขุ่นแม่บอกว่าดี เชื่อนาง

บางวันต้องการสวยเร่งด่วน ก่อนนอนคืนนั้นๆก็จะโป้ะนางไปคะ Merci นางเป็น Sleeping mask ปริมาณไม่เยอะเท่าไหร่แต่ก็ใช้ได้ 2 เดือนนะสำหรับเรา วันไหนโทรมๆก็โบกไปเลยคะคุ๊ณณณณณ

ตื่นมาผิวใส กระจ่าง ดูขาวขึ้นด้วยนะ รอยแดงรอยดำดูลดลง แต่มันอาจทำให้หน้าบางขึ้น ฉนั้นอย่าใช้บ่อย! ให้ใช้ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งพอคะ ส่วนตอนกลางวันก็ทากันแดดเยอะๆ ด้วยรัก <3

เอาไป

4 ดาวจ้ะ ซื้อตั้ลหลอดๆ

กราบลาาาาาาคะ วันนี้ก็มา Review พอน่ารักโน้ะสำหรับ หมวด skincare ครั้งหน้าจะมาหมวด ครีมกันแดด + คสอ.ที่ใช้ทุกๆวัน บ้าง รอติดตามกันนะคะ ขอบคุณค่าาาาาาาาา (ยิ้มสวยๆ 1 ทีก่อนไป)

** ภาษาวิบัติเพื่ออรรถรสในการอ่าน ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ** จุ๊บบบบบบบบ <3


Machita_toon

Machita_toon

loafbutter

FULL PROFILE