my Ash Brown(Gray) Hair ประสบการณ์ทำผมสีเทา[รูปเยอะ!] @Phoenix siam salon, @Phoenix Zpell

16 9

h e ll o j e b a n❁

อันยองงง สาวๆจีบันทุกคนนะค้า วันนี้ผิงจิมาตอบคำถามที่ถามเข้ามาเยอะมากกกกกกก (ก.ไก่ ล้านตัว) ที่ยังไม่มีโอกาสได้อธิบายกันจริงๆจังๆสักทีโน๊ะ นั่นคือสีผม " Ash brown " นั่นเองงง!! ต้องบอกก่อนว่าpassionของชะนีตนนี้ถ้าช่างไม่แกร่งจริงเอาไม่รอด เพราะพื้นฐานผมที่ เสียมาก! แห้งมาก! บางมาก! แล้วสีบนหัวไม่มีความสม่ำเสมอกันเลย![มีรูปด้านล่าง](สงสานพี่ๆช่างทุกคนจริงๆจากใจ) อยากรู้ละสิว่ามันขนาดไหน แล้วออกมาผลลัพธ์จะเป็นยังไง ไปดู My ASH Brown hair story กันเล๊ยยยยย

ความประทับใจแรกเลยคือ ผิงเคยไปทำผมกับพี่พู่กันมาน๊านนนนนมากแล้ว ตั้งแต่ก่อนไปเรียนอังกฤษอีก แล้วการที่ไปทำผมที่ phoenix เค้าจะสามารถให้เรานัดช่างเลือกช่างได้ก่อนวันไปทำ พอพี่พู่กันรู้ปุ๊บว่าเราจะไปทำผม พี่พู่กันก็ขอเป็นคนรับเรื่องดูแลเคสนี้เองเลย เฮ้ยแกรรร! เค้าจำชั้นได้ว่ะO_o!! คือแบบจำลูกค้าเก่งมาก

ช่างที่ดูแลการทำครั้งนี้คือ ช่างพู่กัน & ช่างกะบอม(เผื่อใครอยากรู้)

**ป.ล ร้านนี้ช่างเปรียบประหนึ่งคัดหน้าตามา หน้าตาดีทุกคนเลยจริงๆ(ใครเคยไปก็จะรู้ดี555)

***การรีวิวนี้ไม่ใช้การโฆษณาใดๆหรือSRผลิตภัณฑ์ใดๆเพื่อกระทู้นี้ เป็นการรีวิวด้วยจรรยาบรรBeautybloggerเท่านั้น อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีก็จะบอก รีวิวจากประสบการณ์ตัวเองล้วนๆ

****การรีวิวนี้เพื่อผู้ที่สนใจในการทำสีผมAsh/Gray เป็นกรณีศึกษาขั้นตอนการทำและผลลัพธ์

เ ริ่ ม! my journey started...

1.นี่คือสภาพผมผิงขั้นเริ่มต้นเลยนะ แบบมันแย่มากๆ ด้วยความที่แบบว่าตอนอยู่อังกฤษ ผิงก็ทำผมเองกัดสีเอง มันเลยเละเทะแบบนี้ไงหล่ะ (เห็นละเครียดแทนช่าง_ __")

2.รูปนี้คือพี่ๆเค้าปรึกษากันเสร็จเรียบร้อยแล้วว่า โอเค ถ้าเราจะอยากทำสีเทาจริงๆพี่ก็จะพยามยาม ไม่ให้เสียมาก กัดสีเท่าที่ทำไหว บอกก่อนเลยว่าผิงเองยังเสียวอยู่เลยว่าผมตัวเองจะเป็นวุ้น หรือ กัดครั้งนี้ผมจะขาดมั้ยอยู่เลย เพราะสภาพแย่มาจริงๆ+ไม่ได้ดูแลเลย

3.ขึ้นตอนนี้คือต้องกัดสีผมให้ขาวมากที่สุดเพื่อที่สีเทาจะออกสีได้ชัดเจน แล้วพี่ๆก็เริ่มแก้โจทย์ตามสภาพผมเราคือ สีไม่สม่ำเสมอ เลยต้องแก้สีกัดปล่อยเวลากัดต่างๆบนหัวผิงไม่เท่ากัน เพื่อให้ได้สีเดียวกันทั้งหัวให้ได้มากที่สุด แล้วพี่ๆเค้าบอกว่า"พี่จะผสมolaplexนะ เพราะผมผิงเสียมากมันจะช่วยไม่ให้เสียเพิ่ม"

Olaplex(ตอนนี้เริ่มฮิตๆกันในหมู่ร้าทำผมแล้ว เผื่อใครยังไม่รู้ว่าไว้ทำอะไรเวลาเค้าเขียนติดไว้ที่หน้าร้านเสริมสวยนะคะ เช่น ทำสี+olaplex ราคา... อะไรประมาณนี้นะผิงเห็นบ่อย) ผสม เพื่อป้องกันไม่ให้ผมขาด ผมเสีย ผมเป็นวุ้น (ประทับใจตรงนี้มาก) ตอนนั้นก็สบายใจละว่าเรา จะได้สีที่ต้องการแล้วก็ไม่เสียเพิ่มอีก ตอนกัดผิงทิ้งไว้ได้มากสุดถึง 30 นาที ประมาณนั้นนะ

4.นี่คือสีกัดที่ได้มากที่สุดเท่าที่ผมผิงจะรับไหว แต่ก็เท่านี้แฮปปี้มากๆแล้วค่า ตอนล้างผิงได้กลิ่นหอมๆเลยถามที่ช่างพู่กันว่า "กลิ่นอะไรหรอพี่พู่กัน หอมจัง?" พี่เค้าบอกว่า ใส่Olaplexป้องกันผมเสียอีกที ผมเราจะได้ไม่เสียมากนะ เผลอๆดีขึ้นกว่าเดิมด้วย แล้วมันก็จริงๆนะ เดี๋ยวไปดูต่อว่ามันดีจริงป่าว

5. เริ่มย้อมแล้วค่า นี่คือสี illumine สี บอล์นประกายหม่นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีได้ ก็เริ่มไปล้างออก (เป็นสีที่คนถามมากเยอะว่าสีอะไร)

6.ไหนๆก็ไหนๆแล้วพี่ๆก็เลยทำทรีตเม้น Moroccan oil อีก 20 นาที ไปด้วยเลย ผมออกมาจะได้นุ่มๆสลวยๆ หลังจากที่ผิงละเลยการดูแลผมมานาน (ไม่มีรูป ลืมถ่ายแง่ะ)

C O M P L E T E D!!เสร็จแล้ว!! ไปดูกันสีสวยมั้ยนะ ผิงจะพยายาม ขุดๆรูปตามระยะเวลาการหลุดของสีโน๊ะ ว่าสีเทาจะติดทนมากน้อยแค่ไหน

สรุป

1.ทำสีเทาต้องบอกก่อนเลยว่า จะไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ (ปล.ขึ้นอยู่กับจำนวนการสระผมด้วย ส่วนตัวผิงใช้Dry shampooจะได้ไม่ต้องสระผมบ่อยมาก เปล่าสกปรกนะ อิอิ)

2.ยิ่งทำสีเทาอ่อนมากก็จะหลุดเร็วมากเช่นกัน (บางคนสระ3ครั้งก็หลุดเป็นสีที่กัดแล้ว **ที่เคยได้ยินมานะ)

3.หลังทำสีแนะนำให้บำรุงหนักๆ ทำทรีตเม้นบ่อยๆนะคะ

4.สีที่ผิงทำครั้งแรกโดยรวมอยู่นานประมาณ เกือบ2เดือน (ขึ้นอยู่กับการรักษาสีของแต่ละคนด้วย)

ความประทับใจ-บริการหลังการทำผม ต่อมาคือตลอดหลังจากผิงไปทำสีผมเสร็จพี่ช่างพู่กันจะคอยติดตามผลของลูกค้าตลอดว่าโอเคมั้ยสียังโอเคอยู่รึป่าวเริ่มเฟทไปมารึยังแนะนำการบำรุงผมให้เน้นย้ำให้คอยหมั่นดูแลบำรุงบ่อยๆหลังทำสีคอยอธิบายให้เราเข้าใจเกี่ยวกับการทำสีเทานะว่ามันจะอยู่ได้ไม่นานยิ่งเทาอ่อนยิ่งหลุดไวแนะนำวิธีรักษาสีผมตลอดนี่คือแบบไม่เคยเจอร้านไหนดูแลลูกค้าขนาดนี้เลยนะแบบประทับใจมากจริงๆ**เรื่องจริงไม่มีอวย ไม่มีใครจ้างให้พูดนะคะ(ใครติดตามพี่เค้าก็จะรู้อยู่แล้วนะ)

P A R T 2พอสีเริ่มเฟทจนเหลืองอร่ามงามตาสดใสก็ได้ฤกษ์ได้เติมสีอีกรอบรอบที่2นี้ผิงได้มาทำที่ Phoenix Zpell ที่ฟิวเจอร์รังสิต(บอกตามตรงตามมาทำเพราะพี่ๆช่างประจำย้ายมาที่นี่เลยนะเนี่ย) ข้อดีคือ สาวๆใครที่อยู่แถบนี้ก็ไม่ต้องบึ่งไปถึงสยามแล้วนะคะสะดวกมากขึ้นละ(ส่วนตัวถ้าเจอช่างที่ถูกใจแล้วจะไม่เปลี่ยน เพราะกลัวว่าถ้าไปทำกับคนอื่นเราจะผิดหวังมั้ย จะถูกใจรึป่าว เชื่อว่าหลายคนเป็นนะ เพราะผมเป็นบุคลิกภาพของเรา แบบบ้านผิงเป็นทั้งบ้านเลย ไม่ว่าจะไปทำที่ไหนก็ตามนะ)

**หลังจากทำสีเทาครั้งที่แล้วไปกระแสคนถามมาเยอะมาก คราวนี้เลยว่าจะถ่ายรูปดีมานั่งเขียนกระทู้ให้คนที่ติดตามเป็นขั้นเป็นตอนสวยๆ cr: คุณแฟน ที่ไปถ่ายให้ (รูปต่างๆต้องขอทางร้านถ่ายเรียบร้อยแล้วนะคะ) เพราะฉะนั้นคราวนี้เจ๊จะไม่ได้มาเล่นๆนะคะ

1.มาถึงก็เลือกโทนสีกันก่อนเลยระหว่างที่เลือก็เหมือนเดิมพี่พู่กันก็จะให้ความรู้ว่าถ้าทำสีนี้ๆจะออกมาเป็นยังไงหลุดไวแค่ไหนดูความเป็นไปได้ตามสภาพผมเราซึ่งมาคราวนี้เลือกที่จะทำเทาเข้มข้นมาหน่อยจะได้อยู่ได้นานๆแล้วก็เฟทสีผมออกมาได้หลากหลายเฉดเทาดี

2. เช่นเดิมพี่ๆก็จะเริ่มเข้ามาคุยกับเราให้ความรู้สึกเป็นกันเองมากๆไม่ใช่เแพาะกับผิงน้ะพี่ๆช่างคนอื่นก็อัธยาศัยดีพูดคุยกับลูกค้าตลอดโดยเฉพาะสาขาสยามผิงเห็นบ่อยมากเฮฮารู้สึกไม่เครียดสบายๆชอบอ่ะแล้วก็จะมีบริการน้ำเย็นตั้งแต่เราเข้ามาในร้านแล้วไม่ว่าเราจะเข้ามาทำรึป่าวก็ตามเค้าก็เอาน้ำมาเสริฟให้เลย (อย่างที่สาขาสยามครั้งก่อนผิงใช้เวลาทำผมค่อนข้างนานพี่ๆก็เอาข้าวมาให้ผิงกินแบบเฮ้ยแกร๊!!! บริการทุกระดับประทับใจ)

3.ขั้นตอนนี้คืออย่างที่เห็นเลยว่าเริ่มย้อมแล้วแล้วก็เช่นเคยพี่พู่กันเค้าก็ผสมเจ้าตัวเหมือนเดิมเพื่อให้ผมไม่เสียจากการทำสีนะจ๊ะ (ปล.คราวนี้ลืมเบอร์สีผมง่ะ)

4.ขั้นตอนนี้คือเริ่มล้างสีแล้วก็บำรุงอันนี้ผิงขอพี่เค้าถ่ายมานิดนึงเผื่อใครจะไปลองพอดีตอนสระๆพี่พู่กันบอกว่า"ตัวนี้ดีมากเลยนะเดี๋ยวจะมีกลิ่นหอมๆเหมือนกล้วยด้วย" เอ้ออ! มันหอมกล้วยจริงด้วยอ่ะเพื่อไปลองดู(NO AD/NO SPONSOR)

**ผลิตภัณฑ์ในรูปไม่ส่วนเกี่ยวข้องการSR/PRใดกับกระทู้นี้นะคะ พี่เค้าตั้งไว้หยิบจับใกล้ตัวของเค้าเอง ติดมาตอนแฟนถ่ายเก็บรูปมาฝาก

5.เสร็จแล้วก็ออกมาเป่าผมให้แห้งลงตัวออยบำรุงผมเซ็ทผม

C O M P L E T E D! เช่นเดิมผิงจะพยายามขุดรูปเรียงตามการหลุดของสี เพื่อที่จะได้เห็นกันเป็นชอตๆว่าการเฟทสีออกไปอยู่ได้นานแค่ไหนนั่นเอง

สรุป

1.ทำสีเทาคราวนี้ค่อยค่อยติดทนมากจนถึงตอนนี้ก็2เดือนกว่าได้แล้ว ยังเทาอยู่เลย ชอบมว๊ากก เพราะว่ามันก็ดีเนอะ อย่างที่รู้ๆว่าการย้อมสีผมบ่อยๆไม่ดีเพราะเป็นสารเคมี ถ้าหากสีติดทนนานก็จะทำให้เราไม่ต้องไปย้อมผมบ่อยๆ [มีรูปให้ดูจนถึงสีปัจจุบัน]

2.อย่างที่บอกว่าเลือกสีความอ่อนของสีเทามีผลกับการที่สีอยู่ติดทนนานเหมือนกัน คราวนี้ผิงเลือกสีเทาเข้มกว่าครั้งด้วย+พี่พู่กันบอกว่าจะใช้การกดสี สีจะอยู่ทนขึ้น(อันนี้เป็นเทคนิคของช่างเค้านะ ผิงไม่รู้ละเอียดมาก)

3.เช่นเดิม หลังทำสีทุกสีทุกครั้งให้บำรุงหนักๆ ทำทรีตเม้นบ่อยๆ

หมดแล้วววหวังว่าทุกคนคงอิ่มหน่ำไปกับการรีวิวประสบการณ์การทำสีAsh Brownของผิงกันโน๊ะสิ่งเหนืออื่นใดไม่ว่าสาวๆจะเลือกทำผมที่ไหนแบบใดสำหรับตัวผิงเองว่าช่างเป็นส่วนที่สำคัญมากๆที่จะทำผมให้ออกมาได้ตรงใจเราเพราะฉะนั้นถ้าเจอช่างที่ใช่แล้วหล่ะก็จะไม่ค่อยเปลี่ยนจะทำกับคนที่รู้ใจผมเราลักษณะผมเราได้ดี เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญกับผิงเลย และการบริการของร้านที่ทำให้เราอยากให้เข้าไปทำ เพราะเราต้องใช้เวลาทำนาน เรื่องการเอนเตอร์เทรนลูกค้า ทำให้รู้สึกเป็นกันเองด้วยเหมือนกัน(คหสต)

หวังว่า my story วันนี้ของผิงคงจะเป็นประโยชน์ให้สาวๆที่กำลังจตัดสินใจทำผมเทาได้พอรู้กันคร่าวๆเนอะว่าถ้าจะทำผมสีเทาจะต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้างความติดทนของสีการดูแลหลังทำสีต่างๆทั้งหมดก็มีเพียงเท่านี้นะคะเอาไว้เจอกันงานเขียนหน้านะคะ

บ๊ายบายยยยยยย


pingkoc.xo.sora

pingkoc.xo.sora

all about beauty and girl :)
ig : @pingkoc.xo.sora
#pingkocreview #pingkocxosora

FULL PROFILE