What's in my (travel) bag: เปิดกระเป๋า พกอะไรไปเที่ยว ให้สวยเป๊ะทั้งทริป

20 3

สวัสดีค่ะ สวัสดีรอบวง

วันนี้จะมารีวิวแบบเทกระเป๋าเครื่องสำอางให้ชมกันไปเลย

แต่ไม่ใช่กระเป๋าธรรมดานะคะ แต่เป็นกระเป๋าที่พกไปเที่ยว!

เพราะฉะนั้นเนี่ย นอกจากของจะดีจะงามแล้ว

จะต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะแก่การพกพา และหอบหิ้วไปด้วยนะ

คำเตือน* กระทู้นี้ยาวมากกกกกกกกกกกก

โอเคเริ่ม!

เริ่มที่หมวดทำความสะอาด เพราะเราถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จะเที่ยวหนักขนาดไหน ถ้าแต่งหน้าแล้วก็ต้องคลีนให้สะอาดค่ะ ตัวนี้เป็นคลีนซิงบาล์มของ Banila Co Clean it Zero ได้มาตอนไปเกาหลีแล้วตัว Bifesta ที่แบ่งใส่ขวดเล็กไปมันไม่พอใช้ หรือจริงๆอาจจะพอ แต่หาเรื่องซื้อใหม่ ตั้งแต่นั้นมาก็ยังไม่กลับไปใช้ Bifesta อีกเลย เพราะตัวนี้ล้างง่ายกว่า รู้สึกว่านวดแป๊ปๆเครื่องสำอางก็หลุดออกหมดแล้ว และล้างได้หมดทั้งอายไลน์เนอร์ มาสคาร่ากันน้ำ ไม่แสบตาด้วย นี่ซื้อกระปุกใหญ่แล้วได้กระปุกเล็กแถมมา เลยพกพาสะดวกสุด ด้วยความเป็นเนื้อบาล์มไม่ใช่น้ำ ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ ที่เจ๋งคือ ในสถานการณ์ที่หาน้ำล้างหน้าไม่ได้ สมมติว่าไปทริปทรหด ตัวนี้นวดแล้วใช้ทิชชู่เปียกเช็ดออกก็ได้ ไม่ทิ้งความมันไว้ ไม่เหนอะหนะ

SMOOTH E Acne extra sensitive ผิวเราค่อนข้างแพ้ง่าย เราพยายามหลีกเลี่ยงโฟมล้างหน้าแรงๆ ประเภทที่ล้างแล้วหน้าตึง เพราะเรารู้สึกว่ามันทำให้ผิวเสียสมดุล แล้วจะระคายเคืองได้ง่าย อันนี้เกิดจากว่าต้องเดินทาง แล้วไม่มีโฟมล้างหน้าใช้ เลยต้องเดินเข้าเซเว่น โชคดีที่ในเซเว่นมีสมูธอีไซส์พกพาน่ารัก เราเลยรู้สึกอุ่นใจ ใช้แล้วผิวนุ่ม ชุ่มชื่นดี ไม่แห้งตึง ปลอดภัย ไร้กังวล

ต่อจากการทำความสะอาด เข้าสู่หมวดบำรุง เวลาเดินทางเราชอบใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย INNISFREE Orchid Enriched Cream เพราะได้เป็นไซส์ทดลองมาตอนสมัครสมาชิก แล้วรู้สึกว่ามันพกง่ายดีก็เลยพกไปไหนมาไหนด้วย ตอนนี้ใช้จนติดใจซื้อกระปุกใหญ่มาใช้ประจำทุกวันแล้ว รู้สึกว่าใช้ตัวเดียวก็ครบ ตัด step toner, lotion, essence, serum ไปได้เลย ชีวิตง่าย ให้ความชุ่มชื่นได้ดี เป็นเนื้อครีมกึ่งเจล ซึมซาบเร็ว ใช้แรกๆอาจรู้สึกหนักๆผิวหน่อย แต่ไม่มีอุดตัน ไม่ได้ทำให้หน้ามันเยิ้ม ใช้ได้ทั้งอากาศร้อน และเย็น เย็นจัดๆก็ยังเอาอยู่ หน้าไม่แห้ง ไม่ลอก ใช้ก่อนแต่งหน้าก็ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ใช้ก่อนนอน ตื่มมาก็ผิวอิ่มฟูสุดดดดด ชอบมากกกก

LANEIGE Water Sleeping Pack อันนี้เหตุผลก็เหมือนๆตัวแรกคือได้เป็นไซส์ทดลองมา ก็เลยพกไปไหนมาไหนด้วย ด้วยความที่ติดการมาส์กหน้า ถึงจะอยู่นอกบ้านก็ขอมาส์กบ้าง ใช้วันที่รู้สึกเที่ยวหนักนอนน้อย ใช้แล้วรู้สึกไปเองว่าช่วยได้ และไม่ค่อยโทรม คือมันก็คงช่วยบ้างแหละ ดีกว่าไม่ใช้อะไรเลย ชอบที่สุดคือตอนล้างหน้าตอนเช้า ผิวมันนุ่มๆเด้งๆดี อันนี้ไม่มีกระปุกใหญ่ เพราะได้ไซส์ทดลองมาเยอะมาก

เริ่มเข้าสู่งานเมคอัพกันได้แล้ว ขอพูดถึงอันนี้ก่อน NAKED On The Run ชื่อพาเลตก็บอกอยู่แล้วว่าทำมาเพื่อใช้สำหรับการเดินทาง ตอนแรกอยากได้มาก รู้สึกว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะมีครบทั้งอายชาโดว์ อายไลน์เนอร์ ลิปกลอส มาสคาร่า บลัชออน บรอนเซอร์ ไฮไลท์ และอายชาโดว์สีน้ำตาลแมทเอามาเขียนคิ้วได้อีก ฉันมีแค่พาเลตนี้อย่างเดียวก็พอ.... ถามว่าครบมั้ยก็ครบแหละ แต่หนักค่ะ หนักมาก แพกเกจมันเทอะทะไปหน่อย กลายเป็นว่ามันไม่ได้พกพาสะดวกเท่าไหร่ อายไลน์เนอร์กับมาสคาร่า เราใช้แล้วแพนด้า ก็ต้องพกของตัวเองไปเพิ่ม ลิปกลอสก็ไม่ค่อยชอบใช้ เราก็ยังพกลิปสติกอยู่ดี บลัชออนสีเดียวก็ไม่พอ เราก็พกแยกไปอีกๆๆ ขอบคุณพาเลตนี้ที่ทำให้เรียนรู้ว่า อยากใช้อะไร ก็ซื้อแยกกันไปนั่นแหละ ดีที่สุด 555 แต่ถามว่าโอเคมั้ย ก็โอเค เวลารีบๆร้อนๆ หยิบไปพาเลตเดียวจบเลย

งานผิว เรารักนวัตกรรมนี้มาก เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของการลงรองพื้น มันสะดวก มันลงได้รวดเร็ว แล้วก็เนียนกลืนกับผิวที่สุด LANEIGE BB Cushion เป็นคุชชั่นที่เราชอบมาก และรักตั้งแต่แรกพบ เพราะทันทีที่ปาดเราก็พบว่าสีมันพอดีและกลืนไปกับผิว ความฉ่ำวาว การปกปิด ความติดทน คุมมัน มันอยู่ในระดับที่พอดีกับใจเราที่สุดแล้ว คือมันไม่ได้ปกปิดดีที่สุด คุมมันที่สุดอะไรงี้นะ แต่ทุกอย่างมันพอดี และดีพออะ เข้าใจเรามั้ยยยยย ลงแล้วผิวเป็นผิว ดูโกลว์ ดูขาวดูใสจากภายใน แต่งทั้งวัน หน้าไม่หมอง ไม่ดรอป

อีกชิ้นได้มาลองใหม่ 3 CONCEPT EYES Fitting Cushion Foundation เห็นในคลิปโปรโมตว่านางปกปิดได้ดีงาม ซึ่งนางปกปิดได้ดีจริงๆ แต่การปกปิดก็มาพร้อมกับความหนาด้วย ถ้าใช้ในอากาศร้อน รู้สึกว่านางเป็นคราบได้ง่าย ทั้งๆที่นางให้ลุคค่อนข้างแมทท์ แต่กลับใช้ในอากาศเย็นๆได้ดีกว่านะ น่าจะเหมาะกับการใช้ในเมืองหนาว แล้วอยากได้ผิวดูนุ่มๆละมุนๆ ไม่ได้ฉ่ำวาว แต่ไม่อยากให้ผิวรู้สึกแห้งตึง และยังรู้สึกชุ่มชื่นอยู่ ตัวนี้ทำได้ดี

แป้งฝุ่นศรีจันทร์ ยังคงเป็นแป้งที่เราใช้ประจำนะ มันบางเบา ไม่ทำให้เป็นคราบ คุมมันได้ดี ที่สำคัญแพกเกจตลับตัวนี้มีฝาที่หมุนปิดรูแป้งได้ ทำให้แป้งไม่หกเลอะเทอะ เวลาจับโยนใส่กระเป๋า

อีกเซ็ตนึง ที่ชอบพก สำหรับทริปที่ต้องการความคล่องตัว เอาแบบแต่งง่ายๆ เสร็จเร็วๆ BANILA CO It Radiant CC Cream ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ให้ความโกลว์นิดๆ ที่ชอบพกเพราะหลอดมันเล็กดี 555 ตบทับด้วยแป้ง UTIP Lovely Secret เนื้อเนียนนุ่ม ปกปิดพอได้ ราคาไม่แพง ชอบที่สุดก็กระจกในตลับ บานใหญ่มาก ใช้แต่งหน้าเวลาเดินทางได้

THE FACE SHOP Concealer Dual Viel เป็นคอนซีลเลอร์แบบสองหัว ด้านนึงเป็นแบบน้ำจิ่มจุ่มใช้ปิดแพนด้าได้ดี ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ อีกด้านเป็นแบบแท่งเนื้อครีม ปกปิดจุดด่างดำ สิว รอยสิว ปกปิดได้ดีเลย ไม่ได้หนามาก แต่เนียนกลืนผิว ชอบเลยล่ะ ชอบสีด้วย เข้ากับผิวเอเชียดี ชอบเจอว่าคอนซีลเลอร์ในดรักสโตร์ไทย ส่วนมากเป็นแบรนด์ฝรั่ง แล้วสีจะติดชมพู แต่อันนี้เป็นสายเกาหลี ผิวขาวเหลืองใช้แล้วรอด

งานคิ้ว เราพกครบนะ เพราะคิ้วเป็นมงกุฏของหน้า เพราะฉะนั้นมันต้องเต็มทุกวัน ดินสอ INNISFREE เขียนได้นุ่มดี เป็นแบบหมุน ใช้สะดวก ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ INTEGRATE อันนี้ใช้ดี ผสมสีได้ เนื้อเนียน ชอบที่แปรงใช้งานได้จริง สีติดทนดี ETUDE Color My Brow มาสคาร่าคิ้ว เนื่องจากทำสีผมค่อนข้างอ่อน ก็เลยปัดคิ้วด้วย เวลาถ่ายรูปแล้วสวยกว่าคิ้วดำๆเยอะะะ

อายชาโดว์ ไม่พกเป็นพาเลตแล้ว ตลับเล็กๆอย่างนี้สะดวกกว่าเยอะ เลือกสีที่ใช้จริงๆไปด้วยพอ อันนี้ของ ARITAUM Mono Eyes จริงๆแล้วเขามีให้เลือกหลายสี หลายเนื้อมาก ที่เราเลือกมาเป็นเนื้อแบบ satin pearl สีแบบวิ้งๆเหลือบๆสวยงาม ทาง่าย เบลนด์ง่าย ราคานางน่ารัก ตลับละ 5000 วอน นี่ซื้อแล้วได้ลด 20% อีก ดีงามไปอีก เป็นอายชาโดว์สายเกาหลีที่ให้สีชัด เนื้อเนียนแน่น ไม่ร่วงเป็นฝุ่นผง ใครไปเกาหลีแวะเข้าช้อป arituam แล้วพากลับบ้านมาเถอะ ไม่ผิดหวังหรอก

อันนี้ก็อยากจะแนะนำแรงมาก I'M MEME I'M Stick Shadow เป็นอายชาโดว์ในรูปแบบแท่ง ขอบอกว่าสีชัด แน่น และติดทนมาก ใช้เป็นเบสก่อนลงแบบฝุ่นได้ ใช้ทาใต้ตา หัวตาให้วิ้งๆก็ได้ รักสุดดดด

คือเป็นสายวิ้งนะรู้ยัง ตัวนี้เป็นของ 3 CONCEPT EYES Under Eye Flash ใช้ทาใต้ตา อันนี้ให้วิ้งที่เป็นธรรมชาติ เบาๆซอฟต์ๆ สีไม่แน่นเท่าอันบน ชอบกันอยู่สักพัก แต่พกไปพกมา ไส้นางหักใน นางบอบบางเกินไป เลยไม่ค่อยได้พาไปเที่ยวด้วยแล้ว

ซ้าย: Lovable ของ 3CE ขวา: Milky Way ของ I'M MEME

อายไลน์เนอร์แบบหัวปากกาของ CREER BEAUTE Miracle Romance หรือ อายไลน์เนอร์เซเลอร์มูนนั่นเอง เวลาพกไปเที่ยวก็ถอดหัวคฑาออกนะ กลัวหายกลัวพัง ร้องไห้ตาย อันนี้ชอบหัวที่เรียวเล็กสุดๆ เขียนง่าย แนบสนิท ชิดขนตา สีไม่ดำเข้มไปจนหนักตา ติดทน ไม่ไหล ไม่แพนด้า แต่ก็ล้างออกง่ายด้วย

แบบดินสอในดวงใจยังคงเป็น COSLUXE Trust Me Auto Pencil ใช้เขียนอินเนอร์ก็ได้ เขียนขอบตาล่างก็ได้ ถามว่าทนมั้ยก็ทน ทนสุดแล้วในแบบดินสอที่ลองมา แต่แพนด้ามั้ยก็แพนด้าได้บ้าง เหมาะกับการเที่ยวเบาๆ ถ้าสมบุกสมบันนักก็ไม่ควรใช้ตัวนี้ ใช้เป็นแบบลิขวิดดีกว่า เคยพลาดเขียนไปลุยทะเลทรายที่มุยเน่ เจอลมพัดน้ำหูน้ำตาไหล แพนด้าหนักมาก โชคดีที่วันนั้นใส่แว่นกันแดดทั้งวัน

ปกติไม่ค่อยปัดมาสคาร่า เพราะยังไม่เจออันที่ถูกใจ อันนี้เพื่อนแนะนำมา MAYBELLINE The Magnum Volumn Express รุ่นอ้วนเหลือง โอเคเลยอะ ติดทนไม่ละลายเป็นแพนด้า ให้ทั้งความหนาความยาวแบบกำลังดี แต่ไม่ทำให้ขนตาจับกันเป็นก้อน เราใช้สีน้ำตาล ปัดออกมาธรรมชาติดีนะ

มาถึงบลัชออน จริงๆอย่างที่บอกว่าสีเดียวไม่พอหรอก เราอยากปัดสีไหนก็ขนไปด้วยหมดแหละ แต่ถ้าให้แนะนำ ขอแนะนำตัว CANMAKE Mat Fleur Cheek คือสีมันน่ารักมากกกกก สีชัด ติดทนพอสมควร มีแปรงมาในตัว พกพาง่าย ปัดง่าย

ลิปสติกก็เหมือนกัน เราพกแท่งเดียวไม่พอหรอก อยากทาสีไหนก็เอาไปด้วยหมด แต่จะพยายามเลือกที่สีติดทน แล้วเราจะมีทริกอยู่ว่า ถ้าทาสีอ่อนจะทาทิ้น หรือลิปสีเข้มไว้ข้างใน ถ้าลิปหลุดจะได้ยังดูมีสีสันอยู่ ถ้าจะทาสีเข้มเราก็จะทาสีอ่อนไว้ข้างนอกคือแทนที่จะทาเต็มปาก แต่จะเบลนด์ขอบปากให้เบลอๆหน่อย ถ้าสีหลุด มันจะได้ไม่เห็นว่าแหว่งๆจนน่าเกลียด

ทิ้นท์ที่เราใช้ก็คือ IN2IT Gel Tint นี่แหละ สีน่ารัก และติดทนดีงามมากกกกกกกๆๆ

ลิปสติกสีอ่อน ที่ติดทนดีงาม ชอบอันนี้สุด ของ WET 'N WILD สี Just Peachy นี่แหละ เป็นสีพีชๆ ชมพูอมส้ม ดูสดใส น่ารัก รืนเริง เหมาะกับบรรยากาศของการไปเที่ยว 55

อันนี้อยากแนะนำเลย เป็นแท่งเดียวที่ไม่ใช่เนื้อแมทท์ 3 CONCEPT EYES สี Glass Rosy เป็นเนื้อ Glass ใสๆ ออกสีอ่อนๆ เน้นความฉ่ำวาว ดูแล้วไม่ค่อยน่าออกสี และไม่น่าติดทนใช่มั้ย แต่เราประทับใจมากเลย เพราะมันให้สีชัดกว่าที่คิดไว้ แล้วก็ถึงแม้ว่าลิปจะหลุดไปแล้ว แต่ยังทิ้งสีไว้ติดทนทีเดียวเลยนะ ประทับใจ ได้ลุคใสๆ บางๆเบาๆ

MAC Honey Love เป็นลิปสีนู้ดอมชมพู อันนี้เราชอบใช้มาเบลนด์ขอบปากเวลาทาลิปสีเข้มๆ

3 CONCEPT EYES สี Pink Jam อันนี้เป็นเนื้อแมทท์ล่ะ เนื้อแมทท์ของ 3CE ติดทนดีมากเลยนะ ทาเช้าติดยันเย็น ชอบบบบบบ ตัวนี้สีชมพูสด ทาแล้วสดใสร้อยเมตร

ขออภัยในความเน่า MAC Viva Glam1 เป็นสีแดงแบบแดงก่ำๆ เลือดนก สีสวย เราใช้ทาคู่กับ Honey Love ได้ลุคปากแดง ดูสวยดูแพง ถ่ายรูปขึ้นมากกกก

MAYBELLINE Lip Gradation อันนี้ก็ชอบเนื้อมาก เนื้อเนียนทาแล้วสมูธไปกับริมฝีปาก สีติดทนดีมาก ทาแบบเบลนด์ก็สวย สีนี้ สีส้มอมแดง ทาแล้วหน้าสว่างสดใส ดีเหมือนกัน

ไฮไลท์ที่เราชอบมาก ของ 3 CONCEPT EYES สี Gold Pink ให้วิ้งละเอียด สวยมากกกกก ไม่เว่อร์ไปน้อยไป ตลับเล็กพกพาสะดวก ชอบที่มีแปรงในตลับ ไม่ต้องพกแยกให้ยุ่งยาก แปรงนุ่มฟูดี ใช้งานได้จริง

ปิดท้ายด้วย ETUDE HOUSE Allover Spray กลิ่น Peach Touch หอมละมุนๆ เป็นตัวช่วยชีวิตเวลาเดินทางได้ดีมาก ใช้ฉีดได้หมด แบบเสื้อผ้าไม่ได้ซักใส่ซ้ำ ไปกินปิ้งย่างแล้วติดกลิ่น อะไรงี้ ฉีดๆไปเถอะ กลิ่นติดทนดีด้วย

จบแล้วค่ะ

ยาวมาก เขียนอยู่สามวันนะ จะบอก 555


yellowLimes

yellowLimes

FULL PROFILE