กระทู้นี้ เราขอใช้ชื่อตอน..ฝ่าวิกฤติ มฤตยูโคตรสิว ><

15 22

สวัสดีค่าาา เพื่อนๆชาวจีบัน กระทู้นี้ ฝนจะมาแชร์ถึง วิกฤติสิว ที่หนักหน่วงมากกก และวิธีรักษาส่วนตัว ที่เปิดตำราโซเชียลไป รักษาไป ฝนหวังอย่างยิ่ง ว่าเรื่องราวนี้ จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจ ให้คนที่กำลังมีปัญหาสิว สักเล็กน้อยก็ยังดี :

เหตุการณ์นี้ ผ่านมา2ปีแล้ว เริ่มจาก ฝนแพ้น้ำประปาหนักมากกก คือ เค้ามีการซ่อมท่อ และจะย้ายฐานผลิตน้ำดิบอะไรสักอย่าง ด้วยความที่ฝนเป็นคน สะอาดน้อยหนักมากกก 55555555 ทำให้ฝนอาบโดยไม่สนใจสภาพของสีน้ำเลย รู้แค่ว่า หลังอาบเสร็จ หน้าจะคัน และวันรุ่งขึ้น สิวอักเสบจะขึ้น ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองคงใกล้ช่วงจะมีรอบเดือน ผ่านไปสองวัน ถึงเวลา ต้องรองน้ำใส่กะละมังเพื่อซักของใช้ส่วนตัว และนี่ คือสิ่งแรกที่เห็นนน

จากตอนนั้น หลายๆคน อาจจะสงสัย ฝนอาบน้ำ ไม่รู้เลยรึงัย ตอบได้เต็มปาก ตามประสาคนสกปรก "ไม่รู้จริงๆค่ะ" เพราะ ฝนอาบฝักบัว ไม่ได้รองน้ำอาบเลย ตอนนั้นรู้แค่ว่า เวลาอาบเสร็จ ตามร่องยาแนวที่ไหลไปลงท่อระบายน้ำ มีแต่คราบทรายๆ เป็นดำๆ ก็แอบคิดในใจ ว่าอาจเป็นเพราะ สิ่งสกปรกจากมลภาวะ ที่ติดตัวเรามา (((แต่เอ๊ะ..มลภาวะเราทำไมเยอะจัง))) --

หลังจากเห็นสีน้ำประปา สติเริ่มกลับมา เริ่มมาย้อนคิดถึงอาการคันและสิวอักเสบที่เริ่มขึ้น จากวินาทีที่เห็นสีของน้ำ ตัดสินใจ ยอมควักเงิน ซื้อน้ำขวดมาล้างหน้า แต่สิวที่มันเกิดมาแล้วนี่สิ ไม่ทันแล้ว จึงเริ่มไปหาหมอที่คลีนิค หมอส่งหน้าเราให้ผู้ช่วยกดเอาหัวสิวออก แต่เจ้ากรรม หัวสิที่ถูกกด แต่ไม่ออก นี่แหละปัญหา มันทำให้ผิวเราอักเสบ และติดเชื้อ จากหนองที่ยังไม่สุกเป็นสิวหัวแข็งๆ สภาพเลยเป็นแบบในรูป งืออออออออ

ตอนที่เป็นเยอะๆนี่ เครียดมากกกกกกกก แต่ก็ยังโชคดี ที่ได้กำลังใจดี คนข้างกายไม่เคยรังเกียจ และยังคอยให้กำลังใจ แต่ก็มี เสียงจากรอบข้าง ที่บอกว่า หน้าฝนไม่มีทางรักษาหาย ถึงหาย ผิวก็ต้องเป็นรอยสิวเต็มหน้า เป็นหลุมสิว หน้าจะเหมือนผิวพระจันทร์ ด้วยความที่ฝนเอง เป็นคนมีทิฐิสูงมากกกก ฝนเลยเปิดอินเตอร์เน็ท หาทุกทาง อ่านจากหลายสิบกระทู้หลายสิรีวิว ในแต่ละผลิตภัณฑ์ ทั้งที่คิดว่าจะเหมาะกับสภาพผิวเรา และศึกษาตัวที่สนใจ จากที่เพื่อนสนิทแนะนำ...

สิ่งที่ฝนใช้ และได้ผลดี เหมาะแก่การเสียเงิน มีดังนี้ ((อ้อออ ลืมบอกไป ผิวหน้าฝน เป็นผิวมัน))

1. Bioderma h2o (ฝาชมพู)

ช่วงเป็นสิวหนักๆ จะใช้วิธี หยดใส่สำลีแผ่น แล้วเช็ดตามแนวขน อย่างเบามือ ให้สะอาด (ไม่แต่งหน้า ใช้ลำลีประมาณ2-3แผ่น) หลังจากเช็ดทำความสะอาดเสร็จ ฝนจะหยดชุ่มๆลงบนสำลีแผ่นใหม่ แล้วแปะไว้ที่แก้มสองข้าง หน้าผาก คาง (แปะตรงจุดที่สิว ทิ้งไว้ประมาณ1-2นาที)

2.บิเฟสต้า คลีนซิ่ง โลชั่น ไบรท์-อัพ สูตรน้ำ ผิวกระจ่างใส

ฝนมาใช้บิเฟสต้าหลังจากหมดไบโอเดอร์ม่าไปประมาณ5ขวด ผิวหน้าเริ่มแข็งแรง แต่กระเป๋าตังเริ่มอ่อนแอ 55555 วิธีใช้ ก็เหมือนกันเลยค่ะ ทุกวันนี้ แต่งหน้าได้แล้ว ก็ยังคงใช้เช็ดเครื่องสำอางนะคะ ชอบมากกกกกกกกกก

3. สบู่เหลวล้างหน้า Acne aid สีแดง

ตัวนี้ เค้าเคลมว่าสามารถใช้คู่กับยารักษาสิวได้ และเป็นสบู่ที่แพทย์ตามโรงพยาบาลผิวหนัง มักสั่งจ่ายให้คนไข้ที่มีปัญหาสิวและมีผิวหน้ามัน

4.น้ำเกลือ klean & kare

น้ำเกลือตัวนี้ ฝนใช้เช็ดเป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จ ถ้าใครอยู่ในห้องแป้งมานานๆ หรือในจีบัน จะเห็นคนใช้และรีวิวไว้เยอะมาก เพราะนอกจากมันจะถูก หาซื้อง่ายแล้ว น้ำเกลือตัวนี้ยังไม่ก่อการแพ้อีกด้วย

5.Epiduo (มันคือยา Differin + 2.5% Benzyl peroxide)

นางเป็นยาตัวผสมของ 2 ตัวดังกล่าวที่มีความคงตัวดีในสภาวะที่ถูกแสงหรือไม่ก็ตาม ทาก่อนนอนวันละครั้งง่ายและสะดวกมาก หน้าขาว สิวยุบ ของใหม่ไม่ขึ้น แต่เน้นว่า ทาเสร็จต้องปิดไฟนอนเลย

6.แป้งเด็กอัดแข็ง shiseido baby

แป้งฝุ่นอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น ไม่มีน้ำหอม เนื้อสีขาว มาพร้อมกับพัฟฟูนุ่ม เป็นแป้งที่ไม่ก่อให้เกิดสิวและอาการแพ้ หมดไปหลายตลับมาก ต้องขอบพระคุณพี่แพรเพื่อนรัก ที่แนะนำแล้วยังส่งมาให้ใช้อีก

อ้ออออ อีกอย่าง ที่ฝนทำมาตั้งแต่ตอนสิวเริ่มแห้ง คือการทานคอลลาเจน มันช่วยได้จริงๆ ^^

สุดท้ายนี้ ขอบคุณทีมงานจีบัน ที่ทำให้ฝนได้มีความรู้รอบตัวเพิ่มขึ้น และได้ใช้ความรู้นั้น มาแบ่งปันคืนเพื่อนๆด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ เร็วๆนี้จ้าาาาาาา


Littlemuay

Littlemuay

Some friends aren't really friends... They're family.

FULL PROFILE