เปิดคลังแสงน้ำหอม ห๊อม หอม

19 5

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ หายไปนานเลยเนื่องจากไปเที่ยว และ เปิดเทอมกับการบ้านกองโต 5555 กลับมาอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นรีวิวน้ำหอมนะ ขอค้างรีวิวลิปสติกก่อนแล้วกัน อันนี้พิมพ์ไว้ละ รีวิวของเราจะมาจากความรู้สึกล้วนๆนะคะ ไม่มีหลักการอะไรทั้งนั้น ได้กลิ่นยังไงก้อบอกยังงั้น (เป็นรีวิวที่เอาแต่ใจมั้ย 5555) มาเริ่มกันเลย เฮ้!

เริ่มกันที่ตัวแรกที่กำลังเห่อ Giorgio Armani Si (EDP)

กลิ่นนี้หอมแบบหวานๆขนมๆ กลิ่นหลักๆเลยเป็นกลิ่นวนิลา แต่ไม่เวียนหัวเหมือนแฟนตาซีของบริทนีย์นะ มันจะเป็นวนิลาที่ผสมดอกไม้มานิดนึง แล้วก้อมีกลิ่นสดชื่นๆของใบไม้หน่อย(เฟรชๆนะไม่เหม็นเขียว 555) ทำให้มันหวานแบบครีมๆน่ากินแต่ไม่เลี่ยน เราได้กลิ่นน้ำผึ้งด้วยแต่ในnoteมันไม่มี น่าจะเป็นเพราะกลิ่นที่ผสมกันออกมา น่าซุก น่ากอดจริงๆกลิ่นนี้ หมดแล้วซื้อต่อชัวร์ๆ เป็นกลิ่นประจำตัวแล้ว สำหรับเราติดทนดีนะ ข้ามวันอ่ะ ยิ่งตอนนี้อากาศเย็นๆฉีดละฟินน

Tommy Hilfiger รุ่น Tommy Girl ค่ะ

ลูกรักเมื่อก่อนนี้ ดูจากปริมาณที่เหลือไม่ต้องบอกว่ารักแค่ไหน กลิ่นสดชื่นมากกกกก เป็นแนวซีตรัส แต่ไม่ฉุน แล้วก็จะได้กลิ่นดอกกุหลาบเป็นพื้นหลังจางๆ หอมสดชื่น สะอาด สำหรับเราตัวนี้ทน และ ฟุ้งมาก ขนาดเป็นแค่cologneนะ ฉีดไปเพื่อนทักตลอด (เป็นคนที่ฉีดน้ำหอมแนวซีตรัส สดชื่นๆแล้วกลิ่นจะติดตัวมาก แต่พวกแนวขนมๆสำหรับเราไม่ทนเลย) เป็นกลิ่นที่ค่อนข้าง safe นะคะ แต่ต้องฉีดเบาๆมือ ถ้าหนักไปก้อฉุนนะ

Chanel Chance eau tendre (EDT)

เจ้าน้ำหอมสีชมพู ที่ตอนนี้เปลี่ยนสีได้อย่างไรรรร งงมากเลย ตอนแรกชมพูๆน่ารักเชียว เราก็เก็บดีนะใส่ตู้ไว้ตลอด แต่เอาเถ่อะ หอมให้อภัย ฉีดตอนแรกจะได้กลิ่นดอกไม้ ผลไม้ หวานๆสดชื่น ไม่เลี่ยน หลังจากนั้นก้อจะเป็นกลิ่นดอกไม้ ปนแป้ง หวานๆหรูๆแต่ไม่แก่ ไม่ได้แป้งแบบ J Lo Glow นะคะ กลิ่นจะแบบนวลๆ แบ๊วๆลูกคุณหนู ติดทนพอใช้ค่ะ ฉีดเช้า ค่ำๆยังได้กลิ่น (ถ้าวันนั้นไม่ได้เหงื่อออกแบบhardcoreนะ)

Bvlgari Omnia green jade(EDT)

ตระกูลนี้เค้าหอมอยู่แล้วเน๊อะ ตอนแรกเรากะจะซื้อตัวสีม่วงยอดฮิต พอดีได้ลองดมเจ้านี่ก่อน อ้าปากค้างเลย เป็นกลิ่นเฟรชๆ หอมแบบสะอาด เหมือนเพิ่งอาบน้ำฉีดแล้วรู้สึกเหมือนไปเดินในสวนตอนเช้า สดชื่นแบบไม่ฉุนเลย กลิ่นเนียนมาก ไม่บาดจมูกเลยให้ฉีดเยอะเท่าไร ก็ไม่ฉุน เหมือนคนตัวหอมสะอาดๆ ได้ข่าวแว่วๆมาว่าตัวนี้เลิกผลิตแล้วมั้ง แต่ยังพอเห็นมีขายอยู่ แต่ คุณหลอกดาว กลิ่นไม่ทนเลย สำหรับเรา4ชม.อ่ะเต็มที่ แถมได้กลิ่นคนเดียวด้วย 5555

Gucci envy me (EDT)

น้ำหอมสามัญประจำบ้าน ฮิตมากกก เพื่อนในกลุ่มมีใช้กันทุกคน ฉีดทีรู้เลย กลิ่นกุหลาบแบบกุหลาบแดง ดอกโตๆฉ่ำๆมาก่อนเลย แล้วก้อเป็นกลิ่นคล้ายๆทับทิมผสมลิ้นจี่นิดๆ นิดเดียวจริงๆ ฉีดทิ้งไว้ซักพัก กลิ่นที่ติดตัวเราจะเป็นกุหลาบผสมมัสก์ หอมแบบคุณหนูๆเรียบร้อย กลิ่นติดทนดีค่ะ ได้กลิ่นเวลาขยับตัวตลอด

Chanel Coco Mademoiselle (EDP)

กลิ่นนี้อธิบายยากมากๆอ่ะ หอมแบบโตๆนิดนึง แต่ไม่แก่นะ แต่ฉีดแล้วจะดูแบบวันนี้ฉันมีพลังอ่ะแกรรร สตรองสุดๆ ในfragrantica เค้าบอกว่ากลิ่นเด่นคือพัทชูลี่(คืออะไร ไม่เคยได้กลิ่น 555) ที่เราได้กลิ่นนะจะออกแนวซีตรัสที่มีกลิ่นหวานปลายๆ มันจะผสมดอกไม้กลิ่นหวานๆอย่างพวกดอกส้ม กระดังงา กุหลาบ แล้วก็มีกลิ่นมัสก์ กับวนิลาจางๆ ทำให้มันกลายเป็นน้ำหอมซีตรัสที่ไม่เปรี้ยวฉูดฉาดแต่หรู แล้วก็เนียนจมูกดี แต่ฉีดน้อยๆพอนะ แค่สองจึ๊กนี่ก้อแบบติดผมไปข้ามวัน ฟุ้งไปแปดร้อยเมตร เราชอบฉีดเวลาไปงานทางการนิดนึง ไปสอบไรงี้ เรียกความสตรองงง

Burberry Brit Rhythm for her floral eau de toilette

กลิ่นจะประมาณ เอาBurberry brit sheer มาตัดความเป็นซีตรัสกับลิ้นจี่ออก แล้วใส่เสารสลงไป กลิ่นแบบเปรี้ยวๆหวานๆ แล้วก้อผสมกลิ่นหวานๆนุ่มๆสไตล์เบอเบอรี่ลงไปจึ๋งเดียว รวมๆแล้วเป็นผลไม้ ดอกไม้แบบเปรี้ยวอมหวาน แต่แฝงความหรูสไตล์เบอเบอรี่ กลิ่นนี้ไม่ซ้ำใครดีค่ะ ไม่เคยได้กลิ่นแบบนี้จากแบรนด์ไหน หอมมากขนาดแฟนเราไม่เคยทัก ยังบอกกลิ่นนี้หอมจัง กลิ่นกระจาย ทนพอใช้

Marc Jacobs Daisy eau so fresh (EDT)

กลิ่นนี้หวานแบบผลไม้เลย สตอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แต่เป็นผลไม้แบบสุกฉ่ำๆหวานๆ ไม่มีกลิ่นผลไม้เปรี้ยวๆเลย แต่เพราะผสมมัสก์มาละก้อ กลิ่นดอกไม้มุ้งมิ้ง เลยทำให้มีกลิ่นแบบแป้งๆดอกไม้ๆเข้ามา ไม่หวานจนมึนหัว เราชอบนะกลิ่นนี้ มันหวานแบบน่ารัก โลกสวยอ่ะ กลิ่นมันแบบใสจริงๆ สำหรับเราติดทนเลยนะ แต่จะได้กลิ่นเวลาเดินผ่านละลมพัดมา ฟุ้งมาก แต่แฟนบอกกลิ่นนี้แก่ งงเหมือนกัน 5555 น่าจะเป็นเพราะมันหวานอย่างเดียว

Jo Malone blue agava & cacao (Cologne)

เป็นกลิ่นโกโก้ที่เอาแท่งcinnamonมาคนๆก่อนทานอ่ะค่ะ เป็นกลิ่นโกโก้ที่มีกลิ่นเครื่องเทศผสม กลิ่นหนักมาก ฉีดตัวเดียวไม่หอมเลย แต่ถ้าผสมกับ Nectarine blossom & Honey กลิ่นเปลี่ยนไปจนตกใจ น่ารักมากกก เหมือนแชมพูเด็กแบบฟรุ้ตตี้ๆ ติดทนหลายวัน

Victoria SecretLove spell (EDT)

กลิ่นลูกพีชฉ่ำๆ กับ cherry blossom(ดอกซากุระ) หอมหวานฟรุ้ตตี้ น่ารักตามสไตล์แบรนด์นี้เลยแหล่ะ เป็นEDT ไม่ค่อยทนหรอก 2-3ชม.ก็ไปแล้ว แต่เพื่อนซื้อมาให้ของฟรี ชอบ 5555 เอาไว้ฉีดเวลาอยู่บ้าน ไปไหนใกล้ๆ กลิ่นน่ารักดีค่ะ ฉีดที่ผมติดทนขึ้นนะ

น้ำหอมไทย Butterfly Thai perfume เรามี3กลิ่น Cape lily & pear กลิ่นนี้มีคนบอกว่าคล้าย Jo Malone English Pear & Freesia เราไม่เคยดมป้าโจ เลยบอกไม่ได้ แต่อันนี้หอมดีค่ะ เป็นกลิ่นดอกไม้หอมมากๆ เห็นเค้าบอกว่าเป็นดอกพลับพลึง แล้วก็เป็นกลิ่นฉ่ำๆน่ากินของลูกแพร์

อีกอันที่เรามีคือ Agarwood & Benzoin หรือกลิ่นไม้กฤษณา เราว่าตัวนี้มันคือร่างทรงของNarciso Rodriguez for her มากๆ แล้วถ้าเอาไปผสมกับหลอดเล็กข้างๆกลิ่นส้มโอนะ หอมสุดๆ ติดทนเพราะเค้าเป็นoil base ด้วย

อันนี้ก็แบรนด์ไทยอีกเหมือนกัน แบรนด์KengSoHigh กลิ่นแรก Lychee blossom เหมือน แอปเปิ้ลเขียวของ dknyเลยอ่ะ ถ้าใครชอบเจ้าแอปเปิ้ลนี่ก็เป็นทางเลือกที่ประหยัดไปได้อีกทาง

อีกอันนึงคือ Wild musk iris กลิ่นนี้พออ่านที่พี่เจ้าของร้านรีวิวไว้เรานี่แทบจะพุ่งตัวไปซื้อเลย เค้าบอกมันเป็นกลิ่นเหมือนเนื้อสาวไรประมานนี้ อยากมีกลิ่นเนื้อสาวกับเค้าบ้าง5555 พอดมแล้วก็ไม่ผิดหวังนะ หอมมัสก์แบบสะอาดจริงๆ แป้งๆ

อันนี้เป็นน้ำหอมที่เราซื้อแบบแบ่งขายมา เริ่มจากทางซ้าย

1.Burberry Brit for women กลิ่นเหมือนคุ้กกี้อัลมอนด์ที่โรยผิวมะนาวไปหน่อยนึง กลิ่นมันหนักๆอวลๆอ่ะ เหมือนเวลาอบขนมแล้วเพิ่งเปิดเตา เราไม่ค่อยโดนอ่ะกลิ่นนี้มึนหัว

2.Creed spring flower ตัวนี้เพื่อนแบ่งมาให้ลอง ให้ซื้อเองไม่มีปัญญา แพงจุงงง เราว่ากลิ่นแนวเดียวกับ Marc Jacobs eau so fresh แต่ตัวนี้กลิ่นเข้มข้น หนักกว่า ไม่มีมัสก์ใสๆมาทำให้สดชื่น

3.Elizabeth Arden 5th Avenue Style ลูกพีชมาเลย เราชอบลูกพีชอยู่แล้วชอบมาก กลิ่นติดผิวจะเป็นพีช ผสมดอกไม้ผสมแป้ง หอมแบบกำลังดีไม่มากไม่น้อย

4.Juicy Couture vivala juicy กลิ่นคาราเมลนำมาก่อนใคร ขนมมากๆ มีกลิ่นดอกไม้ตามมาแต่เราว่าคาราเมลกลบหมดอ่ะ เหมือนจะได้กลิ่นผลไม้นิดๆ เราได้กลิ่นเจ้านี่แล้วปวดหัวทุกที แต่ก็ชอบนะ หอมดี

5.Lolita Lempicka, Lolita Lempicka เค้าบอกว่าตัวนี้เด่นกลิ่นชะเอม ไอ้เราก็เคยดมแต่ชะอมไม่รู้จริงๆว่ากลิ่นอะไร กลิ่นออกแนวเครื่องเทศๆแต่มีกลิ่นเชอรี่ มาเบรกความspicy ฉุนอ่ะ ไม่เหมาะกับบ้านเรา

6.Burberry the beat for women กลิ่นชาผสมส้ม มะนาว เหมือนเอา the beat edp ไปตัดความครีมมี่ออก ให้เหลือแต่ซีตรัส สดชื่นๆ

7.J LO Glowแป้ง คำเดียว แป้งจริงจัง มันหอมแบบแป้งแบบสบู่ เหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ

8.Estee Lauder modern muse กลิ่นเหมือนดอกแก้วตอนเก็บมาใหม่ๆ แล้วมีคนมาปอกส้มอยู่ใกล้ๆ งงมั๊ย 5555

9.Jo Malone orange blossomส้มส้มเลยค่า เหมือนเราบีบน้ำส้มซ่า หรือมะนาวแล้วผสมน้ำผึ้งกินตอนเจ็บคออ่ะ ฉีดเดี่ยวๆก็หอมดีถ้าไม่กลัวโดนว่าตกถังส้มมา เอาไปผสมกลิ่นอื่นก็หอมดีค่ะ

สองขวดนี้เป็นน้ำหอมของแฟนเรา แต่เราชอบแอบเอามาฉีดเวลาแต่งตัวลุยๆ เราว่าสองกลิ่นนี้ใช้ง่าย ผู้หญิงก็ฉีดได้

Bvlgari Aqva pour homme (EDT)

กลิ่นแบบแนว อควาติก เหมือนกลิ่นน้ำ ของใช้ในโรงแรมเวลาเราไปเที่ยวทะเลอ่ะค่ะ เฟรชๆดีหวานๆนิดๆทำให้ผู้หญิงพอใช้ได้ น่าจะมาจากกลิ่นลาเวนเดอร์ กับไม้หอมอะไรสักอย่าง

Emporio Armani Lui Giorgio Armani for men กลิ่นนี้จะเป็นแนวซิตรัส นุ่มๆ ไม่เปรี้ยวแหลม คล้ายๆ Ck one เอามาทำให้นุ่มขึ้น เปรี้ยวน้อยลง กลิ่นท้ายๆจะคล้ายๆควันบุหรี่นิดๆ แต่ไม่ได้เหม็นควันบุหรี่นะ มันหอมแบบดาร์คๆอ่ะ


nonaettob

nonaettob

FULL PROFILE