FAVORITES of the year 2015 ใช้แล้วดี๊ดี dnprds

24 2

สวัสดีปีใหม่ค่า( ੭ ˙꒳˙ )੭สวัสดีทุกคนในJebanด้วยน้า ก่อนอื่นเลยต้องแนะนำตัวใช่แมะก็ชื่อนัทค่ะ สภาพผิวประหลาดจะพูดว่าไงดีงือคือมันผสมมั้งตรงจมูกจะมันม้ากแต่ตรงอื่นจะแห้งจนลอก สภาพผิวจึงส่งผลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆของนัทด้วยก็ลองดูเนอะว่าอันไหนเข้ากับสภาพผิวยังไงส่วนใหญ่ของที่นัทเลือกใช้จะเป็นสำหรับผิวแห้งเป็นหลัก ยังไงก็ลองเลือกที่เหมาะสมกับตัวเองดูนะคะ ไปเริ่มกันเลยดีกว่าโนะ.

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยทุกคนน่าจะรู้จักกันดีเป็นFavoriteของพี่ๆบล็อกเกอร์หลายๆคน แถ่นแท๊นนี่คือคอนซีลเลอร์ของcollectionรุ่นlasting perfection ultimate wear เนื่องจากเป็นคนขาวหาคอนซีลเลอร์drugstoreที่พอดีผิวได้ยากมากมากจนได้ไปอีฟแอนด์บอยมีตัวนี้ซื้อ1แถม1ก็ซื้อขำๆอะเหยใช้ดีเฉยเลย55555 มันหนานะปกปิดรอยดีแต่ไม่ตกร่องหรือเพราะนัทเป็นคนหน้าแห้งไม่รู้อะแต่กับนัทมันดีนะอยากให้ได้ลองราคาถูกยิ่งตอนจัดโปรมันใช่อะ ราคา249บาทค่ะ

มาต่อกันที่งานปฏิสังขรณ์งานฉาบใบหน้า เรียงจากซ้ายไปขวาเนอะ

1 biore uv mild care milk spf30pa+++ ทำไมเลือกใช้ตัวนี้ตอนซื้อมันลดราคา มันไม่มีแอลกฮอลรู้สึกว่าพวกบีบีครีมรองพื้นมันก็มีspf อยู่แล้วเลยไม่ค่อยใส่ใจกะค่าspfเท่าไหร่ทาเป็นพิธี หืมเพื่อ?55555555 ราคาจำไม่ได้ค่ะไม่น่าเกิน350

2 laura mercier ตัวนี้ซื้อที่งานcmgเซนลาดน่าจะ1500บาทแต่มันลด30%มั้งเลยสอยแบบไม่คิดชีวิตเลยฮือ นัทใช้แค่ตรงจมูกก็โอเคนะคุมมันได้ดีแต่ก็มีมันบ้างใช้เช้า6โมงก็จะมันช่วง4โมงแต่ไม่ได้มันเยิ้มน่าเกลียดนะก็เงาๆแต่นัทว่าของdrugstoreบางแบรนด์ก็สามารถทดแทนกันได้ไม่จำเป็นต้องซื้อแพงค่ะ

3 banila co radiant cc cream spf30pa+++ ตัวนี้ซื้อมาจากเกาหลีในไทยมีเหมือนกันนะแต่เป็นเวปพรี เนื้อครีมบีบจากหลอดขาวกว่าLED ขาวกว่าใดใดในโลกแต่พอทาไปกะผิวเขาก็ปรับสีตามผิวให้สีผิวที่ดูขาวกว่ากว่าประมาณ1-2สเตปแต่มันค่อนข้างมันคือเหมาะกะคนหน้าแห้งคนหน้ามันใช้แล้วหน้าจะเยิ้มหนึบหนับไม่แนะนำสำหรับคนหน้ามันค่ะ

4 beautelush ใครที่ชอบเล่นโซเชียลต้องรู้จักยี่ห้อนี้แน่ๆเขาค่อนข้างดังกันน้ำกันเหงื่อ นัทใช้สีชมพูมีกลิตเตอร์นี้ดดดดดดดนึงดูแทบไม่ออก คนขาวแนะนำสีชมพูค่ะนัทเคยลองสีเนื้อเบอร์1สียังคล้ำไปกว่าผิว ตัวนี้อ่อนโยนเหมาะกะคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ผิวมันผิวแห้งผิวผสมได้หมดผิวหน้าหนาหนาแบบนัทก็ยังใช้ได้เลยค่ะ อิ_อิ

3 clinique moisture surge cc cream ตัวนี้คนหน้ามันไม่เหมาะแรงเพราะมันมันม้าก คนผิวแห้งยังไม่ปลื้มเลยชอบนะที่แบบผิวดูฉ่ำแต่แบบหนบมากผมติดหนึบหนับ แต่ถ้าลงแป้งตามก็โอเค้ให้อภัยให้เหมาะกะแบบคนหน้าแห้งที่อยากฉ่ำมากมาก หรือหน้าแห้งผาดสุดๆ

4 freshel pore cover bb cream เขาเคลมมาว่าปกปิดรูขุมขนไม่สัมผัสได้เพราะไม่ใช่คนรูขุมขนกว้างแต่ชอบตัวนี้ตรงที่ขาวใสธรรมชาติแต่คือปกปิดไม่โป๊ะ เหงื่อออกแอบเอาหน้าเช็ดไหล่ผู้ชายปรากฏว่าเหย เสื้อคุณเขาไม่เลอะบีบีเรา!!!!5555555555555 the bestมาก สาวๆที่จะไปที่ร้อนแต่แบบอยากอ้อนคุณแฟนเอาหน้าถูไหล่ตัวนี้เอาอยู่ไม่เลอะแน่นอน

5 heavy rotation บอกก่อนเลยหนาและฉ่ำมาก แต่ปกปิดดีมาก นัทจะเอาไว้ใช้ช่วงเป็นสิวหนักๆ ช่วงกดสิว ช่วงสอบ ช่วงเดทอุ้ย5555 นั่นแแหละมันกันน้ำมากเคยอกหักร้องไห้ปาดหน้าแรงเหยเป๊ะอะ หน้าอะเป๊นะแต่มาสคาร่าลิปติกนี่เยิ้มเชียว5555555

มาต่อกันที่แป้ง อย่างที่นัทบอกอะนัทเป็นคนหน้าแห้งนัทเลยแต่งหน้าไม่ค่อยลงแป้งแต่ถ้าลงก็มีแป้งตัวนี้เป็นที่1ในดวงใจ ตัวนี้คือ freshel bb mineral powder พัฟนุ้มนุ่ม แป้งมีส่วนผสมของสีรองพื้นจะช่วยปกปิดได้ด้วย แป้งตัวนี้มีกลิตเตอร์เล็กๆด้วยเลยทำให้การทาแป้งไม่ทำให้หน้าดูแห้งผาด ปลื้มค่าาาา

มาต่อกันที่ไฮไลท์ คือเป็นชะนี่ติ่งซีรี่มโนเลเวล99+ว่าเมืองไทยหนาวในขณะที่อุณหภูมิก็40+ไม่เป็นไรค่ะนัทสตรองนัทจะฉ่ำ คือนัทเป็นคนหน้าแห้งมากอะบางทีทาบีบีรองพื้นหน้าดูฝืดมากเลยต้องลงไฮไลท์ให้หน้าดูมีมิติรวมถึงดูไม่แห้งมากมาเริ่มกันเลยดีกว่า

1laura mercier shimmer bloc #peach mosaic สอยมาจากงานcmg เซลอีกตามเคยทำไงสอยจิ1700บาทฮือออตัวนี้สีพีชค่ะจะมีสีชมพูกะส้มในตลับชอบนะชิมเมอร์มันละเอียดเม็ดสีก็แน่นคุ้มราคาแต่ใช้บ่อยๆไม่ไหวง่ะแพงไม่สู้ราคาจริงๆแต่ถ้าใครมีงบหน่อยแนะนำเลยค่ะมีเฉดสีถึง4สีเม็ดสีดีคุ้มต่อการลงทุนค่ะ

2Espoir dewy face glow สั่งตรงจากไอจี คือดูรีวิวจากขุ่นแม่โมเมแล้วคือมันธรรมชาติม้ากผิววาวดั่งตุ๊กตาแก้วรอไรชะนีโคเรียฟีเว่อร์รีบสอยเลยค่ะพลิกแผ่นดินหาแต่เราก็หากันจนเจอ~~~ ตัวนี้เม็ดชิมเมอร์กลิตเตอร์แทบมองไม่เห็นเลยแต่ทาแล้วผิวดีม้ากดีแบบลื้มมม~ นัทได้มาในราคา700กว่าๆค่ะ

3 nyxchorme eyeshadow #Panic ตัวนี้ไม่มั่นใจมีขายในไทยมั้ย มันเป็นอายแชโดว์สีทองแชมเปญเอามาทำเป็นไฮไลท์สวยมากกลิตเตอร์เล็กดูเงาแบบนัวๆ ที่ไทยตอนนี้มีชอปหลายที่แล้วเช่นสยาม sephora น่าจะมี

4 wet n wild coloricon #e7431Reserve your cabana ตัวนี้เขาบอกเป็นdupes hour glass dimlight ราคาตัวนี้249ค่ะ เป็นแป้งไฮไลท์ที่แทบไม่มีชิมเมอร์เลยแต่ดูมีมิติจะพูดไงดีว้ากกกกเอาเป็นว่ามันดีม้ากกกกกก ดับเบิ้ล ก.ไก้ล้านๆตัว

5 elf เขาบอกตัวงนี้เป็นdupesกับmac solft and gentle ไม่รีรอค่ะสอยเลยมีหลายราคา199-299 แล้วแต่สถานที่ค่ะ สีนัวดี รู้สึกว่าดีกว่าmacด้วย ฮี่ฮี่~

6 cathy doll second fall in love eyeshadow #1 virgin pearl แค่ชื่อสีก็น่าร้าก สวอชมาสีคือนัวมาก ชิมเมอร์ไม่มีเป็นเม็ดมาให้เห็นคือนัวลืมสีน่ารักเหมือนชื่อเลย ราคาก็น่ารักแค่89บาท

7 essence so glow #10 ไฮไลท์เนื้อครีมเนื้อนุ่มลื่นเกลี่ยง่ายสีขาวแต่ไม่ดูหลอก

จบซักทีกับไฮไลท์ เห้อ ~~

งานตูดลิงจะพลาดได้ไงมาเริ่มกันเลย

1 canmake creamcheek #CL02 ครีมบลัชสีชมพูวววว ตัวนี้เนื้อใสใสแบบกลอสเขาเรียกอะไรอะงือดูธรรมชาติใสใสเลยใครที่ทาไปโรงเรียน ไปออกกำลังกาย ไปหลอกผู้ชายแนะนำตัวนี้!!!

2 Majorica majorca cream de cheek#pk312 สำหรับคนที่ต้องการงานแน่นงานปังงานติดทนต้องตัวนี้เลยแต่ต้องระวังมือมากมากเพราะสีแรว๊ง!!!! สีสตรองมาก!! พลาดนิดนี่หน้ากลายเป็นสามีซ้อมได้เลย

3 Canmake matte fleur cheek#02 บลัชสีชมพูอีกแล้ว เขาเคลมว่ามีสารสกัดจากธรรมชาติทำให้ผิวชุ่มชื้น มีผงซิลิก้าดูดซับความมันอำพรางรูขุมขน อันนี้ไม่ได้ใส่ใจเลยอะ55555คือสีเขาน่ารักอะดูสุขภาพดีเหมาะกะวันหน้าโทรม

หมดไปอีกหนึ่ง อดทนฮึบๆๆๆจะหมดแล้ว

มางานคิ้วปลิงกันต่อ เอาจริงๆเป็นคนไม่ค่อยเขียนคิ้วเพราะคิ้วค่อนข้างหนาอยู่แล้วมีเติมหลุมๆหน่อยแต่ก็ไหนไหนมาแล้วก็ต้องมาให้ครบ

1 cosluxe หัวเล็กเขียนแล้วดูเป็นคนคิ้วจริงดูเรียลไลฟ์ ดูลูกปลิงดูแบบคิ้วไส้เดือน เดี๋ยวนะ55555555555555 นัทใช้สี smokeหัวคิ้ว กับ soft blackที่หาง

2 etude tint eyebrow มันเป็นหัวปากกาแบบอายไลน์เนอร์เป็นน้ำสีติดทนเหมาะกะการไปดำน้ำดูปะการังว่ายน้ำสงกรานต์ไม่มีหลุด

3 Essence eyebrow stylist set สีติดทนดีไม่ค่อยเป็นแป้ง สีชัดราคาถูกม้ากกก

4 Day keep eyebrow mascara ตัวนี้ได้มาจากญี่ปุ่นไม่แน่ใจในไทยมีมั้ยสีสวยไม่จับเป็นก้อนชอบมากจะหมดแล้วด้วยฮืออออ ;___;

อยากจูจุ้บอปป้าก็ต้องบำรุงปากกันนิดนุง

ตัวแรก blistex สูตรไรไม่รู้ห้อมมมหอม ใช้แล้วปากนิ่มชมปูวววว ทั้งนี้ทั้งนั้นนัทสครับปากด้วยแปรงสีฟันด้วยแล้วมาทาลิปต่อ แนะนำให้สครับปากด้วยจะทำให้มีประสิทธิภาพที่สุดค่ะ

2 3ce ได้มาจากเกาหลีแต่ที่ไทยมีชอปแล้วน้า หัวมาร์คเก้อแบบไฮไลท์เน้นข้อความควักมาทาทีไรคนมองทุกที สีติดทนมากเป็นแบบทิ้นท์แนะนำสำหรับสาวๆที่อยากคิขุทาปากเป็นเลเยอร์

3 etude ในตำนานอันนี้ทุกคนน่าจะรู้จักดีไม่พูดเยอะเนอะ

4 beauty people ลิปสีน้ำกรี้ดมากมันเป็นลิปแท่งแต่พอทาบนปากมันจะแตกตัวเป็นน้ำแต่มันแพงง่ะซื้อตอนเซลยัง390 ราคาเต็มเกือบๆ600 อุทัยทิพย์ก็ทดแทนด้ายยย

แถมสกินแคร์หน่อย ท้าวความก่อนว่าที่นัทหน้าแห้งคือเพราะนัทแพ้อะไรไม่รู้หน้ามันเลยแห้งเป็นผื่นด้วยก็จะแนะนำสิ่งของที่ใช้ตอนรักษาหน้าอีกนิดนุงโนะ

1,2 เจลล้างหน้าแค่คนละยี่ห้อแต่สรรพคุณคล้ายกันตอนเป็นสิวเนี่ยหน้าจะแห้งมากจึงควรใช้เจลหน้าล้างหน้าที่อ่อนโยนเขาเรียกว่าไรไม่มีค่าphปะอธิบายไม่ถูกแนะนำสองตัวนี้ราคา150บาท

3 ลาโลชโพเซย์ครีมบำรุงเติมน้ำให้ผิวธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษแต่มันดีตรงที่อ่อนโยนไม่มีสารเคมีถ้ามีตัวที่ใช้อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นค่ะ

4 mamonde first energy serum เห็นเขาบอกว่าคล้าย sulwhasoo นัทใช้มั่งไม่ใช่มั่งเลยไม่รู้เป็นไงแต่ไม่แพ้ก็โอเคนะ55555

5banila co มันเป็นดย์ครีมแอบมีชิมเมอร์ใช้ลงก่อนแต่งหน้าจะทำให้หน้าดูวาวโกลว์แบบเกาอ้ะ

แอร้ย

6อยู่ม6ละเรียนหนักนอนน้อยก็ต้องพึ่งสลีปปิ้งมาส์ก นี่คือwhite me up ซื้อที่วัตสัน คืนไหนที่นอนน้อยขอบตาดำ หน้าโทรมแบบเกินเยียวยา ซอมบี้ยังร้องขอตำแหน่งคืนตัวนี้ดีมากทำให้หน้าไบรท์ประดุจนอนมาพันปี

7น้ำแร่จริงๆไม่จำเป็นหรอกแต่นัทเป็นคนขี้เกียจทาครีมฉีดตัวเดียวจบเลยชอบ555555555

จบแล้วกับสิ่งทีนัทใช้แล้วชอบในปี2015 ทก็ลองดูเนอะนัทก็เอาสิ่งที่นัทใช้แล้วดีใช้แล้วชอบมาให้ดู เผื่อจะเป็นองค์ประกอบช่วยในการตัดสินใจในการซื้อตัวไหน5555555 มันก็มีหลากหลายทั้งถูกทั้งแพงนัทก็พยายามหาสิ่งที่ทดแทนกันได้มาให้เป็นข้อเปรียบเทียบในการตัดสินใจหวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ สวัสดีปีใหม่ปี2016ขอให้มีแต่สิ่งดีดีเกิดขึ้นกับทุกคนค่า บ๊ายบายยยย ~

ไม่มั่นทำไม่ได้นะ555555555555


missdnprd

missdnprd

FULL PROFILE