2015'S FAVORITE LIPSTICK | 2015 ตลอดปี ใช้แล้วดีใช้แล้วชอบ

18 3

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันทุกคน

เนื่องจากว่าวันนี้นั่งหง่าวอยู่ออฟฟิศ เพราะยังไม่ได้หยุดปีใหม่

กิ๊ฟก็เลยจะมาแชร์ favorite ลิปสติคที่ชอบ ที่ใช้แล้วดี มีมาแชร์กันค่ะ

อาจจะแบ่งประเภทงงๆ หน่อย

แต่เอาเป็นว่า...ไปดูกันเล้ยยยย!!

BEST SHADE FOR ME

MAYBELLINE : BOLD MATTE #MAT3

อันนี้กิ๊ฟให้เป็นเฉดที่เหมาะเหมากับตัวเองมากที่สุดค่ะ เอาจริงๆก็คือเป็นสีที่ชอบนั่นแหละค่ะ ด้วยสีเป็นสีส้ม ที่ส่วนแล้วคิดว่าเหมาะกับสาวผิวอันเดอร์โทนเหลืองมากๆ เลยค่ะ ทาแล้วหน้าดูสดใส ชช๊อบชอบบบ และเนื้อค่อนข้างจะดี ถึงแม้จะเป็น MATTE ก็จริง แต่ทาแล้วปากไม่แห้งไม่ลอกเลยค่ะ นอกจากเรื่องสีแล้ว ราคาก็น่ารักมากด้วยเช่นกัน แท่งนี้เป็นแท่งที่ 2 แล้ว และก็คิดว่าจะซื้อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเค้าจะเลิกผลิตค่ะ ( ฮาาาาา )

ข้อดี : สีสวย เนื้อดี ทาแล้วปากไม่ลอกไม่แป้ง ไม่เป็นคราบ หาซื้อง่ายตามร้านวัตสันทั่วไป

ข้อเสีย : ไม่แน่ใจว่าเป็น temporary รึเปล่า ถ้าเลิกผลิตไปก็คงเศร้า เรื่องนี้เรื่องเดียว อย่างอื่นไม่มีค่ะ

BEST FOR EVERYDAY LOOK

MAYBELLINE : SO NUDE #NU34S

ด้วยสีของแท่งนี้จะออกแนว pink coral หน่อยๆ กิ๊ฟเลยยกให้เป็นตัวที่สามารถทาได้ทุกวัน แต่งหน้าเบาแต่งหน้าแน่นปากสีนี้ก็รอดได้ทุกวันค่ะ อีกอย่างอันนี้เป็นสีที่เรียกว่าเป็น safe color เลยก็ได้ค่ะ ทาไปทำงาน ไปประชุม ไปเที่ยววันสบายๆ ได้หมดค่ะ ส่วนเรื่องคุณภาพ ก็เนื้อดี ทาแล้วปากไม่ลอกค่ะ ราคาก็น่ารัก

ข้อดี : ราคาน่ารัก สีสวย ทาแล้วรอดคะ เป็นลิปสติคสำหรับวันสิ้นคิดค่ะ คิดไรไม่ออกก็คว้าสีนี้ได้

ข้อเสีย : กิ๊ฟว่าตัวนี้เนื้ออ่อนกว่ารุ่น Bold Matte ค่ะ รู้สึกได้ว่าทาๆ ไปแล้วลิปสติคมันเบี้ยว เหมือนเราทาแรงไป(?) ในอนาคตมันต้องปาดโดนขอบของแท่งแน่ๆ

BEST FOR FORMAL LOOK

CHANEL : ROUGE COCO #49 LAISON

แท่งนี้ยกให้เป็นลิปสติคเพื่อลุคทางการ เป็นสีชมพูแบบผู้หญิ๊งงงงผู้หญิงค่ะ แต่เป็นลุคแบบผู้หญิงที่ดูสุภาพค่ะ เป็นสีที่มโนเอาเองว่าเป็นสีที่เหมาะมากที่จะทาเวลาไปสมัครงาน คือนอกจากจะเป็นสีชมพูนู้ดๆแล้ว ก็จะมี shimmer เนื้อละเอียดม๊ากกกกมาก อยู่ด้วยค่ะ ปกติกิ๊ฟเป็นคนไม่ชอบให้ปากวาวๆ แต่พอทาสีนี้แล้วชอบค่ะ รักมากเลย เนื้อดีมาก ทาแล้วก็จะได้ลุคเบาๆ แต่เคยทาให้เพื่อนที่ปากคล้ำ ก็เลยรู้ว่ากลบสีปากไม่มิดเท่าไหร่ค่ะ ต้องลงย้ำอีกรอบนึง แต่ส่วนตัวกิ๊ฟไม่ใช่คนปากคล้้ำรอบเดียวก็อยู่เลยค่ะ ราคาไม่น่ารักเท่าไหร่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ แถมแพคเกจจิ้งสวยขนาดนี้ ยอมค่ะ

ข้อดี : สีสวย เนื้อลิปคุณภาพดี ทาแล้วดูคุณหนู(คิดไปเอง) แพคเกจจิ้งสวย

ข้อเสีย : ข้อเสียคือราคาค่ะ ราคายังพอรับได้ก็จริง แต่เวลาไปลองแล้วมันมักจะไม่อยากได้แค่แท่งเดียว แต่ก็ไม่สามารถตำพร้อมกันทีเดียว 4-5 แท่งได้ค่ะ 555555

BEST FOR PARTY LOOK

CLIO : LIPNICURE #No.4 CYNICAL ORANGE

ลิปสติคสัญชาติเกาหลีอันเดียวที่ติดเข้ามาในนี้ ยอมให้เค้าจริงๆ เลยค่ะ เพราะสีเค้าจี๊ดจ๊าดม๊ากกก แต่ยังอยู่ในระดับที่กิ๊ฟกล้าทาออกจากบ้าน สีจะเป็นสีส้มสดนีออน ลักษณะเป็นเนื้อแมท ไม่ใช่แมทธรรมดานะคะ extremely matte ค่ะ คือมันแมทมากจนบางที remover ยอมแพ้นางค่ะ เช็ดรอบแรกไม่ออกแน่ๆ ค่ะ

ข้อดี : ราคาน่ารัก สีสวย ทาแล้วหน้าดูผ่องขึ้น ติดทน กินข้าวก็ไม่หลุด เช้ายันเย็น

ข้อเสีย : แมทมาก ช่วงไหนที่ปากแห้งนี่ห่างกันสักพักค่ะ

BEST SHADE OF NUDE

MAC : AMPLIFIED #BLANKETY

สีนี้เป็นสีนู้ดที่สวยมากกกกก ปกติกิ๊ฟไม่ชอบทาปากสีนู้ดเท่าไหร่ กลัวมันจะป่วย แต่พอเจอสีนี้แล้วยอมค่ะ อาจจะบวกกับมันเหมาะจะสร้างลุคสไตล์ไคลี่ เจนเนอร์ม๊ากมากค่ะ สีนู้นสวย กลบสีปากมิด แต่แปลกใจตัวเองที่ว่าบางทีก็ทาแล้วปากลอก บางทีก็ไม่ลอก งงค่ะ

ข้อดี : สีสวย เนื้อดี มีกลิ่นนมๆ

ข้อเสีย : ไม่มี

BEST OF SHINY

DIOR : ADDICT EXTREME #639 RIVIERA

จริงๆ Dior เค้าดังตัว Lip Glow แต่กิ๊ฟกลับไม่เคยได้ลองใช้ มาเจอตัวนีแทน เพราะว่าเพื่อนเกาหลีซื้อมาฝากค่ะ คนเกาหลีชอบลิปสไตล์นี้ ละสอยมาฝากแท่งนึง ตอนได้มาทีแรกไม่ทาเลยเพราะไม่ชอบที่มันวาวๆ glossy หน่อยๆ แต่พอทาแล้วชอบมากเลยค่ะ สีจะออกแดงอมส้ม ทาแล้วดูสุขภาพดีมากๆ ค่ะ ละด้วยความที่มัน glossy ด้วย มันเลยไม่ทำให้ปากลอกเลยค่ะ วันไหนปากแห้ง ทาตัวนี้ก็ยังเอาอยู่นะค่ะ เรียกว่าเป็นลิปสำหรับลุคขี้เกียจก็ว่าได้ ถ้าอยากให้สีชัดๆ หน่อยก็ทาสักสองรอบก็จะสวยขึ้นค่ะ

ข้อดี : ทาแล้วปากไม่แห้ง ชุ่มชื่นระดับนึง สีสวย ในรุ่นก็มีหลายสีให้เลือก

ข้อเสีย : ไม่มี

BEST DRUGSTORE BRAND

MAYBELLINE : VIVID #860 PINK POP

อันนี้คงไม่ต้องพูดกันมากเลยเนอะค่ะ กิ๊ฟว่าตัวเองใช้เครื่องสำอางค์แบรนด์ drugstore เหมือนกันนะคะ แต่เรื่องลิปนี่ยกให้ Maybelline เลยค่ะ เพราะมีสินค้าออกมาให้ลองเล่นเยอะ คุณภาพดี มีสีที่เหมาะสำหรับสาวผิวเอเชียด้วย และที่สำคัญราคาน่ารักน่าตำมาลองมากๆ ค่ะส่วนเรื่องสี จริงๆ สีชมพูแท่งนี้ที่ยกมาคือเอามาประกอบกับให้มันเข้ากันเฉยๆ แต่ก็เป็นสีนึงที่กิ๊ฟชอบมากนะคะ สีชมพูแบบเกือบจะนีออน ทาแล้วดูเปรี้ยวๆ หน่อยค่ะ

ข้อดี : สำหรับแบรนด์นี้นี้ให้เต็มอ่ะ ข้อดีเยอะมาก ราคาถูก หาซื้อง่าย สีเยอะ สีสวย มีของออกมาให้ลองเล่นเยอะ และบ่อยมาก รักเลยค่ะ!

ข้อเสีย : ถ้าทำให้เราหมดตัวหมดตังเป็นข้อเสีย ก็นั่นล่ะค่ะข้อเสีย 555555

BEST HI_END BRAND

YSL : ROUGE PUR COUTURE #13 LE ORANGE

อันนี้ขอออกตัวก่อนว่าจริงๆ กิ๊ฟไม่ใช่คนที่มีลิปสติคจากแบรนด์ hi-end มากๆ หลายๆ แบรนด์ แต่จากที่ลองใช้มาแล้วพบว่าตัวเองมีลิปสติค hi-end แบรนด์ของ YSL เยอะทีสุด ละก็เป็นรุ่นนี้ด้วย ก็เลยยกให้รุ่นนี้ไป ( สำหรับคนอื่นอาจจะยกให้ TF แต่กิ๊ฟไม่เคยลอง เพราะรู้สึกว่าแพงไปหน่อย ทำใจไม่ได้อ่ะค่ะ TT^TT ) สำหรับผู้เป็นตัวแทนของ YSL นี้คือเบอร์ 13 ถ้าถามว่าทำไม เพราะว่ากิ๊ฟชอบสีมันมากค่ะ สีแดงอมส้ม ทาแล้วหน้าผ่องขึ้น เนื้อ SATIN สีเยอะและสวยจนอยากจะเหมาทุกสีในรุ่นนั้นเลย ที่สำคัญคือติดทนด้วยค่ะ และถ้าเป็นสีสดๆ อย่างเบอร์ 13 นี้ ตอนทาเสร็จว่าสวยแล้ว แต่เวลาที่เนื้อลิปสติคหลุดออกไปแล้ว สีที่เหลืออยู่ก็สวยมากเช่นกัน มันจะยังเป็นแดงส้มอยู่ แต่จะออกส้มมากกว่าค่ะ

ข้อดี : สีสวย มีให้เลือกเยอะ ติดทน แพคเกจจิ้งสวย ดูหรูหรา

ข้อเสีย : ไม่มีมั้งคะ

อันนี้แอบมา swatch สีให้ดูนิดนึงค่ะ สีสวยเน้ออออ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาจนจบนะคะ

ท้ายนี้..สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะคะทุกคน


Armygivez*

Armygivez*

FULL PROFILE